Trong thời kỳ mang thai, làn da của mẹ bầu sẽ có những sự thay đổi rõ rệt. Các sắc tố da hoạt động ngày một mạnh hơn khiến da trở nên yếu dần và dễ bắt nắng hơn. Chính vì vậy, việc lựa chọn đâu là loại kem chống nắng cho bà bầu tốt nhất rất được chú trọng. Nên chọn sản phẩm nào khi mà thị trường có đa dạng các loại mẫu mã, chủng loại đến từ các thương hiệu khác nhau? Hãy tham khảo bài viết sau đây cùng chuyên mục Góc review của M.O.I Cosmetics để tìm được sản phẩm phù hợp cho mình bạn nhé!

Muốn chọn được kem chống nắng cho mẹ bầu tốt nhất thì bạn cần biết được đặc điểm về thành phần, chỉ số chống nắng, kết cấu kem phù hợp với làn da khi mang thai. 

Thế nào là kem chống nắng cho bà bầu tốt nhất?

Chỉ số chống nắng

Chỉ số chống nắng SPF được dùng để xác định khả năng bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. Trong thời gian mang bầu, bạn nên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF vừa phải, thường chỉ khoảng dưới 30 là vừa đủ. 

Theo các nghiên cứu, các sản phẩm kem chống nắng có SPF 15+ trở lên đã có thể chắn tia UV lên đến 93%. Nếu đi biển hoặc cần hoạt động nhiều ngoài trời, bạn có thể cân nhắc các sản phẩm có SPF trong khoảng 30 đến 50 để ngăn chặn tia tử ngoại. Không nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Thành phần

Khi mang bầu, hormone của phụ nữ thường có sự thay đổi rõ rệt, tuyến dầu cũng hoạt động mạnh mẽ hơn nên làn da vô cùng nhạy cảm. Chính vì vậy, mẹ bầu nên chọn các loại kem chống nắng có bảng thành phần an toàn, không dầu, không hương liệu để tránh gây kích ứng. 

Theo các chuyên gia y tế, nếu bạn đang mang thai thì hãy ưu tiên chọn kem chống nắng vật lý. Bởi trong kem chống nắng vật lý thường không chứa oxybenzone, hoạt động theo cơ chế phản xạ tia UV bằng titan dioxit hoặc kẽm dioxit nên an toàn và không ảnh hưởng đến mẹ bầu. 

Loại kem

Mẹ bầu nên chọn kem chống nắng dạng bôi thay vì dạng xịt vì kem dạng bôi có khả năng bám lâu hơn, có chứa titanium an toàn cho thai phụ hơn. Hơn nữa khi dùng kem dạng xịt nếu không cẩn thận có thể khiến kem chống nắng xâm nhập vào cơ thể qua vùng mắt, mũi hoặc miệng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ. 

Xem thêm: Kem chống nắng vật lý là gì? Sản phẩm cần thiết trong quá trình bảo vệ da

Top 5 loại kem chống nắng cho bà bầu tốt nhất

Kem chống nắng M.O.I

Thương hiệu

Top 5 loại kem chống nắng cho bà bầu tốt nhất

Kem chống nắng nâng tone M.O.I 

M.O.I - Make Over Image là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với mức giá hợp lý dành cho phụ nữ Việt. Tất cả các sản phẩm của hãng đều được sản xuất bằng công nghệ hiện đại từ Hàn Quốc, được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở cả 2 quốc gia là Hàn Quốc và Việt Nam. 

Thành phần

  • Màng lọc vật lý zinc oxide 16%: bảo vệ da toàn diện nhờ khả năng phản xạ lại tia UV, ngăn ngừa thâm nám, sạm da, tàn nhang

  • Chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên: dầu dừa hydro hóa, glycerin, tinh dầu hoa trà Nhật, acetyl glucosamine, muối HA giúp tăng cường độ ẩm, cải thiện độ đàn hồi và chống lão hoá cho da. 

Công dụng

  • Tích hợp khả năng chống nắng và dưỡng da, giúp da vừa được bảo vệ, vừa ngừa được các dấu hiệu lão hoá da

  • Chỉ số chống nắng cao SPF50+ PA++++ có khả năng bảo vệ da trước mọi tác hại từ môi trường lên đến 8 tiếng

  • Nâng tone da tự nhiên, có thể thay thế kem lót khi trang điểm giúp lớp nền mịn màng, căng bóng

  • Công nghệ HypersionTM độc quyền với các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ giúp kem dễ thấm vào da, giúp cho làn da luôn khô thoáng suốt cả ngày dài

Giá thành

Kem chống nắng M.O.I hiện đang được bán với mức giá ưu đãi chỉ còn 529.000 VND/lọ 40ml. 

Kem chống nắng Innisfree Eco Safety Perfect SPF 50+ Sunblock 

Thương hiệu

Top 5 loại kem chống nắng cho bà bầu tốt nhất

Kem chống nắng Innisfree được bán rộng rãi trên thị trường làm đẹp

Innisfree là một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc không còn xa lạ gì trong cộng đồng làm đẹp. Hãng nổi tiếng với các sản phẩm ở mức giá tầm trung nhưng được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nên an toàn, lành tính, có thể sử dụng cho mẹ bầu. 

Thành phần

  • Zinc oxide, titanium dioxide: giúp bảo vệ da tuyệt đối trước ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời

  • Niacinamide: khoá ẩm, kháng khuẩn, kháng viêm, giúp giảm thâm mụn trên da

Công dụng

  • Chỉ số SPF50 PA+++ phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày, không gây kích ứng cho da nhạy cảm

  • Khả năng nâng tone tự nhiên giúp da hồng hào và rạng rỡ hơn

  • Kem có khả năng dưỡng ẩm cực tốt, giúp làn da luôn giữ được độ căng mịn, mềm mại

Giá thành

Kem chống nắng Innisfree Eco Safety Perfect  có mức giá tương đối mềm, chỉ khoảng 180.000 VND/50ml 

Xem thêm: Review nhanh 3 loại kem chống nắng Innisfree phổ biến

Kem chống nắng Juice Beauty Stem Cellular CC Cream SPF 30

Thương hiệu

Top 5 loại kem chống nắng cho bà bầu tốt nhất

Kem chống nắng thuần chay từ thương hiệu Juice Beauty

Juice Beauty ra mắt thị trường năm 2005, là một trong những thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ hàng đầu tại Mỹ. Các sản phẩm chăm sóc da của hãng mang đến sự hiệu quả nhờ phương pháp thiên nhiên hữu cơ thuần chay, không bạo hành động vật, an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng. 

Thành phần

  • Zinc oxide 20%: chống nắng phổ rộng được FDA chứng nhận, ngăn chặn sự phát tán và phản xạ tia UVA, UVB, bảo vệ da tối ưu trước tác hại của ánh nắng mặt trời. 

  • Iron oxides, cocos nucifera: giúp che phủ, làm đều màu da, dưỡng ẩm sâu và mang đến vẻ đẹp tươi sáng cho làn da.

  • Vitamin C, tế bào gốc từ nho, chanh, táo hữu cơ: dưỡng sáng, cân bằng da, phục hồi và tái tạo da, giảm nếp nhăn, chống lão hoá hiệu quả. 

Công dụng

Sản phẩm có khả năng bảo vệ hiệu quả trước ánh nắng mặt trời, giúp ngăn ngừa sạm da, nám da, làm chậm quá trình lão hoá da. Kem cũng có tác dụng nâng tone nhẹ, có thể sử dụng thay thế cho kem nền, giúp lớp nền mịn màng, sáng và đều màu hơn. 

Giá thành

Kem chống nắng Juice Beauty có mức giá nhỉnh hơn các sản phẩm khác với giá bán khoảng 1.788.000 VND/ 50ml.

Kem chống nắng Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF30+ 

Thương hiệu

Top 5 loại kem chống nắng cho bà bầu tốt nhất

Kem chống nắng Image mang đến hiệu quả chống nắng vượt trội

Image là một thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ với phương châm “Đơn giản là tốt nhất". Hãng tự hào đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc da bằng các sản phẩm sạch, với công thức hiện đại và hiệu quả tự nhiên. Kem chống nắng Image được kiểm nghiệm bởi các bác sĩ, chuyên gia nên cực kỳ an toàn với người dùng, đặc biệt là mẹ bầu đang trong thời gian mang thai. 

Thành phần

  • Homosalate 10%: thành phần hoá học giúp bảo vệ da trước tác hại của tia UVA

  • Zinc oxide 9.3%: khoáng chất giúp bảo vệ da phổ rộng khỏi tia UVA, UVB

  • Phức hợp các chất chống oxy hóa: giúp da loại bỏ được các tác nhân có hại từ môi trường

  • Công thức cải tiến digital aging defenseTM: có thể bảo vệ da trước tia HEV (ánh sáng xanh)

Công dụng

Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer giúp ức chế sự tác động của tia cực tím lên da bằng cách phản xạ lại chúng, mang đến khả năng bảo vệ làn da một cách toàn diện. Công thức không bóng dầu mang đến một lớp chống nắng mềm mại và nhẹ nhàng. Sản phẩm không chứa oxybenzone, paraben nên đảm bảo an toàn cho cả làn da nhạy cảm. 

Giá thành

 Image Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF30+ đang được bán trên thị trường với mức giá 1.350.000 VND/tuýp 90g.

Kem chống nắng Drunk Elephant Umbra Sheer Physical Daily Defense Broad Spectrum Sunscreen SPF 30

Thương hiệu

Top 5 loại kem chống nắng cho bà bầu tốt nhất

Drunk Elephant Sunscreen nổi tiếng với các mẹ bầu

Drunk Elephant là một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Mỹ. Hiện nay, hãng đã thuộc quyền sở hữu của ông trùm mỹ phẩm Shiseido nổi tiếng tại Nhật Bản. Các sản phẩm của Drunk Elephant có thể được tóm tắt bằng từ “clean beauty" nhờ bảng thành phần 100% an toàn không gây kích ứng da. Hãng nổi tiếng với các dòng sản phẩm dành riêng cho những làn da nhạy cảm nhất. 

Thành phần

  • Zinc oxide: ngăn ngừa, chống lại tia UV, chữa lành các tổn thương trên da, giảm thiểu khả năng hình thành mụn

  • Chiết xuất hoa hướng dương: chống oxy hóa hiệu quả, ngăn ngừa hoạt động của các tế bào gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, dưỡng da mềm mại

  • Chiết xuất tảo: giàu astaxanthin giúp tăng cường bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím

  • Chiết xuất quả nho: làm dịu da, giảm bỏng rát và mẩn đỏ do ánh nắng gây da, kháng khuẩn và kháng viêm hiệu quả

Công dụng

  • Bảo vệ làn da hiệu quả trước tác hại của tia cực tím và môi trường

  • Dưỡng ẩm, kiểm soát dầu thừa giúp da luôn khô thoáng, mềm mịn

  • Chống lão hoá, làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang trên da, giúp da trở nên đều màu hơn

  • Nuôi dưỡng da khoẻ mạnh, kháng khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa khả năng mọc mụn

Giá thành

Kem chống nắng Drunk Elephant Umbra Sheer Physical Daily Defense Broad Spectrum đang được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá khoảng 990.000 VNĐ/ tuýp 90ml.

Bà bầu có nên dùng kem chống nắng thường xuyên?

Như đã chia sẻ ở trên, việc sử dụng kem chống nắng là cần thiết với mọi làn da, kể cả khi bạn đang mang bầu. Tuy nhiên, làn da lúc mang bầu thường nhạy cảm nên bà bầu không nên quá lạm dụng kem chống nắng nếu không sẽ gây tác dụng ngược. 

Mẹ bầu chỉ nên sử dụng kem chống nắng với lượng phù hợp cho cả mặt và cơ thể, bôi kem trước khi ra ngoài khoảng 20 - 30 phút để kem phát huy tối đa tác dụng. Bôi lại kem sau khoảng 2 - 3 tiếng để duy trì hiệu quả bảo vệ làn da, mỗi lần bôi lại chỉ nên thoa một lớp kem thật mỏng. 

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin về kem chống nắng cho bà bầu tốt nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất để chăm sóc da trong giai đoạn mang thai. 

Như đã chia sẻ ở trên, kem chống nắng M.O.I Natural Tone Up Sun Milk 40ml là một trong những sản phẩm được khuyên dùng cho bà bầu với khả năng bảo vệ da hiệu quả, an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm mà không sợ bị cay mắt hay bít tắc lỗ chân lông.

Để đặt mua kem chống nắng M.O.I, mẹ bầu có thể ghé thăm hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc bạn cũng có thể mua sản phẩm trực tiếp tại đây với mức giá vô cùng ưu đãi.