Để nói về một dòng son môi đang “xâm chiếm" thị trường làm đẹp và được sự yêu thích của nhiều người thì không thể không nói đến son sáp. Đây là một trong những loại son phổ biến nhất hiện nay!

Son sáp là gì, ưu điểm của son sáp là gì, giữa son kem và son sáp thì dòng son nào đỉnh hơn... là điều được rất nhiều người quan tâm. Bạn có tò mò về câu trả lời? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây bạn nhé!

Son sáp là gì?

Định nghĩa son sáp

Son sáp là một loại son thỏi, có thành phần chính được làm từ sáp (wax). Hầu hết các loại sáp này đều là sáp tự nhiên, an toàn cho môi nên được nhiều người tin tưởng sử dụng. Công dụng của sáp để làm son môi chính là giúp tạo nên dáng son môi cũng như giúp son bóng, trơn hơn. Ngoài ra, thành phần sáp có trong các loại son sáp còn có công dụng giúp tạo độ bám của son.

Xem thêm: Son môi không chì: Lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe và sắc đẹp

Các loại sáp dùng trong son sáp

Hiện nay, có nhiều loại sáp khác nhau được sử dụng để làm nên son sáp. Trong đó, các loại sáp tự nhiên được lựa chọn nhiều nhất gồm có sáp ong, sáp Carnauba hoặc sáp Brazil và sáp Candelilla. Cụ thể:

  • Sáp ong hay còn được gọi là Beeswax (cera alba), là loại sáp được ong mật sản sỉnh a. Đây cũng là loại sáp được dùng nhiều nhất trong các loại son sáp. Thành phần của sáp ong có chứa axit béo cũng như vitamin E giúp dưỡng ẩm cho môi, tránh tình trạng môi khô ráp khi dùng son.
  • Sáp Candelilla là một loại sáp được bào chế từ chiết xuất của lá cây Candelilla ở Mexico. Sáp có màu vàng, không tan trong nước, độ cứng gấp đôi so với các loại sáp khác. Sáp Candelilla sẽ giúp môi có một lớp màng bảo vệ cũng như hỗ trợ tạo độ bóng cho môi.
  • Sáp Carnauba hoặc sáp Brazil cũng là một trong những loại sáp phổ biến được dùng trong son sáp. Loại sáp này được lấy từ chính lá của cây cọ Carnauba với khả năng lâu tan nhất nhì trong các loại sáp khác. Dòng sáp này có điểm nóng chảy xấp xỉ 87 độ C nên được đánh giá với khả năng chịu nhiệt cao. Cũng chính vì thế, dòng sáp Carnauba có giá thành cao hơn và thường được dùng trong các loại son high-end do khả năng dùng được dưới trời nóng, nhiệt độ cao.

Son sáp là gì?

Son sáp được làm từ nhiều loại sáp khác nhau

Ưu - nhược điểm của son sáp

Son sáp có ưu điểm gì? Nhược điểm của son sáp ra sao? Vì sao son sáp trở thành xu hướng trang điểm được nhiều người yêu thích? Theo đó, loại son môi này sẽ có một vài điểm đặc biệt mà bạn cần lưu ý trước khi mua, cụ thể:

Ưu điểm của con sáp

  • Các dòng son sáp có chất son mềm mịn, làm đầy rãnh môi và không lộ vân môi
  • Có khả năng giữ màu trên môi khá lâu, có thể từ 4-8 tiếng tùy theo dòng son
  • Đa dạng về màu sắc, có nhiều màu khác nhau để bạn chọn lựa tone màu phù hợp

Nhược điểm của son sáp

Vì chất son làm từ sáp tự nhiên nên có thể dễ gãy và bị chảy ở nhiệt độ cao hơn (trừ dòng son được làm bằng sáp Carnauba)
Nếu dùng thường xuyên thì son có thể gây khô môi

Ưu - nhược điểm của son sáp

Các dòng son sáp có chất son mềm mịn, làm đầy rãnh môi và không lộ vân môi

So sánh son kem và son sáp

Nếu bạn đang phân vân không biết giữa son kem và son sáp nên mua loại nào thì có thể so sánh một vài tiêu chí sau đây để lựa chọn được thỏi son phù hợp nhất với mình:

  • Cách sử dụng: Son sáp thường làm ở dạng thỏi nên bạn có thể trực tiếp đánh lên môi trong khi với son kem, cần phải có cọ mới có thể thoa lên môi. Tuy nhiên, các loại son kem được thiết kế đều có cọ đánh son đi kèm nên bạn có thể yên tâm khi mua son.
  • Chất son: Chất son kem ở dạng lỏng, hơi sệt và cần vài phút để bám lên môi. Còn son sáp lại được làm ở dạng thỏi và có thể bám môi ngay từ lần đánh son đầu tiên.
  • Khả năng lên màu: Cả 2 dòng son kem và son sáp đều có khả năng lên màu chuẩn, giúp bạn có vẻ ngoài tươi tắn và rạng rỡ hơn.
  • Độ bám môi: Son kem có độ bám son lên môi kém hơn son sáp một tí. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục bằng những cách đánh son lâu trôi, chẳng hạn như đánh 2 lớp son chồng lên nhau.

So sánh son kem và son sáp

Son sáp thường làm ở dạng thỏi nên bạn có thể trực tiếp đánh lên môi mà không cần cọ

Có thể nói, son sáp chính là “chân ái” của những cô nàng đang muốn tìm kiếm một thỏi son dễ sử dụng, mềm môi, lên màu chuẩn. Còn chờ gì mà không tậu ngay cho mình một thỏi son sáp bạn nhỉ?

Và nếu bạn chưa tìm được thỏi son sáp nào phù hợp với mình thì hãy cùng khám phá ngay Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition. Son được làm từ 5 loại sáp khác nhau, bao gồm cả sáp khoáng và sáp thực vật như sáp ong, sáp Ceresin, sáp Candelilla, sáp Carnauba, sáp Microcrystalline Wax. Vì vậy, son không chỉ lên màu chuẩn mà còn giúp dưỡng ẩm sâu, giữ cho đôi môi của bạn luôn ẩm mịn. Ngoài ra, son còn có khả năng chống lão hoá và thâm môi. Hiện son đang có 3 màu là: No.1 - Cam Nude, No.2 - Hồng Cam Đào và No.3 - Đỏ Cam.

Bạn có thể mua son trực tiếp tại website hoặc liên hệ hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

 

Nguồn:
https://comem.vn/son-sap#:~:text=Son%20m%C3%B4i%20d%E1%BA%A1ng%20s%C3%A1p%20%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c,nhi%E1%BB%81u%20ch%E1%BB%8B%20em%20l%E1%BB%B1a%20ch%E1%BB%8Dn.
https://vuahanghieu.com/tin-tuc/son-thoi-va-son-kem-loai-nao-it-chi-va-tot-cho-moi#toc_2
https://emcos.vn/su-khac-biet-giua-son-thoi-va-son-kem/