Phấn phủ Essance là dòng mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc, với nhiều dòng sản phẩm phù hợp cho mọi loại da từ da nhạy cảm, da thường cho đến da dầu. Không những thế phấn phủ Essance còn đem lại cảm giác vô cùng dễ chịu, thoải mái khi sử dụng.

Trong bài viết này, Góc review sẽ cùng bạn đánh giá và tìm hiểu về phấn phủ Essence - một trong những thương hiệu mỹ phẩm trang điểm được yêu thích hiện nay.

Thông tin về thương hiệu Essance

Essance là thương hiệu mỹ phẩm trang điểm của LG Household & Health Care, một trong ba tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc. Essance ra mắt tại Việt Nam từ năm 1997 và luôn dẫn đầu xu hướng làm đẹp với các sản phẩm nổi tiếng như Essance BB Cream, CC cream, phấn trang điểm Two Way Cake. 

Các sản phẩm nhà Essance được sản xuất tại nhà máy Avon ở Quảng Châu – một trong những nhà máy lớn nhất của tập đoàn với tiêu chí “An toàn người dùng là số một”. Vì thế, tất cả sản phẩm thương hiệu này đều phải trải qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu chọn lựa nguyên vật liệu đến quy trình sản xuất, đóng gói theo tiêu chuẩn quốc tế.

Các sản phẩm phấn phủ Essance đang hot trên thị trường hiện nay

Các sản phẩm phấn phủ của Essance về cơ bản đều có điểm chung về kết cấu phấn dạng bột mịn, không gây bột bay hay vón cục khi sử dụng.

Phấn phủ Essance loại Oil Cut Pact

Đây là một loại phấn phủ kiểm soát nhờn dành cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu. Phấn phủ Essance loại Oil Cut Pact có thiết kế hộp vuông vắn, màu xanh lam tươi mát, có nắp bật và gương bên trong. 

Một số thành phần chủ yếu của phấn phủ Essance loại Oil Cut Pact là:

  • Talc là khoáng chất dạng bột mịn, có tác dụng làm mềm da, thấm hút dầu và mồ hôi, tạo lớp nền mịn màng và bền màu.

  • Silica cũng là loại khoáng chất có tác dụng kiểm soát bã nhờn, giảm độ bóng nhờn trên da, tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái khi sử dụng.

  • Silicon được xem như một loại chất bôi trơn tổng hợp, có tác dụng làm mịn da, giúp hạt phấn bám dính tốt hơn trên da, tăng độ che phủ và lâu trôi của lớp nền.

  • Titanium dioxide và iron oxide là các chất chống nắng vật lý, có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB gây hại cho da, ngăn ngừa lão hóa và sạm nám.

Phấn phủ này có công dụng che phủ tốt các khuyết điểm trên da, giữ cho da luôn khô thoáng và không bóng dầu. 

Essance loại Oil Cut Pact

Phấn phủ Essance Pearl

Đây là một loại phấn phủ ngọc trai dạng nén, giúp da hồng hào, rạng rỡ và tràn đầy sức sống. Sản phẩm có công dụng khóa dầu nhờn tối ưu và mang lại làn da hồng hào, tỏa sáng đầy sức sống Phấn phủ Essance Pearl có thiết kế hộp vuông vắn, màu hồng đậm, nắp có thể bật ra và bên trong được trang bị một chiếc gương nhỏ.. 

Ngoài talc, titanium dioxide và iron oxide, phấn phủ Essance Pearl có thành phần nổi bật sau:

  • Mica cũng là khoáng chất, có tác dụng tạo độ bóng và bắt sáng cho da, giúp da trông sáng khỏe và tươi tắn.

  • Ngọc trai là một loại nguyên liệu quý giá, có tác dụng dưỡng trắng da, cải thiện sắc tố da, giảm thâm nám và lão hóa da.

Tương tự như phấn phủ Essance loại Oil Cut Pact, Essance Pearl cũng có bảng màu gồm 2 tông: 

  • 01 Natural Beige (phù hợp với làn da sáng hoặc trung bình)

  • 02 Light Beige (phù hợp với làn da ngăm hoặc sậm màu)

phấn phủ Essance Pearl

Phấn phủ Essance White Fit Two Way Cake

Đây là một loại phấn phủ dưỡng trắng siêu mịn dạng nén, giúp da sáng mịn, che khuyết điểm và bền màu. Thiết kế hộp vuông vắn, màu trắng sữa, được trang bị thêm nắp bật và bên trong có gương. 

Phấn phủ White Fit Two Way Cake có bảng màu gồm 3 tông: 

  • 13 Porcelain - phù hợp với làn da sáng hoặc trắng hồng, lớp nền tự nhiên và tươi sáng.

  • 21 Sand Ivory - sự lựa chọn thích hợp cho làn da trung bình hoặc vàng nhạt, tạo lớp nền đều màu và thanh thoát.

  • 23 Deep Ivory - màu phấn dành cho làn da ngăm hoặc sậm màu, lớp nền tạo nên sẽ rạng rỡ và ấm áp.

Phấn phủ này có công dụng khóa dầu nhờn tối ưu và mang lại làn da sáng mịn, lâu trôi và không bóng dầu. Ngoài ra, chỉ số chống nắng SPF45 PA+++ còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Ngoài các thành phần chính là talc, mica, titanium dioxide và iron oxide, phấn phủ Essance White Fit Two Way Cake còn chứa arbutin - một loại chiết xuất từ quả việt quất, có tác dụng ức chế các enzyme sản sinh ra melanin, dưỡng trắng da từ sâu bên trong, che mờ thâm nám và cải thiện tông da tức thì, tạo sắc da trắng hồng rạng rỡ.

Sản phẩm phấn phủ Essance White Fit Two Way Cake

Phấn phủ Essance Setting Powder

Loại phấn phủ này có thiết kế hộp tròn màu trắng, nắp hồng, có nắp vặn và bông chấm phấn đi kèm. Thành phần chính trong dòng phấn phủ này là talc, mica, silica và titanium dioxide, giúp kiểm soát dầu thừa hiệu quả và bảo vệ lớp nền không bị xỉn màu. Tuy nhiên, tông màu của phấn phủ Essance Setting Powder khá hạn chế vì chỉ có 1 tông 01 Natural Beige.

Phấn phủ được dùng để khóa dầu nhờn tối ưu và mang lại làn da ráo mịn, không bóng dầu. Sản phẩm cũng có công dụng đa năng như giấy thấm dầu, lớp lót mắt và môi, hay dầu gội khô.

phấn phủ Essance Setting Powder

Cách sử dụng phấn phủ Essance

Phấn phủ Essance có nhiều cách sử dụng khác nhau tùy theo loại và mục đích sử dụng. Tuy nhiên, về cơ bản vẫn có những bước như sau:

  • Sau khi sử dụng kem lót và kem nền hoặc kem che khuyết điểm, dùng bông phấn hoặc cọ phấn lấy một lượng phấn vừa đủ, nhẹ nhàng gõ để loại bỏ bớt phấn thừa.

  • Thoa đều phấn lên toàn mặt và cổ theo chiều cấu tạo da, tập trung vào các vùng da dầu như trán, mũi và cằm.

  • Nếu muốn tạo hiệu ứng highlight cho gương mặt, có thể dùng bông phấn hoặc cọ phấn nhỏ để thoa phấn lên các vùng da cao như xương gò má, sống mũi và trán.

  • Nếu muốn tạo hiệu ứng baking cho gương mặt, có thể dùng bông phấn hoặc miếng mút để thoa nhiều phấn lên các vùng da cần che khuyết điểm 

Xem thêm: Da dầu nên dùng phấn phủ dạng bột hay nén để lớp nền tự nhiên hơn?

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản phấn phủ Essance

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản Phấn phủ Essance

Khi sử dụng và bảo quản Phấn phủ Essance , bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Khi sử dụng phấn phủ, bạn cần chọn màu phấn phù hợp với tone da và màu kem nền. Cũng cần chú ý sử dụng một lượng phấn vừa đủ, không quá nhiều để tránh gây hiện tượng bột phấn hay bị khô hoặc bong tróc trên da. 
  • Bạn nên thoa đều phấn lên cổ và ngực để tạo sự liền mạch giữa mặt và cơ thể, tránh bị hiện tượng không đều màu da giữa vùng mặt - cổ - ngực.
  • Khi bảo quản phấn phủ, bạn hãy đậy kín nắp hộp và để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nơi có độ ẩm cao để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng của phấn.
  • Ngoài ra, cũng cần chú ý vệ sinh thường xuyên bông phấn hoặc cọ phấn trước khi sử dụng lại để tránh làm bẩn hoặc lây nhiễm khuẩn cho phấn và da mặt.

Xem thêm: Phấn phủ Canmake Nhật giúp bạn hoàn thiện lớp trang điểm siêu xinh

Phấn phủ Essance liệu có tốt như lời đồn không?

Khi được hỏi về phấn phủ Essance, nhiều người vẫn còn khá hoài nghi về những gì mà sản phẩm mang lại. Về tổng thể, phấn phủ Essance được đánh giá là khá tốt với những ưu điểm như thành phần lành tính, không chứa paraben, dầu khoáng, chất bảo quản hay hương liệu nhân tạo. Sản phẩm còn có chiết xuất từ các thảo dược hữu cơ và khoáng chất tự nhiên, giúp dưỡng ẩm, chống oxy hóa và bảo vệ da. Có khả năng kiểm soát dầu nhờn hiệu quả, giúp da luôn khô thoáng và mịn màng, giúp cố định lớp trang điểm, duy trì độ bền màu và độ che phủ của kem nền hoặc kem che khuyết điểm. Màu trong suốt hoặc gần như trong suốt, không gây hiện tượng bột phấn hay bong tróc trên da. Có chỉ số SPF giúp bảo vệ da khỏi tia UV gây hại.

Nhìn chung, phấn phủ Essance là một sản phẩm tốt và đáng để sử dụng. Tuy nhiên, người dùng cũng cần xem xét kỹ về loại da, nhu cầu và sở thích của mình để chọn được loại phấn phủ Essance phù hợp nhất.

Phấn phủ Essance giá bao nhiêu?

Giá phấn phủ Essance có thể thay đổi tùy theo nơi bán và thời điểm mua hàng. Với loại phấn phủ kiềm dầu dạng bột đa năng Essance Setting Powder 7g, giá khoảng 159.000 đồng. Còn loại phấn nền dưỡng trắng siêu mịn Essance White Fit Two Way Cake SPF40/PA++ 7g có giá khoảng 230.000 đồng.

Phấn phủ ngọc trai Essance Pearl Pact có giá khoảng 250.000 đồng cho hộp 11gram. Còn loại phấn phủ kiềm dầu Essance Oil Cut Pact có giá chỉ 79.000 đồng cho mỗi hộp 11gram.

Kết luận

Phấn phủ Essance là một sản phẩm có nhiều ưu điểm như giá cả phải chăng, chất lượng tốt, không gây kích ứng cho da và giúp kiểm soát dầu hiệu quả. Sản phẩm còn có nhiều tùy chọn cho khách hàng lựa chọn, từ dạng bột đến dạng nén, đảm bảo sẽ đáp ứng được nhu cầu của các tín đồ trang điểm. 

Tuy nhiên, nếu phấn phủ Essance chưa phải là sự lựa chọn của bạn thì bạn có thể tham khảo dòng phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder. Với kết cấu dạng nén gồm các hạt nano siêu nhỏ, phấn phù M.O.I không những tạo lớp che phủ mịn màng cho làn da mà còn giúp kiềm dầu ở da vô cùng tốt. Không những thế, sản phẩm còn có tone màu vô cùng hài hòa, thích hợp với hầu hết làn da của phụ nữ Việt.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm chất lượng tại các hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc hệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics. Hoặc bạn cũng có thể đặt hàng tại đây.