Nước tẩy trang có làm mở lỗ chân lông không? Hãy cùng với M.O.I Cosmetics khám phá qua bài chia sẻ dưới đây.

Nước tẩy trang được sử dụng trong quá trình chăm sóc da giúp lấy đi những lớp trang điểm, cặn bẩn, bã nhờn. Sản phẩm hoạt động bằng cách tác động sâu xuống lỗ chân lông cuốn đi những bụi bẩn và nhanh chóng loại bỏ ra bên ngoài. Vậy, nước tẩy trang có làm mở lỗ chân lông không? 

Nước tẩy trang có làm mở lỗ chân lông?

Nước tẩy trang có làm mở lỗ chân lông?

Nước tẩy trang không làm mở lỗ chân lông trực tiếp

Để có câu trả lời thì trước hết chúng ta cùng tìm hiểu về những yếu tố khiến lỗ chân lông bị mở và dẫn đến lỗ chân lông to như:

  • Tăng tiết dầu: Khi tuyến dầu trên da sản xuất quá nhiều dầu, nó có thể làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn và mở ra, dẫn đến kích thước lỗ chân lông to hơn.

  • Viêm nhiễm: Mụn trứng cá và các tình trạng viêm nhiễm khác có thể làm lỗ chân lông bị viêm và sưng tấy. Vi khuẩn gây viêm có thể làm lỗ chân lông trở nên rõ rệt hơn và mở to ra.

  • Tuổi tác: Khi lão hóa da xảy ra, da mất đi tính đàn hồi và co dãn. Điều này có thể làm lỗ chân lông mở rộng và trở nên to hơn.

  • Môi trường: Tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói thuốc, bụi bẩn và các tác nhân môi trường gây tổn hại khác cũng có thể góp phần làm mở rộng lỗ chân lông.

  • Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp: Một số loại mỹ phẩm, đặc biệt là các sản phẩm chứa dầu và chất làm tắc nghẽn, có thể làm lỗ chân lông bị mở rộng.

Do vậy, việc sử dụng nước tẩy trang có thể làm mở lỗ chân lông không? Thực tế, dùng nước tẩy trang không gây mở rộng lỗ chân lông trực tiếp. Nếu sử dụng nước tẩy trang đúng cách có thể giúp làm sạch da và ngăn chặn tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, từ đó giảm nguy cơ lỗ chân lông mở to.

Nhưng nếu dùng nước tẩy trang không đúng cách gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, gây viêm nhiễm thì có thể khiến lỗ chân lông trở nên mở rộng rõ nét. Bạn cũng nên lựa chọn nước tẩy trang phù hợp với da, tránh sản phẩm chứa dầu vì dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Xem thêm: Nước tẩy trang hoa hồng: Lựa chọn hoàn hảo cho làn da tươi sáng

Những sai lầm cần tránh khi thực hiện tẩy trang gây hại đến da

Những sai lầm cần tránh khi thực hiện tẩy trang gây hại đến da

Có rất nhiều sai lầm cần phải tránh khi tẩy trang da mặt

Thực hiện tẩy trang đúng cách rất quan trọng để tránh gây hại đến da. Tuy nhiên, một số người lại gặp phải sai lầm nhất định khi tẩy trang gây hại cho làn da như:

  • Tẩy trang quá nhanh: Nếu bạn vội vàng tẩy trang có thể không làm sạch hoàn toàn những lớp trang điểm, bụi bẩn, cặn bã còn sót lại trên da gây ra tắc lỗ chân lông, viêm nhiễm và nhiều vấn đề khác trên da.

  • Tẩy trang không đúng cách như: mát xa quá mạnh, không rửa mặt sau khi tẩy trang cũng sẽ gây hại cho da khiến da bị bào mòn.

  • Chọn tẩy trang không phù hợp với làn da: Sử dụng các loại tẩy trang không phù hợp với da có thể gây kích ứng, viêm da.

  • Sử dụng kem chống nắng chỉ dùng sữa rửa mặt là đủ: Đây là một quan niệm sai lầm mà nhiều người mắc phải. Dù không trang điểm nhưng sử dụng kem chống nắng, việc tẩy trang vẫn luôn rất cần thiết để gia tăng khả năng làm sạch sâu cho da.

  • Dùng bông tẩy trang quá cứng: Dùng bông tẩy trang quá cứng sẽ khiến da bị cọ sát mạnh và gây hại cho da.

Xem thêm: Dầu tẩy trang cho da nhạy cảm: Làm sao để chọn được sản phẩm phù hợp?

Những thành phần có trong nước tẩy trang có thể gây hại cho làn da

Những thành phần có trong nước tẩy trang có thể gây hại cho làn da

Cồn, dầu khoáng, chất bảo quản, hương liệu là thành phần cần tránh khi chọn nước tẩy trang

Nước tẩy trang gồm rất nhiều thành phần khác nhau. Trong số đó có một vài những thành phần nhất định gây hại cho làn da như:

Cồn khô

Cồn khô là thành phần sẽ gây hại đến da với các biến thể có trong nước tẩy trang như: Alcohol, alcohol denat, ethanol, methyl alcohol, methanol….Cồn được biết đến với công dụng làm sạch, diệt khuẩn nhưng lại gây ra tình trạng khô da làm mất đi độ ẩm trên da. Hơn nữa với tính sát khuẩn cao vô tình hủy hoại các tế bào khỏe mạnh.

Dầu khoáng

Dầu khoáng với các tên hóa học như: paraffinum liquidum, petrolatum, paraffin oil và cera microcristallina. Đây là thành phần có tác dụng làm mềm và mượt da có trong nước tẩy trang. Tuy nhiên, thành phần này có thể gây ra mụn, chặn sự bài tiết và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Chất bảo quản

Chất bảo quản cũng có trong nước tẩy trang và là thành phần gây hại cho làn da với tên hóa học như: Ethylparaben, methylparaben, isopropylparaben, isobutylparaben…. Chất bảo quản giúp nước tẩy trang có thể dùng được lâu dài. Với thành phần này nếu dùng lâu dài sẽ gây hại cho sức khỏe của chị em phụ nữ như rối loạn nội tiết tố đặc biệt với những mẹ bầu có thể gây ảnh hưởng đến sự sinh sản và phát triển của thai nhi.

Hương liệu tổng hợp

Hương liệu tổng hợp với tên hóa học là aftershave, cologne giúp tạo mùi cho nước tẩy trang nhưng lại rất dễ gây ra các triệu chứng dị ứng da mặt, choáng váng, khó thở với những hương liệu tổng hợp có mùi mạnh.

Kết luận

Như vậy, nước tẩy trang có làm mở lỗ chân lông nếu bạn chọn loại không phù hợp và sử dụng không đúng cách. Do vậy, trong quá trình chăm sóc da bạn nên lựa chọn những sản phẩm tẩy trang chất lượng và dùng đúng cách. Hãy chọn những nước tẩy trang dịu nhẹ không chưa các thành phần gây hại nêu trên.

Một trong những nước tẩy trang tiêu biểu đó là nước tẩy trang M.O.I với độ pH = 5.5 dịu nhẹ. Đây là dòng nước tẩy trang phù hợp với mọi làn da kể cả da nhạy cảm nhất. Điểm đặc biệt và được yêu thích của dòng nước tẩy trang này đó là sử dụng công nghệ Micellar tiên tiến làm sạch sâu vượt trội không làm mất đi độ ẩm tự nhiên cho làn da.

Nước tẩy trang M.O.I được sản xuất với các nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu không cồn, không paraben đảm bảo không gây kích ứng có thể dùng cho vùng da nhạy cảm như mắt, môi. Hơn nữa, còn chứa những thành phần dưỡng da tự nhiên giúp cấp ẩm và cung cấp dưỡng chất cho da.

Để sở hữu một làn da sạch sẽ, không bị kích ứng khi tẩy trang bạn còn chần chờ gì nữa mà không chọn mua ngay nước tẩy trang M.O.I ngay tại đây.