Ở độ tuổi từ 30, làn da của bạn bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của quá trình trưởng thành. Việc chọn lựa các sản phẩm chăm sóc da, cơ bản nhất là sữa rửa mặt cho U40 cần những lưu ý gì? Hãy cùng M.O.I tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phụ nữ U40 ở giai đoạn làm việc chăm chỉ, phấn đấu cho sự nghiệp hoặc đang cố gắng mang thai, hoặc bắt đầu có kinh nguyệt không đều. Tất cả những điều này có thể dẫn đến một làn da thiếu sức sống hoặc có mụn. Ngoài ra, U40 là khi chúng ta bắt đầu thấy các dấu hiệu lão hóa do môi trường và gen: các nếp nhăn, sắc tố không đồng đều và có thể bị giảm thể tích do sự giảm dần của các mô nâng đỡ (mỡ và xương) trên mặt. Thực hành thói quen chăm sóc da tốt nhất trong độ tuổi 30 của bạn có thể giúp giữ làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn và ngăn ngừa các vấn đề về da như nếp nhăn, vết chân chim và đốm đen. 

Vì sao chăm sóc da ở độ tuổi U40 lại quan trọng?

Đầu tiên, quá trình tái tạo tế bào da của chúng ta bắt đầu chậm lại khi chúng ta già đi. Vì vậy, điều quan trọng là phải tẩy tế bào chết thường xuyên để khuyến khích quá trình tái tạo tế bào và ngăn ngừa sự xỉn màu. 

Thứ hai, cơ thể chúng ta sản xuất ít collagen hơn khi chúng ta già đi. Điều này có thể ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da. Đó là lý do tại sao sử dụng các sản phẩm chống lão hóa với các thành phần chính như retinol, axit hyaluronic hoặc vitamin C có thể giúp tăng cường sản xuất collagen và giữ cho làn da luôn căng mọng và săn chắc. 

Cuối cùng, da là cơ quan thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. Tác hại của tia cực tím tích tụ theo thời gian. Vì vậy, điều quan trọng là bắt đầu sử dụng kem chống nắng giàu vitamin E thường xuyên ở độ tuổi 30 để ngăn ngừa các đốm đen, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Tia cực tím luôn là tác nhân chính khiến da lão hóa nhanh ở độ tuổi U40

Những vấn đề làn da U40 thường gặp phải

Da sẽ thay đổi khi chúng ta già đi, đó là điều hiển nhiên. Và trong khi một số thay đổi là do di truyền và lựa chọn lối sống, phần lớn là do chính quá trình lão hóa. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải điều chỉnh một thói quen chăm sóc da tốt tùy thuộc vào độ tuổi và loại da của bạn. Và nếu bạn ở độ tuổi 30, đây là những vấn đề phổ biến về da mà bạn nên biết:

Đường nhăn và nếp nhăn

Ở độ tuổi 30, da bắt đầu giảm sản xuất elastin và collagen. Quá trình này được gọi là lão hóa nội tại và đó là lý do chính khiến các đường nhăn và nếp nhăn bắt đầu xuất hiện. Có những yếu tố khác có thể đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn như hút thuốc, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mất nước và chế độ ăn uống không đủ chất. Tin tốt là có rất nhiều điều bạn có thể làm để ngăn ngừa và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Một nơi tốt để bắt đầu là tuân theo một thói quen chăm sóc da lành mạnh. 

Kết cấu da không đồng đều

Có một số nguyên nhân có thể gây ra các đốm đồi mồi và da không đều màu ở độ tuổi 30. Đầu tiên, tác hại của tia UV và tia UVB từ những năm còn trẻ của chúng ta có thể bắt đầu xuất hiện khi chúng ta già đi. Thứ hai, thay đổi nội tiết tố có thể gây ra các vấn đề về sắc tố. Và cuối cùng, tình trạng viêm nhiễm do mụn trứng cá hoặc các tình trạng da khác có thể dẫn đến sạm da. 

Da khô 

Làn da của bạn có một siêu năng lực khi bạn còn trẻ: nó có thể giữ ẩm cho hàng rào bảo vệ da. Tuy nhiên, khi bạn già đi, quá trình tái tạo tế bào da của bạn bắt đầu chậm lại. Điều đó có nghĩa là độ ẩm không được bổ sung nhanh chóng. Da khô là một trong những vấn đề phổ biến nhất về da ở độ tuổi 30 vì quá trình sản xuất dầu tự nhiên của da bắt đầu giảm trong thời gian này và nó mất đi sức mạnh siêu nhiên, khiến da dễ bị khô và mất nước. Ngoài ra, các yếu tố môi trường như gió và thời tiết lạnh cũng có thể góp phần làm khô da. 

Sua-rua-mat-cho-U40

Khi già đi, quá trình tái tạo da chậm lại khiến da dễ bị khô

Lỗ chân lông to

Giống như việc sản xuất collagen và elastin ngày càng thấp hơn có thể gây ra nếp nhăn, nó cũng có thể dẫn đến lỗ chân lông to. Điều này dẫn đến sự suy yếu của cấu trúc hỗ trợ da của chúng ta, cuối cùng khiến lỗ chân lông lớn. Một nguyên nhân khác có thể là do dầu và tế bào da chết tích tụ trong lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông có vẻ to hơn thực tế. Hơn nữa, có một số yếu tố có thể góp phần làm lỗ chân lông to hơn, chẳng hạn như di truyền, tác hại của ánh nắng mặt trời và tình trạng mất nước.

Nổi mụn

Xin lỗi đã làm bạn thất vọng, mụn trứng cá không chỉ xuất hiện ở độ tuổi thiếu niên. Ở độ tuổi 30, làn da của phụ nữ thay đổi do lượng nội tiết tố androgen tăng lên. Những hormone này kích thích tuyến bã nhờn, dẫn đến sự gia tăng sản xuất dầu. Dầu thừa sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và bẫy vi khuẩn, gây ra mụn. 

Độ nhạy cảm của da

Khi bạn già đi, chức năng hàng rào bảo vệ da của bạn bắt đầu suy giảm. Điều này có nghĩa là làn da của bạn trở nên ít có khả năng tự bảo vệ khỏi các chất kích thích, vi khuẩn và các tác nhân gây hại từ môi trường khác. Đó là lý do tại sao làn da độ tuổi U40 trở nên ngày càng nhạy cảm.

Chọn sữa sửa mặt cho U40

Ở một độ tuổi không còn ngây thơ mà dần có sự chín chắn, kèm theo đó là các dấu hiệu lão hóa khiến nhiều phụ nữ trở nên căng thẳng. Tuy nhiên, chúng ta không phải một mình đối mặt với nỗi lo già đi mà có rất nhiều “đồng minh” cùng bạn gìn giữ thanh xuân.

Tìm loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp với loại da của bạn là rất quan trọng, Khi bạn già đi, làn da trở nên mỏng manh, thiếu sức sống và sẽ dễ bị tổn thương hơn. Bụi bẩn, lớp trang điểm và dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn. Bắt đầu với một loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn. Nếu bạn có làn da khô hoặc nhạy cảm, hãy tìm một công thức dưỡng ẩm nhẹ nhàng. Nếu bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp, hãy chọn loại sữa rửa mặt được thiết kế để kiểm soát dầu và mụn. 

Sua-rua-mat-cho-U40

Chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da sẽ giúp bảo vệ da tối đa

Thêm tẩy da chết vào quy trình chăm sóc da 

Khi chúng ta già đi, các tế bào luân chuyển với tốc độ chậm hơn nhiều. Điều này có nghĩa là các tế bào chết có xu hướng tích tụ trên bề mặt da, khiến da trông xỉn màu và khô ráp. Tẩy da chết nhẹ nhàng giúp loại bỏ các tế bào da chết này, làm sạch lỗ chân lông bị tắc và để lộ làn da sáng hơn, khỏe mạnh hơn bên dưới. Với sữa rửa mặt U40, bạn cũng có thể chọn loại có thể tẩy tế bào chết nhưng cần sử dụng với tần suất phù hợp và kèm theo các biện pháp chăm sóc da khác như dưỡng ẩm, sử dụng kem chống nắng...

Chọn sữa rửa mặt không ăn nắng

Ở độ tuổi 30, làn da cần được bảo vệ cẩn trọng trước tác hại của ánh nắng mặt trời bàng các loại kem chống nắng phổ rộng. Nó không chỉ dành cho những người dành nhiều thời gian ở ngoài trời. Ngay cả khi bạn làm việc trong văn phòng, bạn vẫn tiếp xúc với tia UV có hại của mặt trời. Đó là lý do tại sao việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là rất quan trọng, ngay cả khi bạn không định đi biển hay công viên. Tại sao? Bởi vì hầu hết các vấn đề về chăm sóc da của bạn như đốm đồi mồi, da không đều màu và nếp nhăn… đều bắt nguồn từ tia cực tím. 

Tuy nhiên, bạn có biết sữa rửa mặt cũng có khả năng khiến da nhạy cảm hơn với nắng. Các thành phần tẩy tế bào chết, làm trắng… có trong sữa rửa mặt sẽ khiến da dễ ăn nắng hơn. Tốt hơn hết, hãy chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, chứa các thành phần thiên nhiên và đi kèm với đó là thoa kem chống nắng thường xuyên để ngăn ngừa những dấu hiệu có thể nhìn thấy đó và tránh ung thư da. 

Xem thêm: Sữa rửa mặt không ăn nắng

Sữa rửa mặt có ăn nắng không?

Bổ sung các thành phần chống oxy hóa

Khi bạn bước qua độ tuổi 30, khả năng tái tạo của da bắt đầu suy giảm. Quá trình này được gọi là stress oxy hóa và nó là nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Một cách để chống lại stress oxy hóa là sử dụng các thành phần chống oxy hóa để bảo vệ làn da khỏi tác hại của các gốc tự do, có thể gây hại cho hàng rào bảo vệ da của bạn. 

Một số chất chống oxy hóa tốt nhất cho làn da của bạn bao gồm vitamin C, vitamin E và chiết xuất trà xanh. Những thành phần này có thể giúp làm sáng làn da của bạn, cải thiện độ đàn hồi và chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường. Chọn sữa rửa mặt có các thành phần này cũng giúp góp phần quá trình chống lão hóa và bảo vệ da.

Sua-rua-mat-cho-U40

Các thành phần chống oxy hóa như vitamin E, C... rất tốt cho phụ nữ độ tuổi U40

Kết luận

Độ tuổi 30 là thời điểm lý tưởng để bắt đầu chăm sóc da một cách nghiêm túc và tìm kiếm những sản phẩm phù hợp nhất với bạn. Hãy nhớ rằng không phải tất cả làn da đều giống nhau khi chúng già đi. Một số có thể bị khô da trong khi những người khác có thể bị mụn trứng cá mà họ không có khi còn là thiếu niên. Vì vậy, hãy kiên nhẫn, đừng ngại thử nghiệm nhiều sản phẩm chăm sóc da như các loại sữa rửa mặt mới. 

Sữa rửa mặt M.O.I có thành phần chính từ nước gạo lên men, nước cám gạo giúp làm sạch và dưỡng ẩm ngay từ bước đầu tiên của quy trình chăm sóc da. Các thành phần tự nhiên này sẽ nhẹ nhàng loại bỏ cặn bẩn từ các sản phẩm trang điểm nhưng không gây kích ứng da.

Với hàm lượng khoáng chất dồi dào cùng các chất chống oxy hóa và vitamin B & E, sản phẩm là chọn lựa phù hợp cho nhu cầu của làn da độ tuổi từ 30. Để mua sữa rửa mặt chính hãng, bạn có thể liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay tại đây. 

Nguồn:  Internet