Nước hoa được xem là một món quà ý nghĩa để dành tặng cho chị em phụ nữ. Mua nước hoa tặng bạn gái khiến nửa kia cảm thấy hạnh phúc và được trân trọng hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn đúng một chai nước hoa phù hợp với bạn gái là điều không hề đơn giản. Vậy phải làm thế nào để chọn được giữa vô vàn những mùi hương trên thị trường hiện nay? Cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu về nước hoa tặng bạn gái qua bài viết dưới đây.

Không chỉ vào những dịp đặc biệt, bạn có thể mua nước hoa tặng bạn gái bất kỳ thời điểm nào, miễn sao bạn chọn được đúng mùi hương phù hợp với sở thích, phong cách của đối phương. 

Có nên mua nước hoa tặng bạn gái? Mang ý nghĩa gì?

Có nên mua nước hoa tặng bạn gái? Mang ý nghĩa gì?

Nước hoa là món quà phổ biến để tặng bạn gái trong mọi dịp

Nước hoa là một món quà vô cùng ý nghĩa mà bạn có thể tặng bạn gái của mình vào bất cứ dịp nào. Có rất nhiều thông điệp ẩn chứa đằng sau hành động tặng nước hoa cho bạn gái, cụ thể như:

Thể hiện sự thấu hiểu

Tặng nước hoa cho bạn gái không chỉ giúp bày tỏ, trao đi những tình cảm yêu thương mà còn là dịp để bạn thể hiện sự thấu hiểu với đối phương. Để chọn được đúng một chai nước hoa phù hợp với bạn gái là điều không hề đơn giản. Bạn cần phải hiểu cô ấy là người có phong cách như thế nào, phù hợp với hương thơm nào. Vì vậy nếu cô ấy thích chai nước hoa mà bạn tặng thì chứng tỏ bạn rất hiểu về cô ấy đấy nhé.

Thể hiện sự quan tâm

Một chai nước hoa có thể minh chứng cho việc bạn quan tâm đến cô ấy ra sao. Bạn biết rằng cô ấy phải gặp gỡ và làm việc với ai mỗi ngày, làm công việc như thế nào để lựa chọn nước hoa phù hợp. 

Thể hiện sự gắn bó

Mỗi mùi hương sẽ tạo nên sự quen thuộc riêng của người con gái đó. Việc tặng nước hoa cũng đồng nghĩa với việc bạn đang muốn đánh dấu chủ quyền rằng đây là cô gái của bạn. 

Thể hiện tình cảm

Nếu bạn nữ nhận được nước hoa từ bạn nam thì hãy nhớ rằng trong mắt người đó bạn vô cùng quan trọng. Nước hoa là món quà có thể thay lời yêu thương để bày tỏ với bạn. Tặng nước hoa thể hiện rằng bạn nam đang muốn tạo sự gần gũi và thân mật với bạn nữ nhiều hơn. 

Mong bạn luôn vui vẻ, tự tin

Nước hoa được mệnh danh như một loại trang sức vô hình giúp các bạn nữ trở nên tự tin hơn, cải thiện tâm trạng và sức khỏe. Hương thơm sẽ giúp thư giãn, giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời, mỗi mùi hương sẽ mang một đặc trưng riêng giúp bạn tự tin thể hiện cá tính của bản thân khi đứng giữa đám đông. 

Nên tặng nước hoa gì cho bạn gái?

Lựa chọn mùi hương phù hợp

Nên tặng nước hoa gì cho bạn gái?

Mỗi chai nước hoa mang một hương thơm riêng biệt

Mỗi loại nước hoa mang một mùi hương khác nhau, tùy vào phong cách, sở thích của bạn gái mà các chàng trai có thể cân nhắc để lựa chọn phù hợp. Một số mùi hương được phái đẹp ưa chuộng như:

  • Hương hoa cỏ (floral): được chiết xuất từ các loài hoa mang vẻ ngoài ngọt ngào, đằm thắm và tươi mới, giúp toát lên vẻ đẹp nữ tính và có chiều sâu

  • Hương cam chanh (citrus): thường mang vị chua thanh và sảng khoái từ các loại trái cây, dành cho những ai yêu thích khám phá và không ngại chinh phục

  • Hương trái cây ngọt (fruity): thanh mát, ngọt ngào, thể hiện sự tinh tế đầy ẩn ý của người dùng

  • Hương gỗ (woody): nước hoa mùi gỗ trầm pha lẫn chút ẩm từ đất bám lên thân cây mang đến sự cay ấm, đầy nhiệt huyết nhưng không kém phần tươi mát. 

Lựa chọn nồng độ phù hợp

Nồng độ là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi lựa chọn nước hoa tặng bạn gái. Nồng độ thể hiện độ lưu hương của sản phẩm trên da, giúp bạn đánh giá được xem liệu chai nước hoa này có khả năng bám mùi bao lâu khi sử dụng. 

Nồng độ nước hoa trải dài từ 1 - 30%, tương ứng với đó là thời gian lưu hương từ 1 - 12 giờ. Thông thường, để tặng cho chị em sử dụng hàng ngày thì 2 dòng nước hoa được dùng nhiều nhất là Eau de Parfum (EDP) và Eau de Toilette (EDT). Dòng nước hoa EDP có chứa 15 - 20% tinh dầu với độ lưu hương kéo dài từ 8 - 10 tiếng. Trong khi đó nước hoa EDT có nồng độ tinh dầu thấp hơn, chỉ từ 5 - 15% và có độ lưu hương vào khoảng 4 - 7 tiếng. 

Lựa chọn giá cả phù hợp

Xác định trước mức giá giúp bạn dễ dàng khoanh vùng sản phẩm muốn mua hơn. Hiện nay trên thị trường có vô vàn các dòng nước hoa ở nhiều phân khúc, từ những chai chỉ 1 - 2 triệu đồng cho đến những chai nước hoa cả chục triệu đồng. Chính vì vậy, việc xác định khoảng giá phù hợp giúp bạn chọn đúng chai nước hoa mong muốn, tránh trường hợp thử quá nhiều loại dẫn đến lẫn lộn về mùi mà vẫn không tìm được sản phẩm ưng ý. 

Xem thêm: Nước hoa nữ cao cấp - Thể hiện đẳng cấp của các quý cô

Một số gợi ý nước hoa tặng bạn gái

Nước hoa theo tính cách

Tuỳ vào từng đặc điểm tính cách khác nhau mà bạn nên có những sự lựa chọn về mùi hương phù hợp, chọn nước hoa theo phong cách

  • Dịu dàng, dễ thương: để chọn nước hoa tặng bạn gái trẻ thì nên ưu tiên những mùi hương cổ điển pha lẫn nhẹ nhàng, tinh tế. Hương thơm từ hoa cỏ hay táo xanh sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất trong trường hợp này. 

  • Mạnh mẽ, độc lập: những cô gái như thế này thường khá trầm ổn và lạnh lùng, do đó mùi thơm từ xạ hương, hương gỗ, vỏ cây như đàn hương, tuyết tùng,... sẽ vô cùng phù hợp với họ

  • Cá tính, tự tin: những mùi thơm nồng đậm của hương gỗ như hổ phách, đàn hương, hoắc hương,... hay hương hoa hồng, hoa nhài, thảo mộc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để lan tỏa sự mạnh mẽ, phóng khoáng của những cô gái này

  • Quyến rũ, bí ẩn: ưu tiên chọn những hương thơm từ vani kết hợp với hương gỗ để lan tỏa một cách trọn vẹn sự quyến rũ, bí ẩn của nét tính cách này

  • Yêu thích sự trải nghiệm, khám phá: những hương thơm tươi mát từ cam quýt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những cô gái thích khám phá những điều mới lạ. 

Nước hoa theo dịp tặng

Nhiều chàng trai băn khoăn rằng không biết liệu tặng nước hoa sinh nhật cho bạn gái có được không, ngày lễ thì nên tặng nước hoa như thế nào,.... Thực tế, bất cứ dịp nào bạn cũng có thể tặng nước hoa cho bạn gái, quan trọng là chọn mùi phù hợp với từng dịp để mang đến hiệu quả tốt nhất. 

Nếu để tặng quà vào ngày sinh nhật hay ngày lễ 8/3, 20/10,... thì bạn hãy chọn những chai có mùi hương thanh thoát, dễ chịu giúp mang đến cảm giác hạnh phúc, yêu đời cho người nhận quà. Bạn có thể chọn các mùi hương từ vani, gỗ, xạ hương, hoa lily, hoa nhài, hoa hồng, hoa mẫu đơn để tăng độ thu hút trong mắt đối phương. 

Còn nếu muốn tặng nước hoa để bạn gái dùng trong các buổi tiệc sang trọng thì hương cam thảo, lavender, cà phê, hạnh nhân, hoa hồng, hoa huệ trắng, quả mâm xôi là sự lựa chọn hoàn hảo.

Xem thêm: Mách bạn cách lựa quà tặng 20/10 cho bạn gái để ghi điểm tối đa

Một số câu hỏi thường gặp khi tặng nước hoa cho bạn gái

Tặng nước hoa cho bạn gái có kiêng kỵ không?

Như đã chia sẻ ở trên, nước hoa là một món quà thể hiện tình cảm của người tặng tới người nhận. Do đó, tặng nước hoa cho bạn gái không những không kiêng mà còn giúp bạn nam ghi điểm trong mắt nửa kia. Tuy nhiên, trong trường hợp mối quan hệ của bạn trai và bạn gái chưa xác định rõ ràng thì bạn nên cân nhắc món quà này để tránh những hiểu lầm không đáng có.

Nên nói gì khi tặng nước hoa cho bạn gái?

Tuỳ vào từng trường hợp mà bạn nên lựa chọn lời nói cho phù hợp. Đó có thể là một câu chúc, một lời tỏ tình hay một câu nói thể hiện tình cảm của bạn với đối phương. Điều quan trọng nhất khi nói là bạn cần chân thành, thật lòng, đừng đề cập đến giá trị món quà hay cái tôi cá nhân trong lời nói là được. 

Phải làm thế nào nếu không biết bạn gái thích mùi hương gì?

Trong tình huống bạn không biết phải chọn mùi hương nào để tặng cho bạn gái thì hãy lựa chọn những chai nước hoa phổ biến, được nhiều người ưa chuộng với hương thơm nhẹ nhàng. Những mùi hương dịu nhẹ thường không kén người dùng và phù hợp với mọi đối tượng, như vậy cũng sẽ hạn chế được khả năng chọn phải mùi hương mà bạn gái không thích. 

Lưu ý khi mua nước hoa tặng bạn gái

Lưu ý khi mua nước hoa tặng bạn gái

Tùy vào sở thích, tính cách, dịp tặng để chọn được chai nước hoa phù hợp

Và để cho món quà nước hoa dành tặng bạn gái trở nên ý nghĩa hơn thì bạn ghi nhớ những lưu ý sau đây:

  • Chọn lựa kỹ mùi hương dựa trên tính cách, sở thích và hoàn cảnh của đối phương 

  • Không nên mua lại một mùi hương mà bạn gái đã có vì như vậy sẽ khiến món quà của bạn dễ bị lãng quên. Hãy chọn một hương thơm khác những lọ cô ấy đã dùng để tạo ấn tượng cũng như có thể sự lựa chọn để cô ấy có thể sử dụng hàng ngày.

  • Không nên mua nước hoa từ những nơi không chính hãng, không đảm bảo an toàn vì rất có thể sẽ bị mua nhầm phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

  • Nên tham khảo ý kiến từ những người xung quanh để có cái nhìn khách quan và chính xác nhất trong việc lựa chọn nước hoa phù hợp với bạn gái

Lời kết

Mua nước hoa tặng bạn gái là một hành động ý nghĩa nhưng không hề đơn giản, vì vậy nên bạn cần cân nhắc và lựa chọn thật chính xác. Nếu biết chọn đúng thì nước hoa sẽ là một món quà tuyệt vời giúp bạn ghi điểm trong mắt đối phương đó.

Trong trường hợp vẫn chưa biết nên chọn nước hoa nào thì bạn có thể tham khảo nước hoa M.O.I. Nước hoa cao cấp Destiny với những nốt hương ngọt ngào, đầy lôi cuốn, tạo cảm xúc để những buổi hẹn hò thêm nồng nàn, lãng mạn hơn bao giờ hết. 

Hương thơm cuốn hút với 3 tầng hương mang phong cách ngọt ngào với khả năng lưu hương lên đến 8h, độ toả hương xa 2 mét giúp bạn nữ luôn tự tin thể hiện cá tính của bản thân. Đặc biệt, thiết kế sang trọng, tinh tế của chai nước hoa cũng giúp cho sản phẩm trở thành một món quà đặc biệt để các chàng trai dành tặng cho người mình thương. 

Bạn hãy ghé thăm hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc mua hàng ngay tại đây để sở hữu những chai nước hoa ngọt ngào nhất với mức giá hấp dẫn nhất.