Mặt nạ môi sẽ giúp cấp ẩm và cải thiện tình trạng môi bong tróc, nứt nẻ. Ngoài ra, sản phẩm này còn chống lão hóa và giảm thâm cho môi. Việc sử dụng mặt nạ môi thường xuyên sẽ trả lại cho bạn đôi môi hồng hào, căng mịn.

Vậy mặt nạ môi là gì? Mặt nạ môi có tác dụng gì và được sử dụng như thế nào? Mời bạn cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé. 

Mặt nạ môi là gì?

Mặt nạ môi là một trong những sản phẩm giúp cấp nước và duy trì độ ẩm cho môi, từ đó mang lại cho bạn đôi môi mềm mại, không bị khô ráp, nứt nẻ. Mặt nạ môi thường có thành phần là sáp, bơ hạt và silicon để tạo cảm giác mềm mại, đồng thời được bổ sung thêm glycerin, vitamin C, vitamin E và các loại dầu dưỡng để tăng cường độ ẩm cho môi. Vì vậy, nếu so sánh, mặt nạ môi có tác dụng cấp ẩm và dưỡng ẩm tốt hơn son dưỡng thông thường. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn mang lại nhiều lợi ích khác cho đôi môi của bạn.

Mặt nạ môi có tác dụng gì?

Trên thực tế, mặt nạ môi có nhiều loại khác nhau và mỗi loại có những công dụng hơi khác biệt. Tuy nhiên nhìn chung, việc sử dụng mặt nạ môi sẽ mang lại những lợi ích:

  • Cấp ẩm cho môi, hạn chế nứt nẻ: Ngoài các biện pháp cung cấp nước và dinh dưỡng cho môi từ bên trong, việc đắp mặt nạ môi sẽ giúp cấp ẩm cho môi từ bên ngoài. Các loại mặt nạ này cũng giúp loại bỏ lớp da chết trên môi, trả lại cho bạn đôi môi mọng nước.
  • Chống lão hóa môi: Da môi khá mỏng nên dễ bị tác động từ nhiều yếu tố bên ngoài, từ đó bị xỉn màu và bong tróc. Việc sử dụng mặt nạ môi sẽ chống lão hóa và tăng cường sức đề kháng cho đôi môi, giúp bảo vệ môi trước ảnh hưởng từ môi trường. Ngoài ra, mặt nạ môi còn hỗ trợ quá trình tái tạo da mới và làm dày môi.
  • Giảm thâm và tăng độ hồng hào cho môi: Ngoài yếu tố cơ địa thì việc sử dụng nhiều son môi và mỹ phẩm có thể khiến môi trở nên thâm sạm. Theo đó, mặt nạ môi chứa các thành phần như vitamin C, E và chất chống oxy hóa… giúp giảm thâm sạm, mang đến cho bạn đôi môi hồng hào, mềm mịn hơn.

Các loại mặt nạ môi

Hiện tại, trên thị trường có nhiều loại mặt nạ môi khác nhau. Dưới đây là một số loại mặt nạ môi phổ biến:

  • Mặt nạ ngủ môi: Mặt nạ ngủ môi là một sản phẩm dưỡng môi chuyên sâu. Loại mặt nạ này có kết cấu dạng gel đặc, dùng thoa lên môi trước khi đi ngủ, để qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau. Mặt nạ ngủ có tác dụng dưỡng ẩm, tái tạo, tẩy tế bào chết và giảm thâm hiệu quả.
  • Mặt nạ ủ môi: Mặt nạ ủ môi thường có dạng gel và được đắp lên môi trong một khoảng thời gian ngắn, chỉ khoảng 10 - 20 phút. Về cơ bản, mặt nạ ủ môi có công dụng dưỡng ẩm và cải thiện sắc tố môi, đồng thời phục hồi và tái tạo da môi.
  • Mặt nạ môi collagen: Đây là loại mặt nạ được bổ sung thành phần collagen có khả năng nuôi dưỡng và cấp ẩm cho đôi môi, từ đó giúp môi được căng mịn, đầy đặn và sáng bóng hơn.
  • Mặt nạ trị môi thâm: Nếu các loại mặt nạ môi khác thường tập trung vào việc cấp ẩm và dưỡng môi thì loại mặt nạ này lại chứa các thành phần giúp làm sáng và làm đều màu môi.

Các loại mặt nạ môi

Mặt nạ môi thường có dạng gel hoặc thạch.

Cách sử dụng mặt nạ ngủ môi và mặt nạ ủ môi

Mặt nạ ngủ môi và mặt nạ ủ môi là hai loại mặt nạ phổ biến nhất. Tuy nhiên, nhiều người không rõ cách sử dụng hai loại mặt nạ này. Để sử dụng mặt nạ ngủ môi, bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn lau sạch môi bằng nước tẩy trang hoặc nước ấm
  • Bước 2: Bạn thoa một lượng vừa phải mặt nạ đều trên môi
  • Bước 3: Bạn để mặt nạ qua đêm trên môi và rửa lại môi bằng nước sạch vào sáng hôm sau

Trong khi đó, với mặt nạ ủ môi, bạn hãy sử dụng sản phẩm này theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn làm sạch môi bằng nước tẩy trang hoặc nước ấm
  • Bước 2: Bạn đắp mặt nạ hoặc thoa một lượng vừa phải mặt nạ đều trên môi (tùy loại mặt nạ)
  • Bước 3: Bạn chờ trong vòng 10 - 15 phút, loại bỏ mặt nạ và tiến hành rửa lại môi bằng nước ấm

Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên đắp mặt nạ môi khoảng 2 - 4 lần mỗi tuần, không nên đắp quá liên tục. Điều này sẽ tạo thời gian để các dưỡng chất trong mặt nạ có thể thẩm thấu và phát huy hết tác dụng. 

Cách sử dụng mặt nạ ngủ môi và mặt nạ ủ môi

Trước khi đắp mặt nạ môi, bạn cần rửa sạch hoặc tẩy trang môi thật kỹ.

Cách tự làm mặt nạ môi tại nhà

Sản phẩm mặt nạ môi từ các thương hiệu mỹ phẩm hiện rất đa dạng và bạn dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, bạn có biết, bạn hoàn toàn có thể tự làm mặt nạ môi từ các nguyên liệu sẵn có trong nhà. Dưới đây, hãy cùng M.O.I Cosmetics làm mặt nạ môi tại nhà nhé.

  • Mặt nạ môi từ lô hội: Lô hội chứa thành phần cấp ẩm rất tốt. Vì vậy, bạn có thể nạo lấy phần thịt lô hội để thoa lên môi trong 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Đắp mặt nạ môi từ lô hội xen kẽ ngày sẽ giúp bạn có được đôi môi hồng hào, căng mịn.
  • Mặt nạ môi từ cà rốt, dầu ô-liu và tinh dầu hạnh nhân: Bạn có thể ép cà rốt lấy nước cốt, sau đó trộn đều với dầu ô-liu và tinh dầu hạnh nhân. Bạn thoa hỗn hợp này lên môi, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.
  • Mặt nạ môi từ dưa leo và mật ong: Bạn ép lấy nước dưa leo, sau đó trộn đều với mật ong để thu được hỗn hợp sánh mịn. Tiếp theo, bạn thoa đều hỗn hợp này lên môi, để khoảng 10 - 12 phút và rửa sạch.

Kết luận

Mặt nạ môi sẽ giúp cấp ẩm và cải thiện tình trạng môi bong tróc, nứt nẻ. Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp chống lão hóa và giảm thâm cho môi. Nếu sử dụng thường xuyên, mặt nạ môi sẽ giúp mang đến cho bạn đôi môi hồng hào, căng mịn.

Sau khi đã nuôi dưỡng đôi môi tươi tắn, bạn có thể sử dụng nhiều dòng mỹ phẩm khác nhau để làm đẹp cho môi. Nếu bạn vẫn còn “loay hoay” tìm kiếm các loại son môi phù hợp, hãy tìm hiểu ngay các dòng son môi của M.O.I Cosmetics. Các dòng son môi của M.O.I Cosmetics có chất lượng tốt, màu sắc đa dạng nên phù hợp với tất cả mọi đối tượng, kể cả mẹ bầu.

Để test thử các dòng son môi của M.O.I Cosmetics, bạn có thể đến hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc đặt hàng tại đây.