Đến nay, hầu hết chúng ta đều biết rằng cháy nắng đi kèm với việc làm tăng nguy cơ gây tổn thương cho da như nếp nhăn, đốm đồi mồi và làn da kém sắc. Nhưng bạn có biết một số thành phần trong sữa rửa mặt có thể làm da bạn dễ bị cháy nắng hơn không? Vậy làm sao để chọn sữa rửa mặt không ăn nắng? 

Khoảng 90% các tổn thương trên da đều do ánh nắng mặt trời gây ra. Bức xạ tia cực tím từ ánh nắng rất cần thiết cho con người vì nó cung cấp cho cơ thể vitamin D, cần thiết cho sự phát triển của xương. Nhưng nó cũng có thể gây ra những nguy cơ cho sức khỏe nếu bạn không bảo vệ làn da của mình: cháy nắng, lão hóa sớm, tệ nhất là ung thư da. 

Dù bạn có cẩn trọng thoa kem chống nắng mọi nơi mọi lúc, đội mũ rộng vành và mặc áo dài tay khi ra ngoài đường, đồng thời tránh ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều, khi tia nắng mạnh nhất, thì da vẫn có nhiều nguy cơ chịu tác hại từ ánh nắng mặt trời. Có lẽ đây không phải là kết quả mà bạn mong đợi từ quy trình chăm sóc da của mình. 

Nguyên nhân là do các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày của bạn có thể làm da bạn dễ bị ăn nắng hoặc cháy nắng. Một trong những sản phẩm đầu tiên của quy trình chăm sóc da phải kể đến là sữa rửa mặt. Chỉ là một sản phẩm làm sạch da thôi nhưng đây cũng có thể là thủ phạm khiến da trở nên nhạy cảm với ánh nắng.

Tại sao cần sử dụng sữa rửa mặt không ăn nắng?

Trên thị trường có vô số nhãn hiệu sữa rửa mặt cùng với vô vàn công dụng làm đẹp khác nhau: làm mịn các nếp nhăn, trắng da hoặc trị mụn. Nếu là người chú trọng đến việc chăm sóc da, có lẽ bạn đã quen thuộc với thuật ngữ “hoạt chất”. Đây chính là yếu tố cơ bản giúp sản phẩm mang lại lợi ích như quảng cáo. Dù vậy, sức mạnh của những thành phần này đôi khi khiến bạn phải trả giá vì tác dụng phụ có thể xảy ra. 

Tại sao cần sử dụng sữa rửa mặt không ăn nắng?

Chọn loại sữa rửa mặt phù hợp sẽ giúp bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng

Ví dụ, retinol được nhiều người ca tụng là thần dược của làn da không tì vết, có thể giúp khuyến khích sản xuất collagen, làm mờ nếp nhăn và làm đều màu da, nhưng nó cũng có thể khiến bạn nhạy cảm hơn với tác hại của ánh nắng mặt trời. 

Các thành phần tẩy tế bào chết hoặc khuyến khích tái tạo tế bào da cũng là thủ phạm lớn nhất gây ra chứng nhạy cảm với ánh sáng. Nguyên nhân là do khi loại bỏ các tế bào da chết, nó sẽ để lộ lớp da mới đầy mỏng manh. Nếu da của quá nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, nó sẽ dễ bị tổn thương, dẫn đến tình trạng lão hóa da sớm, thậm chí tăng nguy cơ ung thư da. Vì vậy, bước đầu tiên để hạn chế nguy cơ từ ánh nắng là chọn sữa rửa mặt không ăn nắng.

Làm thế nào để chọn sữa rửa mặt tốt nhất cho làn da? 

Hầu hết chúng ta đều biết rằng sử dụng kem chống nắng là rất quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác hại ngắn hạn và dài hạn từ ánh nắng mặt trời. Mặc dù hầu hết các chuyên gia sẽ khuyên bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30+, nhưng bạn vẫn có thể bị ăn nắng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn sàng cho làn da trước mọi tác hại từ ánh nắng.

Làm thế nào để chọn sữa rửa mặt tốt nhất cho làn da?

Hiểu rõ về làn da của mình sẽ giúp bạn tìm được loại sữa rửa mặt phù hợp

Quy trình đầu tiên của việc chăm sóc da là làm sạch da thì điều quan trọng là chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp. Chìa khóa để chọn loại sữa rửa mặt tốt nhất nằm ở việc bạn hiểu rõ loại da và các mối quan tâm đặc biệt về da của mình. 

Nếu dùng sữa rửa mặt không phù hợp cho làn da có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về da cũng như phát sinh những mối bận tâm khác về da. Các loại sữa rửa mặt tốt nhất cho làn da được thiết kế để làm sạch sâu mà không làm mất đi độ ẩm và dầu tự nhiên của da. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn chọn sữa rửa mặt phù hợp.  

  • Chọn sữa rửa mặt phù hợp: Nếu bạn có làn da khô, hãy chọn loại sữa rửa mặt dạng kem dịu nhẹ có các thành phần dưỡng ẩm như lô hội, vitamin E, ceramides và axit hyaluronic. Nếu da nhờn, sữa rửa mặt dạng gel có chứa chiết xuất từ trà, axit salicylic, đất sét và lô hội là phù hợp nhất. Những người sở hữu da hỗn hợp và da nhạy cảm nên chọn loại sữa rửa mặt có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa hóa chất mạnh và không gây dị ứng.  

  • Cố gắng tránh các loại sữa rửa mặt có công thức chứa paraben, sunfat, cồn và hương liệu nhân tạo vì chúng có xu hướng gây kích ứng da.  

  • Các thành phần tự nhiên như nghệ, đu đủ, dầu cây trà, lô hội, vitamin C và các chất chiết xuất từ ​​trái cây là một số chất làm sáng da tự nhiên mà bạn có thể tìm thấy trong sữa rửa mặt và các sản phẩm chăm sóc da khác.  

  • Chọn loại sữa rửa mặt có thể phù hợp với mọi loại da.

Cách chọn sữa rửa mặt không ăn nắng?

Thị trường làm đẹp tràn ngập các sản phẩm chăm sóc da có thể giúp bạn có được làn da sáng và rạng rỡ. Tuy nhiên, lời khuyên để bạn chọn được sản phẩm an toàn, hạn chế tác hại của ánh nắng cho da là hãy lựa loại sữa rửa mặt có thành phần họat chất từ thiên nhiên. 

Các thành phần thiên nhiên có thể kể đến là nghệ, mật ong, nha đam, cám gạo và sữa... Mặc dù tự bản thân một số thành phần này đã mang nhiều lợi ích cho da, nhưng chúng cũng có thể được kết hợp với những thành phần khác để phát huy hiệu quả bảo vệ và chăm sóc da. 

Sữa rửa mặt DA by M.O.I là một trong những dòng sữa rửa mặt không ăn nắng mà bạn cần tìm. Với hàm lượng khoáng chất dồi dào cùng các chất chống oxy hóa và vitamin B & E từ nước gạo lên men, sản phẩm giúp thanh lọc và làm mịn da, đồng thời giảm thiểu nếp nhăn và tình trạng lỗ chân lông to.

Các thành phần này còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và giữ cho da tươi sáng, mềm mại. Bên cạnh đó, thành phần nước cám gạo sau khi được tinh chế để trở nên mềm mại và nhuyễn mịn sẽ giúp nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết. Đồng thời, các khoáng chất sẽ giúp da tươi sáng, mềm mại và căng mọng hơn so với các phương pháp tẩy da chết thông thường khác. Hơn nữa, với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, DA by M.O.I hạn chế tối đa tình trạng nhạy cảm với ánh sáng cho da. Bạn có thể tìm mua hàng chính hãng tại Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay trên website này nhé. 

Cách chọn sữa rửa mặt không ăn nắng?

DA by M.O.I là dòng sữa rửa mặt không ăn nắng nhờ thành phần dịu nhẹ

Bên cạnh đó, vitamin và khoáng chất không chỉ tốt cho cơ thể mà còn tốt cho làn da. Các thành phần này có thể bảo vệ da chống lại các gốc tự do và tác hại của môi trường do ô nhiễm và ánh nắng mặt trời. Các gốc tự do là các phân tử phản ứng có thể làm hỏng DNA, protein và các cấu trúc quan trọng khác trong da. Chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin C, vitamin E, resveratrol..., trung hòa các gốc tự do và ngăn ngừa tổn thương. Hãy chọn các loại sữa rửa mặt có chứa các loại vitamin và khoáng chất này.

Ngoài ra, thói quen ăn uống lành mạnh và lựa chọn lối sống tốt hơn như tăng lượng nước uống, ngủ đủ giấc và thói quen tập thể dục cũng có thể giúp đạt được làn da khỏe mạnh và sáng hơn.

Cách sử dụng sữa rửa mặt không ăn nắng?

Sữa rửa mặt về cơ bản phải loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn, vi khuẩn, tế bào chết và lớp trang điểm trên bề mặt da. Điều cực kỳ quan trọng là làm sạch da mặt đúng cách, bằng cách chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn. Sữa rửa mặt giàu chất tẩy rửa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, trong khi sữa rửa mặt khô có thể gây kích ứng da. Hãy để ý chọn loại sữa có thành phần thiên nhiên sẽ không gây kích ứng da của bạn.

Bên cạnh đó, tuyệt đối không sử dụng xà phòng dùng cho cơ thể hoặc tay của bạn trên da mặt, vì nó có thể chứa quá nhiều chất tẩy rửa mạnh, sẽ làm khô và gây tổn thương da theo thời gian.

Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có các thành phần này, bạn cũng cần thực hiện một số bước để bảo vệ làn da.  Đầu tiên và quan trọng nhất là sử dụng kem chống nắng vào mỗi buổi sáng và tăng dần trong ngày. Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời (chẳng hạn như retinol), bạn cần phải thoa kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF cao vào mỗi buổi sáng và tiếp tục thoa lại trong ngày. Ngoài ra, sử dụng mũ và kính để che chắn khi ra ngoài nắng cũng có lợi cho việc bảo vệ bổ sung. 

Nguồn: Internet