Dầu em bé thường dùng để dưỡng da hoặc sử dụng để massage cho em bé. Thế nhưng công dụng tẩy trang bằng dầu em bé thì sao? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Dầu em bé đem lại những công dụng làm đẹp tuyệt vời như dưỡng da, massage, tẩy tế bào chết… trong đó công dụng tuyệt vời nhất là tẩy tế bào chết phù hợp với mọi làn da. Với những bí quyết chăm sóc da trong bài viết giúp bạn sử dụng dầu em bé để làm sạch da hiệu quả.

Tẩy trang là bước làm sạch da để giúp làn da dễ dàng thẩm thấu mỹ phẩm

Dầu em bé tẩy tế bào chết phù hợp với mọi làn da

Dầu em bé là gì?

Dầu em bé còn có tên gọi khác là dầu massage cho bé. Dầu là một dạng chất lỏng dưỡng ẩm trong suốt dùng để dưỡng da em bé mềm mại, massage và giữ độ ẩm cho làn da mỏng manh của em bé. Dầu dùng sau khi bé tắm xong.

Thành phần có trong dầu em bé 

Dầu em bé là một dạng dầu chất lỏng với thành phần chiết xuất từ dầu khoáng (mineral oil) được khai thác từ dầu mỏ. 

Dầu khoáng là một sản phẩm phụ của quá trình tinh chế dầu thô. Nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần dầu khoáng. 

Đặc điểm của tẩy trang bằng dầu em bé 

Lợi ích

Dầu em bé là một chất lỏng trong suốt, sản phẩm mang đến công dụng tẩy trang vô cùng tuyệt vời.

Tẩy trang cho vùng mắt

Dầu em bé là một loại dầu với đặc điểm rất lành tính và không chứa hoá chất, nên dùng như một loại nước tẩy trang dành cho vùng mắt. Bởi vùng da quanh mắt cực kỳ mỏng và rất dễ bị tổn thương, khi tẩy trang mắt bằng dầu em bé sẽ giúp nhẹ nhàng lấy đi tất cả bụi bẩn, cặn mỹ phẩm trang điểm một cách hiệu quả và an toàn mà không gây kích ứng.

Tẩy trang da mặt

Dầu em bé sử dụng như sản phẩm nước tẩy trang giúp tẩy sạch nhanh chóng các loại mỹ phẩm, bụi bẩn bám trên da lâu trôi. Chỉ cần xoa 1 chút dầu em bé lên da rồi massage nhẹ nhàng thì lớp makeup được loại bỏ hiệu quả. Sau đó dùng bông tẩy trang lau sạch và rửa lại với sữa rửa mặt. 

Đặc tính của dầu em bé khá lỏng nhẹ nên ít có khả năng lên mụn, hoàn toàn thay thế cho sản phẩm tẩy trang thông thường.

Dầu em bé hoàn toàn thay thế cho sản phẩm tẩy trang thông thường

Dầu em bé hoàn toàn thay thế cho sản phẩm tẩy trang thông thường

Hạn chế

Thông thường, dầu trẻ em an toàn khi sử dụng cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, vài trường hợp gặp một vài tác dụng phụ. 

Bị dị ứng

Dị ứng với dầu em bé là không thường xuyên, làn da siêu nhạy cảm mới có thể phản ứng 

Khối mồ hôi

Dầu em bé giúp giữ độ ẩm dư thừa trên da, do đó ngăn đổ mồ hôi, ngay cả khi cơ thể bạn cố gắng hạ nhiệt tự nhiên bằng mồ hôi.

Dầu em bé có thay thế dầu tẩy trang không?

Với công dụng làm sạch da, dầu em bé có thể thay thế dầu tẩy trang ở trường hợp làn da không trang điểm. Tuy nhiên với làn da thường xuyên trang điểm thì dầu tẩy trang giúp lấy đi sạch sâu những bụi bẩn bám trên da.

Xem thêm: Nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang? Bí quyết để da sạch

Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu em bé 

Hướng dẫn tẩy trang bằng dầu em bé

Cách tẩy trang bằng dầu em bé như cách tẩy trang thông thường

Cách sử dụng tẩy trang bằng dầu em bé cực đơn giản, nó giống như khi sử dụng nước tẩy trang thông thường.

Bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang để thấm ướt dầu tẩy trang em bé, sau đó lau sạch trên da mặt cho đến khi bông tẩy trang không còn bám bất cứ bụi bẩn nào.

Sau khi lau mặt xong bạn rửa sạch mặt lại với nước ấm hoặc nước lạnh để làm sạch da.

Cách lựa chọn dầu tẩy trang phù hợp

Sau khi đã nắm được cách sử dụng tẩy trang bằng dầu em bé thì dưới đây là cách lựa chọn dầu tẩy trang phù hợp.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu dầu em bé, nên khi lựa chọn bạn có thể mua bất kỳ sản phẩm dầu em bé để sử dụng cho da nhé.

Kết luận

Với những thông tin trong bài viết giúp bạn hiểu hơn về cách tẩy trang bằng dầu em bé cũng như cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da.

Bạn nên lưu ý những sau khi tẩy trang sạch cần dưỡng da để cung cấp độ ẩm cho làn da căng bóng nhé. Một bộ sản phẩm chăm sóc da như nước thần M.O.I, sữa rửa mặt M.O.I, mặt nạ bơ M.O.I kết hợp cùng dầu tẩy trang giúp làm sạch làn da sâu hơn tận tế bào lỗ chân lông.

Với những sản phẩm làm sạch da đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics với thành phần an toàn lành tính cho da. Phù hợp sử dụng với mọi loại da. Để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm bạn tham khảo tại website: M.O.i Cosmetics, để mua sản phẩm bạn liên hệ tại cách hệ thống đại lý hoặc hệ thống cửa hàng trên toàn quốc.