Bạn có đo độ pH của sữa rửa mặt không? Mọi người biết rằng bất cứ thứ gì có độ pH cao đều làm khô và kích ứng da khủng khiếp. Sẽ dễ dàng hơn nếu một loại sữa rửa mặt cho bạn biết độ pH của nó là bao nhiêu. Sữa rửa mặt Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser là loại như vậy.

Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser được bào chế với độ pH là 5 thân thiện với da nên rất nhẹ nhàng ngay cả với những loại da nhạy cảm. Hãy cùng Góc review khám phá sữa rửa mặt Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser nhé.

Sơ lược về thương hiệu Cosrx

Cosrx là một thương hiệu chăm sóc da của Hàn Quốc được công nhận nhờ bao bì tối giản và chú trọng đến thành phần chính của sản phẩm. Sự nổi tiếng của Cosrx đã phát triển ra bên ngoài Hàn Quốc và thu hút được một lượng lớn người theo dõi trên toàn cầu, đặc biệt là ở Hoa Kỳ và Úc. 

Những người nổi tiếng như Alexa Chung, Emily Ratajowski và Kim Soo-Hyun, đã biết sử dụng các sản phẩm của Cosrx trong quy trình chăm sóc da của họ. Với hơn 339 nghìn lượt theo dõi trên Instagram, thương hiệu này cũng đã được nhiều phương tiện truyền thông chú ý như Allure, InStyle, New York Magazine và Harper's Bazaar. 

Review-sua-rua-mat-Cosrx

Sự nổi tiếng của Cosrx đã vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc

Người sáng lập Sang Hun Jun của Cosrx đã là một doanh nhân nổi tiếng làm việc trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử. Tuy nhiên, trong lĩnh vực chăm sóc da, Jun không đến như một dự án kinh doanh. Jun phải vật lộn với làn da nhạy cảm từ khi còn trẻ và không gặp nhiều may mắn với nhiều sản phẩm chăm sóc da có sẵn trên thị trường. Chán nản với việc thiếu các lựa chọn, Jun đã thành lập Cosrx vào năm 2013 để phát triển các sản phẩm chăm sóc da dành cho da nhạy cảm. 

Lô sản phẩm đầu tiên của công ty được điều chế chủ yếu điều trị các nốt mụn và mụn trứng cá. Ngay sau đó, Cosrx nhanh chóng tạo được ấn tượng ở Hàn Quốc như một lựa chọn hợp lý cho các sản phẩm chăm sóc da. Được nhiều phương tiện truyền thông coi là người thay đổi cuộc chơi, đây là một trong số ít các công ty chăm sóc da của Hàn Quốc có thể tạo nên làn sóng trong ngành công nghiệp phương Tây. 

Độ pH trong sữa rửa mặt quan trọng như thế nào?

Đối với những người chưa để tâm đến lợi ích của việc chuyển sang sử dụng sữa rửa mặt có độ pH thấp, đây là một vài thông tin cho bạn.

Độ pH trung bình của da là khoảng 4,7. Theo một nghiên cứu năm 2018, sữa rửa mặt có độ pH thấp có thể ảnh hưởng tích cực đến tình trạng da và cải thiện các vấn đề như mụn trứng cá, chàm và lão hóa. Các sản phẩm có độ pH thấp thường nằm trong khoảng từ 4,5 – 6 trên thang đo pH (ví dụ như sữa rửa mặt Cosrx được cho là có độ pH là 5). Sữa rửa mặt có độ pH thấp thường có kết cấu dạng gel, sữa hoặc kem, có thể ít gây khô da hơn dạng bọt (một dạng phổ biến của các loại sữa rửa mặt có độ pH cao). 

Nói như vậy, sữa rửa mặt có độ pH cao hơn không phải là xấu. Tuy nhiên, chúng giống như chất tẩy rửa làm sạch da kỹ lưỡng hơn. Quan trọng là bạn phải hiểu loại da, nhu cầu của da và bổ sung kiến thức chăm sóc da cho mình để có thể lựa chọn được những sản phẩm chăm sóc da tốt nhất.

Xem thêm: Độ pH của sữa rửa mặt

Review-sua-rua-mat-Cosrx

Sữa rửa mặt có độ pH cân bằng sẽ tốt hơn cho da

Nhận xét cảm quan sữa rửa mặt Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser

Bao bì

Cosrx Low pH Gel Cleanser đựng trong một tuýp nhựa trắng đơn giản có nắp với dung tích là 150ml. 

Kết cấu 

Sữa rửa mặt này có kết cấu dạng gel đặc, tạo bọt một chút khi bạn pha với nước. Theo nguyên tắc, sữa rửa mặt càng nhiều bọt thì càng làm sạch tốt nhưng càng có khả năng gây kích ứng. Sản phẩm này ít bọt nên đạt được sự cân bằng giữa làm sạch tốt và nhẹ nhàng. 

Xem thêm: Sữa rửa mặt tạo bọt

Nhận xét cảm quan sữa rửa mặt Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser

Cosrx Low pH Gel Cleanser có kết cấu dạng gel

Hương thơm 

Cosrx Low pH Gel Cleanser có mùi giống như dầu cây trà, hương thơm chữa lành. Nó không có thêm hương thơm nhân tạo. Hương thơm là một trong những thành phần gây kích ứng nhất trong chăm sóc da. Vì vậy, sản phẩm càng ít hoặc không có hương thơm càng có lợi cho da.

Xem thêm: Review sữa rửa mặt Cetaphil 

Thành phần chính của sữa rửa mặt Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser

Thành phần của COSRX Low Ph Good Morning Gel Cleanser: 

  • Nước, Cocamidopropyl Betaine (Chất hoạt động bề mặt/Làm sạch + Ổn định bong bóng)
  • Natri Lauroyl Methyl Isethionate (Chất hoạt động bề mặt/Làm sạch)
  • Polysorbate 20 (Chất nhũ hóa)
  • Nhánh Styrax Japonicus/Chiết xuất từ ​​​​Trái cây/Lá, Butylene Glycol (Kem dưỡng ẩm + Dung môi)
  • Saccharomyces, Chiết xuất lá Cryptomeria Japonica, Chiết xuất lá Nelumbo Nucifera, Chiết xuất lá Pinus Palustris, Chiết xuất rễ Ulmus Davidiana, Chiết xuất hoa anh thảo, Chiết xuất rễ Pueraria Lobata, Dầu lá trà, 
  • Allantoin (Kem dưỡng ẩm)
  • Caprylyl Glycol (Dưỡng ẩm + Chất làm mềm)
  • Ethylhexylglycerin (Chất bảo quản)
  • Betaine Salicylate
  • Axit Citric
  • Ethyl Hexanediol (Dung môi)
  • 1,2-Hexanediol (Dung môi)
  • Trisodium Ethylenediamine Disuccinate (Chelate)
  • Natri Benzoate (Chất bảo quản)
  • Disodium Edta 
  • Cocamidopropyl Betaine và Sodium Lauroyl Methyl Isethionate để làm sạch da. Đừng để những cái tên dài dòng, khó hiểu của họ đánh lừa bạn. Cocamidopropyl Betaine và Sodium Lauroyl Methyl Isethionate là hai chất tẩy rửa rất dịu nhẹ. Các nhà khoa học gọi chúng là chất hoạt động bề mặt. Chúng là những thành phần giúp nước trộn lẫn dầu và chất bẩn để chúng có thể dễ dàng trôi xuống cống. Hai chất hoạt động bề mặt trong Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser đủ mạnh để loại bỏ tạp chất mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên quý giá cần thiết để giữ ẩm cho làn da của bạn. Tuy nhiên, chúng đủ dịu nhẹ để không làm khô hay kích ứng da, ngay cả với làn da nhạy cảm.
  • Chiết xuất từ thực vật: Xem nhanh danh sách thành phần cho thấy Cosrx Low pH Good Morning Cleanser chứa chiết xuất thực vật và chất chống oxy hóa: 

Chiết xuất rễ cây Ulmus davidiana: Một chiết xuất thực vật thường được sử dụng trong y học cổ truyền Hàn Quốc, nó có đặc tính giữ ẩm giúp hút ẩm từ không khí vào da của bạn, giúp giữ ẩm cho da trong quá trình làm sạch. Nó cũng có đặc tính chống viêm làm giảm khả năng gây kích ứng của các chất tẩy rửa.

Chiết xuất hoa Oenothera biennis (hoa anh thảo): Một loại dầu tự nhiên có đặc tính dưỡng ẩm và làm dịu mạnh mẽ giúp giữ cho làn da mềm mại, ngậm nước và không gây kích ứng trong quá trình làm sạch.

Review-sua-rua-mat-Cosrx

Chiếu xuất từ hoa anh thảo giúp dưỡng ẩm cho da

Chiết xuất rễ cây Pueraria lobata: Được chiết xuất từ ​​cây dong riềng Đông Á, nó có đặc tính giữ ẩm giúp hút ẩm từ không khí vào da của bạn. Nó cũng có đặc tính chống oxy hóa, nhưng chúng không có tác dụng trong sữa rửa mặt.

Các thành phần khác

  • Axit citric: Mặc dù có đặc tính tẩy tế bào chết (cùng họ với axit glycolic), nhưng nó được sử dụng ở đây như một chất bảo quản để kéo dài thời hạn sử dụng của sữa rửa mặt. 
  • Ethyl hexanediol: Đó là dung môi được sử dụng để hòa tan các thành phần khác. 
  • 1,2-hexanediol: Mặc dù có đặc tính giữ ẩm nhưng nó được sử dụng ở đây như một chất bảo quản để kéo dài thời hạn sử dụng của sữa rửa mặt. 
  • Natri benzoate: Được tìm thấy tự nhiên trong quả nam việt quất, mận và quế, nó được sử dụng làm chất bảo quản để kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm. 
  • Disodium EDTA: Một thành phần khác liên kết với các ion kim loại trong nước có thể làm hỏng công thức và trung hòa chúng.

Cách sử dụng sữa rửa mặt Cosrx Low pH

Review-sua-rua-mat-Cosrx

Massage một lượng nhỏ sữa rửa mặt trong lòng bàn tay rồi rửa mặt

  • Bước 1: Massage một lượng nhỏ sữa rửa mặt trong lòng bàn tay với một ít nước cho đến khi tạo bọt nhẹ, sau đó thoa nhẹ nhàng lên da ướt. 
  • Bước 2: Làm sạch da rồi rửa lại bằng nước ấm. 
  • Bước 3: Thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn/khăn mặt và thực hiện bước toner/dưỡng ẩm như bình thường. Sữa rửa mặt này không tốt trong việc tẩy trang.

Sữa rửa mặt Cosrx có tốt không?

“Sữa rửa mặt Cosrx có tốt không?” là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi tìm hiểu sản phẩm này. Tuy nhiên, tùy vào cảm nhận của mỗi người và tùy vào làn da của bạn có phù hợp với sản phẩm hay không mới có thể đánh giá sản phẩm có tốt không. Dù  vậy, với thành phần tự nhiên, dịu nhẹ, lành tính và có độ pH tự nhiên của da, sữa rửa mặt Cosrx thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm và da mụn. Hy vọng sản phẩm làm hài lòng những người sử dụng.  

Sữa rửa mặt Cosrx giá bao nhiêu?

Hiện nay, có rất nhiều nơi bán sữa rửa mặt Cosrx và có mức giá khác nhau. Tuy nhiên, sữa rửa mặt Cosrx Low pH Centella Cleansing Powder có giá khoảng 270.000 đồng/tuýp 150ml.

Kết luận

Đây là một loại sữa rửa mặt tốt, nhẹ nhàng dành cho da thường đến da dầu hơn một chút (mặc dù nó được bán trên thị trường cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm). Nó cũng chứa các axit nhẹ phù hợp để tẩy da chết nhẹ. Một số review cho thấy với những bạn có làn da nhạy cảm hơn, sữa rửa mặt này có thể khiến da bạn bị khô và căng. 

Nếu bạn muốn tìm một sản phẩm thực sự dịu nhẹ, hãy thử Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I. Sản phẩm có độ pH cân bằng giúp duy trì sự cân bằng tự nhiên cho làn, phù hợp với mọi loại da, mọi đối tượng và mọi giới tính. 
 
Thành phần chính của sản phẩm là nước gạo lên men từ thiên nhiên có hàm lượng khoáng chất dồi dào cùng các chất chống oxy hóa và vitamin B & E thích hợp cho da nhạy cảm đến da thường và/hoặc da dầu. Thành phần nước cám gạo vốn chứa nhiều vitamin & khoáng chất sẽ giúp da tươi sáng, mềm mại và căng mọng hơn thích hợp cho da bị suy nhược, mất nước hoặc khô. Dầu squalane giúp da có thêm độ ẩm và mịn màng. 
 
Để  mua sản phẩm chính hãng, bạn có thể tìm đến hệ thống cửa hàng hoặc hệ thống đại lý của M.O.I Cosmetic hoặc đặt hàng ngay tại đây!
Nguồn: Internet