Với những tín đồ mê làm đẹp, chắc hẳn son velvet không phải là điều gì quá xa lạ. Thế nhưng, nếu bạn thuộc típ người không chú tâm nhiều đến son phấn hay mỹ phẩm, đây chắc chắn sẽ là một thuật ngữ tương đối mới và bạn có thể sẽ khó phân biệt giữa son velvet và các loại son khác, chẳng hạn như son lì.

Son velvet là gì? Cách sử dụng son velvet như thế nào? Và son velvet khác gì với son lì? Hãy cùng M.O.I Cosmetics dành vài phút xem qua bài viết bên dưới để phần nào có lời giải đáp cho những băn khoăn này nhé!

Son velvet là gì?

Khi nhắc đến son velvet, rất nhiều người lầm tưởng đây chỉ một dòng son của thương hiệu Bourjois, một thương hiệu son nổi tiếng của Pháp. Thế nhưng, thực tế, thuật ngữ velvet còn mang một ý nghĩa rộng hơn. Thuật ngữ này thường được dùng để chỉ hiệu ứng làm mượt như nhung của các loại son trong các xu hướng trang điểm hiện nay.

Cụ thể, son velvet có thể được hiểu là loại son có sự pha trộn giữa chất lì bình thường và hiệu ứng mịn bột. Điều này có nghĩa khi thoa lên môi, son velvet cũng đem lại hiệu ứng lâu trôi nhưng thời gian sẽ không dài như son kem lì. Tuy nhiên, đổi lại, lớp finish thường sẽ rất mỏng, nhẹ, mịn, mượt và không gây khô môi. 

Đặc điểm của son velvet như thế nào?

Về đặc điểm, son velvet thường sẽ có kết cấu dạng lỏng, đặc, khi quẹt lên môi sẽ tạo độ dàn trải đều. Dù là son lỏng nhưng son velvet sẽ không dễ bị nhòe. Ngược lại, khi dùng sẽ tạo hiệu ứng son lì, mượt, mịn. Chất son cũng không gây ướt dính và thường sẽ khô sau vài phút khi được thoa lên môi.

Đặc biệt, son velvet cũng là dòng son có độ bám dính và lâu trôi tương đối tốt. Dù có thể không cao như son lì nhưng hiệu quả này cũng có thể kéo dài đến 6 - 8 tiếng. Ngoài ra, son velvet cũng có khả năng che khuyết điểm tốt. Khi sử dụng, màu son không bị bột, dính đọng vào nếp gấp môi. Sau khi thoa, đôi môi bạn cũng sẽ được “phủ” một lớp mềm mịn, mượt như nhung, nhẹ nhàng và không gây khô môi.

Sự khác biệt giữa son velvet và son lì

son velvet

Sau khi dùng son velvet, đôi môi bạn sẽ được “phủ” một lớp mềm mịn, mượt như nhung, nhẹ nhàng và không gây khô môi

Son velvet khác son lì như thế nào cũng là băn khoăn rất thường gặp. Dưới đây là một số điểm khác biệt đáng lưu ý:

  • Son velvet thường sẽ là loại son môi dạng lỏng, được đựng trong lọ chứ không được chiết thành dạng thỏi như son lì. Khi dùng sẽ phải sử dụng cọ môi. Thành phần của son velvet thường có chứa dầu dưỡng ẩm nên giúp môi không bị khô.
  • Khi đánh lên môi, cả son lì và son velvet đều sẽ cho màu sắc đậm. Tuy nhiên, son velvet lúc mới thoa lên thì sẽ ướt và thường sẽ khô sau vài phút. Lúc này, son sẽ để lại một lớp mềm, mịn.
  • Về độ bám màu, lâu trôi thì cả 2 loại son đều có hiệu quả này. Tuy nhiên, thời gian bám màu của son lì sẽ “nhỉnh” hơn một chút. 
  • Khi sử dụng son velvet, bạn sẽ thấy môi không bị khô do trong thành phần sẽ có các chất dưỡng ẩm. Trong khi với son lì, bạn sẽ thấy môi hơn bị khô một chút khi dùng. Do đó, nếu dùng son lì, bạn sẽ cần chăm chỉ dưỡng môi và tẩy tế bào chết cho môi.
  • Về thời điểm sử dụng, son velvet thường sẽ được dùng trong các bữa tiệc hoặc trong các sự kiện mang tính chất thoải mái. Trong khi đó, son lì lại là lựa chọn phù hợp hơn đối với những sự kiện có tính chất trang trọng.

Cách sử dụng son velvet ra sao?

Hiện các sản phẩm son velvet cũng rất đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của các tín đồ làm đẹp. Để chọn được màu son velvet phù hợp, bạn sẽ cần dựa vào các yếu tố như:

  • Màu da
  • Style thời trang mà bạn chọn
  • Phong cách, cá tính của bản thân
  • Tính chất của hoạt động/sự kiện.

Các loại son velvet màu đỏ cam thường sẽ phù hợp với những bạn có làn da ngăm hoặc yêu thích phong cách nữ tính, điệu đà pha một chút năng động. Trong khi đó, các loại son velvet màu đỏ cherry lại thích hợp những cô nàng nữ tính trầm lắng và làn da hơi ngăm. Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích phong cách ngọt ngào, mềm mại, bạn cũng thể thử lựa chọn màu hồng tự nhiên pastel hoặc màu hồng nude sáng.

Xem thêm: Da ngăm nên dùng son môi màu gì? Top 7 màu son phù hợp

son velvet

Khi mới thoa, son velvet thường sẽ ướt nhưng thường sẽ khô nhanh sau vài phút

Đối với cách sử dụng, son velvet cũng có cách dùng đơn giản và tương tự như các loại son môi khác. Bạn có thể dùng son velvet theo các bước sau:

Nếu bạn đánh full môi

  • Tẩy tế bào chết cho môi
  • Dùng kem che khuyết điểm môi
  • Dùng chì định hình vẽ dáng môi như ý muốn. 
  • Dùng cọ tán son đều khắp môi trên và môi dưới. 
  • Sử dụng giấy ăn thấm son thừa trên môi.

Nếu bạn đánh lòng môi

  • Tẩy tế bào chết cho môi
  • Dùng kem che khuyết điểm môi
  • Dùng cọ tán son đều khắp môi trên và môi dưới
  • Sử dụng giấy ăn thấm son thừa trên môi

Kết luận

Tóm lại, nếu chưa từng dùng thử son velvet hay chỉ mới khám phá ra loại son này trong thời gian gần đây thì bạn cũng có thể cân nhắc trải nghiệm thử loại son này. Còn nếu bạn đã tìm hiểu nhưng cảm thấy son velvet không phù hợp hoặc muốn tìm kiếm các sản phẩm son môi khác có hiệu ứng mềm mượt như son velvet nhưng có thời gian lâu trôi dài hơn thì hãy thử tìm hiểu các dòng son của M.O.I Cosmetics. Hiện M.O.I Cosmetics đang sở hữu 4 bộ son “chất như nước cất” là:

  • BST son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội
  • BST son thỏi Love M.O.I by Thuỷ Tiên
  • BST son thỏi Love M.O.I Tropical Edition
  • Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition.

Cả 4 bộ sưu tập đều có thiết kế tinh tế, sang trọng, cuốn hút cùng với đó là chất son mềm mịn, nhẹ môi, dễ chịu khi sử dụng thường xuyên. Đặc biệt, thành phần của sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn, không lo kích ứng khi sử dụng trong thời gian dài. Nếu yêu thích và muốn dùng thử, đừng ngần ngại lựa chọn một màu son yêu thích và nhấn vào nút “MUA NGAY” bạn nhé!