Sử dụng kem chống nắng là một bước dưỡng da vô cùng quan trọng. Vậy khi không tiếp xúc với ánh nắng, đặc biệt là ở trong nhà có cần bôi kem chống nắng không?

Kem chống nắng là lá chắn bảo vệ da thiết yếu khỏi sự tàn phá của ánh nắng mặt trời và ngày nay gần như ai cũng biết. Nhưng với môi trường râm mát, ở trong nhà có cần bôi kem chống nắng không? Cùng M.O.I Cosmetics đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.

Ở trong nhà có cần bôi kem chống nắng không?

Khi không tiếp xúc với ánh nắng, đặc biệt là ở trong nhà bạn cũng cần bôi kem chống nắng 

Những tác nhân gây hại cho da

Ở trong nhà có cần thoa kem chống nắng không? Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu những tác nhân từ môi trường có thể gây hại cho làn da, gây sạm da, nám, đốm nâu, kích ứng, mụn... để có biện pháp phòng tránh hiệu quả.

Ánh nắng mặt trời 

Tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời có thể kích thích tế bào melanocytes sản xuất melanin gây sạm da, các vết tàn nhang và nám da. Tia UV còn có thể ảnh hưởng đến cấu trúc protein - yếu tố cần thiết để giúp da căng mọng, từ đó khiến da nhăn nheo, dễ lão hóa hơn.

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làn da sẽ tăng tiết dầu, làm bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn. Việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời còn có thể dẫn đến những đột biến ở tế bào, làm tăng nguy cơ ung thư da.

Khói bụi

Các hạt kim loại nặng và các hợp chất ô nhiễm trong môi trường có thể gây tổn thương cho tế bào da, làm giảm sức đàn hồi và làm da mất đi sự tươi trẻ, dẫn đến tình trạng lão hóa sớm.

Các hạt nhỏ trong khói bụi có thể tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn đốm và mụn trứng cá. Các chất ô nhiễm cũng là tác nhân khiến da tăng sắc tố, gây nám và mất đều màu da.

Không khí khô, lạnh

Không khí khô và lạnh có thể gây hại cho da bằng cách ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên của da, khiến da khô, dễ bong tróc và kích ứng. Da khô khiến vi khuẩn và virus dễ tấn công hơn, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và các vấn đề về da khác. Da khô có xu hướng xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa sớm hơn do làn da mất đàn hồi.

Vi khuẩn

Vi khuẩn cũng có thể xâm nhập vào nang lông, gây tắc nghẽn và dẫn đến viêm nhiễm, hình thành vết đỏ, sưng và thậm chí gây viêm da, viêm nang lông, viêm da tiết bã... Đặc biệt, vi khuẩn propionibacterium acnes thường sống trên da và có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá.

Ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại 

Ánh sáng xanh là loại ánh sáng có bước sóng ngắn, thường được phát ra từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng và đèn LED. Ánh sáng xanh có thể tác động lên các tế bào da, gây ra quá trình oxy hóa làm xuất hiện nếp nhăn và làm da mất độ đàn hồi. 

Ánh sáng xanh còn làm tăng sản xuất hắc tố gây ra tình trạng sạm da, nám, khiến da mất sức sống, thậm chí có thể gây ung thư. 

Để bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại này, việc chăm sóc da hợp lý và tuân thủ các biện pháp bảo vệ da là rất quan trọng. 

Xem thêm: Chỉ số chống nắng bao nhiêu là tốt để bảo vệ da tối ưu

Tác dụng của kem chống nắng

Kem chống nắng là một trong những cách hỗ trợ bảo vệ làn da hiệu quả. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem sử dụng kem chống nắng có tác dụng cụ thể nào để biết được ở trong nhà có cần bôi kem chống nắng không.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Kem chống nắng hấp thụ hoặc phản xạ các tia tử ngoại trước khi chúng xâm nhập vào da, từ đó ngăn chặn tác động của tia UVA và tia UVB. Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng, giúp tránh được cháy nám, đỏ da và sự tổn thương từ tia cực tím.

Bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh

Kem chống nắng cũng có thể giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV từ ánh sáng phát ra bởi các thiết bị điện từ, đèn huỳnh quang, đèn LED. Do đó, nếu thường xuyên phải tiếp xúc với các loại thiết bị này, bạn cũng nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da.

Nâng tone da

Hiện nay, có nhiều loại kem chống nắng nâng tone nhẹ nhàng để làn da bạn sáng và căng tràn sức sống hơn, kết hợp với dưỡng ẩm và kiềm dầu cho da. Bạn có thể sử dụng những loại kem chống nắng này để vừa bảo vệ da, vừa mang lại hiệu quả trang điểm nhẹ nhàng.

Ở trong nhà có cần bôi kem chống nắng không?

Kem chống nắng không chỉ chống lại ánh nắng mặt trời mà còn chống lại ánh sáng xanh từ các thiết bị công nghệ để bảo vệ da

Có nên bôi kem chống nắng khi ở trong nhà?

Ở trong nhà có cần dùng kem chống nắng không? Như vậy, không chỉ ở điều kiện ngoài trời, khi ở trong nhà chị em cũng nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh từ các thiết bị công nghệ.

Ngoài ra, dù ở trong nhà thì làn da cũng phải tia UV cũng có thể xuyên qua kính và mức độ nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào kính. Đặc biệt, kính trong suốt có thể cho phép 75% tia UV xuyên qua. Nếu bạn ở trong nhà mà thường xuyên tiếp xúc với các cửa kính thì cũng cần thoa kem chống nắng cẩn thận.

Ngoài ra, với sự tích hợp nhiều công dụng trong một của kem chống nắng ngày nay, việc dùng kem chống nắng trong nhà còn giúp bạn có lớp nền sáng mịn, ngăn ngừa dầu và mụn. Như vậy, chẳng phải việc dùng kem chống nắng ngay cả khi bạn không ra ngoài trời cũng thật sự hữu ích hay sao.

Xem thêm: Nên dùng kem chống nắng vật lý hay hóa học? Giải pháp cho làn da khỏe

Hướng dẫn dùng kem chống nắng khi ở trong nhà

Bên cạnh vấn đề ở trong nhà có cần dùng kem chống nắng không, việc dùng kem chống nắng đúng cách cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với làn da.

Ở trong nhà nên thoa kem chống nắng bao lâu một lần?

Khi ở trong nhà, bạn không cần thường xuyên thoa kem chống nắng như khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nếu bạn ở trong nhà cả ngày và không đổ quá nhiều mồ hôi, lớp kem chống nắng sẽ được duy trì nên bạn chỉ cần thoa kem chống nắng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và chiều.

Bạn nên lưu ý thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da rồi mới thoa lại kem chống nắng. Nếu bạn muốn duy trì làn da được bảo vệ tốt nhất, hãy chọn một kem chống nắng có tính năng bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh và tia tử ngoại.

Buổi tối có cần dùng kem chống nắng không?

Tia (UVA và UVB) từ ánh nắng mặt trời chủ yếu xuất hiện vào ban ngày, và ánh sáng mặt trời buổi tối ít có tác động đến da tuy nhiên các thiết bị điện tử cũng có thể phát ra tia tử ngoại gây hại cho làn da nên bạn cũng nên sử dụng một số loại kem chống nắng có độ SPF thấp và chứa nhiều thành phần dưỡng da. 

Tuy nhiên, bạn cần làm sạch da cẩn thận trước khi đi ngủ và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da để nuôi dưỡng làn da. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng điện thoại, máy tính bảng hay các thiết bị điện tử khác trước khi đi ngủ.

Ở trong nhà có cần bôi kem chống nắng không?

Ngay cả khi ở trong nhà không có nắng bạn cũng nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da

Da đang nổi mụn có nên dùng kem chống nắng không?

Ngoài việc ở trong có cần bôi kem chống nắng không, bạn còn cần xác định các vấn đề đối với làn da để biết được khi nào cần dùng kem chống nắng. Thực tế, bảo vệ da khỏi tác động của tia UV cũng có tác dụng quan trọng trong việc ngăn ngừa mụn. Việc sử dụng kem chống nắng giúp ngăn ngừa tia UV, hạn chế yếu tố gây kích ứng, viêm nhiễm và gây ra mụn. 

Ngoài ra, một số sản phẩm chống mụn có thể làm da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời nên sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của các thành phần này. Đặc biệt, nếu bạn không bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời khi da đang nổi mụn thì có thể dẫn đến tình trạng sẹo và vết thâm sau khi mụn đã lành.

Ở trong nhà có cần bôi kem chống nắng không? 

Cần khẳng định lại một lần nữa, kem chống nắng là sản phẩm bảo vệ da thiết yếu ngay cả khi bạn không ra ngoài trời. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp dùng kem chống nắng với những hoạt động khác để tối ưu việc bảo vệ và chăm sóc da khỏe mạnh. Uống nhiều nước, làm sạch da, dưỡng da hàng ngày là những việc bạn nên duy trì hàng ngày. 

Sau khi dùng kem chống nắng trong cả ngày dài, việc làm sạch da và thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm kem chống nắng với tác dụng bảo vệ tối ưu thì kem chống nắng của M.O.I Cosmetics là một sự lựa chọn hoàn hảo. Kem chống nắng M.O.I với chỉ số SPF 50+, là chỉ số bảo vệ da khỏi tia cực tím cao nhất. Sản phẩm còn được tích hợp màng lọc vật lý zinc oxide 16% phản xạ tia UV, giúp bảo vệ da toàn diện trước tác hại của tia UVA và UVB, ánh sáng xanh từ các thiết bị công nghệ, ngăn ngừa tình trạng thâm nám, sạm da. Chưa dừng lại ở đó, kem chống nắng M.O.I còn được thêm vào các tinh chất nuôi dưỡng như tinh dầu hoa trà Nhật để X2 hiệu quả (chống nắng + dưỡng da). Rinh kem chống nắng M.O.I cho làn da đáng yêu của bạn nhé.