Có lẽ chúng ta đã quá quen với những thỏi son màu đỏ, hồng, cam san hô... Tuy nhiên, bạn có biết đến son môi đen - một bí quyết để những cô nàng thể hiện sự quyến rũ và cá tính của mình?

Những thỏi son môi đen ngay lập tức sẽ giúp bạn mang đến một phong cách đầy quyền lực và có phần bí ẩn, thêm chút táo bạo và nổi loạn. Nếu bạn muốn làm mới vẻ ngoài của mình bằng một chút gì đó khác lạ hơn thì sao không thử ngay những dòng son môi đen bạn nhỉ?

Lịch sử và xu hướng của son môi đen

Lịch sử của son môi đen

Bạn có biết, thỏi son màu đen đầu tiên được xuất hiện khi nào? Theo đó, son môi đen lần đầu tiên được xuất hiện tại Ai Cập vào khoảng năm 4.000 trước Công nguyên. Lúc này, phụ nữ Ai Cập chuộng dùng son môi đen hoặc xanh đen, đánh phấn đỏ, phấn mắt màu xanh lá cây và vẽ henna ở chân.

Sau đó vài nghìn năm thì son môi đen lại một lần nữa xuất hiện tại các bộ lạc Maori, New Zealand (vào khoảng những năm 1700). Và son môi đen ở những năm 1920 cũng đã xuất hiện tại Hollywood, giúp các nghệ sĩ có thể khắc phục sự cố với ánh sáng trong phim. 

Đến khoảng năm 1927, son môi đen dần trở thành một xu hướng trang điểm, làm đẹp. Một trong những thỏi son môi đầu tiên đến từ thương hiệu Rouge Baiser nổi tiếng của Pháp. Về sau đó, bắt đầu có nhiều thương hiệu mỹ phẩm sản xuất son môi đen hơn, chẳng hạn như YSL cho ra mắt YSL Gloss Pur Black vào năm 2008 hay M.A.C cũng sản xuất son môi đen vào năm 2013. 

Lịch sử và xu hướng của son môi đen

Xu hướng son môi màu đen trong thị trường làm đẹp

Hiện nay, son môi đen đã trở thành một xu hướng được nhiều người yêu thích lựa chọn để thể hiện nét cá tính và sự táo bạo, bí ẩn của mình. Cụ thể, nền tảng nghiên cứu thời trang toàn cầu Stylight* đã đưa ra công bố rằng kể từ tháng 11/2021, các thỏi son màu đen đã hoàn toàn gây sốt khi lượt tìm kiếm cho từ khóa ““black lipstick” tăng hơn 1.000%. Trên các trang mạng xã hội, chẳng hạn như Tiktok thì lượt sử dụng hashtag #blacklipstick lên đến hơn chục triệu và các bài viết liên quan đến chủ đề son môi đen lên đến hơn 500.000 bài viết. 

Những người nổi tiếng như Rihanna, Kylie Jenner cũng nhiều lần xuất hiện với son môi đen khiến màu son này ngày càng bùng nổ hơn. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy người nổi tiếng, các KOLs/KOCs,... lựa chọn màu son ấn tượng này.

Xem thêm: Son môi chính hãng: Bí quyết nhận diện, cách chọn mua son chuẩn 100%

Các loại son môi đen hot hit nhất hiện nay

Cũng như những dòng son môi khác, son môi đen cũng được làm từ nhiều chất liệu như son môi dạng sáp, son kem, son lì, son nhũ,... Và rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đã bước vào “sân chơi" đầy tiềm năng này.

Khi nhắc đến son môi đen, những thỏi son được nhiều người yêu thích nhất có thể kể đến như:

  • Nars Powermatte Lip Pigment màu Paint it Black
  • Givenchy Rouge Interdit Vinyl Extreme Shine Lipstick in Noir Revelateur
  • M.A.C Retro Matte Liquid Lipcolour in Caviar
  • Melt Cosmetics Ultra-Matte Lipstick in Bane
  • Smashbox Be Legendary Cream Lipstick in Bankrolled
  • Sephora Cream Lip Stain Liquid Lipstick in 28 Night Bird
  • Rouge Dior Liquid in Black Matte màu đen
  • Gucci Satin màu đen pha lê
  • Pat McGrath Labs Lip Fetish Noir Lip Balm in Noir
  • Fenty Beauty Stunna Lip Paint in Uninvited
  • Make Up For Ever Rouge Artest Intense Color Beautifying Lipstick in Edgy Black

Những thỏi son môi đen này có giá thành từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu, phù hợp với nhiều đối tượng và nhu cầu sử dụng.

Các loại son môi đen hot hit nhất hiện nay

Có nhiều dòng son môi đen khác nhau

Xem thêm: Màu sắc cây son môi hợp mệnh gì? Đoán tính cách qua son môi

Những lưu ý khi sử dụng son môi đen

Chọn cách trang điểm phù hợp

Khi dùng son môi màu đen, bạn nên xác định phong cách trang điểm của mình theo kiểu cá tính, bí ẩn và quyến rũ để tổng thể gương mặt được hài hòa hơn. Tránh tình trạng dùng son môi đen cho phong cách trang điểm ngọt ngào, tự nhiên với màu mắt hồng phấn hay má hồng ửng đỏ sẽ khiến vẻ ngoài của bạn trở nên “lạc quẻ” và không đẹp mắt.

Sử dụng son môi đen đúng cách để tránh gây cảm giác nặng nề và khó chịu

Một lưu ý nhỏ cho bạn chính là hãy dùng son màu đen đúng cách, đúng nơi để không gây cảm giác khó chịu. Thông thường, son môi đen sẽ thích hợp để đi dự các buổi tiệc tối hơn là dùng hằng ngày trong những dịp như đi học, đi làm. Vì thế, hãy xác định nơi mình muốn đến, sự kiện sắp xảy ra trước khi chọn màu son bạn nhé!

Kết hợp với trang phục và kiểu tóc

Và nếu bạn muốn gây ấn tượng bằng son môi đen thì đừng quên kết hợp với trang phục và kiểu tóc cá tính, quyến rũ để toát lên được sự ấn tượng hơn. Tránh chọn những trang phục quá nhẹ nhàng hay ngọt ngào.

Những lưu ý khi sử dụng son môi đen

Kết hợp son môi đen với trang phục và kiểu tóc để có vẻ ngoài "chuẩn chỉnh" hơn

Kết luận

Có thể nói, son môi đen chính là “tuyên ngôn" của những cô nàng cá tính và táo bạo. Tuy nhiên, màu son này khó có thể ứng dụng hằng ngày nên bạn có thể chuẩn bị thêm những thỏi son có màu nhẹ nhàng, hài hòa hơn như màu hồng nhạt, cam đất, màu đỏ... để sử dụng hằng ngày bạn nhé. Và nếu bạn chưa biết nên chọn thỏi son nào thì có thể cân nhắc đến các dòng son môi của M.O.I Cosmetics:

  • Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội: Gồm 6 màu son quyến rũ, thích hợp để sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau là Cam Tây, Cam Caramel, Hồng Mật, Hồng Gỗ, Đỏ Nhung, Đỏ Đất.
  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên: Có 6 màu sắc trẻ trung, hiện đại là Cam Nâu Đất, Đỏ Cam Đất, Đỏ Cam, Đỏ Cherry, Hồng Cam Đào, Cam Nude.
  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition: 3 màu son trong bộ sưu tập này đều vô cùng nhẹ nhàng và tự nhiên, đó là Cam Nude, Hồng Cam Đào, Đỏ Cam.
  • Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition: Phiên bản son đặc biệt dành cho những cô nàng ngọt ngào nhưng không kém phần quyến rũ, gồm 6 màu Hồng Baby, Hồng Tây, Cam San Hô, Cam Đỏ, Cam Đất, Cam Tây.

Sản phẩm đang được bán trực tiếp trên website cũng như hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc. Còn chờ gì mà không mua ngay bạn nhỉ?