Mỗi người đều có một cung mệnh tương hợp với một số màu sắc nhất định. Vì vậy, thông qua việc sử dụng màu son môi sẽ giúp hiểu về tính cách của mỗi người. Vậy, màu sắc cây son môi hợp mệnh gì? Tính cách của người sử dụng màu son đó ra sao? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe & đẹp khám phá nhé.

Theo ngũ hành, màu sắc chính là yếu tố quan trọng giúp cân bằng các yếu tố âm dương ngũ hành. Vì vậy, con người đã sử dụng màu sắc để gia tăng các yếu tố thuận lợi và hạn chế tối đa các yếu tố bất lợi. Đối với việc lựa chọn màu son môi cũng nên tuân thủ theo ngũ hành. Bởi, khi lựa chọn đúng màu hợp mệnh sẽ giúp bạn không chỉ cảm thấy đẹp, thoải mái, tự tin mà còn mang đến nhiều may mắn trong cuộc sống.

Cách lựa chọn màu sắc son môi hợp với cung mệnh mỗi người

Cách lựa chọn màu sắc cây son môi hợp với cung mệnh mỗi người

Mỗi màu sắc son môi sẽ phù hợp với mỗi cung mệnh riêng

Như chia sẻ trên, việc lựa chọn màu sắc son môi hợp với mệnh của bạn đem lại nhiều may mắn trong cả công việc và cuộc sống. Hơn nữa, luôn giúp bạn tự tin hơn. Theo phong thủy ngũ hành, mỗi mệnh sẽ hợp với những màu sắc như:

Mệnh Kim

Mệnh Kim thường được liên kết với sự giàu có, quyền lực và sự nổi bật. Vì vậy, một số gợi ý về màu son môi phù hợp với mệnh Kim bao gồm:

  • Màu đỏ đậm: thể hiện sự quyền lực, sự độc đáo và sự nổi bật, phù hợp với tính cách mạnh mẽ và kiên cường của người mang mệnh Kim.
  • Son màu cam đất: thể hiện sự giàu có, sự hào phóng và sự trang trọng, phù hợp với tính cách thịnh vượng và tài lộc của người mang mệnh Kim.
  • Màu hồng đậm: thể hiện sự tươi trẻ, sự nữ tính và sự nổi bật.

Mệnh Mộc

Mệnh Mộc được liên kết với các yếu tố như sự sinh trưởng, phát triển, cân bằng và sự hài hòa. Vì vậy, người mệnh Mộc phù hợp với các màu như

  • Màu đỏ tươi: thể hiện sự sinh trưởng và sự nổi bật, giúp bạn tỏa sáng
  • Màu cam: thể hiện sự tươi mới, sự sinh trưởng và sự phát triển
  • Màu hồng nhạt hoặc hồng baby: thể hiện sự thanh nhã, nữ tính và sự cân bằng

Mệnh Thủy

Mệnh Thủy thường được liên kết với sự nhẹ nhàng, linh hoạt và sự cảm nhận tinh tế. Vì vậy, một số gợi ý về màu son môi phù hợp với mệnh Thủy là:

  • Màu đỏ hồng: thể hiện sự tinh tế, nữ tính và nhẹ nhàng, phù hợp với tính cách đa tài và duyên dáng của người mang mệnh Thủy.
  • Màu cam đào: thể hiện sự tươi mới, năng động và nhẹ nhàng, phù hợp với tính cách đa năng và sáng tạo của người mang mệnh Thủy.
  • Màu hồng phấn: thể hiện sự nhẹ nhàng, nữ tính và sự dịu dàng, phù hợp với phụ nữ mang mệnh Thủy.

Mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa thường được liên kết với sự nhiệt tình, sáng tạo và sự nổi bật. Vì vậy, người mệnh Hỏa phù hợp với các màu son sau:
  • Màu đỏ cam: thể hiện sự nhiệt tình, sáng tạo và nổi bật, phù hợp với tính cách quyết đoán và mạnh mẽ của người mang mệnh Hỏa.
  • Màu hồng đậm: thể hiện sự lãng mạn, nữ tính và nổi bật, phù hợp với phụ nữ mang mệnh Hỏa.
  • Màu cam san hô: thể hiện sự tươi mới, năng động và nổi bật, phù hợp với tính cách sáng tạo và đa năng của người mệnh Hỏa.

Mệnh Thổ

Mệnh Thổ thường được liên kết với sự bền vững, sự thực tế và sự ổn định. Vì vậy, màu son môi phù hợp với người mệnh Thổ là:

  • Màu nâu đất: thể hiện thực tế, ổn định và bền vững, phù hợp với tính cách chân thành và trung thực của người mang mệnh Thổ.
  • Màu hồng đất: thể hiện sự nữ tính, ấm áp và thực tế, phù hợp với phụ nữ mang mệnh Thổ.
  • Màu đỏ nhạt: thể hiện sự tinh tế, nữ tính và thực tế, phù hợp với tính cách tinh tế và sáng suốt của người mang mệnh Thổ.
Xem thêm: Son môi đẹp

Đoán tính cách qua son môi mà bạn lựa chọn

Màu sắc của son môi

Son môi màu đỏ

Nếu thích sử dụng son môi màu đỏ hoặc màu mận thì bạn là một cô nàng quyết đoán, cá tính và rất tự tin. Bạn sẽ luôn là tâm điểm chú ý của đám đông đặc biệt là cánh mày râu.

Màu son này cũng giúp bạn luôn tràn đầy sức sống, luôn nhiệt huyết trong mọi công việc. Bạn luôn đặt ra những mục tiêu rõ ràng và luôn nỗ lực hết mình để đạt được những mục tiêu đó.

Son môi màu hồng

Các loại son môi màu hồng thường khá kén người dùng nhưng vẫn có nhiều người là tín đồ của màu son này. Nếu sử dụng son môi màu hồng, bạn là một cô gái đầy tham vọng, rất yêu bản thân nhưng lại có xu hướng do dự trước những quyết định lớn. Thông thường, những người yêu thích màu son hồng thường rất mạnh tay với các khoản chi tiêu liên quan đến sở thích riêng của mình.

Son môi màu cam

Nếu yêu thích son môi màu cam hay màu san hô chắc chắn bạn là một cô nàng lạc quan, có suy nghĩ tích cực nhưng không kém phần tinh nghịch. Bạn thích khám phá nhiều điều mới lạ hay những thử thách mới. Màu son này cũng phù hợp với cô nàng nữ tính, thích sự ngọt ngào, tươi mới. Son màu cam là màu phổ biến được nhiều người lựa chọn.

Son môi màu nude

Đặc điểm của son môi màu nude luôn mang đến một vẻ đẹp tự nhiên nhất. Màu son này phù hợp với những người yêu thích phong cách trang điểm đơn giản, thời thượng, hiện đại. Những người sử dụng tone màu này có tính cách điềm đạm, ôn hòa, đáng tin cậy. 

Các loại son môi có trên thị trường hiện nay

Các loại son môi có trên thị trường hiện nay

Có rất nhiều loại son môi có trên thị trường hiện nay

Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay thường có son lì và son kem:

Son lì

Son lì là loại son khi đánh lên môi màu sắc đậm đúng tới 95% màu sắc của son. Son lì phù hợp với người sở hữu đôi môi kém tươi tắn. Dù có chứa cao lanh nhưng son lì không hề gây hại cho môi.

Ưu điểm: Son lì lên màu môi chuẩn không bị ảnh hưởng bởi màu môi vốn có. Khả năng bám màu của son lì tốt dù có ăn uống vẫn khó trôi màu. 

Nhược điểm: Son lì là chất son khô khi đánh lên môi. Vì vậy, cần phải dưỡng ẩm môi trước khi đánh để tránh tình trạng đôi môi kém mịn màng và màu không được đẹp.

Xem thêm: Son lì là gì?

Son kem

Son kem là loại son môi dạng lỏng được đựng trong lọ chứ không được chế biến thành dạng thỏi. Với son kem, khi sử dụng thường phải dùng đến cọ môi. Đối với son kem thường chứa nhiều dầu dưỡng nên đôi môi không bị khô.

Son khi đánh lên môi thường khá ướt nhưng sau khoảng 1 - 2 phút, son khô lại tạo ra lớp son mịn như lụa. Son kem cũng như son lì lên màu chuẩn với độ bám màu tốt. Nhưng chất sáp trong son sẽ khiến bạn thấy hơi khô môi nên cần phải dưỡng môi hằng ngày.

Cách sử dụng son môi để lên màu bền đẹp 

Cách sử dụng son môi để lên màu bền đẹp

Để son môi có thể lên màu bền đẹp, bạn cần nắm vững các bí quyết đánh son

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn dùng son môi sau đây:

Sử dụng son môi đậm

Đối với những màu son môi đậm, rất dễ tạo điểm nhấn trong lòng môi để giúp môi có chiều sâu và thu hút hơn. Cách dùng son môi đậm như sau:

  • Dùng son lì chấm 3 điểm trên môi bao gồm phần giữa hai hai khóe môi.

  • Dùng cọ tán đều từ phần trong môi ra bên ngoài. Lưu ý, không nên bặm môi vì khiến môi bị loang lổ.

  • Nên thoa thêm một lớp son bóng để đem lại hiệu ứng căng bóng.

Sử dụng son môi nhạt

Đối với việc sử dụng son môi nhạt, bạn có thể đánh son đơn giản như thông thường. Tuy nhiên, bạn nên vẽ viền môi trước khi đánh để làm môi trông dày hơn, quyến rũ hơn. Nếu sử dụng son thỏi, bạn dùng trực tiếp thỏi son đánh trên môi. Nếu dùng son kem sử dụng cọ để tán đều trên môi.

Kết luận

Thông qua chia sẻ trên, hy vọng bạn đã nắm được màu sắc cây son môi hợp mệnh gì và đoán tính cách qua son môi. Hãy lựa chọn màu son môi phù hợp với mệnh của mình để đem lại sự may mắn cho bạn nhé.

Bạn không cần phải tìm kiếm đâu xa để mua màu son phù hợp với mình. M.O.I Cosmetics đã cho ra tận 4 bộ sưu tập son môi khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn. Đó là các bộ sưu tập sau:

  • BST son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội

  • [PBGH] BST son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên

  • BST son thỏi Love M.O.I Tropical Edition

  • Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition

Các sản phẩm son môi của M.O.I Cosmetics đều đảm bảo chất lượng tốt, an toàn với làn da, lên màu đẹp, chất son mịn và có thể cung cấp các dưỡng chất cho môi. Để đặt mua son môi M.O.I, bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt mua hàng tại đây. Và hãy truy cập vào chuyên mục Bí quyết khỏe & đẹp để tìm hiểu thêm nhiều bí quyết hữu ích khác.