Sữa tươi là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, không chỉ tốt cho sức khỏe con người mà còn đặc biệt tốt cho làn da. Rửa mặt bằng sữa tươi không đường từ lâu đã được truyền tai nhau bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Vậy rửa mặt bằng sữa tươi không đường liệu có thực sự tốt? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên qua bài viết sau đây.

Rửa mặt bằng sữa tươi không đường nếu được thực hiện đúng cách sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

Tại sao lại rửa mặt bằng sữa tươi?

Tại sao phải rửa mặt bằng sữa tươi?

Sữa tươi không đường có chứa nhiều khoáng chất tốt cho làn da

Sữa tươi không đường là một sản phẩm được chế biến từ sữa của các loài động vật có vú. Trong quá trình tinh chế, các dưỡng chất được giữ lại và các thành phần chứa đường đã bị loại bỏ. Thành phần chính của sữa tươi không đường gồm có: protein, chất béo, carbohydrate, khoáng chất,...

Rửa mặt bằng sữa tươi có tác dụng gì?

Rửa mặt bằng sữa tươi có tác dụng gì?

Rửa mặt bằng sữa tươi giúp da trở nên trắng sáng và mềm mịn

Sữa tươi được biết đến như một sản phẩm chăm sóc da thần kỳ với những công dụng như:

  • Giúp làn da trắng sáng, mịn màng: hàm lượng vitamin B, D, E dồi dào trong sữa tươi khi thấm vào da sẽ giúp da trở nên trắng hồng và mịn màng trông thấy.
  • Dưỡng ẩm chuyên sâu: trong sữa có chứa protein, enzim, axit lactic cùng với kết cấu lỏng của sữa giúp các dưỡng chất này dễ dàng thẩm thấu để bổ sung độ ẩm cho da
  • Làm sạch sâu: hàm lượng acid lactic và AHA có thể hoà tan và loại bỏ hoàn toàn lớp tế bào chết trên da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn
  • Khắc phục tình trạng da cháy nắng: rửa mặt bằng sữa tươi không đường giúp da được hình thành một lớp màng protein, kết hợp với chất béo và chất chống oxy hoá trên da giúp da cảm thấy dịu nhẹ và giảm kích ứng
  • Chống lão hoá: các chất dinh dưỡng có trong sữa tươi giúp làm giảm các dấu hiệu của quá trình lão hoá da như sạm da, nếp nhăn, bọng mắt, vết chân chim,... giúp da giữ được vẻ trắng hồng và căng mịn như da em bé
  • Giảm mụn trứng cá: dùng sữa tươi đều đặn giúp cải thiện tình trạng da bị mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn trứng cá
  • Điều trị viêm da: các hiện tượng mẩn ngứa, viêm da được cải thiện rõ rệt khi bạn sử dụng sữa tươi không đường đúng cách

Cách rửa mặt bằng sữa tươi 

Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường

Có thể kết hợp sữa tươi với các nguyên liệu khác để rửa mặt

Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường

  • Bước 1: Sử dụng nước tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm. Sau đó rửa mặt thật sạch với nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm giãn nở lỗ chân lông
  • Bước 2: Cho sữa tươi không đường vào một cái chén nhỏ, lấy bông tẩy trang thấm một lượng vừa phải rồi lau từ từ trên bề mặt da
  • Bước 3: Dùng ngón tay vỗ nhẹ để các dưỡng chất thấm đều trên da trong vòng 5 phút. Tiếp tục massage theo chiều xoắn ốc từ dưới cằm lên rồi thư giãn trong vòng 15 phút.
  • Bước 4: Rửa mặt lại với nước sạch cho thật sạch rồi dùng khăn mềm thấm khô nhẹ nhàng trước khi chuyển qua các bước skincare sau đó.

Rửa mặt bằng sữa tươi không đường đông đá

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 bịch sữa tươi không đường 220ml, 1 khay làm đá viên đã được vệ sinh sạch sẽ và 1 chiếc kéo
  • Bước 2: Dùng kéo cắt bịch sữa rồi đổ lần lượt vào từng ô của khay đá. Cho khay đá chứa sữa tươi và ngăn đông tủ lạnh trong khoảng 5 - 6 giờ rồi đợi cho đến khi sữa đông lại là có thể bỏ ra sử dụng.
  • Bước 3: Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt thông thường để loại bỏ cặn trang điểm và bụi bẩn, giúp làm sạch lỗ chân lông để dưỡng chất trong sữa hấp thụ tốt hơn.
  • Bước 4: Lấy các viên sữa đá ra khỏi khay rồi từ từ lăn đều viên đá trên mặt trong khoảng 10 phút.
  • Bước 5: Khi dưỡng chất từ sữa đã thấm đều khắp khuôn mặt thì bạn rửa mặt thật sạch lại với nước rồi thấm khô bằng khăn bông mềm.

Rửa mặt bằng sữa tươi không đường và mật ong

Rửa mặt bằng sữa tươi với mật ong không chỉ giúp làm trắng da mà còn giúp kháng khuẩn, tiêu viêm để da có thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trộn 5 thìa cà phê mật ong nguyên chất với 5 thìa cà phê sữa tươi
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch với nước và sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ hoàn toàn lớp bụi bẩn và trang điểm trên da
  • Bước 3: Dùng thìa múc 1 lượng hỗn hợp cà phê mật ong rồi thoa đều lên mặt theo hình xoắn ốc, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 - 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu và chăm sóc da
  • Bước 4: Rửa sạch lại bề mặt da bằng nước ấm rồi thấm khô hoàn toàn

Rửa mặt bằng bia và sữa tươi

  • Bước 1: Bia hơi mở nắp và để ở chỗ thoáng trong khoảng 8 - 12 tiếng để hơi ga và cồn bay hơi hết
  • Bước 2: Trộn bia hơi và sữa tươi không đường theo tỷ lệ 1:1. Trộn đều tay để các dưỡng chất hoà lẫn hoàn toàn.
  • Bước 3: Dùng tay hoặc bông thấm và thoa đều hỗn hợp trên lên da, tập trung massage vào các khu vực có nhiều vết thâm
  • Bước 4: Massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 - 15 phút thì rửa sạch lại với nước. Thấm khô mặt bằng khăn bông rồi dùng thêm lotion và kem dưỡng ẩm để khóa chặt các dưỡng chất trên da.

Rửa mặt bằng sữa tươi hàng ngày có tốt không?

Rửa mặt bằng sữa tươi hàng ngày có tốt không?

Chỉ nên rửa mặt bằng sữa tươi 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất

Mặc dù sữa tươi không đường mang đến nhiều công dụng cho làn da nhưng rất nhiều người vẫn còn hoài nghi liệu phương pháp này có thực sự tốt hay không. Trên thực tế, sữa tươi không đường có khả năng dưỡng trắng và dưỡng ẩm cực kỳ tốt, khi sử dụng 2 - 3 lần/tuần sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

Phương pháp rửa mặt bằng sữa tươi hàng ngày vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả trong việc chăm sóc da. Tuy nhiên nếu lạm dụng hoặc sử dụng sai cách có thể gây tác dụng ngược khiến da bị kích ứng và tổn thương. Nguyên nhân là bởi trong sữa tươi có chứa axit lactic có khả năng tẩy tế bào chết, nếu sử dụng hàng ngày có thể khiến da bị bào mòn, nhạy cảm hơn. Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng sữa tươi để rửa mặt 2 - 3 lần/tuần và chỉ nên áp dụng vào buổi tối.

Giải đáp các thắc mắc

Rửa mặt bằng sữa tươi có trị mụn không?

Các thành phần trong sữa tươi có khả năng kháng viêm, làm sạch sâu giúp điều trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, với những trường hợp mụn mủ, mụn viêm thì bạn không nên rửa mặt bằng sữa tươi bởi có thể khiến da kích ứng và sản sinh nhiều mụn hơn.

Rửa mặt bằng sữa tươi để qua đêm?

Nhiều người có thói quen mua 1 hộp sữa to để sử dụng cả tuần cho tiết kiệm. Tuy nhiên đây là sai lầm nghiêm trọng bởi sữa nếu đã mở nắp thì sẽ dễ tạo môi trường để vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho da. Vì vậy bạn nên hạn chế rửa mặt bằng sữa tươi để qua đêm, tốt nhất là nên sử dụng hết bịch sữa đã mở ngay trong ngày.

Rửa mặt bằng sữa tươi có bị bắt nắng không?

Nếu bạn sử dụng sữa tươi để rửa mặt thì nên nhớ phải thoa kem chống nắng đầy đủ trước khi ra ngoài. Bởi khi rửa mặt bằng sữa tươi thì các tế bào chết được loại bỏ, làn da mới được hình thành còn rất non và rất dễ bị tổn thương dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Nếu không thoa kem chống nắng sẽ khiến da bị bắt nắng và đen sạm.

Rửa mặt bằng sữa tươi có đường có được không?

Nhiều người cho rằng rửa mặt bằng sữa tươi thì dù có đường hay không đường cũng không quan trọng. Tuy nhiên nếu sử dụng sữa tươi có đường có thể khiến da bị kích ứng và gây ra mụn nhọt. Bạn chỉ nên rửa bằng sữa bò nguyên chất, không có đường để chăm sóc da và nhớ phải rửa lại thật sạch để loại bỏ hoàn toàn phần sữa dính lại trên da.

Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường trị mụn?

Để trị mụn với sữa tươi không đường, việc đầu tiên và quan trọng nhất là bạn cần tẩy trang sạch sẽ bằng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang. Bởi nếu trên da mặt vẫn còn bụi bẩn và cặn mỹ phẩm thì khi các dưỡng chất từ sữa tươi thấm vào lỗ chân lông kết hợp với nhau sẽ gây nên mụn.

Sau khi tẩy trang, bạn hãy rửa qua mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, lau mặt thật khô rồi rửa mặt bằng sữa tươi để đạt hiệu quả tốt nhất.

Da nhờn có nên rửa mặt bằng sữa tươi?

Da nhờn là làn da tương đối nhạy cảm, do đó nếu muốn sử dụng sữa tươi để rửa mặt thì bạn cần đảm bảo tuân thủ theo đúng công thức gồm: ½ cốc sữa tươi không đường và 1/2 quả chanh tươi.

Trộn đều hỗn hợp trên, lấy một miếng bông tẩy trang thấm hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 4 - 5 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh là được. Với công thức này bạn chỉ nên thực hiện 2 - 3 lần/tuần để tránh da bị bào mòn.

Kết luận

Hy vọng rằng qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ công dụng của sữa tươi không đường trong việc chăm sóc da. Hãy chú ý rửa mặt bằng sữa tươi không đường đúng cách với tần suất phù hợp để có được làn da mịn màng, trắng hồng như mong muốn.

Bên cạnh đó, để chăm sóc da toàn diện, bạn cần kết hợp sử dụng thêm các dòng sản phẩm khác như sữa rửa mặt, nước cân bằng hay mặt nạ dưỡng da. Bạn có thể tham khảo bộ sản phẩm chăm sóc da by M.O.I gồm sữa rửa mặt M.O.I, nước thần M.O.Imặt nạ bơ M.O.I với khả năng làm sạch sâu và chăm sóc da hiệu quả, giúp da luôn thông thoáng, ẩm mịn và sáng mượt suốt cả ngày.

Đặc biệt, các sản phẩm chăm sóc da của M.O.I Cosmetics đều được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên nên an toàn và lành tính với mọi loại da, kể cả là làn da nhạy cảm.

Hãy nhanh tay liên hệ tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để đặt hàng chính hãng.