Allantoin là gì? là câu hỏi được nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm, vì rất nhiều sản phẩm làm đẹp chứa hoạt chất này, đặc biệt là dòng sản phẩm dưỡng ẩm cho da. 

Allantoin được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da, bởi, khả năng làm dịu da, giảm kích ứng và kích thích quá trình tái tạo tế bào da. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu sâu hơn allantoin là gì, allantoin mang đến công dụng gì cho làn da cũng như khám phá các sản phẩm có allantoin trong bảng thành phần.  

Allantoin là gì? Allantoin chiết xuất từ đâu?

Allantoin là một hợp chất hóa học có nguồn gốc tự nhiên và thường được sử dụng trong ngành công nghiệp chăm sóc da và mỹ phẩm. Công thức hóa học của allantoin là C4H6N4O, thường xuất hiện dưới dạng bột trắng không mùi. 

Trước đây, allantoin được chiết xuất từ nhiều nguồn tự nhiên như chiết xuất từ cây lô hội (Aloe vera) hoặc một số loại thảo mộc, nhưng ngày nay, allantoin được sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm thường được tổng hợp từ nhiều chiết xuất khác nhau hoặc điều chế từ các hoạt chất hóa học.

Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Allantoin có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Allantoin là hợp chất phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da vì sở hữu nhiều công dụng tốt cho làn da

Sở dĩ, allantoin được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da vì hoạt chất này sở hữu nhiều công dụng tốt cho làn da như: 

  • Làm dịu và giảm kích ứng: Allantoin có khả năng làm dịu da, giảm kích ứng và cảm giác khó chịu. Đây là lý do khiến nó trở thành một thành phần quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc da cho làn da nhạy cảm.
  • Tái tạo tế bào da: Allantoin kích thích quá trình tái tạo tế bào da, giúp làm tăng sự đàn hồi của da.
  • Làm mềm da: Allantoin giúp làm mềm da, làm cho da trở nên mịn màng. 
  • Hỗ trợ lành sẹo: Allantoin có khả năng kích thích quá trình lành sẹo và giảm tình trạng vết thương, giúp hạn chế vết nhăn trên da.
  • Dưỡng ẩm: Allantoin giúp duy trì độ ẩm cho da, ngăn chặn sự mất nước, làm cho da trở nên mềm mại và giảm tình trạng da khô.
  • Chống kích ứng từ tác động môi trường: Allantoin giúp bảo vệ da khỏi tác động có hại của môi trường như tác động của tia UV, ô nhiễm, và các yếu tố khác có thể làm tổn thương da.

Một số sản phẩm có chứa allantoin 

Allantoin là nguyên liệu mỹ phẩm và chăm sóc da phổ biến trong nhiều sản phẩm như:

  • Các mặt nạ dưỡng da thường chứa Allantoin để cung cấp dưỡng chất và làm dịu da, đặc biệt sau khi da đã trải qua các quá trình làm đẹp như tẩy tế bào chết. 
  • Allantoin còn xuất hiện trong kem dưỡng da mặt, kem dưỡng cho gót chân, kem chăm sóc da sau khi wax/nhổ và một số sản phẩm chống ngứa và dị ứng da…
  • Sữa rửa mặt và gel tẩy trang chứa allantoin giúp làm sạch da mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. 
  • Một số kem chống nắng cũng kết hợp allantoin để bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV và đồng thời giữ cho da mềm mại.

Xem thêm: Da dầu mụn nên đắp mặt nạ gì? Lưu ý khi chọn mặt nạ cho da này

Cách sử dụng các sản phẩm có chứa allantoin

Cách sử dụng các sản phẩm có chứa allantoin

Nên sử dụng các sản phẩm chứa allantoin theo đúng hướng dẫn của từng sản phẩm

Sau khi bật mí đáp án “allantoin là gì?” thì tiếp theo đây, M.O.I Cosmetics sẽ hướng dẫn bạn sử dụng một số sản phẩm chứa allantoin, cụ thể như sau: 

  • Mặt nạ dưỡng da: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Đắp mặt nạ sao cho vừa với khuôn mặt, giữ trong 15-20 phút. Sau khi gỡ mặt nạ, nhẹ nhàng vỗ nhẹ để dưỡng chất còn trên da thẩm thấu hoàn toàn.
  • Kem chăm sóc gót chân: Rửa và lau khô bàn chân, sau đó thoa một lượng kem chăm sóc chân chứa allantoin và massage nhẹ nhàng. Sử dụng hàng ngày, đặc biệt là vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Kem chăm sóc da sau wax/nhổ lông: Thoa kem lên khu vực vừa wax/nhổ, thực hiện sau quá trình wax/nhổ lông để giảm kích ứng và ngăn ngừa nốt đỏ. 

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm 

Khi sử dụng sản phẩm chứa allantoin, bạn nên thực hiện theo hướng dẫn sử dụng của từng sản phẩm cụ thể và lưu ý một số điều sau:

  • Liều lượng: Sử dụng lượng sản phẩm theo hướng dẫn trên bao bì hoặc theo sự hướng dẫn của chuyên gia chăm sóc da. Tránh sử dụng quá mức, vì việc này có thể không mang lại lợi ích thêm nhiều mà chỉ tạo ra một lớp màng không thể hấp thụ trên da.
  • Tần suất: Đối với kem dưỡng da và kem chăm sóc da hàng ngày, sử dụng theo hướng dẫn của sản phẩm, thường là mỗi buổi sáng và buổi tối. Mặt nạ dưỡng da thường được sử dụng từ 1-3 lần mỗi tuần, tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của làn da. Đối với các sản phẩm chăm sóc chân, bàn chân, hoặc chăm sóc da sau khi wax/nhổ, sử dụng theo nhu cầu cụ thể nhưng tránh sử dụng quá mức có thể gây nguy cơ kích ứng.

Vậy là qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ allantoin là gì rồi đúng không? Tóm lại, allantoin là thành phần dưỡng ẩm sâu trên da, giúp kích thích các sợi nguyên bào, tăng sinh collagen và tăng độ đàn hồi cho da. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa, bạn hãy nhớ lưu ý về liều lượng và tần suất sử dụng theo hướng dẫn sản phẩm nhé. 

Xem thêm: Coenzyme Q10 - Hợp chất giúp trẻ hóa làn da hữu hiệu

Bên cạnh đó, bài viết cũng muốn giới thiệu đến bạn dòng sản phẩm mặt nạ gạo hydrogel phiên bản cao cấp đến từ nhà M.O.I Cosmetics. Đây là dòng sản phẩm chứa allantoin như một chất đệm, giúp kích thích các sợi nguyên bào và tăng sinh collagen để da luôn săn chắc, đàn hồi và tươi trẻ. Ngoài ra, sản phẩm còn sở hữu các ưu điểm vượt trội như: 

  • Ôm sát khuôn mặt để  dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn
  • Đa dạng thành phần có tác dụng dưỡng trắng, thúc đẩy sản sinh sinh collagen như phức hợp 6 loại peptides, coenzyme q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết...
  • Không rơi, không rách, không bị hấp thụ ngược
  • Phù hợp với mọi loại da

Mặt nạ gạo hydrogel M.O.I đang có mặt tại website chính thức của M.O.I Cosmetic và hệ thống cửa hàng phân phối trên toàn quốc.