Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần nghệ và nhân sâm. Trong đó, sữa rửa mặt nghệ nhân sâm tốt cho da như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nghệ có đặc tính chống oxy hóa còn được dùng làm tẩy tế bào chết còn nhân sâm giúp nuôi dưỡng và làm sáng da. Hai thành phần này còn rất nhiều những lợi ích tốt cho da nữa. Vì thế, kết hợp thành phần nghệ và nhân sâm sẽ tạo ra một loại sữa rửa mặt tốt cho da.

Hiểu thêm về củ nghệ 

Hiểu thêm về củ nghệ

Nghệ là nguyên liệu phổ biến trong nấu ăn, làm đẹp và y khoa

Có thể bạn đã quen thuộc với nghệ như là loại gia vị trong nấu ăn nhưng nó cũng là thành phần chính được sử dụng trong các phương pháp làm đẹp trong nhiều thế kỷ. Vậy nghệ có lợi ích gì?  

Nổi tiếng với màu vàng sáng và rực rỡ, nghệ là một loại gia vị thường được sử dụng trong thực phẩm để tạo hương vị hoặc tạo màu cho bột cà ri, mù tạt, bơ và pho mát. Đó là một thành phần được gọi là curcumin có tự nhiên trong củ nghệ, mang lại cho nó màu sắc đặc biệt.

Củ nghệ trồng rộng rãi ở Himalaya và ứng dụng trong y học Ayurvedic trong hơn 5.000 năm. Người thời Trung cổ gọi nghệ là "nghệ tây Ấn Độ" vì nó thường được sử dụng như một chất thay thế ít tốn kém hơn cho nghệ tây. 

Bột nghệ còn được sử dụng là một biện pháp khắc phục da bị cháy nắng tại nhà và là một thành phần trong nhiều loại kem chống nắng thương mại. Củ nghệ chứa hơn 300 thành phần tự nhiên bao gồm beta-carotene, axit ascorbic (vitamin C), canxi, flavonoid, chất xơ, sắt, niacin, kali, kẽm cũng như các chất dinh dưỡng khác. Nghệ có tính chất làm lành và chứa nhiều chất oxy hóa có thể được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết và cải thiện kết cấu da. 

Xem thêm: Sữa rửa mặt rau má sử dụng được trên mọi loại da

Lợi ích của tinh bột nghệ đối với làn da  

Làm sáng da 

Nghệ có chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ và chất curcumin làm dịu, chịu trách nhiệm duy nhất trong việc giúp làm sáng da tổng thể, cải thiện làn da và làm trẻ hóa làn da xỉn màu.  

Giảm quầng thâm  

Do đặc tính làm dịu và làm sáng da, nghệ có thể kích thích tuần hoàn, giúp giảm bọng mắt và quầng thâm dưới mắt do tuần hoàn kém.  

Điều trị các vấn đề về da

Các đặc tính chống viêm, làm dịu và làm sạch của nghệ giúp làm giảm các vấn đề về da như như bệnh vẩy nến và bệnh chàm.  

Trị mụn  

Củ nghệ có đặc tính làm sạch tự nhiên, có thể giúp ngăn bụi bẩn lan rộng. Trong khi đó, đặc tính làm dịu có thể giúp giảm sưng tấy và giảm mẩn đỏ. Nhờ đó, nghệ giúp quá trình điều trị hay làm dịu đốm mụn.

Chống nắng  

Các nghiên cứu đã tìm thấy kem dưỡng ẩm có chứa nghệ có khả năng cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn và đốm nâu do tác hại của ánh nắng mặt trời. Nó hoạt động bằng cách giúp ngăn ngừa da mất đi độ đàn hồi do tiếp xúc với tia cực tím trong thời gian dài.  

Giảm sự xuất hiện của vết rạn da  

Nghệ có khả năng chống oxy hóa, thẩm thấu và cải thiện chức năng của màng tế bào da, giúp ngăn ngừa và điều trị rạn da.  

Làm dịu da khô  

Củ nghệ có thể dưỡng ẩm sâu và phục hồi làn da đồng thời làm giảm các triệu chứng khô da. Điều này có được là do nghệ có khả năng tẩy tế bào chết nên nó đẩy nhanh quá trình này một cách tự nhiên. Nhờ đó, làn da trở nên khỏe mạnh và mềm mại, đồng thời giúp bảo vệ các tế bào da khỏi bị hư hại thêm. 

Thúc đẩy chữa lành da tự nhiên  

Các đặc tính làm dịu có trong củ nghệ được cho là có thể đẩy nhanh tốc độ chữa lành các đốm và vết thâm, cũng như các vết cắt và vết thương ở những nơi khác trên cơ thể.

Nhân sâm là gì và có lợi gì cho da?

Nhân sâm là một loại rễ được tìm thấy ở châu Á và một số vùng của Bắc Mỹ. Một số người cho rằng hình dáng sần sùi của loại rễ màu sáng này giống hình người tí hon. Nhân sâm là một thành phần chính trong vẻ đẹp của người Đông Á trong nhiều thế kỷ. Theo truyền thuyết ở Hàn Quốc, vào những năm 1500, có một người phụ nữ tên là Hwang Jini là một trong những người phụ nữ đẹp nhất, biết sử dụng nhân sâm và cô chỉ cho nhiều người khác. Nhờ đó, bí quyết làm đẹp bằng nhân sâm được lan truyền khắp nơi. 

Ngày nay, K-beauty có lẽ là ngành công nghiệp làm đẹp lớn nhất thế giới và họ rất tin dùng nhân sâm. Theo truyền thuyết và cả những nghiên cứu hiện đại, nhân sâm có thể làm giảm nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa, thúc đẩy độ đàn hồi và sản xuất collagen. Nhân sâm cũng giúp giảm bọng mắt và làm sáng da.

Xem thêm: Collagen là gì? Dưỡng chất giúp giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da

Lợi ích da nhân sâm 

Tìm hiểu về nhân sâm

Nhân sâm là nguyên liệu làm đẹp có từ ngàn xưa

Làm mờ nếp nhăn 

Nhân sâm có khả năng tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy tổng hợp collagen và làm săn chắc da. Nhân sâm cũng có thể tăng cường hydrat hóa cho da, giúp ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn mới.  

Cân bằng dầu  

Mọi người đều yêu thích làn da sáng tự nhiên và không quá bóng nhờn. Cho dù da của bạn thuộc loại da dầu hay da khô, các đặc tính giữ ẩm và chống oxy hóa của nhân sâm có thể giúp ích cho bạn.  

Chống viêm

Theo nghiên cứu năm 2013, nhân sâm có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa có thể giúp giảm mẩn đỏ, bọng mắt và mụn trứng cá.  Nó thậm chí có thể giúp ích một số tình trạng da. Theo nghiên cứu từ năm 2018 và 2011, chiết xuất nhân sâm đỏ Hàn Quốc đã cải thiện các triệu chứng như viêm nhiễm ở những người bị bệnh chàm.  

Chống nắng

Đặc tính chống oxy hóa của nhân sâm giúp bảo vệ da khỏi các chất ô nhiễm môi trường. Nếu không có lá chắn này, các chất ô nhiễm có thể tích tụ trong lỗ chân lông hoặc kích thích sản xuất tế bào hắc tố, gây ra chứng tăng sắc tố da và các vấn đề về da khác.  

Cách sử dụng sữa rửa mặt nghệ nhân sâm

  • Cho một lượng sữa rửa mặt nghệ nhân sâm ra tay, chà nhẹ để tạo bọt hoặc để sản phẩm tán đều lên hai bàn tay.
  • Nhẹ nhàng massage lên mặt theo chuyển động tròn, tránh vùng mắt. Việc massage này không chỉ giúp thoa đều sữa rửa mặt lên da, giúp phát huy hết công dụng của các thành phần mà còn tăng cường lưu thông máu, giúp da khỏe mạnh.
  • Rửa sạch bằng nước ấm và tiếp tục rửa mặt như một thói quen vào buổi sáng và buổi tối của bạn.
  • Sau đó thực hiện các bước dưỡng da thông thường.

Kết luận

Sử dụng sữa rửa mặt nghệ nhân sâm rất tốt và mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Vì vậy, bạn nên tham khảo và lựa chọn sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu không tìm được sản phẩm sữa rửa mặt nghệ nhân sâm như ý, bạn có thể thay thế bằng sữa rửa mặt cũng từ các thành phần tự nhiên như sữa rửa mặt M.O.I.

Sản phẩm được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên lành tính với các thành phần chính là nước gạo lên men, nước cám gạo, dầu squalane... có tác dụng làm sạch da mặt, dưỡng trắng, cấp ẩm cho làn da. Để có thể đặt mua sản phẩm, bạn hãy liên hệ Hệ thống đại lý, Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay tại đây.  

Nguồn: Healthline