Sữa tươi được biết đến là một nguyên liệu hữu hiệu giúp bạn dưỡng trắng da. Vậy bạn đã biết vì sao sữa tươi lại tốt cho da và dùng mặt nạ sữa tươi dưỡng da thế nào để da sáng mịn hơn?

Sữa tươi như một “mỹ phẩm dưỡng da thần kỳ" có công dụng vừa dưỡng trắng, vừa dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Vì thế, việc kết hợp sữa tươi với các nguyên liệu thiên nhiên khác để có một làn da trắng sáng, mịn màng cũng được nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu thực hư xem sữa tươi có tác dụng như thế nào với da và có những công thức làm mặt nạ sữa tươi nào bạn nhé!

Mặt nạ sữa tươi có thật sự tốt cho da?

Từ thời cổ đại, sữa tươi đã góp mặt trong các nguyên liệu để làm nên chăm sóc da hoàn chỉnh bởi sữa có nhiều công dụng rất tốt cho làn da của bạn:

  • Axit lactic trong sữa có thể làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn gây mụn cho da. Thành phần tuyệt vời trong sữa tươi này còn giúp làm dịu những vùng da bị tổn thương do mụn trứng cá.
  • Sữa tươi cũng có biotin và các loại vitamin khác giúp nuôi dưỡng làn da khô, giữ ẩm cho da, từ đó khắc phục tình trạng da nứt nẻ, bong tróc. Vì thế, mặt nạ sữa tươi được đánh giá là một loại mặt nạ dưỡng ẩm cực kỳ hữu hiệu cho làn da.
  • Sữa tươi cũng có chứa một chất tẩy tế bào chết được gọi là axit beta hydroxy với tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ trên da và giúp bạn loại bỏ các tế bào da chết, mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Nhờ vậy thường xuyên dùng mặt nạ sữa tươi giúp bạn có được làn da mịn màng hơn.
  • Magiê trong thành phần của sữa tươi giúp ngăn ngừa nếp nhăn và vết chân chim do lão hóa bằng cách chống lại các gốc tự do gây hại cho da. Ngoài ra, thành phần này còn kích thích sản xuất collagen, làm chậm quá trình lão hóa da. 
  • Sữa tươi có khả năng cản trở quá trình tiết tyrosine và giảm quá trình sản sinh sắc tố melanin, từ đó giúp da sáng hơn và đều màu hơn. 
  • Công dụng của sữa tươi còn giúp chống viêm, làm dịu da, thích hợp để phục hồi da bị cháy nắng sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu.

Mặt nạ sữa tươi có thật sự tốt cho da

Mặt nạ sữa tươi vừa dưỡng ẩm vừa dưỡng trắng da

Cách làm mặt nạ sữa tươi

Cách làm mặt nạ sữa tươi với yến mạch

Nguyên liệu: Không khó để kết hợp sữa tươi và yến mạch trong một công thức dưỡng da. Bạn chỉ cần chuẩn bị:

  • 1 muỗng canh sữa tươi
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1 muỗng cà phê bột yến mạch

Cách thực hiện: Lấy một chiếc bát sạch và trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau. Thoa lên mặt và để thời gian khoảng 10 phút. Massage nhẹ nhàng và rửa lại mặt với nước mát. Mật ong và bột yến mạch đều là những chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho làn da. Bên cạnh đó, cả mật ong và sữa tươi đều giúp dưỡng ẩm da và làm sáng da. Vì thế công thức này rất phù hợp cho những ai đang tìm kiếm cách làm mặt nạ sáng da.

Cách làm mặt nạ từ bơ và sữa tươi

Nguyên liệu: Những gì bạn cần chuẩn bị bao gồm:

  • 1 muỗng canh sữa tươi
  • ¼ quả bơ chín

Cách thực hiện: Nghiền cho bơ thật nhuyễn và trộn đều với sữa tươi, thoa lên mặt rồi massage theo chuyển động vòng tròn. Để hỗn hợp mặt nạ sữa tươi lên da trong khoảng 15 phút thì rửa lại mặt. Trong khi axit lactic trong sữa giúp tẩy tế bào da chết cho da cũng như giúp da tái tạo nhanh chóng thì bơ có khả năng giúp dưỡng ẩm da và trẻ hóa da vô cùng hiệu quả. Loại mặt nạ dưỡng da này có thể phù hợp với mọi loại da.

Cách làm mặt nạ sữa tươi

Mặt nạ sữa tươi và bơ rất tốt cho da

Cách làm mặt nạ sữa tươi, chanh và nghệ

Nguyên liệu: Với công thức làm mặt nạ sữa tươi, chanh và nghệ thì bạn cần phải chuẩn bị:

  • 1 muỗng canh sữa tươi
  • 1 muỗng bột nghệ
  • 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh

Cách thực hiện: Trộn đều sữa tươi với bột nghệ đến khi thấy hỗn hợp sệt lại thì cho thêm 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh vào. Đắp mặt nạ sữa tươi bột nghệ lên mặt trong 15 phút thì rửa lại với nước. Đây sẽ là một công thức mặt nạ trẻ hóa, làm chậm dấu hiệu lão hóa da cũng như trị mụn hiệu quả mà bạn có thể thử.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ sữa tươi

Sữa tươi có độ an toàn và lành tính cao. Tuy nhiên, sữa tươi không phù hợp với mọi loại da. Do đó, bạn nên thử mặt nạ sữa tươi lên cổ tay trước khi sử dụng lên da mặt của mình.

Ngoài ra, một lưu ý nhỏ cho bạn chính là cần chọn sữa tươi không đường bởi đường có thể gây nên những tác động xấu cho làn da của bạn. Và khi dùng mặt nạ sữa tươi, hãy chú ý chỉ sử dụng sản phẩm 3 lần/tuần (với da khô, hỗn hợp thiên khô), 2 lần/tuần (với da dầu, hỗn hợp thiên dầu) và 1 lần/tuần (với da nhạy cảm) để tránh gây nên các tác dụng phụ trên da bạn nhé!

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ sữa tươi

Nên tránh lạm dụng mặt nạ sữa tươi quá mức cần thiết

Nhìn chung, sữa tươi có thể làm giảm nếp nhăn và vết chân chim do lão hóa da, làm mềm da thô ráp, tẩy da chết, giúp xây dựng hàng rào bảo vệ da và giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Nếu kiên trì, bạn sẽ thấy da của mình thay đổi rõ rệt sau một thời gian dùng mặt nạ sữa tươi. 

Tuy nhiên, nếu da không phù hợp với sữa tươi thì bạn cũng không nên lo lắng bởi bạn có thể lựa chọn những loại mặt nạ nguyên liệu tự nhiên khác, chẳng hạn như Mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel da by M.O.I. Mặt nạ bơ M.O.I được yêu thích bởi công dụng dưỡng sáng da, dưỡng ẩm và trẻ hóa da. Thành phần sản phẩm có chứa chiết xuất bơ tươi tự nhiên cùng các dưỡng chất như hyaluronic acid, vitamin B5, beta glucan và các chất chống oxy hóa an toàn với mọi loại da. Hiện sản phẩm đang được bán trên website và hệ thống đại lý phân phối của M.O.I trên toàn quốc.

Nguồn: Internet