Không chỉ chị em phụ nữ mà cánh mày râu cũng có nhu cầu chăm sóc và dưỡng trắng da. Hiểu được nhu cầu này, các công ty mỹ phẩm đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm sữa rửa mặt trắng da cho nam vừa có tác dụng làm sạch, vừa giúp da sáng màu hơn.

Vậy sữa rửa mặt làm trắng da cho nam có công dụng gì? Nên lựa chọn sữa rửa mặt nam trắng da thế nào và sử dụng ra sao để hiệu quả nhất? Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu loại sữa rửa mặt trắng da cho nam 

Sữa rửa mặt trắng da cho nam là dòng sản phẩm sữa rửa mặt được tích hợp công dụng làm sạch da và khả năng làm trắng, sáng đều màu da. Nhờ đó, cánh mày râu có thể nhận được 2 tác dụng chăm sóc da chỉ trong một sản phẩm duy nhất.

Cụ thể, các sản phẩm này sẽ chứa những thành phần có khả năng làm sạch bụi bẩn, dầu thừa, mồ hôi và tế bào chết trên da, từ đó giúp da thông thoáng, sạch sẽ hơn. Ngoài ra, nhà sản xuất còn tăng cường thêm các thành phần có khả năng ngăn cản quá trình tạo melanin của cơ thể và giúp da không bị xỉn màu, đen sạm.

Xem thêm: Bộ đôi chăm sóc da by M.O.I

Thành phần và công dụng của sữa rửa mặt trắng da cho nam

Để cung cấp khả năng làm sáng da, các sản phẩm sữa rửa mặt trắng da cho nam sẽ được bổ sung nhiều thành phần với tác động khác nhau lên da nam giới:

  • Arbutin: Arbutin chiết xuất từ cây dương mai hoặc quả mạn việt quất có khả năng ức chế enzyme tyrosinase và ngăn ngừa quá trình sản sinh melanin (sắc tố da), từ đó giúp da dần dần sáng màu hơn. Ngoài ra, arbutin còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và hạn chế các gốc tự do gây hại cho da. 
  • Axít kojic: Đây là thành phần được sử dụng rất phổ biến trong các sản phẩm dưỡng trắng da với khả năng ức chế tyrosinase và ngăn ngừa quá trình tổng hợp melanin. 
  • Glutathione: Hoạt chất này có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do, ức chế sản sinh metanin và từ đó đánh bay vùng da sạm màu. 
  • Vitamin A (retinoid): Vitamin A có nhiều tác dụng dưỡng da khác nhau. Hoạt chất này giúp làm bong tróc, loại bỏ tế bào chết trên da, đồng thời kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin, từ đó giúp da sáng màu và khỏe mạnh hơn.
  • Nhân sâm: Nhân sâm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là bí quyết giúp làn da trở nên trắng sáng, tươi trẻ. Trong nhân sâm có chứa nhiều saponin giúp chống oxy hóa, tăng cường quá trình tuần hoàn máu và giúp làn da dần rạng rỡ hơn.
  • Cám gạo: Cám gạo nhuyễn mịn có khả năng lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt da một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, cám gạo có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp da tươi sáng, nhẵn mịn.

Thành phần và công dụng của sữa rửa mặt trắng da cho nam

Sữa rửa mặt trắng da cho nam chứa nhiều thành phần giúp làm trắng da hiệu quả.

Cách sử dụng sữa rửa mặt trắng da cho nam

Nam giới thường có xu hướng rửa mặt rất nhanh và từ đó có thể khiến sữa rửa mặt còn bám lại trên da. Điều này không chỉ không giúp da trắng sáng như mong muốn mà còn dễ làm da bị kích ứng, viêm nhiễm. Để sử dụng sữa rửa mặt trắng da một cách hiệu quả, nam giới nên tuân theo các bước sau:

  • Bước 1: Làm ướt da mặt bằng nước ấm, nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, tạo điều kiện để sữa rửa mặt làm sạch sâu hơn.
  • Bước 2: Cho sữa rửa mặt ra lòng bàn tay, tạo bọt và xoa nhẹ lên da.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng da mặt trong khoảng 20 - 30 giây.
  • Bước 4: Rửa sạch da bằng nước lạnh, sau đó dùng khăn mềm để lau khô.

Điều lưu ý là bạn chỉ nên dùng một lượng sữa rửa mặt trắng da cho nam vừa đủ, khoảng một hạt đậu là được. 

Xem thêm: Nước thần 5 trong 1 da by M.O.I

Đối tượng sử dụng sữa rửa mặt trắng da cho nam

Ai cũng nên rửa mặt hằng ngày bằng sữa rửa mặt trắng da để giúp làn da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ. Tuy nhiên, trên thực tế, việc lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt trắng da phù hợp cho nam giới phức tạp hơn bạn nghĩ. 

Mỗi loại da sẽ phù hợp với một số dòng sản phẩm nhất định. Nếu lựa chọn không đúng, da có thể trở nên kích ứng hoặc khiến sữa rửa mặt không phát huy được hết công dụng của chúng. Tùy vào loại da của bản thân mà nam giới nên lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt trắng da phù hợp:

  • Da thường: Nam giới sở hữu loại da này nên cảm thấy may mắn bởi đây là loại da khá dễ tính nên có thể lựa chọn nhiều loại sữa rửa mặt đa dạng mà không cần phải lo ngại quá nhiều. 
  • Da dầu: Người da dầu có tuyến bã nhờn hoạt động rất mạnh nên da dễ bị nhờn và dầu. Với loại da này, nam giới nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt có khả năng tạo bọt để làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn hiệu quả. 
  • Da khô: Với da khô, bạn nên sử dụng các sản phẩm rửa mặt có bổ sung thành phần cấp ẩm để giúp da mềm mại hơn.
  • Da hỗn hợp: Đây là một trong những loại da khó “đối phó nhất”. Theo đó, người có da hỗn hợp nên chọn các dòng sản phẩm sữa rửa mặt dành riêng cho da hỗn hợp hoặc sử dụng kết hợp sữa rửa mặt cho da khô và da dầu.
  • Da nhạy cảm: Người có da nhạy cảm nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để tránh gây kích ứng cho làn da.

Đối tượng sử dụng sữa rửa mặt trắng da cho nam

Người có da dầu nên lựa chọn các sản phẩm có khả năng tạo bọt.

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt trắng da cho nam

Nhiều người nghĩ rằng, cần phải sử dụng sữa rửa mặt trắng da thường xuyên, nhiều lần trong ngày thì mới mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, trên thực tế, việc rửa mặt quá nhiều ngược lại có thể gây tổn thương da. Vậy nên rửa mặt bao nhiêu là đủ? Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên rửa mặt khoảng 2 - 3 lần một ngày, tốt nhất nên xây dựng thói quen rửa mặt vào mỗi sáng và tối. 

Đồng thời, để đảm bảo chất lượng của các sản phẩm sữa rửa mặt làm trắng da cho nam, bạn cần lưu ý bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, tránh để tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đồng thời, bạn cần đóng nắp sản phẩm cẩn thận sau khi sử dụng và thường xuyên vệ sinh nắp để tránh bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập. 

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt trắng da cho nam

Nam giới nên duy trì thói quen rửa mặt vào buổi sáng và tối

Tổng kết

Không chỉ phái nữ mà nam giới cũng cần quan tâm đến làn da của bản thân. Các sản phẩm sữa rửa mặt trắng da cho nam sẽ giúp cung cấp hai tác dụng vừa làm sạch vừa làm sáng da trong một sản phẩm duy nhất. Theo đó, nam giới nên cân nhắc lựa chọn các sản phẩm này để chăm sóc da tốt hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại sữa rửa mặt làm trắng da cho nam dịu nhẹ, an toàn và hiệu quả, hãy thử tìm hiểu về sản phẩm sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da của M.O.I Cosmetics. Sản phẩm này cung cấp khả năng làm sạch và làm ẩm tuyệt vời, từ đó loại bỏ hết cặn bẩn trên da mà không gây kích ứng. Ngoài ra, với thành phần nước cám gạo, sữa rửa mặt M.O.I Cosmetics giúp làn da của bạn trở nên sáng màu hơn.

Để thu đươc hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, bạn có thể sử dụng kết hợp 2 sản phẩm trong bộ chăm sóc da by M.O.I gồm sữa rửa mặt M.O.I và nước thần chăm sóc da. Nếu bạn muốn đặt hàng, hãy bấm vào nút bên dưới nhé.

Nguồn: Webmd