Sữa rửa mặt là sản phẩm dưỡng da không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da cho cả nam và nữ. Thế nhưng, đối với nữ, sữa rửa mặt trắng da thường có thành phần gì và công dụng của sữa rửa mặt trắng da cho nữ ra sao?

Trong bài viết này, M.O.I sẽ chia sẻ với bạn các thông tin về các sản phẩm sữa rửa mặt trắng da cho nữ. Bạn hãy cùng theo dõi để hiểu hơn về những sản phẩm này cũng như dễ lựa chọn cho mình 1 dòng sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp nhé!

Sữa rửa mặt trắng da cho nữ là sản phẩm gì?

Sữa rửa mặt trắng da cho nữ là sản phẩm chăm sóc da cho phái đẹp vừa có tác dụng làm sạch vừa giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng. Đặc biệt, các sản phẩm này không chỉ giúp làm mờ thâm sạm mà còn có thể kích thích da sản sinh tế bào mới. Từ đó, khiến làn da của chị em trở nên mịn màng, rạng rỡ.

Sữa rửa mặt trắng da có vai trò quan trọng trong quá trình làm sạch và chăm sóc da của phái đẹp. Sản phẩm chăm sóc da này sẽ giúp da được làm sạch sâu bằng cách loại bỏ “triệt để” bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm tích tụ phía dưới lỗ chân lông. Ngoài ra, do có thành phần làm trắng nên chỉ sau một thời gian sử dụng, những vết thâm nám, mụn thâm, sẹo mụn đều có thể cải thiện đáng kể. Và do đó, bạn sẽ nhận thấy da trở nên sáng rỡ, đều màu, trông tươi tắn và mịn màng hơn. 

Đặc biệt, sữa rửa mặt trắng da còn giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh chóng. Sau khi dùng sữa rửa mặt làm trắng da, làn da sẽ ở trong tình trạng sạch sẽ, thông thoáng. Điều này sẽ tạo tiền đề cho các dưỡng chất ở bước dưỡng da tiếp theo có thể phát huy hết tác dụng.

Xem thêm: Sữa rửa mặt trắng da cho nam

Thành phần của sữa rửa mặt trắng da cho nữ

thành phần sữa rửa mặt trắng da cho nữ

Thành phần thường có trong sữa rửa mặt trắng da cho nữ là arbutin, vitamin A, axit kojic… Ngoài ra còn có các thành phần tự nhiên như nước gạo lên men, nước cám gạo… 

Đối với các sản phẩm sữa rửa mặt trắng da cho nữ, ngoài các thành phần làm sạch như các sản phẩm sữa rửa mặt thông thường thì thành phần của những sản phẩm này còn chứa các chất giúp làm trắng da như:

  • Tinh chất arbutin được chiết xuất từ cây dương mai hoặc quả mạn việt quất, có tác dụng ức chế tyrosinase - enzyme giúp thúc đẩy quá trình sản sinh sắc tố da (melanin). Ngoài ra, arbutin còn giúp ngăn ngừa lão hóa và hạn chế các gốc tự do gây hại.
  • Axít kojic - Đây là thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm trắng da. Dưỡng chất này có tác dụng ức chế tyrosinase, từ đó ức chế tổng hợp melanin và giúp da trở nên đều màu.
  • Glutathione là dưỡng chất thường được chiết xuất từ hạt của quả lựu, có tác dụng ngăn chặn gốc tự do, ức chế sản sinh melanin, đánh bay vùng da sạm màu và ngăn ngừa lão hóa.
  • Vitamin A hay retinoid - Dưỡng chất có tác dụng làm trắng da, trị mụn và làm mờ thâm sau mụn. Ngoài ra, vitamin A còn cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen và elastin, từ đó tạo lớp màng bảo vệ cho da khỏe mạnh.
  • Nước gạo lên men chứa hàm lượng cao khoáng chất, các chất chống oxy hóa, vitamin B & E. Đây  được mệnh danh là “thần dược” chống lão hóa bởi những khoáng chất và chất chống oxy hóa này sẽ giúp thanh lọc và làm mịn da, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và giữ cho da tươi sáng, mềm mại. 
  • Nước cám gạo: Có tác dụng lấy đi tế bào chết thật nhẹ nhàng. Bên cạnh việc loại bỏ da chết, cám gạo còn chứa nhiều vitamin & khoáng chất giúp da tươi sáng, mềm mại và căng mọng hơn so với các phương pháp tẩy da chết thông thường khác. 
  • Galactomyces: Là loại men vi sinh giúp làm sáng, tạo độ đàn hồi cho da. Galactomyces còn giúp nuôi dưỡng và dưỡng ẩm để kết cấu da trở nên mịn màng hơn. 

Cách sử dụng sữa rửa mặt trắng da cho nữ hiệu quả

cách sử dụng sữa rửa mặt trắng da cho nữ

Sữa rửa mặt trắng da là sản phẩm vừa có tác dụng làm sạch vừa giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng

Để sữa rửa mặt trắng da phát huy tối đa hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo các bước làm sạch da sau:

  • Bước 1: Dùng nước ấm làm ướt da mặt. Bước này giúp lỗ chân lông giãn nở, tạo điều kiện để làm sạch sâu lỗ chân lông.
  • Bước 2: Cho sữa rửa mặt ra lòng bàn tay (chỉ lấy lượng sữa rửa mặt cỡ hạt đậu), đánh bọt và thoa nhẹ nhàng lên da. Việc tạo bọt giúp sữa rửa mặt thẩm thấu và làm sạch tốt hơn.
  • Bước 3: Massage mặt nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay, theo chiều xoắn ốc để loại bỏ hết bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông. Chỉ nên massage nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh để không làm tổn thương da. Thời gian massage khoảng 20 - 30 giây.
  • Bước 4: Dùng nước mát rửa sạch sữa rửa mặt. Nước mát sẽ giúp se khít lỗ chân lông, phát huy hiệu quả của sữa rửa mặt. Sau đó, dùng khăn mềm, nhẹ nhàng thấm khô nước còn đọng lại. Sau đó, bạn có thể thực hiện tiếp các bước chăm sóc da tiếp theo như dùng toner, nước thần, serum, kem trị mụn…

Đối tượng sử dụng sữa rửa mặt trắng da cho nữ

Nhìn chung, hiện trên thị trường sẽ có rất nhiều sản phẩm sữa rửa mặt trắng da khác nhau. Và thông thường, mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với 1 loại da nhất định. Do đó, quan trọng nhất là bạn cần hiểu rõ da của mình là da gì để lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Chẳng hạn, nếu da của bạn thuộc loại da thường, bạn có thể có nhiều sự lựa chọn mà không lo kích ứng. Còn với trường hợp da dầu, loại da có tuyến bã nhờn hoạt động rất mạnh, chị em nên chọn các loại sữa rửa mặt có khả năng tạo bọt để làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn hiệu quả. Còn với da khô, lựa chọn tốt nhất sẽ là các sản phẩm rửa mặt có bổ sung thành phần cấp ẩm để giúp da mềm mại hơn.

Đối với da hỗn hợp, lời khuyên là bạn nên chọn các dòng sản phẩm sữa rửa mặt dành riêng cho da hỗn hợp hoặc sử dụng kết hợp sữa rửa mặt cho da khô và da dầu. Cuối cùng, người có làn da nhạy cảm tốt thì tốt nhất nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để tránh gây kích ứng cho làn da.

Nếu cảm thấy khá khó khăn trong việc chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với loại da, bạn có thể cân nhắc dùng các sản phẩm sữa rửa mặt trắng da cho nữ có thành phần thiên nhiên lành tính, dịu nhẹ. Thông thường, những sản phẩm này sẽ phù hợp với mọi loại da, mọi độ tuổi nên bạn có thể dễ dàng sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt trắng da cho nữ

lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt trắng da cho nữ

Bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt trắng da cho nữ 2 - 3 lần mỗi ngày. Khi rửa mặt, bạn cũng nên tránh chà xát da mặt quá mạnh.

Nhiều người cho rằng việc rửa mặt thường xuyên sẽ giúp da được làm sạch tốt hơn và hiệu quả làm trắng của sản phẩm cũng sẽ nhanh phát huy tác dụng. Thế nhưng, thực tế, đây là quan niệm sai lầm bởi nếu rửa mặt quá nhiều, thậm chí nếu chỉ rửa mặt bằng nước thì cũng không nên bởi điều này không chỉ khiến da dễ bị tổn thương mà còn có thể gây khô da, khiến da dễ bị mụn. Do đó, tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt trắng da cho nữ 2 - 3 lần mỗi ngày. Ngoài ra, khi rửa mặt, bạn cũng nên tránh chà xát da mặt quá mạnh, thay vào đó chỉ nên mát xa nhẹ nhàng. 

Đối với sữa rửa mặt trắng da cho nữ, bạn nên mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín, có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng. Khi sử dụng, nên lưu ý bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, tránh để tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đồng thời, bạn cần đóng nắp sản phẩm cẩn thận sau khi sử dụng và thường xuyên vệ sinh nắp để tránh bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập.

Tổng kết

Tóm lại, sản phẩm sữa rửa mặt trắng da cho nữ sẽ là “người bạn đồng hành” không thể thiếu nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm sữa rửa mặt vừa có tác dụng làm sạch vừa giúp làn da trắng sáng, rạng rỡ. Hiện trên thị trường có nhiều sản phẩm sữa rửa mặt trắng da cho nữ khác nhau, tuy nhiên, một sản phẩm mà bạn nên cân nhắc hàng đầu khi lựa chọn là sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel by M.O.I. Đây là sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt dịu nhẹ, giúp loại bỏ sạch sâu các tạp chất để làm dịu, nuôi dưỡng làn da trở nên tươi tắn, mọng nước, tươi sáng ngay sau lần đầu sử dụng. 

Đặc biệt, với các thành phần thiên nhiên như nước gạo lên men, nước cám gạo…., sữa rửa mặt M.O.I là sản phẩm phù hợp với mọi loại da, mọi đối tượng và mọi giới tính. Đặc biệt, để nhận được hiệu quả tối ưu, bạn có thể sử dụng kết hợp 2 sản phẩm trong bộ chăm sóc da by M.O.I gồm sữa rửa mặt M.O.I và nước thần chăm sóc da. Nếu bạn muốn đặt hàng, hãy đặt tại đây.

Nguồn: Internet