Vitamin có công dụng đặc biệt quan trọng đối với làn da. Ngoài việc ăn uống, bạn có thể bổ sung vitamin cho da bằng việc đắp mặt nạ vitamin. Dưới đây là cách đắp mặt nạ vitamin dưỡng da sáng mịn.

Tận dụng công dụng dưỡng da thần kỳ của vitamin E đã “sáng chế” ra nhiều công thức và cách đắp mặt nạ vitamin E với các nguyên liệu tự nhiên đơn giản, dễ kiếm.

Có nên đắp mặt nạ vitamin không?

Mặt nạ vitamin có công dụng tuyệt vời cho hầu hết mọi làn da. Mặt nạ vitamin tuyệt vời khi sử dụng lâu dài.

Đắp mặt nạ vitamin mang đến công dụng tuyệt vời như:

  • Dưỡng ẩm: Vitamin giữ ẩm tốt, phù hợp với làn da khô, mất nước và bị xỉn màu. Nước từ mặt nạ sẽ đi sâu vào da, giúp làm mềm da và cải thiện độ đàn hồi, mang lại làn da sáng rực rỡ.
  • Làm sáng da, mờ vết thâm nám: Vitamin có tính axit và hoạt động như một chất tẩy tế bào chết. Đắp mặt nạ dưỡng da mịn màng và tươi sáng hơn. Và giảm tình trạng đốm đen và xỉn màu trên bề mặt da.
  • Cải thiện tình trạng mẩn đỏ, giảm bọng mắt.
  • Giảm nếp nhăn, ngăn ngừa da chảy xệ: itamin giúp tăng cường sản xuất collagen giúp làn da trẻ trung, đầy sức sống và hạn chế tình trạng lão hóa sớm.

Mặt nạ vitamin có mấy loại

Mặt nạ vitamin E

Vitamin E giúp tăng cường sức đề kháng cho da

Mặt nạ vitamin E giúp giúp làn da trở nên khỏe mạnh

Vitamin E giúp tăng cường sức đề kháng cho da, giúp làn da trở nên khỏe mạnh và khả năng bảo vệ làn da trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài như tia UV. Đắp mặt nạ vitamin E tạo lớp màng tự nhiên, giú tiêu hủy tia UV, hạn chế những tổn thương mà loại tia UV gây hại cho làn da.

Mặt nạ vitamin C

Đắp mặt nạ vitamin C mang đến công dụng:

  • Bảo vệ da mặt trước tác hại của tia cực tím
  • Đặc tính chống oxy hóa từ vitamin C giúp cải thiện hiệu quả các đốm đen cùng với các dấu hiệu lão hóa trên da. Mặt khác, vitamin C còn ức chế quá trình sản sinh ra một loại enzyme mang tên tyrosinase sản xuất ra melanin để ngăn ngừa sự gia tăng sắc tố trên da.
  • Giảm nếp nhăn
  • Tăng cường sản sinh collagen
  • Cải thiện độ ẩm 
  • Ngừa mụn và nhanh lành sẹo

Mặt nạ vitamin B

  • Mặt nạ vitamin B có tác dụng thư giãn, giúp phục hồi làn da ở tình trạng mệt mỏi, khô ráp và thiếu sức sống. 
  • Vitamin B giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng và đàn hồi. 

Mặt nạ vitamin A

  • Nuôi dưỡng làn da sáng mịn, trắng hồng. Vitamin A hỗ trợ khôi phục độ đàn hồi của da và làm chậm quá trình lão hóa. 
  • Vitamin A chăm sóc và cải thiện nếp nhăn hay tình trạng khô da.

Xem thêmHướng dẫn cách làm mặt nạ bằng giấy dưỡng da siêu tiết kiệm

Cách đắp mặt nạ vitamin

Cách đắp mặt nạ vitamin sẽ mang lại hiệu quả vượt trội khi đắp đúng cách, từ đó giúp phát huy hiệu quả công dụng dưỡng da vượt trội. 

đắp mặt nạ vitamin dưỡng da sáng mịn

Đắp mặt nạ vitamin giúp làn da trở nên sáng khỏe hơn

Bạn hãy thực hiện theo các bước sau để giúp làn da hấp thu trọn vẹn dưỡng chất từ mặt nạ vitamin.

  • Bước 1: Tẩy trang, làm sạch với sữa rửa mặt cùng với nước ấm để làm sạch bụi bẩn. Nếu có thời gian, xông hơi da mặt bằng nước ấm hoặc dùng khăn ấm đắp lên mặt trong khoảng 5 phút giúp cho lỗ chân lông mở ra. Sau đó thoa toner cân bằng độ ẩm trong vòng 3 phút và vỗ mặt nhẹ nhàng.
  • Bước 2: Pha chế mặt nạ vitamin từ thiên nhiên hoặc sử dụng mặt nạ giấy. Đắp mặt nạ trong khoảng từ 15 - 20 phút. 
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng da mặt từ 5 - 7 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da và nằm thư giãn.
  • Bước 4: Rửa sạch mặt với nước và thoa kem dưỡng da.

Lưu ý khi đắp mặt nạ vitamin

Làm sạch da

Làm sạch da là bước quan trọng trước khi đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ trong lúc da bẩn sẽ ảnh hưởng đến khả năng thẩm thấu và tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng tấn công da trong môi trường ẩm ướt.

Trước khi đắp mặt nạ nên tẩy tế bào chết, bạn có thể xông hơi hoặc thực hiện rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở, dễ hấp thu dưỡng chất từ mặt nạ một cách tốt nhất.

Tần suất sử dụng

Tần suất sử dụng

Chỉ nên đắp mặt nạ từ 20 - 30 phút. Đắp mặt nạ trong thời gian lâu hơn khiến mặt nạ hấp thụ ngược lại độ ẩm từ làn da. Bên cạnh đó, đắp hơn 30 phút khiến da bị khít chặt lại và dễ tạo nếp nhăn. 

Thời điểm lý tưởng đắp mặt nạ là buổi tối trước khi đi ngủ. Tối cũng là lúc làn da được nghỉ ngơi và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ.

Chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần mỗi tuần. Không nên đắp mỗi ngày vì sẽ khiến lớp biểu bì non trên da giảm đi sức đề kháng, và cuốn trôi lớp dầu tự nhiên, dẫn đến làn da bị thiếu ẩm, nhạy cảm hơn.

Ngoài ra, để mặt nạ trong tủ lạnh trước khi đắp 10 phút giúp tăng cường hiệu quả se khít lỗ chân lông và giúp làn da được thư giãn hơn. Sau khi lột mặt nạ, đừng quên massage nhẹ nhàng bề mặt da để dưỡng chất còn thừa trên bề mặt da thấm sâu vào da. Rửa mặt lại bằng nước ấm hoặc nước lạnh để làm sạch bề mặt và dùng thêm nước hoa hồng để da săn chắc hơn nữa.

Kết luận

Trên đây là cách đắp mặt nạ vitamin giúp làn da trở nên sáng khỏe hơn. Vitamin là dưỡng chất nuôi dưỡng làn da sáng khỏe. Kết hợp với bộ dưỡng da giúp làn da của bạn khỏe mạnh và căng bóng.

Đừng quên tìm thêm những sản phẩm chăm sóc da như nước thần M.O.I, sữa rửa mặt M.O.I phù hợp với làn da để phát huy hết tác dụng dưỡng da nhé. Một trong những thương hiệu mỹ phẩm với thành phần từ thiên nhiên an toàn lành tính cho da được nhiều khách hàng ưa chuộng là các sản phẩm toner, sữa rửa mặt đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. 

Để tham khảo chi tiết về sản phẩm bạn truy cập website M.O.I Cosmetics. Để mua sản phẩm bạn liên hệ hệ thống đại lý phân phối hay hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc.