Nước hoa là một trong những món quà đầy ý nghĩa mang giá trị thiết thực mà chúng ta có thể chọn để tặng cho mẹ của mình. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được một chai nước hoa vừa ý với người dùng mà cũng vừa thể hiện được tâm ý của người tặng quà? Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách chọn mua nước hoa tặng mẹ phù hợp giúp bạn bày tỏ lời cảm ơn một cách hoàn hảo nhất. 

Chọn mua nước hoa cho mẹ quan trọng nhất là phải ưu tiên những mùi hương thoải mái, dễ chịu, phù hợp với sở thích và tính cách của mẹ.

Ý nghĩa của việc tặng nước hoa cho mẹ

Ý nghĩa của việc tặng nước hoa cho mẹ

Nước hoa là món quà ý nghĩa để thể hiện tình cảm với mẹ

Hương thơm mang đến những ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Hương thơm của nước hoa giúp tâm trạng người dùng được cải thiện, thông qua đó làm cho người đó trở nên hoàn hảo hơn trong mắt người khác. Việc tặng nước hoa cho mẹ nhằm khẳng định sự nổi bật, đặc biệt của người mẹ trong mắt những người làm con.

Hơn thế, hương thơm của nước hoa còn giúp tâm trạng trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn. Sử dụng mùi hương nước hoa phù hợp trong từng hoàn cảnh giúp cho người tiếp xúc mãi vấn vương hương thơm ấy. Vì vậy, việc tặng nước hoa cho mẹ cũng thay một lời chúc phúc, một lời cảm ơn đến mẹ, mong cho mẹ luôn khoẻ mạnh, vui tươi và hạnh phúc. 

Cách chọn nước hoa tặng mẹ

Lựa chọn mùi hương phù hợp với phong cách

Cách chọn nước hoa tặng mẹ

Mỗi mùi hương sẽ phù hợp với một phong cách khác nhau

Mỗi người sẽ có một sở thích và thói quen sử dụng nước hoa khác nhau, và mẹ của bạn cũng vậy. Do đó bạn hãy chọn đúng mùi hương phù hợp với mẹ để món quà trở nên ý nghĩa hơn. 

Chẳng hạn nếu mẹ thích những hương thơm nhẹ nhàng thì bạn có thể chọn các loại nước hoa với mùi hương dịu nhẹ, tinh tế từ hoa cỏ để mẹ có thể sử dụng linh hoạt hàng ngày. Ngược lại nếu mẹ bạn theo phong cách sang trọng, ưa thích những mùi hương nồng nàn hơn thì bạn có thể chọn những mùi hương quý phái, quyến rũ để mẹ sử dụng.

Xem thêm: Tiết lộ cách chọn nước hoa nữ chuẩn không cần chỉnh 

Lựa chọn loại nước hoa phù hợp với độ tuổi của mẹ

Độ tuổi cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng cần xét đến khi lựa chọn mua nước hoa cho mẹ. Nếu mẹ bạn ở độ tuổi trung niên, trưởng thành thì hãy chọn những mùi hương theo phong cách trang nghiêm, quý phái. Một số mùi hương phù hợp với độ tuổi này như nước hoa mùi vani, mùi hoa hồng, nước hoa nữ có mùi hổ phách, hoặc hương mùi cỏ vetiver,...

Còn trong trường hợp mẹ ở lứa tuổi trẻ trung hơn thì hãy ưu tiên những mùi hương ngọt ngào, tươi trẻ như hương hoa cỏ, đậu tonka, muối biển, hoa nhài, hoa huệ,... Những nốt hương này vừa thể hiện được cá tính của người dùng, vừa giữ được nét chân thực, tự nhiên. 

Lựa chọn nồng độ phù hợp

Khả năng lưu hương hay còn gọi là độ lưu hương của nước hoa cũng là một trong những ưu tiên khi chọn nước hoa tặng mẹ. Nồng độ hợp chất tạo mùi sẽ quyết định đến độ bám của mùi hương đó. Nước hoa có nồng độ càng cao thì hương thơm lưu trên cơ thể sẽ lâu hơn. Để xác định thời gian lưu hương, bạn hãy tham khảo quy ước về nồng độ như sau:

  • Eau Fraîche: nồng độ 1 - 3 %, chỉ có khả năng lưu hương dưới 2 giờ

  • Eau de Cologne: nồng độ 2–4%, khả năng lưu hương đến 2 giờ

  • Eau de Toilette: nồng độ 5–15%, lưu hương tối đa đến 4 giờ.

  • Eau de Parfum: nồng độ 15–20%, lưu hương kéo dài từ 5 - 6 giờ.

  • Parfum: nồng độ 20–30%, khả năng lưu hương lên đến 10 giờ.

Nếu bạn muốn tặng mẹ nước hoa để sử dụng hàng ngày thì hãy lựa chọn những dòng có khả năng lưu hương dài từ 5 - 10 giờ. Còn nếu đây là một món quà để dành cho những buổi tiệc quan trọng thì bạn chỉ cần chọn nước hoa có độ lưu hương tối đa 4 giờ là đủ. 

Xem thêm: Nước hoa đi tiệc: Tạo sự tự tin và cuốn hút cho phái đẹp

Lựa chọn giá cả phù hợp

Giá cả là yếu tố cuối cùng bạn cần xét đến khi chọn mua nước hoa cho mẹ. Vì đây là một món quà để thể hiện tình cảm, bày tỏ sự biết ơn tới người đã sinh ra mình nên đừng ngại đầu tư để có được một chai nước hoa chất lượng nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chú trọng chọn những chai nước hoa quá đắt tiền. Điều quan trọng là phải chọn sản phẩm với mức giá phù hợp với túi tiền và mục đích của bạn. 

Một số lưu ý khi mua nước hoa tặng mẹ

Một số lưu ý khi mua nước hoa tặng mẹ

Chọn mua sản phẩm uy tín để món quà tặng mẹ thêm ý nghĩa hơn

Để chọn được những chai nước hoa phù hợp nhất tặng mẹ, bạn hãy bỏ túi một số lưu ý sau đây:

  • Ưu tiên những sản phẩm chất lượng tốt, có mùi hương bám lâu, không quá nồng gắt tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng

  • Nên đi chọn mua nước hoa khi đang vui vẻ, thoải mái bởi đây là lúc khứu giác nhạy bén nhất, giúp bạn dễ dàng chọn đúng mùi phù hợp

  • Không nên tập trung vào những chai nước hoa có thiết kế sặc sỡ mà nên chú tâm đến mùi hương mà bạn đang tìm kiếm

  • Nếu chưa chọn được nước hoa ưng ý thì hãy thử quay lại cửa hàng vào hôm sau vì nếu thử quá nhiều mùi hương sẽ khiến khứu giác bị choáng và dễ đưa ra lựa chọn sai lầm

Lời kết

Trên đây là những gợi ý giúp bạn chọn nước hoa cho mẹ phù hợp và ý nghĩa nhất. Hy vọng qua những chia sẻ của chuyên mục chăm sóc da bạn sẽ tìm được một mùi hương để bày tỏ lòng biết ơn và tình cảm của mình với mẹ.

Nếu bạn vẫn đang trên hành trình đi tìm chai nước hoa để tặng mẹ thì hãy thử tham khảo ngay phiên bản nước hoa cao cấp Destiny của nhà M.O.I Cosmetics. Được lấy cảm hứng từ cuộc Địa Trung Hải, nước hoa M.O.I mang đến những nốt hương đầy ngọt ngào, lãng mạn và tràn đầy cảm xúc. 

Nước hoa cao cấp Destiny M.O.I sở hữu nốt hương đầu với cam bergamot tươi mát, sảng khoái, tiếp đến nốt hương giữa gồm hoa nhài, hoa hồng, bạch đàn và ngọc lan tây thể hiện sự quyến rũ, nữ tính nổi bật của phái đẹp. Và cuối cùng ở tầng hương cuối là sự kết hợp của xạ hương, hổ phách và vani giúp tăng thêm cảm xúc và giữ hương thơm lâu bền. Đặc biệt, thiết kế của sản phẩm với chất liệu thuỷ tinh kết hợp kim loại mạ vàng vô cùng sang trọng, thích hợp để làm quà tặng mẹ trong những dịp đặc biệt. 

Nước hoa M.O.I đang được bán tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng với mức giá vô cùng ưu đãi. Nhanh tay đặt mua hàng tại cửa hàng gần nhất hoặc bạn cũng có thể đặt hàng ngay tại đây để M.O.I Cosmetics giúp bạn truyền đạt những lời muốn nói tới người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời bạn nhé.