Da khô là làn da luôn trong tình trạng thiếu ẩm, nhất là vào mùa lạnh, thường xuyên bị nứt nẻ, bong tróc, gây khó khăn trong việc trang điểm. Chính vì vậy, việc lựa chọn một loại phấn phủ cho da khô là điều không hề đơn giản. Bài viết sau đây của chuyên mục Xu hướng trang điểm sẽ giúp bạn tìm hiểu những tiêu chí lựa chọn phấn phủ phù hợp với làn da khô để bạn có một lớp makeup hoàn hảo nhất. 

Trong các loại da, da khô là loại da kén phấn phủ nhất. Lựa chọn phấn phủ cho da khô cần phải ưu tiên những sản phẩm có tỷ lệ khoáng chất cao để giúp làn da được dưỡng ẩm từ sâu bên trong. 

Tại sao cần dùng phấn phủ cho da khô?

Da khô là làn da thường bong tróc, sần sùi trên bề mặt nên nhiều chị em rất khó khăn trong việc lựa chọn phấn phủ, bởi phấn phủ thường rất dễ làm khô và mất nước cho da. 
Sử dụng phấn phủ cho da khô cần chọn những sản phẩm có tỷ lệ khoáng chất cao giúp làn da được giữ nước và tăng cường dưỡng ẩm từ sâu bên trong. Với khả năng dưỡng ẩm, phấn phủ giúp làn da khô ráp trở nên mềm mịn, căng mướt hơn, đồng thời giúp da chống lão hoá.

Bên cạnh đó, với kết cấu mỏng, nhẹ, mịn, lớp phấn phủ giúp da luôn căng bóng nhưng vẫn vô cùng tự nhiên. Đồng thời, phấn phủ cũng giúp da khô giữ được độ pH cân bằng và hạn chế sự bào mòn da từ các thành phần hương liệu khác. 

Tiêu chí chọn phấn phủ cho da khô

Để lựa chọn được đúng loại phấn phủ với làn da khô, bạn nên áp dụng những tiêu chí sau đây:

Dựa vào thành phần

Thông thường, với làn da thường xuyên bị bong tróc, sần sùi thì bất cứ sản phẩm mỹ phẩm nào cũng sẽ cần ưu tiên về độ ẩm. Độ ẩm sẽ giúp lớp phấn phủ giữ được lâu hơn và mang đến một lớp trang điểm mềm mịn, tự nhiên nhất. Hơn nữa, độ ẩm vừa đủ sẽ giúp làn da của bạn được cân bằng trong suốt cả ngày dài.

Để lựa chọn phấn phủ cho da khô, bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần an toàn với làn da. Không nên chọn sản phẩm có thành phần hương liệu, chất bảo quản bởi chúng sẽ khiến da của bạn trở nên khô hơn và khiến lớp trang điểm trở nên thiếu tự nhiên. 

Dựa vào kết cấu

Với những người sở hữu làn da khô không có quá nhiều khuyết điểm, nên chọn phấn phủ có dạng bột mịn để thay thế luôn kem che khuyết điểm. Điều này giúp hạt phấn bám sâu vào da với mật độ thưa hơn, nhờ vậy lớp phấn cũng mỏng nhẹ hơn.

Còn nếu làn da bạn có nhiều khuyết điểm thì có thể cân nhắc dùng phấn phủ dạng nén. Dòng sản phẩm này có mật độ bám dày, thường dùng vào mùa đông vì chúng có thành phần dưỡng da giúp làm giảm độ khô và giữ tone da sáng lâu hơn. 

Dựa vào thương hiệu

Dù bạn sở hữu làn da gì thì cũng nên ưu tiên những sản phẩm từ những thương hiệu uy tín được nhiều người lựa chọn trên thị trường. Những sản phẩm này được kiểm chứng bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu nên sẽ đảm bảo an toàn với làn da. 

Khi sử dụng phấn phủ cho da khô, bạn nên bỏ túi một số lưu ý như sau:

  • Không sử dụng phấn quá nhiều trong một lần dặm

  • Chọn bông mút hoặc cọ trang điểm có bề mặt lớn, đầu tròn và mềm sẽ giúp lớp trang điểm mỏng đều và tự nhiên hơn

  • Phủ phấn đều tay, không miết phấn vì như vậy sẽ làm hỏng kết cấu của lớp nền trước đó

  • Đánh lớp phấn mỏng để hạn chế làm lộ các lớp vảy da bong tróc

Da khô nên dùng phấn nén hay phấn bột?

Da khô nên dùng phấn nén hay phấn bột?

Đây là một câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Để trả lời cho câu hỏi này, trước hết bạn cần hiểu rõ về ưu điểm của từng loại phấn phủ. Phấn phủ dạng bột thường có khả năng kiềm dầu tốt nên sẽ thích hợp với làn da hỗn hợp hoặc da dầu. Loại phấn dạng bột này nếu dùng với da khô sẽ khiến bột phấn dễ bám vào các vùng da bị bong tróc, khiến da mặt không đều màu. 

Còn phấn phủ nén thường được bổ sung thành phần dưỡng ẩm nên sẽ phù hợp với làn da khô hơn. Khi sử dụng.phấn nén, bạn nên dùng mút trang điểm mềm để đánh phấn. Như vậy, sẽ không làm ảnh hưởng đến kết cấu của lớp nền. 

Xem thêm: Chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ có đủ bảo vệ da?

Hướng dẫn sử dụng phấn phủ cho da khô

  • Bước 1: Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt

  • Bước 2: Sử dụng toner, kem dưỡng để dưỡng ẩm trước khi đánh phấn

  • Bước 3: Sử dụng kem lót trước khi đánh phấn

  • Bước 4: Dùng cushion hoặc kem nền để làm sáng da

  • Bước 5: Sử dụng bông mút hoặc cọ để phủ đều phấn phủ lên mặt

  • Bước 6: Tẩy trang và rửa sạch mặt sau một ngày 

Làm gì để khắc phục tình trạng da khô không ăn phấn?

Làm gì để khắc phục tình trạng da khô không ăn phấn?

Để giúp làn da khô có lớp trang điểm đẹp, không bị mốc mặt, bạn cần tuân thủ theo các điều sau:

  • Thường xuyên tẩy tế bào chết: Việc tẩy tế bào chết giúp làn da được làm sạch sâu, loại bỏ các vi khuẩn và những vùng da khô ráp.

  • Dưỡng ẩm đầy đủ trước khi trang điểm: Dưỡng ẩm là bước quan trọng nhất trong quá trình skincare với làn da khô. Dưỡng ẩm kỹ giúp lớp nền bền màu và ổn định trên da hơn. 

  • Hạn chế chồng nhiều lớp phấn: Với làn da khô, phấn phủ càng dày sẽ khiến da càng bong tróc và lộ nhiều khuyết điểm. Do đó, bạn cần tránh phủ quá nhiều lớp phấn trong quá trình trang điểm.

  • Tẩy trang sạch sau khi trang điểm: Nếu bạn không tẩy trang kỹ sẽ khiến da gặp các vấn đề như mụn, nám, tàn nhang... Vì vậy, hãy đảm bảo luôn tẩy trang bằng các sản phẩm chuyên dụng sau mỗi lần makeup. 

Kết luận

Như vậy, bạn đã nắm được lý do vì sao cần dùng phấn phủ cho da khô và những tiêu chí để lựa chọn phấn phủ phù hợp nhất với làn da mình. Hãy nhớ lựa chọn những sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm tốt để làn da của bạn luôn căng bóng, mịn màng trong mọi hoàn cảnh.

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm phấn phủ khác nhau nhưng nếu để lựa chọn một sản phẩm nổi bật cho làn da khô thì bạn có thể chọn phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder đến từ nhà M.O.I Cosmetic. Với những hạt phấn nano siêu nhỏ, sản phẩm giúp che phủ tốt, hạn chế tình trạng đổ dầu thừa trên da, giúp bạn tự tin suốt cả ngày dài với một lớp makeup mịn màng, tự nhiên nhất. 

Để đặt mua các sản phẩm M.O.I Comestics chính hãng, bạn có thể liên hệ hệ thống đại lý, hệ thống cửa hàng của hãng trên toàn quốc hoặc đặt hàng tại đây nhé.