Nước tẩy trang không cồn cho da khô với thiết kế dựa trên công thức riêng biệt, ưu việt giúp làm sạch da hiệu quả và có khả năng dưỡng ẩm tốt.

Đối với mỗi làn da khác nhau cần phải lựa chọn nước tẩy trang phù hợp để phát huy tác dụng làm sạch và góp phần bảo vệ làn da tối ưu. Với làn da khô thì bạn nên ưu tiên chọn những loại nước tẩy trang không cồn là phù hợp nhất để làm sạch và hỗ trợ cấp ẩm cho da. Vậy, làm thế nào để nhận biết nước tẩy trang không cồn cho da khô và đặc điểm của dòng nước tẩy trang này là gì? Hãy cùng tham khảo bài chia sẻ sau đây nhé.

Thế nào là nước tẩy trang không cồn cho da khô?

Thế nào là nước tẩy trang không cồn cho da khô?

Nước tẩy trang không cồn cho làn da khô có khả năng làm sạch và dưỡng ẩm trên da

Đặc điểm của nước tẩy trang không cồn

Nước tẩy trang không cồn được lựa chọn sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay phù hợp với nhiều loại da đặc biệt là làn da khô. Sản phẩm với các đặc điểm như:

  • Không gây khô da, duy trì độ ẩm cho làn da.

  • Khả năng làm sạch nhẹ nhàng không gây kích ứng, rát trên da mặt.

  • Có khả năng dưỡng ẩm và làm mềm da.

  • Ngoài sử dụng cho làn da khô thì có thể sử dụng cho nhiều loại da khác nhau.

Đặc điểm của da khô

Da khô là một làn da mà sở hữu những đặc điểm như sau:

  • Thiếu độ ẩm, da khô căng và đôi khi có cảm giác rát, ngứa, khó chịu

  • Làn da khô thường mất nước rất nhanh so với những làn da khác

  • Dễ kích ứng

  • Màu da xỉn màu và mờ

  • Độ đàn hồi của da giảm

Như vậy, nước tẩy trang không cồn cho da khô là dòng sản phẩm dịu nhẹ không gây kích ứng, ngứa ngáy khó chịu trên da khô. Đồng thời, dưỡng ẩm để da luôn mịn màng, tăng độ đàn hồi trên da và khả năng tẩy trang vẫn ở mức tốt nhất. 

Xem thêm: Khám phá ngay! “Khi không có nước tẩy trang thì dùng gì thay thế?”

Thành phần trong nước tẩy trang không cồn cho da khô

Đối với nước tẩy trang không cồn cho da khô có rất nhiều các thành phần khác nhau đảm bảo an toàn, lành tính hỗ trợ chăm sóc da hiệu quả. Một số thành phần tiêu biểu phải kể đến như:

  • Chiết xuất lá olive: Hỗ trợ chống oxy hóa, kháng khuẩn, hút sạch bã nhờn, lớp trang điểm mà không hề gây khô da. Đồng thời còn là chậm quá trình lão hóa da, giảm kích ứng.

  • Chiết xuất hoa cúc: Ức chế quá trình sản xuất melanin làm đều màu da và dưỡng ẩm da.

  • Chiết xuất hạt nho: Chống oxy hóa, phục hồi làn da giúp da săn chắc hơn.

  • Chiết xuất nhân sâm: Mờ nếp nhăn, cấp ẩm, làm dịu da và tái tạo da vùng thượng bì.

  • Phức hợp optiphen GP: Kháng khuẩn, kháng viêm, ngừa mụn.

  • Dextrin: Chiết xuất 100% từ thực vật giúp làm dịu da, giảm viêm da, mẩn đỏ, bảo vệ hệ vi sinh trên làn da.

Cách lựa chọn nước tẩy trang không cồn cho làn da khô

Cách lựa chọn nước tẩy trang không cồn cho làn da khô

Khi chọn nước tẩy trang không cồn cho da khô chọn các thành phần dịu nhẹ không gây kích ứng

Chọn theo thành phần

Để lựa chọn được các sản phẩm nước tẩy trang không cồn cho da khô bạn lưu ý chọn những thành phần tự nhiên, dịu nhẹ không gây kích ứng. Có thể chọn theo những thành phần nêu trên và tránh các thành phần như: hương liệu, dầu khoáng… có thể gây hại cho da.

Chọn theo kết cấu

Bạn có thể lựa chọn tẩy trang không cồn cho làn da khô theo kết cấu. Cụ thể như:

  • Dầu tẩy trang: Đây là sự lựa chọn phổ biến cho da khô giúp làm sạch mà không mất đi độ ẩm tự nhiên trên da. Nên chọn dầu tẩy trang có thành phần chứa dầu thực vật.

  • Gel tẩy trang: Bạn có thể chọn gel tẩy trang không cồn cho da khô nhưng lưu ý đến thành phần dưỡng ẩm và có khả năng làm dịu da.

  • Sữa tẩy trang: Bạn cũng nên chọn sữa tẩy trang không cồn dành riêng cho làn da khô để tránh gây kích ứng da.

Cách để nhận biết nước tẩy trang không cồn

Khi chọn mua nước tẩy trang cho da khô không cồn bạn nên tìm hiểu kỹ và tham khảo những cách nhận biết nước tẩy trang không cồn như sau:

  • Kiểm tra thành phần: Xem danh sách thành phần trên bao bì sản phẩm. Nếu không có cồn (alcohol) hoặc các dạng cồn như ethanol, isopropyl alcohol, methanol, bạn có thể yên tâm rằng sản phẩm không chứa cồn.

  • Tìm hiểu đánh giá và ý kiến người dùng: Đọc các đánh giá và ý kiến của người dùng về sản phẩm để biết thêm thông tin về tính năng của sản phẩm và cũng biết được sản phẩm tẩy trang có chứa cồn hay không. Nếu nhiều người khác đã xác nhận rằng sản phẩm không chứa cồn và phù hợp cho da khô, đó là một dấu hiệu tích cực.

  • Thử nghiệm trên một phần nhỏ da: Nếu bạn vẫn còn lo lắng về thành phần của sản phẩm, bạn có thể thử nghiệm trên một phần nhỏ da trên cơ thể để xem liệu sản phẩm gây kích ứng hay không. Nếu không có phản ứng phụ, có thể lựa chọn sử dụng trên khuôn mặt.

Xem thêm: Nước tẩy trang cho bà bầu: Lựa chọn sao cho phù hợp nhất?

Giải đáp thắc mắc khi tẩy trang cho da khô?

Khi không trang điểm có cần sử dụng nước tẩy trang không cồn cho da khô?

Khi không trang điểm bạn cũng có thể sử dụng nước tẩy trang. Bởi, bên cạnh tẩy trang thì sản phẩm còn có tác dụng lấy sạch đi những bụi bẩn trên gương mặt. 

Giải đáp thắc mắc khi tẩy trang cho da khô?

Khi không trang điểm vẫn nên dùng nước tẩy trang để làm sạch da

Có cần phải rửa mặt lại sau khi tẩy trang cho da khô?

Bạn cần phải rửa mặt lại với nước ấm và sữa rửa mặt sau khi tẩy trang. Vừa giúp làm sạch hiệu quả hơn và cũng làm trôi đi những chất ăn mòn da có thể trong nước tẩy trang.

Nước tẩy trang không cồn ngoài phù hợp với làn da khô còn dùng cho làn da gì?

Nước tẩy trang không cồn không chỉ phù hợp với da khô mà còn phù hợp với nhiều làn da khác nhau như: da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm... Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng khi chọn mua sản phẩm.

Kết luận

Như vậy, sử dụng nước tẩy trang không cồn cho da khô sẽ giúp làm sạch cấp ẩm hiệu quả trên da. Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp nhất. Một trong những gợi ý dành cho những bạn chưa tìm được nước tẩy trang phù hợp đó chính là nước tẩy trang M.O.I.

Đây là dòng sản phẩm không chứa cồn, không paraben không gây kích ứng da, không gây mụn và có thể sử dụng cho cả vùng da nhạy cảm môi và mắt mà không hề cay mắt. Không chỉ có tác dụng tẩy trang mà nước tẩy trang M.O.I còn có các thành phần dưỡng da như: chiết xuất lá olive, hạt nho, hoa cúc, nhân sâm, atiso… hỗ trợ tăng độ ẩm, làm sáng da và cung cấp nhiều dưỡng chất cho da.

Với một sản phẩm nước tẩy trang chất lượng vượt trội như vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không chọn mua ngay để làm sạch làn da khô của mình. Hãy đặt mua hàng tại đây nhé!