Đắp mặt nạ sủi bọt là cách giúp thải độc, loại bỏ bụi bẩn cũng như cung cấp dưỡng chất tốt cho làn da. Bằng cách tạo ra những bong bóng li ti và giải phóng oxy sâu vào lỗ chân lông, mặt nạ sủi bọt sẽ giúp làn da của bạn mịn màng và tươi trẻ hơn. 

Để tìm hiểu rõ hơn về mặt nạ sủi bọt, công dụng, cách dùng và những lưu ý khi sử dụng, mời bạn cùng M.O.I Cosmetics theo dõi các thông tin trong bài viết này nhé.

Mặt nạ sủi bọt là gì và có tốt không?

Mặt nạ sủi bọt (mặt nạ thải độc, bubble face mask) là mặt nạ chứa các thành phần sủi bọt khi tiếp xúc với bề mặt da. Theo đó, khi tiếp xúc với oxy ngoài không khí, các thành phần này sẽ tạo thành các bong bóng li ti, giải phóng lượng oxy sâu vào lỗ chân lông để loại bỏ độc tố và giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Nhờ đó, da sẽ trở nên khỏe mạnh, mịn màng và tươi trẻ. 

Ngoài ra, mặt nạ sủi bọt còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào, kích thích sản sinh collagen và elastin để bảo vệ da. Từ những lợi ích này, có thể thấy, đây là một trong những sản phẩm chăm sóc da tốt mà bạn nên cân nhắc sử dụng.

Xem thêm: 6 công thức làm mặt nạ sáng da mờ thâm, cho da sáng đều màu

Mặt nạ sủi bọt có những công dụng gì đối với làn da?

Thành phần chính của mặt nạ sủi bọt là thành phần công nghệ cao có tên perfluorocarbons giúp hòa tan oxy. Oxy sẽ được nén vào mặt nạ với áp suất cao. Khi mặt nạ tiếp xúc với không khí bên ngoài, bong bóng được tạo ra. Bong bóng này giúp giải phóng oxy sâu vào lỗ chân lông để lấy đi các độc tố, bụi bẩn, từ đó làm sạch da. Ngoài ra, mặt nạ sủi bọt còn được bổ sung thêm các thành phần khác giúp cấp ẩm, dưỡng da.

Dưới đây là một số công dụng của mặt nạ sủi bọt đối với làn da:

  • Loại bỏ tạp chất, độc tố tồn tại sâu dưới da: Như đã đề cập, các bong bóng sẽ giải phóng oxy vào lỗ chân lông, từ đó lấy đi lớp bụi bẩn, độc tố, bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông. Việc này sẽ giúp da sạch, khỏe khoắn và mịn màng hơn.
  • Tái tạo và hỗ trợ phục hồi da: Thành phần oxy trong mặt nạ sủi bọt giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương và hỗ trợ hoạt động tuần hoàn của tế bào da. Một số sản phẩm còn có thêm collagen giúp tái tạo và bảo vệ da. 
  • Chống lão hóa, dưỡng ẩm và làm sáng da: Mặt nạ sủi bọt tạo ra bong bóng giúp massage nhẹ nhàng trên da, từ đó kích thích quá trình sản sinh collagen có tác dụng chống lão hóa. Ngoài ra, nhiều sản phẩm còn được tăng cường các dưỡng chất giúp dưỡng ẩm và làm trắng da.

Mặt nạ sủi bọt có những công dụng gì đối với làn da?

Mặt nạ sủi bọt phù hợp với loại da nào?

Mặt nạ sủi bọt phù hợp với tất cả các loại da, từ da khô, da dầu, da hỗn hợp đến da nhạy cảm. Tuy nhiên, người có làn da dầu, da mụn thường nhận được nhiều lợi ích từ dòng sản phẩm này hơn bởi chúng có thể loại bỏ hiệu quả bã nhờn và dầu thừa trên da, từ đó giúp giảm mụn hiệu quả.

Xem thêm: Chi tiết lịch đắp mặt nạ trong tuần cho từng loại da

Có mấy loại mặt nạ sủi bọt nào?

Thông thường, mặt nạ sủi bọt sẽ có 2 dạng chính là:

  • Mặt nạ giấy: Theo đó, các thành phần và dưỡng chất sẽ được bổ sung vào một tấm mặt nạ có thiết kế theo hình dạng khuôn mặt. Khi dùng, bạn chỉ cần đắp tấm mặt nạ này lên mặt.
  • Mặt nạ rửa: Mặt nạ rửa có hai dạng phổ biến là kem và gel dùng để đắp trực tiếp lên da. Theo đó, khi sử dụng, bạn sẽ thoa các sản phẩm này lên da, sau đó tiến hành massage nhẹ nhàng và rửa lại với nước.

Có những loại mặt nạ sủi bọt nào?

Mặt nạ sủi bọt dạng giấy thường được nhiều người yêu thích lựa chọn

Cách sử dụng mặt nạ sủi bọt 

Dưới đây là các bước sử dụng mặt nạ sủi bọt mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1. Làm sạch da: Ở bước đầu tiên này, bạn cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt, sau đó lau khô bằng khăn bông mềm.
  • Bước 2. Đắp mặt nạ: Đối với mặt nạ giấy, bạn sẽ tiến hành đắp lên mặt. Còn đối với mặt nạ rửa, bạn sẽ bôi một lượng vừa đủ lên mặt, sau đó massage nhẹ nhàng.  
  • Bước 3. Đợi mặt nạ sủi bọt: Chờ 10 - 15 phút để mặt nạ bắt đầu sủi bọt trên da. Sau khi mặt nạ đã sủi bọt, bạn dùng tay massage thư giãn trên mặt trong khoảng 3 phút nữa.
  • Bước 4. Rửa lại mặt: Rửa sạch mặt bằng nước, lau khô nhẹ nhàng bằng khăn bông mềm và sau đó tiến hành thêm các bước chăm sóc da khác như dùng nước hoa hồng, toner, kem dưỡng ẩm.

Chú ý khi sử dụng mặt nạ sủi bọt

Khi sử dụng mặt nạ sủi bọt, bạn cần lưu ý một số điểm để giúp mặt nạ phát huy hiệu quả tốt nhất:

  • Chọn mặt nạ phù hợp với da của mình
  • Thời gian đắp mặt nạ chỉ nên kéo dài 10 - 15 phút, không nên để mặt nạ trên da quá lâu
  • Đắp mặt nạ với tần suất 1 - 2 lần/tuần
  • Sau khi dùng mặt nạ sủi bọt, bạn nên sử dụng thêm toner, nước hoa hồng hoặc kem dưỡng để dưỡng ẩm thêm cho da
  • Chú ý để tránh bọt dính vào mắt, mũi, miệng
  • Bảo quản mặt nạ ở nơi thông thoáng, mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp

Những chú ý khi sử dụng mặt nạ sủi bọt

Bạn cần tránh để bọt dính vào mắt, mũi và miệng

Kết luận

Mặt nạ sủi bọt là sản phẩm dưỡng da được nhiều người lựa chọn để chăm sóc da. Với các thành phần độc đáo, mặt nạ sủi bọt có thể giải phóng lượng oxy vào sâu trong lỗ chân lông để loại bỏ độc tố, bụi bẩn và bã nhờn ra khỏi da. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ trông tươi sáng và mịn màng hơn.

Hãy nhớ rằng, dù sủi bọt hay không thì mặt nạ cũng mang đến hiệu quả chăm sóc da ưu việt. Nếu đang tìm kiếm các dòng mặt nạ tốt cho da, sao bạn không thử mặt nạ bơ tinh khiết Hydrogel DA BY M.O.I. Dòng mặt nạ này sẽ cung cấp cho làn da các chất dưỡng ẩm cần thiết giúp làm dịu và giảm tình trạng khô, kích ứng da. Ngoài ra, mặt nạ bơ tinh khiết Hydrogel DA BY M.O.I còn giúp da tươi sáng và căng bóng, đồng thời hỗ trợ làm đầy các rãnh nhăn trên da.

Để trải nghiệm sản phẩm này, bạn có thể tìm mua tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt mua hàng tại đây.

Nguồn: Stylecraze