Phấn nước hay còn gọi là cushion được biết đến là một trong những “bảo bối” giúp chị em có được lớp nền trang điểm ẩm mịn, mọng nước. Hơn nữa, đây còn là sản phẩm tích hợp nhiều chức năng như chống nắng, dưỡng ẩm, che phủ khuyết điểm… nên giúp bạn tiết kiệm thời gian nhờ giảm đi nhiều bước trang điểm hàng ngày.  Vậy đâu là loại phấn nước cho da khô tốt hiện có trên thị trường?

Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn các loại phấn nước dành cho da khô được yêu thích, tin dùng nhất. Bạn có thể tham khảo danh sách này để lựa chọn được cho mình em phấn nước phù hợp với làn da nhé!

Đặc điểm của phấn nước cho da khô

Phấn nước là sản phẩm đa chức năng, được đánh giá là cần thiết cho những chị em có làn da khô, dễ bong tróc và khó đánh nền khi trang điểm. Vậy cụ thể thì phấn nước là gì? Sản phẩm mang đến lợi ích gì cho làn da khô?

Tìm hiểu về phấn nước

Phấn nước còn được biết đến phổ biến với tên gọi là cushion. Đây là một loại kem nền nhưng ở dạng nước. Sản phẩm có nguồn gốc từ Hàn Quốc và có tính đột phá trong lĩnh vực làm đẹp nhờ “tích hợp” nhiều công dụng hữu ích như che khuyết điểm tốt, bám lâu, tạo ra lớp nền mỏng mịn tự nhiên và bảo vệ làn da hiệu quả dưới ánh nắng mặt trời.

Nếu trước đây bạn phải cần thực hiện nhiều bước trang điểm như kem lót, kem nền, phấn phủ… mới có một lớp nền đẹp thì bây giờ, chỉ cần sử dụng phấn nước (cushion) là bạn đã có được lớp nền tự nhiên, mịn màng mà không cần trải qua nhiều bước trang điểm.

Lợi ích của phấn nước đối với da khô

Da khô, thiếu ẩm thường biểu hiện qua tình trạng bong tróc, nứt nẻ, thô ráp, ửng đỏ gây khó chịu. Vì vậy, da khô thường rất kén sản phẩm trang điểm. Bạn cũng dễ dàng nhận thấy việc đánh nền cho da khô thường không dễ dàng, lớp nền sẽ trông loang lổ, thô ráp và không đều màu. Do đó, lựa chọn phấn nước là một giải pháp đáng cân nhắc vì đây là sản phẩm có nhiều ưu điểm và mang đến những lợi ích như:

  • Phấn nước chứa các thành phần, tinh chất dưỡng ẩm giúp da khô luôn được cân bằng và đủ ẩm.
  • Kết hợp khả năng chống nắng cao, bảo vệ làn da trước các tác nhân có hại bên ngoài môi trường.
  • Phấn nước giúp tạo lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên, mịn màng, hạn chế tình trạng vón cục, sần sùi trên da.
  • Tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho các công đoạn và sản phẩm trang điểm. Chỉ với một hộp phấn nước, bạn đã có thể hoàn thành lớp nền như mong muốn.
  • Một số sản phẩm phấn nước còn tích hợp thêm các thành phần dưỡng trắng da, ngăn ngừa lão hóa cho da khô.

Nhược điểm duy nhất của phấn nước đó là khả năng che khuyết điểm. Những chị em da sáng, mịn màng và ít khuyết điểm thì phấn nước có thể là sản phẩm lý tưởng. Ngược lại, nếu da bạn đang gặp nhiều vấn đề và quá nhiều khuyết điểm thì phấn nước có thể chưa che phủ được hết.

Xem thêm: Phấn nước là gì? Tìm hiểu cách sử dụng phấn nước để có làn da hoàn hảo

Các loại phấn nước dành cho da khô

1. Missha Magic Cushion Moist Up

phấn nước cho da khô

Phấn nước Missha Magic Cushion Moist Up

Phấn nước Missha Magic Cushion Moist Up là sự kết hợp hoàn hảo giữa phấn nước và kem dưỡng. Vì vậy, đặc điểm nổi bật của sản phẩm là khả năng cấp ẩm và dưỡng ẩm cho da, giúp da căng mướt tràn đầy sức sống. Đồng thời giúp bạn sở hữu lớp make up hoàn toàn tự nhiên, bóng khỏe và thu hút.

Missha Magic Cushion Moist Up là phấn nước chứa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, bao gồm những loại rau củ quả tươi xanh như trà xanh, hoa sen, hoa bắp, hoa hồng… nên rất lành tính và có thể hỗ trợ dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Bên cạnh đó, phấn nước Missha dòng này còn chứa dầu từ hoa anh thảo, hạt hướng dương… giúp cân bằng lượng dầu và nước trên da, khóa ẩm và giữ nước cho da. Qua đó giúp da luôn mềm mịn và được làm dịu. Ngoài ra, với chỉ số chống nắng SPF50+/PA+++ sẽ giúp hỗ trợ bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nhìn chung, Missha Magic Cushion Moist Up là dòng phấn nước có thể giúp da được giữ ẩm suốt cả ngày nhưng độ che phủ vừa phải. Mặc dù có thể che được hầu hết các khuyết điểm nhỏ nhưng nếu làn da có nhiều vấn đề thì bạn vẫn cần đến sự trợ giúp của kem che khuyết điểm. Phấn rất dễ tán trên da, mỏng mịn và không gây nặng mặt hoặc mốc da. Nếu muốn da trông lì hơn, lâu trôi hơn thì có thể phủ thêm một lớp phấn nữa.

Xem thêm: Top 5 loại phấn phủ Missha “đốn gục” trái tim các tín đồ làm đẹp 2023

2. Hera Black Cushion

phấn nước cho da khô

Phấn nước Hera Black Cushion

Hera Black Cushion là sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm thuộc phân khúc cao cấp của tập đoàn AmorePacific. Đặc điểm nổi bật của dòng cushion này là lớp finish bên ngoài lì nhưng dưỡng ẩm bên trong. Vì vậy, Hera Black Cushion được kỳ vọng là có thể làm hài lòng mọi phụ nữ yêu làm đẹp. Thành phần chính của Hera Black Cushion là:

  • Octinoxate, titanium dioxide, zinc oxide: Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng
  • Glycerin, ethylhexylglycerin, butylene glycol, caprylyl glycol: Duy trì độ ẩm cho da căng mướt, giảm mốc, sần sùi khi trang điểm.

Thiết kế bao bì sang trọng với màu đen quyền lực phù hợp với yêu cầu thẩm mỹ của nhiều người tiêu dùng. Lớp finish của cushion nhà Hera thường đảm bảo được độ lỳ, ẩm mịn, tạo cảm giác căng khỏe tự nhiên cho da nhưng không khiến da quá bóng dầu. 

Theo đánh giá từ các hội nhóm, góc review về mỹ phẩm trang điểm, độ che phủ của em này cũng rất cao, chồng 2 - 3 lớp vẫn mỏng nhẹ chứ không bị dày cộm hay nặng mặt. Khả năng kiềm dầu cũng đỉnh không kém nên độ bền màu trên da là cao, có quên dặm lại giữa buổi thì lớp nền vẫn còn duy trì được trên da đến cuối ngày. Nhược điểm duy nhất là giá thành hơi cao và sản phẩm hàng giả lan tràn trên thị trường. Vì vậy, chị em đừng ham rẻ mà mua phải sản phẩm chất lượng kém nhé!

3. Phấn nước M.O.I

phấn nước cho da khô

Phấn nước M.O.I

Phấn nước M.O.I hay còn có tên gọi là Baby Skin Cushion. Đây là sản phẩm nổi tiếng nhờ độ che phủ “thần thánh”, có xuất xứ Việt Nam với bảng thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp chị em có thể an tâm khi sử dụng thường xuyên. Thành phần của phấn nước M.O.I có nguồn gốc từ thiên nhiên nên có thể phù hợp với cả những chị em có làn da nhạy cảm, bao gồm:

  • Táo đỏ: Ngăn lão hóa, hỗ trợ thải độc, giúp da tươi sáng
  • Ngọc trai: Kiềm dầu hiệu quả
  • Muối HA: Tăng tính đàn hồi, giúp làn da săn chắc và giảm nếp nhăn
  • Hoa nhài: Dưỡng ẩm, làm dịu da
  • Hoa sen: Cấp nước mà không gây bít tắc lỗ chân lông

Phấn nước M.O.I là sản phẩm được lòng rất nhiều tín đồ làm đẹp bởi sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời như giúp lớp nền trên da mỏng mịn, tự nhiên, bền màu, thành phần lành tính phù hợp với nhiều loại da, kiềm dầu tốt nhưng không gây bí da…

Bên cạnh Baby Skin Cushion, gần đây, M.O.I Cosmetics còn cho ra mắt một dòng sản phẩm phấn nước mới là Premium Baby Skin Cushion. Đây là dòng cushion thuộc phiên bản giới hạn ra mắt nhân dịp kỷ niệm 5 năm truyền cảm hứng làm đẹp của M.O.I Cosmetics. Sản phẩm hiện đang tạo ra "cơn sốt" rất lớn đối các fan mê làm đẹp do sở hữu những ưu điểm cực kỳ nổi trội như:

  • Có chỉ số chống nắng SPF 50+ PA+++ 
  • Chiết xuất thảo dược chống oxy hoá
  • Vitamin B3 giúp duy trì độ ẩm mướt
  • Lớp nền căng bóng, mịn màng
  • Thiết kế thời trang, trẻ trung, phù hợp làm quà tặng.

Nếu bạn đã tham khảo nhiều dòng phấn nước khác nhau nhưng vẫn chưa chọn được sản phẩm ưng ý, hãy thử trải nghiệm phấn nước M.O.I bạn nhé!

Xem thêmChú ý hạn sử dụng của phấn nước để tránh gây hại cho da

Kết luận

Làn da khô có thể gây ra nhiều bất lợi cho chị em trong quá trình trang điểm. Thế nhưng, hiện nay thì đây không còn là vấn đề gây bế tắc nữa vì đã có phấn nước (cushion), một sản phẩm đa năng giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho việc làm đẹp. So với các dòng cushion nổi tiếng của Hàn Quốc, sản phẩm phấn nước M.O.I chuẩn hàng Việt chất lượng cao cũng là lựa chọn lý tưởng để bạn có lớp nền đẹp, bền màu, mỏng nhẹ, mịn màng như mong muốn. Giá cả sản phẩm cũng rất “vừa túi” và bạn có thể tìm mua dễ dàng tìm mua tại các đại lý mỹ phẩm chính hãng. Do đó, đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay để trải nghiệm thử nhé!