Chiết xuất nụ tầm xuân được rất nhiều người quan tâm bởi những công dụng làm đẹp tuyệt vời. Vậy chiết xuất nụ tầm xuân là gì? Và nó mang tới những tác dụng gì trong làm đẹp? Cùng đi tìm hiểu về chiết xuất nụ tầm xuân trong bài viết dưới đây nhé.

Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng nụ tầm xuân còn giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da, các vết chân chim giúp làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ

Nụ tầm xuân là gì và đặc tính của nó

Chiết xuất nụ tầm xuân được lấy từ hạt của hoa tầm xuân, loại cây hoa tầm xuân được trồng phổ biến tại châu Á, châu Âu và ở các nước Tây Bắc Phi. Trước khi được sử dụng rộng rãi, chiết xuất nụ tầm xuân được người Maya, người Mỹ và người Ai Cập cổ đại sử dụng để chữa bệnh.

Nụ tầm xuân là gì

Nụ tầm xuân có tác dụng trong việc dưỡng da

Thành phần chiết xuất nụ tầm xuân có chứa nhiều vitamin A, C, chất chống oxy hóa mạnh và hàm lượng  axit cao. Vì thế, chiết xuất nụ tầm xuân có rất nhiều công dụng trong việc điều trị các vấn đề về da, nhất là trị mụn. Với hàm lượng axit béo chứa trong nụ tầm xuân, chiết xuất này là một dưỡng chất vàng trong việc chăm sóc da.

Thành phần có trong nụ tầm xuân có tác dụng làm đẹp

Trong chiết xuất nụ tầm xuân có chứa hàm lượng axit béo cao, bao gồm axit linoleic, linolenic và omega-3 - cùng những dưỡng chất khác có khả năng kích thích hoạt động của tế bào da, tránh tình trạng làn da bị mất nước.

Nụ tầm xuân có tác dụng gì?

Phục hồi da

Chiết xuất nụ tầm xuân chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa và chất axit béo thiết yếu. Đây là hai thành phần quan trọng trong việc tái tạo và phục hồi làn da bị hư tổn, làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, vết chân chim, tái tạo da giúp cho làn da có được sự tươi trẻ, mịn màng hơn.

Đồng thời cải thiện đáng kể về màu sắc và tình trạng vết sẹo trên da.

Nụ tầm xuân dưỡng da mềm mại, sáng mịn

Nụ tầm xuân có tác dụng giảm viêm hiệu quả

Giảm viêm

Chiết xuất nụ tầm xuân rất giàu anthocyanin và polyphenol, 2 chất này có tác dụng giảm viêm cực cao. Ngoài ra, chứa rất nhiều vitamin E, đây là một loại vitamin có công dụng chống viêm và chống lão hóa vô cùng hiệu quả. 

Hỗ trợ điều trị thâm

Chiết xuất nụ tầm xuân chứa vitamin A và Vitamin C có tác dụng điều trị thâm cực hiệu quả. Một trong những công dụng nổi bật nhất của chiết xuất nụ tầm xuân là làm mờ các vết thâm, giúp cho làn da sáng đều màu hơn. 

Hỗ trợ giảm mụn

Hàm lượng lớn các vitamin A và vitamin C chứa trong chiết xuất nụ tầm xuân có tác dụng ức chế các tác nhân gây mụn trong cơ thể. vitamin A chính là thần dược trong việc điều trị mụn. 

Nụ tầm xuân được dùng trong các loại mỹ phẩm nào?

Dưới đây là các dòng sản phẩm chiết xuất từ Nụ Tầm Xuân bạn có thể tham khảo:

  • Sữa rửa mặt sáng da
  • Gel tẩy tế bào chết da mặt
  • Serum dưỡng trắng da-ngừa lão hóa-phục hồi da 
  • Serum trị nám-tàn nhang-đồi mồi-trắng da
  • Serum trị mụn thâm nám-trắng da-se khít lỗ chân lông
  • Kem dưỡng trắng da
  • Kem trị mụn thâm-trắng da-ngừa nám 
  • Kem dưỡng trắng da ngừa lão hóa
  • Kem trị nám-trắng da-tàn nhang-đồi mồi-se khít lỗ chân lông 
  • Kem trị nám-tàn nhang-đồi mồi-trắng da
  • Kem dưỡng trắng hồng-chống nắng- giữ ẩm-se khít lỗ chân lông 
  • Kem dưỡng trắng da toàn thân- chống nắng- giữ ẩm 

Cách bảo quản và sử dụng chiết xuất nụ tầm xuân trong chăm sóc da

Chiết xuất nụ tầm xuân rất dễ bị hư hỏng và mức giá khá cao nên cần phải bảo quản thật cẩn thận. Vitamin E có tác dụng kéo dài thời gian sử dụng. Có thể trữ chiết xuất nụ tầm xuân bên trong tủ lạnh hoặc những nơi mát mẻ để chúng không bị hư hỏng.

Không nên bôi trực tiếp chiết xuất nụ tầm xuân lên các mụn mới được hình thành hay tình trạng còn đang bị sưng tấy. 

Cách bảo quản và sử dụng chiết xuất nụ tầm xuân trong chăm sóc da

Sản phẩm sử dụng trực tiếp trên các loại da thường và da khô là tốt nhất. Nên sử dụng tinh chất nụ tầm xuân 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Trước khi sử dụng buổi sáng nên bôi thêm một lớp kem chống nắng lên da bởi vì chiết xuất nụ tầm xuân không có tác dụng chống nắng. Liều lượng sử dụng vừa đủ là khoảng 2 – 3 giọt như một lớp kem dưỡng da vào buổi tối.

Lưu ý khi sử dụng chiết xuất nụ tầm xuân

Những bệnh lý nền cần phải  lưu ý khi dùng chiết xuất tầm xuân:

  • Bệnh tiểu đường.
  • Sỏi thận: một lượng lớn vitamin C chứa trong chiết xuất nụ tầm xuân có thể làm tăng nguy cơ bị sỏi thận.
  • Thiếu máu: vitamin C có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể bạn hấp thụ sắt.
  • Chiết xuất nụ tầm xuân có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Bạn nên ngừng sử dụng hai tuần trước khi phẫu thuật hoặc nếu bạn dùng thuốc đông máu.

Kết luận

Nụ tầm xuân là loại thảo dược quý dùng trong làm đẹp. Ngoài dưỡng da, nụ tầm xuân còn chống lão hóa rõ rệt. Với những thông tin trong bài viết giúp bạn hiểu hơn về nụ tầm xuân cũng như công dụng mà loại thảo dược này mang lại. Lựa chọn mỹ phẩm chiết xuất thành phần từ nụ tầm xuân giúp bạn nuôi dưỡng làn da sáng mịn. Hiện nay nụ tầm xuân không chỉ dùng cho mỹ phẩm dưỡng da mà còn là thành phần của mỹ phẩm trang điểm, đặc biệt là phấn nước. Để lựa chọn phấn nước bạn có thể tham khảo, tìm hiểu từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Phấn nước M.O.I Cosmetic với lớp nền mỏng mịn, có độ che phủ tốt phù hợp với mọi làn da.

Đặc biệt với phấn nước Premium Baby Skin Cushion, sản phẩm thuộc thương hiệu M.O.I Cosmetics với thành phần chiết xuất từ nụ tầm xuân, hoa trà Nhật Bản, dầu jojoba, nhân sâm, cúc la mã, cam thảo, men probiotics,.... với chất phấn mỏng nhẹ, tạo lớp nền bóng mịn, tự nhiên. Sản phẩm có công dụng chống nắng, chống ánh sáng xanh, tia UVA, UVB với chỉ số chống nắng cao SPF50 PA+++. Chất phấn nước lắp đầy lỗ chân lông, che khuyết điểm trên da và kiềm dầu, kháng nước, bền màu, lâu trôi.

Nhằm mang đến sự đa dạng trong lựa chọn, M.O.I Cosmetics mang đến hai dòng phấn nước Baby Skin Cushion và dòng Iconic Perfection Cushion phù hợp với mọi làn da. Sản phẩm với công dụng nổi bật là siêu kiềm dầu, tạo lớp makeup mỏng nhẹ, tự nhiên, tránh đổ dầu nhờn trên da.

Để mua sản phẩm bạn liên hệ hệ thống đại lý phân phối hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc hoặc nhanh nhất bạn đặt sản phẩm trực tiếp ngay bên dưới bài viết.