Bạn có từng thắc mắc tại sao nhiều cô gái, đặc biệt là các hot girl, lúc nào trông cũng vô cùng xinh đẹp và trẻ trung so với tuổi thật hay không? Đó là vì họ biết cách trang điểm và làm đẹp cho bản thân. 

Bạn cũng có thể làm được như vậy với 7 bí quyết trang điểm trẻ hơn tuổi được chia sẻ ngay trong bài viết này nhé. Cùng tìm hiểu với Bí quyết khỏe đẹp nhé!

Phong cách trang điểm trẻ hơn tuổi là gì?

Phong cách trang điểm trẻ hơn tuổi là cách trang điểm với mục đích tạo ra vẻ ngoài trẻ trung và tươi sáng và năng động hơn so với tuổi thật của bạn. Điều này có thể giúp bạn tự tin hơn và thể hiện sự trẻ trung của bản thân.

Phong cách này thường ưu tiên sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, giúp che đi những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết thâm, hay vùng da không đều màu và làm tôn lên các nét đẹp tự nhiên của khuôn mặt.

Phong cách trang điểm trẻ hơn tuổi thường dễ dàng phù hợp với nhiều dịp khác nhau, từ hàng ngày đi làm đến các buổi tiệc, sự kiện, hay dạo phố cùng bạn bè.

Trang điểm có thể tác động tích cực đến tâm trạng của bạn. Phong cách trang điểm trẻ hơn tuổi có thể giúp bạn cảm thấy vui vẻ và lạc quan hơn, đồng thời tạo cảm giác trẻ trung và rạng rỡ.

Bật mí 7 bí quyết trang điểm trẻ hơn tuổi thật cho bạn gái

Bạn có thể áp dụng những tuyệt chiêu “hack” tuổi sau ngay trong hôm nay để có được diện mạo trẻ trung bất ngờ nhé.

Bật mí 7 bí quyết trang điểm trẻ hơn tuổi thật cho bạn gái

Kiểu trang điểm trẻ hơn tuổi được nhiều chị em ưa chuộng vì dễ thực hiện và giúp mang lại diện mạo trẻ trung

Kiểu tóc siêu “hack” tuổi

Kiểu tóc ngắn ngang vai uốn xoăn nhẹ là gợi ý đầu tiên cho bạn. Tóc ngắn luôn là “làn gió mới” giúp bạn trông trẻ trung và năng động hơn. Nếu không thích uốn xoăn, thì tóc ngắn uốn cúp chữ C cũng đủ để bạn trông trẻ hơn nhiều rồi. Đây là 2 kiểu tóc thân thiện và có thể phù hợp với mọi gương mặt và độ tuổi mà bạn nhất định phải thử. 

Để trẻ trung hơn nữa, bạn hãy kết hợp kiểu tóc trên với mái bằng hoặc mái thưa. Hai kiểu tóc mái này không mới nhưng chưa bao giờ giảm sức hút với các chị em. Nếu bạn không muốn cắt tóc ngắn thì thay đổi với tóc mái thưa hoặc bằng cũng đủ sức đem đến cho bạn diện mạo vô cùng tươi mới rồi. Và để tạo phong cách riêng, bạn có thể thử nghiệm với màu tóc nhuộm trẻ trung, cá tính và hiện đại như nâu sô cô la, nâu lạnh, nâu khói, nâu đỏ ánh đồng hoặc đỏ tím. 

Kem lót bắt sáng

Đây là một bí quyết trang điểm trẻ hơn tuổi mà không phải ai cũng biết. Thay vì sử dụng kem lót có độ che phủ cao, bạn hãy sử dụng loại kem lót có khả năng bắt sáng. Tác dụng của loại kem này là mang đến hiệu ứng da căng bóng, giúp bạn tươi trẻ và rạng rỡ hơn rất nhiều. 

Kiểu tóc siêu “hack” tuổi

Hãy sử dụng các gam màu nhẹ nhàng tự nhiên nếu bạn muốn trang điểm theo phong cách “hack” tuổi này nhé

Lớp nền mỏng nhẹ sương mai

Với phong cách trang điểm “hack” tuổi này, nguyên tắc bạn không thể quên đó là trang điểm nhẹ nhàng và tự nhiên. Do vậy, bạn không nên đánh lớp kem nền quá dày vì sẽ khiến cho gương mặt trở nên già và cứng nhắc. Nhưng cũng đừng đánh quá mỏng vì như vậy sẽ vô tình không che phủ được các khuyết điểm như nếp nhăn, vết thâm, mụn… và khiến bạn kém trẻ trung.   

Kem nền dạng lỏng là lựa chọn tốt nhất vì mang đến lớp nền mỏng nhẹ như sương vô cùng nịnh mắt. Bạn đừng quên chọn tone màu phù hợp với màu da để có được hiệu ứng tự nhiên và mịn màng cho da nhất có thể.

Xem thêm: Bí quyết make up không kẻ mắt vẫn xinh ngất ngây

Má hồng hây hây

Đây là kiểu trang điểm má hồng mà rất nhiều chị em “mê mệt”. Để có được đôi má ửng hồng đáng yêu, bạn hãy sử dụng phấn má với các gam màu như hồng phớt, hồng phấn, hồng baby, cam đào hoặc ánh đồng. Những tone màu này sẽ khiến gương mặt trở nên bừng sáng và vô cùng tươi trẻ. Bạn hãy dặm phấn má lên điểm cao nhất của gò má và có thể đánh lan nhẹ đến gần mũi một chút. Nhớ là hãy đánh phấn nhẹ nhàng để tạo hiệu ứng “hây hây” nhé. 

Chọn dáng chân mày

Chọn đúng dáng chân mày rất quan trọng nếu bạn không muốn mình trông già và “dữ” hơn. Chân mày cánh cung là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Đây là dáng chân mày vừa dễ vẽ, vừa thanh mảnh yêu kiều đảm bảo sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn rất nhiều. Bạn lưu ý không nên tô chân mày quá đậm vì sẽ khiến gương mặt trông dữ hơn đấy.  

Má hồng hây hây

Đôi má hồng hây hây cùng đôi môi hồng nhẹ nhàng sẽ biến bạn thành “nàng thơ” trong mắt của ai ngay 

Mẹo trang điểm mắt trẻ trung cuốn hút “vạn người mê”

Trên gương mặt, đôi mắt là chính là trung tâm thu hút ánh nhìn của người đối diện nhiều nhất. Do vậy, bạn cần phải biết cách trang điểm làm sao để đôi mắt vừa đẹp tự nhiên lại vừa ấn tượng và thu hút nhé. 

  • Chọn màu sắc trẻ trung: Màu nâu là lựa chọn lý tưởng nhất vì dễ dàng phù hợp với mọi loại da và lứa tuổi. Ngoài ra, bạn có thể thử với các gam màu nhạt khác như màu nude, hồng đào hoặc cam gạch. 
  • Không chuốt mascara mi dưới: Không phải ai cũng tiết lộ cho bạn bí quyết trang điểm trẻ hơn tuổi này đâu. Chuốt mascara mi dưới có thể giúp đôi mắt ấn tượng hơn nhưng không giúp bạn “hack” tuổi. Do vậy, bạn chỉ nên chải một lớp mascara mỏng cho mi trên và không chải cho mi dưới nhé. 
  • Kẻ mí mắt dưới bằng màu nude: Theo các chuyên gia trang điểm, bạn chỉ cần dùng eyeliner màu nude để viền mí dưới là đủ để đôi mắt to tròn, long lanh và cuốn hút hơn rất nhiều. 
  • Tạo điểm nhấn cho mắt với phấn mắt dạng nhũ màu sáng: Để đôi mắt thêm long lanh, bạn hãy dùng phấn mắt dạng nhũ màu sáng. Các màu như nhũ bạc, cam đào, hồng đào rất phù hợp để bạn lựa chọn. Bạn chỉ cần tán nhẹ một ít phấn nhũ lên khóe mắt và vùng dưới xương lông mày là đủ để làm sáng đôi mắt rồi.
  • Đừng quên che khuyết điểm quầng thâm mắt: Một đôi mắt với quầng thâm hoặc nếp nhăn sẽ “tố cáo” tuổi tác của bạn. Do vậy, bạn hãy che khuyết điểm cẩn thận ở khu vực da xung quanh mắt để giúp “trẻ hóa” cho diện mạo của mình nhé.
  • Hạn chế gắn mi giả và kẻ mắt đậm: Một hàng mi dày cong thì thật quyến rũ nhưng sẽ không giúp bạn trẻ hơn tuổi. Bạn không nên gắn mi giả mà chỉ cần bấm cho mi cong hơn và chải mascara là đủ. Còn nếu lông mi bạn mỏng và ngắn thì nối mi sẽ là lựa chọn tốt hơn. Để đôi mắt thêm sắc nét, bạn hãy dùng eyeliner màu nâu và đen và kẻ một đường mảnh theo viền mắt là được nhé.

Mẹo trang điểm mắt trẻ trung cuốn hút “vạn người mê”

Bạn hãy hạn chế kẻ mắt đậm và gắn mi giả khi theo đuổi phong cách trang điểm trẻ hơn tuổi này nhé

Trang điểm cho môi xinh

Bước cuối cùng đó là cách trang điểm cho môi. Tương tự như cách hướng dẫn trên, bạn sẽ chọn các gam màu nhẹ nhàng tự nhiên như hồng đào, cam đào, đỏ hồng… Các màu đậm như đỏ tươi, đỏ đậm, tím san hô không nên nằm trong danh sách lựa chọn của bạn.

Để đôi môi thêm căng mọng và quyến rũ, son bóng chính là trợ thủ đắc lực. Thoa một chút son bóng không màu lên giữa môi sau lớp son nền là đủ để tạo nên hiệu ứng căng mướt và đầy đặn cho đôi môi rồi. Một phong cách trang điểm môi luôn được lòng chị em đó là cách đánh son lòng môi ombre từ trong ra ngoài và đánh môi xí muội. Bạn cũng lưu ý không nên kẻ viền môi để đôi môi trông thật tự nhiên nhé. 

Xem thêm: Makeup sang chảnh - Nâng tầm nhan sắc cho phái đẹp

Như vậy, chỉ với việc thay đổi kiểu tóc cùng lớp trang điểm nhẹ nhàng sương sương là bạn đã có thể giúp mình trẻ trung và xinh đẹp hơn rất nhiều rồi. Đừng quên áp dụng những bí quyết trang điểm trẻ hơn tuổi này cho lần sau nhé! 

Ngoài ra, để sưu tập bộ trang điểm giúp bạn biến hóa đa dạng phong cách hãy tham khảo các sản phẩm trang điểm của M.O.I Cosmetics nhé:

  • Phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder 
  • Phấn nước Baby Skin Cushion.
  • Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn
  • Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội 
  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên 
  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition 
  • Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition

Bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm của M.O.I Cosmetics tại hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của chúng tôi trên toàn quốc.