Phấn nước là mỹ phẩm trang điểm phổ biến, giúp che phủ các khuyết điểm trên da và tạo ra lớp nền mịn màng. Tuy nhiên, phấn nước cũng có hạn sử dụng như bất kỳ sản phẩm trang điểm nào khác. Việc sử dụng những loại phấn nước cushion cũ, quá đát có thể gây nên tình trạng kích ứng khiến cho da của bạn bị tổn thương. 

Chính vì vậy, việc biết được hạn sử dụng của phấn nước trong bao lâu là cực kỳ quan trọng. Trong bài viết này Bí quyết khỏe đẹp sẽ chia sẻ đến bạn các vấn đề liên quan đến hạn sử dụng của phấn nước.

Tìm hiểu về hạn sử dụng của phấn nước

Phấn nước hạn sử dụng bao lâu?

Mỹ phẩm trang điểm nói chung và phấn nước nói riêng, có 2 hạn sử dụng: hạn sử dụng tính từ ngày sản xuất và hạn sử dụng tính từ ngày mở nắp.

Hạn sử dụng sau khi mở nắp 

Phấn nước thường có thời gian hạn sử dụng từ 6 đến 12 tháng sau khi mở nắp. Thời gian này được tính từ lúc bạn mở nắp và bắt đầu sử dụng sản phẩm. Khi nắp được mở, phấn nước tiếp xúc với không khí và môi trường bên ngoài, gây nguy cơ nhiễm khuẩn và oxy hóa. Điều này có thể làm giảm hiệu quả và chất lượng của sản phẩm, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Hạn sử dụng theo ngày sản xuất

Hạn sử dụng của phấn nước thường được xác định bởi nhà sản xuất và thông qua nhãn trên sản phẩm. Tuy nhiên, thời gian cụ thể có thể khác nhau tùy thuộc vào công thức, thành phần và nhãn hiệu cụ thể của phấn nước.

Xem thêm: Phấn nước là gì? Tìm hiểu cách sử dụng phấn nước để có làn da hoàn hảo

Tìm hiểu về hạn sử dụng của phấn nước

Hạn sử dụng của phấn nước phụ thuộc vào thời gian sản xuất và thời gian từ khi bắt đầu sử dụng sản phẩm

Các yếu tố ảnh hưởng đến hạn sử dụng của phấn nước

Hạn sử dụng của phấn nước có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố quan trọng sau đây:

  • Chất lượng và thành phần: Các thành phần và công thức khác nhau của sản phẩm sẽ mang đến những tính chất khác nhau cho thành phẩm phấn nước. Vì vậy đây là yếu tố có thể ảnh hưởng đến hạn sử dụng. 
  • Cách bảo quản: Đóng vai trò quan trọng trong việc kéo dài thời gian sử dụng. Vì vậy bạn hãy nhớ đóng nắp chặt sau khi sử dụng phấn nước để tránh tiếp xúc với không khí và đảm bảo độ ẩm bên trong hợp lý. 
  • Điều kiện lưu trữ: Môi trường lưu trữ phấn nước cũng ảnh hưởng đến hạn sử dụng. Nhiệt độ và độ ẩm cần được kiểm soát để đảm bảo rằng sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi điều kiện xấu như nhiệt độ quá cao, độ ẩm quá cao hoặc quá thấp. Lưu trữ phấn nước ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp.
  • Quy trình sử dụng: Cách bạn sử dụng và vệ sinh bông phấn cũng có thể ảnh hưởng đến hạn sử dụng của phấn nước. Vì vậy bạn hãy lưu ý vệ sinh các công cụ trang điểm trước và sau sử dụng để tránh vi khuẩn sản sinh và lây nhiễm.

Xem thêm: Bật mí cách đánh phấn nước đúng chuẩn chuyên gia

Dấu hiệu cho thấy phấn nước đã hết hạn sử dụng

Khi phấn nước đã hết hạn sử dụng, có một số dấu hiệu mà bạn có thể nhận biết để xác định rằng sản phẩm không còn an toàn để tiếp tục sử dụng. Dưới đây là một số dấu hiệu mà bạn có thể nhận biết:

  • Thay đổi màu sắc: Nếu bạn nhận thấy màu sắc của phấn nước thay đổi thành mờ, nhạt hoặc có màu không đồng đều, có thể đó là dấu hiệu cho thấy nó đã hết hạn.
  • Mùi hương khác thường: Một dấu hiệu khác là mùi hương của phấn nước. Nếu bạn cảm thấy mùi của sản phẩm thay đổi, trở nên khó chịu hoặc khác thường, có thể nó đã mất đi tính tinh khiết và đã hết hạn.
  • Thay đổi kết cấu: Nếu bạn nhận thấy phấn nước trở nên khó sử dụng, bột bị vón cục, hay có dấu hiệu bị khô hoặc đặc quá mức, có thể là thời điểm để thay mới sản phẩm.
  • Kích ứng da: Khi sử dụng phấn nước đã hết hạn, da có thể phản ứng bằng cách xuất hiện kích ứng như đỏ, ngứa, hoặc nổi mụn. Điều này cho thấy rằng sản phẩm không còn an toàn và có thể gây tổn thương cho làn da.

Để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả khi sử dụng phấn nước, bạn nên tìm hiểu kỹ và tuân thủ hạn sử dụng được công bố trên bao bì sản phẩm.

Dấu hiệu cho thấy phấn nước đã hết hạn sử dụng

Đọc kỹ thông tin trước khi sử dụng mỹ phẩm

Tác hại khi sử dụng phấn nước hết hạn sử dụng

Khi sử dụng phấn nước đã hết hạn sử dụng, có thể gây ra những tác hại cho da và sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số tác hại có thể xảy ra:

  • Kích ứng da: Phấn nước hết hạn có thể gây kích ứng da dẫn đến đỏ, ngứa, hoặc xuất hiện mụn trên da. Nếu bạn tiếp tục sử dụng phấn nước hết hạn, các tác động này có thể trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Nhiễm trùng da: Khi hết hạn, khả năng bảo vệ da khỏi vi khuẩn và mầm bệnh của sản phẩm giảm đi đáng kể. Ngoài ra, đây còn là môi trường lý tưởng để vi khuẩn và nấm phát triển. Sử dụng phấn nước hết hạn có thể gây ra nhiễm trùng da, gây mẩn đỏ, viêm nhiễm và các vấn đề da khác.
  • Mất hiệu quả trang điểm: Thành phần hoạt chất có trong sản phẩm có thể sẽ biến chất hoặc mất đi hiệu quả. Bạn sẽ không thể đạt được kết quả trang điểm như mong đợi.

Tác hại khi sử dụng phấn nước hết hạn sử dụng

Sử dụng bất kỳ mỹ phẩm nào hết hạn sử dụng đều có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho làn da

Lưu ý về cách sử dụng phấn nước và bảo quản phấn nước

Để bảo quản phấn nước lâu hơn và đảm bảo an toàn sử dụng, hãy lưu ý các yếu tố sau:

  • Đóng kín sản phẩm sau khi sử dụng để ngăn tiếp xúc với không khí và vi khuẩn.
  • Bảo quản phấn nước ở nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp.
  • Hạn chế tiếp xúc sản phẩm với tay hoặc ngón tay để tránh vi khuẩn và bụi bẩn.
  • Vệ sinh và làm sạch cọ hoặc mút trang điểm thường xuyên để giữ chúng sạch sẽ và không tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.
  • Theo dõi ngày hết hạn sản phẩm.

Xem thêm: Hạn sử dụng của phấn phủ sau khi "bóc tem" là bao lâu?

Khi bạn gặp bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy phấn nước đã hết hạn sử dụng, nên ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức. Việc tiếp tục sử dụng sản phẩm đã hết hạn có thể gây tổn thương cho da và không đảm bảo hiệu quả trang điểm. Mong rằng nội dung trên đã giúp bạn nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến hạn sử dụng của phấn nước và biết cách bảo quản sản phẩm. 

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một sản phẩm phấn nước chất lượng cao, được thiết kế để phù hợp với cả làn da nhạy cảm, bạn có thể tham khảo sản phẩm Premium Baby Skin Cushion của M.O.I Cosmetics. Với công thức chống nắng SPF50 PA+++ kết hợp 4 màng lọc chống nắng độc đáo, sản phẩm này đảm bảo mang đến hiệu quả bảo vệ da tối ưu. Điều đặc biệt về cushion dưỡng da chống nắng Premium Baby Skin Cushion là công thức siêu hyaluronic acid (HA). 

M.O.I Premium Baby Skin Cushion

Hãy trải nghiệm ngay sản phẩm này để mang lại cho da của bạn sự chăm sóc tốt nhất với lớp nền trang điểm rạng rỡ. Bạn có thể mua sản phẩm tại hệ thống cửa hànghệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics hoặc đặt mua trực tuyến khi nhấn vào nút Mua ngay ở ngay dưới bài viết này.