Khi tự học trang điểm cá nhân tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển, bạn cũng có thể chủ động trong thời gian học của mình. Hình thức học này rất thích hợp với người bận rộn. Nếu bạn đang là “newbie” trong lĩnh vực trang điểm và muốn học trang điểm cá nhân thì sao không tự học bạn nhỉ?

Hiện nay, việc tự học trang điểm tại nhà đang trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích. Hãy cùng khám phá về hình thức học trang điểm này bạn nhé!

Chuẩn bị trước khi tự học trang điểm cá nhân tại nhà

Sau khi học trang điểm thì bạn có thể thử nhiều xu hướng trang điểm khác nhau và giúp vẻ ngoài của mình ấn tượng hơn. Đây cũng chính là lý do ngày càng có nhiều người lựa chọn học trang điểm cá nhân.

Trước khi học make up tại nhà cần chuẩn bị gì là điều khiến bạn bối rối bởi lẽ bạn sẽ không có giáo viên để hướng dẫn cụ thể. Vì thế, theo kinh nghiệm nhiều người chia sẻ thì có thể áp dụng 2 bước chuẩn bị sau:

  • Chọn và chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết: Để tự học trang điểm tại nhà thì chắc chắn không thể thiếu mỹ phẩm phải không nào. Bạn nên mua đầy đủ các loại mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm như kem nền, kem che khuyết điểm, cọ đánh phấn mắt, son môi… 
  • Chăm sóc da mặt trước khi thực hiện trang điểm: Và trước khi bắt tay vào việc tự học cách trang điểm thit bạn cũng nên dưỡng da. Một làn da căng bóng mịn màng và ít khuyết điểm cũng giúp cho việc trang điểm của bạn được dễ dàng hơn.

Chuẩn bị trước khi tự học trang điểm cá nhân tại nhà

Cần chuẩn bị đầy đủ mỹ phẩm trước khi tự học trang điểm cá nhân tại nhà

Quy trình tự học trang điểm cá nhân tại nhà

Học từng bài một

Trước tiên, nếu muốn tự học trang điểm cá nhân tại nhà thì bạn nên lên lộ trình học chi tiết và bắt tay vào học từng bài một. Sau khi thuần thục một kỹ thuật nào đó, chẳng hạn như kẻ chân mày thì mới học tiếp các kỹ thuật khác như vẽ eyeliner hay chuốt mascara sao cho đẹp.

Học đi đôi với hành

Và đi nhiên, dù là tự học trang điểm cá nhân tại nhà hay qua trường lớp thì việc học cũng phải đi đôi với hành phải không nào? Ở mỗi bài, mỗi thao tác thì sau khi hoàn thành phần lý thuyết, đừng quên thực hành càng nhiều càng tốt bạn nhé. Việc thực hành sẽ giúp bạn trang điểm thuần thục và ngày càng “lên tay nghề” để có lớp trang điểm được đẹp nhất.

Không nên học từ nhiều nguồn khác nhau

Một sai lầm mà nhiều người tự học trang điểm tại nhà hay gặp phải đó là tham khảo quá nhiều nguồn. Mỗi người sẽ có những mẹo trang điểm khác nhau, khi mới bắt đầu bạn chỉ nên tham khảo 1 - 2 nguồn để biết được những nền tảng cơ bản rồi mới bắt đầu học thêm từ những nguồn khác để tránh “tẩu hỏa nhập ma" và cảm thấy bối rối khi cùng một kỹ thuật nhưng vì sao mỗi nguồn lại hướng dẫn theo một cách.

Xem thêm: Góc Q&A: Dùng phấn rôm thay phấn phủ được không?

Các bước tự học trang điểm cá nhân tại nhà

Tùy mỗi người sẽ có lộ trình học cách trang điểm tại nhà khác nhau. Nếu bạn chưa biết các bước cần học như thế nào cho phù hợp, bạn có thể bắt đầu bằng việc đánh nền và tạo khối. Sau đó, tiếp tục đến các bước trang điểm khác như:

  • Trang điểm lông mày
  • Trang điểm mắt
  • Trang điểm môi

Các bước tự học trang điểm cá nhân tại nhà

Trang điểm mắt là một trong các bước tự học trang điểm cá nhân tại nhà

Những lưu ý khi tự học trang điểm cá nhân tại nhà

Tìm nguồn học đáng tin cậy

Có rất nhiều nguồn dạy trang điểm trên Internet mà bạn có thể dễ dàng tìm được. Tuy nhiên, không phải “lớp học" nào cũng chất lượng, kể cả các lớp có đóng phí. Do đó, bạn nên tham khảo và tìm những nguồn học đáng tin cậy nhất bạn nhé!

Chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình

Một lưu ý quan trọng khi tự học trang điểm cá nhân chính là nên chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da. Bạn cần hiểu da mình có phải da nhạy cảm không, có đặc tính khô hay đổ dầu nhiều,... để chọn được mỹ phẩm phù hợp.

Xem thêm: Chỉ dùng kem chống nắng và phấn phủ có đủ bảo vệ da?

Sử dụng đúng cách và vệ sinh sạch sẽ dụng cụ trang điểm

Mỗi loại mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm sẽ có những công dụng riêng và bạn cần dùng đúng cách để đảm bảo quá trình học diễn ra suôn sẻ. Ngoài ra, đừng quên vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên để bảo vệ sức khỏe làn da bạn nhé!

Để tóc gọn gàng khi trang điểm để không ảnh hưởng đến quá trình trang điểm

Trước khi trang điểm, bạn nên buộc tóc thật gọn gàng, tránh các sợi tóc vương trên mặt vì điều này sẽ gây khó khăn cho quá trình tự học của bạn, đặc biệt là khi bạn mới làm quen với bộ môn trang điểm và chưa thuần thục các thao tác.

Những kênh online tự học trang điểm cá nhân tại nhà được yêu thích nhất hiện nay

Nhiều website trực tuyến hiện đang có chương trình dạy học trang điểm online, giúp bạn có thể học được ở bất kỳ nơi đâu, dù đang ở nhà hay đang trong chuyến đi công tác. Một số kênh online để bạn có thể tham khảo và tự học trang điểm cá nhân tại nhà gồm có:

  • Vanmiu Beauty: https://vanmiubeauty.com/
  • Seoul Academy: https://seoulacademy.edu.vn/khoa-hoc-makeup-chuyen-nghiep 
  • Quách Ánh Makeup Artist: https://www.facebook.com/quach.anh226 
  • Cô Nguyễn Mỹ Duyên: https://unica.vn/trang-diem-ca-nhan-cho-nguoi-moi-bat-dau 
  • Hyemin Park – PONY Syndrome: https://www.youtube.com/@PONYMakeup
  • Michelle Phan: https://www.youtube.com/@MichellePhan
  • Changmakeup: https://www.youtube.com/@TrangTracy  

Những kênh online tự học trang điểm cá nhân tại nhà được yêu thích nhất hiện nay

Tham khảo các kênh dạy trang điểm uy tín

Kết luận

Bạn muốn tự học trang điểm cá nhân tại nhà? Hãy bắt đầu ngay hôm nay bằng việc đầu tư những bộ mỹ phẩm phù hợp bạn nhé! Mỹ phẩm trang điểm không nhất định quá đắt tiền, nhưng phải chất lượng và hợp với đặc tính làn da của mình. Và cũng đừng quên đầu tư vào những sản phẩm chăm sóc da để nuôi dưỡng làn da sâu bên trong, giúp da mịn màng và hạn chế khuyết điểm, từ đó việc make up sẽ dễ dàng hơn.

Nếu chưa biết nên mua gì, bạn có thể cân nhắc các mua bộ mỹ phẩm M.O.I Cosmetics theo gợi ý sau đây:

  • Mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel DA BY M.O.I
  • Nước thần 5 trong 1 DA BY M.O.I
  • Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I
  • Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội
  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên
  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition
  • Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition
  • Phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder
  • Phấn nước Baby Skin Cushion

Các sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều được làm từ thành phần tự nhiên, an toàn, ngay cả phụ nữ mang thai cũng có thể dùng được. Hiện sản phẩm đang được bán trực tiếp trên website cũng như tại hệ thống chuỗi cửa hàng, hệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.