Tìm hiểu những loại sữa rửa mặt không nên dùng, thành phần cần tránh sẽ giúp bạn lựa chọn được các sản phẩm chăm sóc da "chuẩn chỉnh", phù hợp với bản thân.

Sữa rửa mặt luôn nằm trong danh sách các sản phẩm cần có khi chăm sóc da. Tuy nhiên, sẽ có những loại sữa rửa mặt không nên dùng bởi có thể gây kích ứng, ảnh hưởng đến tình trạng da. Vậy cụ thể những loại sữa rửa mặt không nên dùng này là gì? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Những điều cần biết về sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt là một sản phẩm chăm sóc da được thiết kế để loại bỏ tế bào da chết, dầu thừa, bụi bẩn, lớp trang điểm hoặc các chất ô nhiễm khác đang trú ngụ trên da, giúp lỗ chân lông của bạn thông thoáng và ngăn ngừa các tình trạng như mụn trứng cá. 

Chính vì vậy, quá trình tìm kiếm loại sữa rửa mặt "chân ái", đem đến làn da khỏe khoắn, mịn màng luôn được các tín đồ làm đẹp quan tâm chú trọng. Bên cạnh các sản phẩm nên mua, chúng ta cũng cần tìm hiểu và tránh những loại sữa rửa mặt không nên dùng bởi chúng có thể ảnh hưởng đến bề mặt lẫn kết cấu da.

Xem thêm: Sữa rửa mặt trắng da: Sản phẩm vừa làm sạch, vừa sáng da

Các loại sữa rửa mặt không nên dùng

Sữa rửa mặt có chứa hóa chất gây kích ứng da

Danh sách những loại sữa rửa mặt không nên dùng sẽ có các sản phẩm chứa hóa chất gây kích ứng da, chẳng hạn như fragrance, formaldehyde, phthalates... Khi dùng trong thời gian dài, các thành phần này sẽ khiến da trở nên kém khỏe mạnh, dễ bị nổi mụn hơn.

Sữa rửa mặt có chứa cồn

Việc sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa cồn mang đến những ưu và nhược điểm riêng. Các chuyên gia cho biết, cồn có thể phá vỡ quá trình tích tụ dầu thừa và cuốn trôi bụi bẩn trên mặt một cách dễ dàng, nhờ đó làm sạch da, tạo cảm giác sảng khoái sau khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu làn da khô, da nhạy cảm, chàm hoặc dễ bị dị ứng, sữa rửa mặt chứa cồn sẽ gây mất cân bằng sức khỏe cho da. 

Nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt có chứa cồn và cảm thấy da bị khô và mất độ ẩm, bạn nên ngừng sử dụng và chuyển sang sử dụng các sản phẩm không chứa cồn hoặc chứa các thành phần giữ ẩm như glycerin và axít hyaluronic.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc đã từng gặp phải các vấn đề về da khi sử dụng các sản phẩm chứa cồn, bạn nên đến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm sữa rửa mặt nào. Bác sĩ có thể giúp bạn chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bạn và hướng dẫn cách chăm sóc da hiệu quả.

Sữa rửa mặt có chứa hạt mịn (microbeads)

Sữa rửa mặt có chứa hạt mịn cũng là một trong những loại sữa rửa mặt không nên dùng. ​​Microbeads có ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như làn da của bạn theo nhiều cách khác nhau. 

Thành phần này thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da để tẩy tế bào chết giúp loại bỏ tế bào chết và giúp làn da sạch sẽ, mịn màng hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng hạt mịn quá nhiều hoặc quá thường xuyên sẽ gây ra các vết rách nhỏ trên da mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Khi các vết xước nhỏ hình thành, da dễ bị vi khuẩn tấn công, từ đó sinh ra mụn, nhiễm khuẩn.

Các loại sữa rửa mặt không nên dùng - Sữa rửa mặt có chứa paraben

Bạn không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có hóa chất gây kích ứng da, chứa cồn hoặc hạt mịn…

Sữa rửa mặt có chứa dầu khoáng

Sữa rửa mặt có chứa dầu khoáng thường được sử dụng để làm sạch và loại bỏ bụi bẩn, mỹ phẩm và dầu thừa trên da. Tuy nhiên, việc sử dụng sữa rửa mặt có chứa dầu khoáng cần được thận trọng để tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông và kích ứng da.

Nếu sở hữu làn da dầu mụn thì một trong những loại sữa rửa mặt bạn không nên dùng là sữa rửa mặt chứa dầu khoáng (mineral oil). Do khả năng kết dính, dầu khoáng có thể gây ra hiện tượng bít tắc lỗ chân lông và phá vỡ hàng rào bảo vệ da tự nhiên của bạn, từ đó làm mất cân bằng độ pH hoặc thậm chí gây ra mụn trứng cá.

Sữa rửa mặt có chứa paraben

Paraben là một nhóm chất bảo quản hóa học được sử dụng rộng rãi trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm, chẳng hạn như kem dưỡng ẩm, serum, sữa rửa mặt... Thành phần này có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, giúp bảo quản sản phẩm trong nhiều tháng hoặc nhiều năm. Tuy nhiên, paraben lại có thể gây kích ứng và không tốt cho da.

Một số lý do khiến paraben có hại cho làn da là: 

  • Paraben dễ dàng được da hấp thụ, từ đó tồn tại lâu dài trong các mô da
  • Thành phần này có thể làm tăng tổn thương cấp độ tế bào do tiếp xúc với tia cực tím, thậm chí có thể gây ung thư da 
  • Paraben cũng có thể khiến làn da trở nên nhạy cảm, gây phản ứng dị ứng

Chính vì các nguy cơ như trên, sữa rửa mặt chứa paraben được liệt vào danh sách những loại sữa rửa mặt không nên dùng. 

Các loại sữa rửa mặt không nên dùng - Sữa rửa mặt có chứa paraben

Bạn cần chọn đúng loại sữa rửa mặt để chăm sóc da toàn diện hơn.

Chọn đúng sữa rửa mặt - Yếu tố tiên quyết cho làn da hoàn hảo

Có thể thấy, việc lựa chọn sản phẩm làm sạch da mặt an toàn, lành tính là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, M.O.I Cosmetics sẽ bật mí đến bạn một "bảo bối" mang tên sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I

Sản phẩm này có đặc tính tạo bọt dịu nhẹ nhưng vẫn loại bỏ tạp chất hiệu quả, kết hợp cùng thành phần an toàn, không chứa dầu khoáng, paraben hay những chất có hại khác để từ đó nuôi dưỡng làn da khỏe khoắn, mọng nước, tươi sáng ngay sau lần đầu sử dụng.

Ngoài ra, sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I cũng rất được khách hàng yêu thích nhờ sở hữu những thành phần nổi bật, chẳng hạn như:

  • Nước gạo lên men: Giúp thanh lọc và làm mịn da, đồng thời giảm thiểu nếp nhăn và tình trạng lỗ chân lông to. Chưa kể đến, thành phần này còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và giữ cho da tươi sáng, mềm mại. 
  • Nước cám gạo: Lấy đi tế bào chết thật nhẹ nhàng để giúp da tươi sáng, mềm mại và căng mọng hơn so với các phương pháp tẩy da chết thông thường khác. 
  • Dầu squalane: Đây là loại dầu có tác dụng cung cấp thêm độ ẩm và sự mịn màng cho da.

Sữa rửa mặt M.O.I sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn trong quá trình chăm sóc da sáng khỏe, không khuyết điểm. Để mua sữa rửa mặt này, bạn có thể liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt ngay dưới bài viết này. 

Vừa rồi là các thông tin về những loại sữa rửa mặt không nên dùng. Ngoài ra, nếu muốn làn da luôn được rạng ngời và mềm mại, bạn có thể sử dụng kết hợp sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I với nước thần 5 trong 1 da by M.O.I nữa nhé. Bộ chăm sóc da by M.O.I này sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

Nguồn: Howstuffworks