Bọng mắt to chắc hẳn là một khuyết điểm khiến nhiều chị em tự ti trong cuộc sống. Nhược điểm này không thể khắc phục trong một sớm một chiều nhưng có cách trang điểm cho người có bọng mắt to để trở nên tự tin hơn. 

Bạn có thể tìm kiếm và tham khảo nhiều cách trang điểm cho người có bọng mắt to. Và ngay tại bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu và áp dụng xu hướng trang điểm để khắc phục nhược điểm bọng mắt to khi makeup nhé. 

Bọng mắt to là gì? 

Bọng mắt to là hiện tượng tích mỡ hoặc sưng nhẹ ở bên dưới mắt. Đây là một hiện tượng khá phổ biến và gặp nhiều ở người lớn tuổi. Theo thời gian các cơ hỗ trợ mi mắt sẽ yếu dần đi, đồng thời mỡ sẽ tích tụ ở mí mắt phía dưới tạo thành bọng mắt. Ngoài mô mỡ, chất lỏng di chuyển về khu vực này cũng góp phần làm bọng mắt sưng to hơn.

Cách trang điểm cho người có bọng mắt to để tự tin hơn

Bọng mắt to gây mất thẩm mỹ khiến nhiều chị em không tự tin

Vì hiện diện ngay vị trí dễ nhìn thấy nhất trên gương mặt nên bọng mắt to thường gây mất thẩm mỹ và khiến bạn trông đứng tuổi, mệt mỏi hơn. Tuy nhiên, đây hiếm khi là dấu hiệu của tình trạng sức khỏe nghiêm trọng. Dưới đây là các dấu hiệu nhận biết một người có bọng mắt to:

  • Bọng mắt bị sưng mức độ nhẹ 
  • Quầng thâm quanh mắt
  • Da có biểu hiện bị chảy xệ

Nguyên nhân gây nên bọng mắt to 

Bọng mắt to khi lớn tuổi

Khi tuổi càng cao, cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa nhiều hơn thì bọng mắt cũng có thể ngày càng to ra. Lão hóa mạnh còn khiến gương mặt trở nên tiều tụy, vùng da dưới mắt cũng chảy xệ rất mất thẩm mỹ. 

Bọng mắt to liên quan đến giấc ngủ   

Ngủ quá ít hay ngủ quá nhiều đều khiến tác động không tốt và gây ra bọng mắt trên khuôn mặt. Thiếu ngủ nhiều ngày, tinh thần bị căng thẳng, stress quá mức khiến bọng ở mắt càng nặng nề hoặc ngủ quá nhiều khiến mặt bị tích nước, phù nề và khiến bọng mắt to. 

Bọng mắt to do các bệnh lý 

  • Do bị dị ứng cho nên khiến mắt sưng nhức, có bọng
  • Cơ thể rối loạn nội tiết nên gây ra tình trạng bọng mỡ ở mắt lớn, ứ nhiều nước dưới vùng mắt
  • Do bị mắc một số bệnh về thận, tuyến giáp, mắt cũng gây nên hiện tượng có bọng mỡ mắt

Bọng mắt to do thói quen sinh hoạt không điều độ 

Ăn uống không lành mạnh, sử dụng nhiều bia rượu, chất kích thích, đồ ăn có nhiều natri sẽ khiến bọng mắt to hơn. 

Bọng mắt to tốt hay xấu?

Trong nhân tướng học, bọng mắt đại diện cho chuyện tình cảm, vận số của một người. Phụ nữ có bọng mắt to là người hiền lành, tài hoa, trọng nghĩa khí, sống lạc quan. Không chỉ vậy, đó còn được coi là nét tướng vượng phu ích tử, đàn ông lấy được người này làm vợ thì gia đạo ấm êm. Phụ nữ có bọng mắt to còn được cho là có khả năng sinh con tốt, tuổi thọ cao.

Xem thêm: Bí quyết make up không kẻ mắt vẫn xinh ngất ngây 

Cách trang điểm cho người có bọng mắt to 

Dụng cụ cần thiết

  • Kem lót trang điểm: Giúp phấn mắt bám tốt hơn trên da, đồng thời tạo lớp "base" đều màu, mịn mượt
  • Kem che khuyết điểm: Xóa mờ quầng thâm và bọng mắt, giúp tôn lên màu da và màu phấn mắt
  • Phấn mắt: Bảng màu mắt có rất nhiều màu và bạn nên lựa chọn màu phấn mắt hợp với màu da của mình
  • Chì kẻ mày: Việc chân mày mờ, thưa khiến nhiều bạn thấy tự ti. Chì kẻ mày sẽ là giải pháp tối ưu, mang lại cho bạn đôi chân mày đậm màu, hài hòa
  • Mascara và chì kẻ mắt: Chì kẻ mắt và mascara sẽ giúp cho đôi mắt sâu và nổi bật hơn

Cách chăm sóc da trước khi trang điểm 

Trước khi trang điểm mắt, cần làm sạch và chăm sóc da cẩn thận vì đây là vùng da rất nhạy cảm. Bạn nên dùng tẩy trang riêng cho vùng mắt trước, sau đó rửa sạch và cấp ẩm đầy đủ bằng toner. Bạn cũng có thể đắp mặt nạ đúng cách cho mắt để vùng da được nghỉ ngơi và cấp ẩm sâu hơn. 

Các bước trang điểm cho người có bọng mắt to 

Cách trang điểm cho người có bọng mắt to để tự tin hơn

Dặm kem nền thay vì miết để lớp nền được đều màu 

  • Bước 1: Để bắt đầu, bạn nên bôi một lớp kem lót lên toàn bộ mí trên và mí dưới. Sau đó, chờ khoảng 1 phút để kem lót có thời gian thẩm thấu.
  • Bước 2: Bước tiếp theo không thể thiếu đó chính là che khuyết điểm và kem nền để đánh bay quầng thâm cũng như bọng mắt sưng lên của bạn. Trước đó, bạn làm ẩm cọ hoặc bông mút bằng một lớp xịt khoáng. Dùng cọ hoặc bông mút tán đều lượng kem che khuyết điểm trên. 

Bạn nên lấy từng chút để tránh tình trạng kem bị dư và vón cục. Lấy ít kem che khuyết điểm giúp bạn dễ kiểm soát và đánh đều hơn, nhất là đối với người mới bắt đầu makeup và nên dùng che khuyết điểm tông cam. 

  • Bước 3: Sau khi nhận thấy phần kem che khuyết điểm đã tệp vào da, quầng thâm mắt mờ đi thì bạn có thể tiến hành với bước đánh nền. Tương tự đánh kem che khuyết điểm, bạn dùng một lượng kem nền vừa phải trước. Thao tác đánh là dặm kem chứ không nên kéo kéo phần kem nền để tránh kem che khuyết điểm bị trôi đi.
  • Bước 4: Dặm phấn phủ giúp lớp nền lâu trôi và trông mịn màng hơn. Tốt nhất, bạn nên dùng cọ hoặc bông mút chuyên phủ phấn, lấy lượng phấn phủ vừa đủ dặm nhẹ vào vùng mắt cũng như vùng da khác trên mặt. Thao tác này không được mạnh tay để tránh tình trạng xê dịch lớp nền.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn kẻ mắt, kẹp mi và vẽ chân mày đẹp để đôi mắt có hồn và tươi tắn hơn. Kẻ một đường eyeliner ở mí trên và gắn mi giả sau đó chuốt một chút mascara. Vẽ thêm lông mày nữa là hoàn thành. Đôi mi nổi bật sẽ làm người đối diện dời sự chú ý lên phần trên của đôi mắt hơn mà bỏ qua khuyết điểm bọng mắt của bạn. 

Lưu ý khi trang điểm cho người có bọng mắt to

  • Trước khi makeup, bạn nên thử nghiệm các sản phẩm xem có dị ứng với thành phần nào không do vùng bọng mắt rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. 
  • Nên dùng kem che khuyết điểm có tông cam để che bọng mắt và quầng thâm. 
  • Có thể đắp mặt nạ mắt hoặc chườm lạnh để vùng mắt cũng như bọng mắt đỡ sưng và được cấp ẩm rồi sau đó mới trang điểm. 

Giải đáp thắc mắc

Bọng mắt dưới to đẹp hay xấu?   

Xu hướng trang điểm hiện nay đang khá ưa chuộng bọng mắt cười, tức là khi bạn cười, bọng mắt hiện lên làm cho đôi mắt trẻ trung đáng yêu hơn. Nếu bạn không thích bọng mắt to thì khi trang điểm có thể biến nhược điểm đó thành một ưu điểm thu hút người nhìn bằng makeup bọng mắt cười. 

Ngoài trang điểm, bọng mắt to phải làm sao? 

Để khắc phục tình trạng trên, ngoài cách trang điểm cho người có bọng mắt to, thì mọi người cần biết đến những biện pháp phòng ngừa thông qua xây dựng thói quen ăn uống và chăm sóc sức khỏe: 

  • Đi ngủ đúng giờ giấc và nên ngủ đủ 6 - 8 giờ/ngày với người trưởng thành 
  • Uống nhiều nước và bổ sung đủ các loại dưỡng chất giúp cơ thể khoẻ khoắn và căng tràn năng lượng 
  • Giảm bớt lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày để không tích nước sai chỗ, đặc biệt ở khu vực dưới mắt 
  • Không hút thuốc và sử dụng chất kích thích 
  • Khi ngủ nên dùng gối vừa đủ để kê đầu cao thêm vài cm có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa tích tụ nhiều chất lỏng quanh mắt và giảm thâm hiệu quả 
  • Tránh xa các tác nhân gây nên tình trạng da dị ứng nghiêm trọng làm sưng nhức mắt 
  • Chăm sóc vùng mắt với sản phẩm dưỡng da giúp ngăn ngừa lão hoá, giảm thâm và giảm nếp nhăn 
  • Thường xuyên massage mặt và vùng mắt vừa thư giãn lại giúp đôi mắt giảm thâm quầng hiệu quả. 

Cách trang điểm cho người có bọng mắt to để tự tin hơn

Đắp mặt nạ là một biện pháp hiệu quả để cải thiện bọng mắt to

Xem thêm: 4 bước trang điểm nhanh chỉ trong 8 phút cho ngày bận rộn 

Kết luận 

Cách trang điểm cho người có bọng mắt to có vẻ phức tạp hơn một chút, đặc biệt là ở khâu che khuyết điểm. Bên cạnh việc khắc phục tạm thời nhược điểm này bằng trang điểm, bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống và chăm sóc sức khỏe để giảm thiểu các tác nhân gây bọng mắt to từ bên trong. 

Để giúp trang điểm bọng mắt dễ dàng hơn, chì kẻ mày M.O.I là một công cụ đa năng và tiện lợi mà bạn nên lựa chọn. Chì kẻ mày M.O.I Perfect Shape Eyebrow là dòng sản phẩm chì kẻ mày được thiết kế thông minh, tiện dụng với 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải, tạo nên đôi chân mày sắc sảo, cuốn hút và tự nhiên chỉ trong 1 phút. Bạn hoàn toàn có thể trang điểm mắt với cách vẽ bọng mắt bằng chì kẻ mày này. Chúc bạn kẻ mày thành công và có đôi chân mày đẹp nhé. 

Nếu muốn tìm hiểu thêm về chì kẻ mày hoặc để đặt mua sản phẩm, bạn có thể liên hệ với hệ thống các đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng nhanh chóng bằng cách nhấn vào nút Mua ngay ở dưới bài viết.