Nồng độ nước hoa cũng là vấn đề được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm khi lựa chọn mua nước hoa. Tuy nhiên, còn rất nhiều người dùng lại chưa hiểu rõ về thuật ngữ này? Hãy cùng M.O.I Cosmetics khám phá nhé!

Nồng độ của nước hoa cũng là một trong những tiêu chí cần phải lưu ý khi chọn mua và sử dụng nước hoa. Song rất nhiều người lại không hiểu rõ về chúng là gì và sự ảnh hưởng của nồng độ nước hoa đến mùi hương ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có đầy đủ những thông tin hữu ích nhất.

Nồng độ nước hoa là gì?

Nồng độ nước hoa là gì?

Nồng độ nước hoa là tỷ lệ phần trăm những phân tử mùi hương có trong nước hoa

Nồng độ nước hoa chính là một trong những chỉ số để có thể xác định được tỷ lệ phần trăm những phân tử mùi hương được hòa tan trong dung dịch cồn cấu thành nên hương thơm. Không phải các loại nước hoa đều có tinh chất hương thơm thuần khiết từ thành phần cốt của hương liệu.

Thực tế, nước hoa còn bao gồm rất nhiều các thành phần, hợp chất khác nhau tùy vào từng công thức cụ thể của nhà sản xuất. Việc pha trộn các thành phần trong nước hoa sẽ làm ảnh hưởng đến sự lan tỏa và thời gian tồn tại của mùi hương trên da.

Xem thêm: Có nên bảo quản nước hoa trong tủ lạnh không?

Các nồng độ nước hoa phổ biến

Có rất nhiều các nồng độ hương nước hoa khác nhau bạn có thể tham khảo theo chia sẻ dưới đây.

Parfum (20 - 30%)

Parfum là nồng độ cao nhất thường là loại đắt tiền bởi với mùi hương đặc trưng, lâu trôi nhất. Loại nước hoa này có nồng độ 20 - 30% tinh dầu nước hoa với độ đậm đặc cao và có khả năng lưu hương kéo dài từ 8 - 12 giờ. Song, loại nước hoa này thường được sản xuất với số lượng rất ít, giá thành thuộc mức rất cao.

Eau de parfum - EDP (15 - 20%)

Nồng độ tinh dầu nước hoa tiếp theo là EDP có chứa từ 15 - 20% tinh dầu nước hoa. Dòng nước hoa này cũng khá đậm đặc với độ lưu hương trong khoảng 8 - 10 giờ. Với hương thơm này thường dùng cho các hoạt động ngoài trời và không gian thoáng đãng. Loại nước hoa này được sử dụng rất phổ biến hiện nay.

Eau de toilette (5 - 15%)

Loại nồng độ nước hoa tiếp theo được sử dụng nhiều trong khoảng 5 - 15% với độ lưu hương ở mức trung bình từ 4 - 7 giờ. Đây cũng là dòng nước hoa với hương thơm thanh thoát, quyến rũ và mức giá trung bình nên được nhiều người lựa chọn mua.

Eau de Cologne (3 - 8%)

Đây là dòng mà có chứa tỷ lệ tinh dầu khá thấp chỉ vào khoảng từ 3 - 8% và độ lưu hương của nước hoa cũng rất thấp từ 3 - 4 giờ. Cùng với đó là một mùi hương nhẹ nhàng rất phù hợp với những người yêu thích hương thơm tự nhiên.

Eau Fraîche (<3%)

Đây là loại nước hoa với nồng độ loãng nhất chỉ khoảng 1 - 3% và thời gian lưu hương thấp chỉ 1 - 3 giờ. Bạn có thể sử dụng chai nước hoa này xịt trong cả ngày.

Nồng độ nước hoa ảnh hưởng đến mùi hương nước hoa như thế nào?

Nồng độ nước hoa ảnh hưởng đến mùi hương nước hoa như thế nào?

Nồng độ của nước hoa có sự ảnh hưởng nhất định đến mùi hương của nước hoa

Đối với các sản phẩm nước hoa đều có 3 tầng hương khác nhau và nồng độ nước hoa đều có sự ảnh hưởng nhất định đến các mùi hương này. Cụ thể như:

  • Hương nước hoa đầu: Đây là tầng hương mạnh mẽ bạn sẽ cảm nhận được khi lần đầu xịt nước hoa nhưng sẽ nhanh chóng bay hơi và nhường cho hương giữa.

  • Hương giữa: Tầng hương này kéo dài hơn hương đầu.

  • Hương cuối: Tầng hương lưu lại lâu trên da sau nhiều giờ đồng hồ.

Các tầng hương này có thể hòa quyện lẫn vào nhau hay lấn át nhau sẽ phụ thuộc vào nồng độ nước hoa. Giả sử với nồng độ Eau de Toilette tần hương đầu thường mất rất nhanh chỉ 10 - 20 phút. Sau đó, tầng hương giữa xuất hiện với thời gian lưu hương lên tới 2 giờ. Tiếp đến, hương cuối nồng nàn sẽ kéo dài thêm nhiều tiếng sau đó.

Nhưng đối với nồng độ nước hoa Eau de Parfum thì lại khác, khi mới xịt nước hoa, bạn sẽ cảm nhận thấy mùi hương đầu và hương giữa hòa quyện vào nhau. Sau đó, hương giữa sẽ dần rõ ràng hơn và lưu hương lâu trên da và lâu sau đó thì hương cuối xuất hiện.

Đặc biệt nhất với nước hoa nồng độ cao nhất Parfume, độ đậm đặc về mùi hương trên cả 3 lớp hương đều xuất hiện cùng lúc. Các tầng hương này dường như không bị yếu đi hay biến mất nhanh chóng mà lưu hương rất lâu.

Xem thêm: Xịt nước hoa đúng cách để thời gian lưu hương lâu nhất

Làm thế nào để chọn được nước hoa có nồng độ phù hợp nhất?

Làm thế nào để chọn được nước hoa có nồng độ phù hợp nhất?

Tùy vào nhu cầu, sở thích về mùi hương mà bạn lựa chọn nước hoa có nồng độ phù hợp

Khi lựa chọn mua nước hoa, điều quan trọng nhất là lựa chọn mùi hương bạn thích. Trường hợp bạn muốn chọn nước hoa có thời gian lưu hương lâu thì nước hoa nồng độ Eau de Parfum là sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hay muốn mùi hương nhẹ nhàng hơn có thể lựa chọn Eau de Toilette ít đậm đặc hơn. 

Có thể thấy nồng độ hương Eau de Toilette và Eau de Parfum là sự lựa chọn phổ biến của nhiều người bởi độ lưu hương tốt, đa dạng sản phẩm và mức giá thành phải chăng nhất. Bạn cũng có thể lựa chọn nồng độ nhẹ nhàng Cologne để sử dụng trong công việc hàng ngày giúp tăng sự tự tin của bản thân.

Kết luận

Như vậy, nồng độ nước hoa là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến mùi hương và độ lưu hương của nước hoa. Bạn hãy lựa chọn nước hoa với nồng độ phù hợp sở thích mùi hương của bạn.

Bạn đang lựa chọn tìm kiếm một loại nước hoa thì nước hoa cao cấp Destiny M.O.I là sự lựa chọn hàng đầu. Đây là dòng nước hoa với nồng độ nước hoa ở mức tầm trung có khả năng lưu hương tới 8 giờ và độ tỏa hương là 2m.

Đặc biệt, nước hoa cao cấp Destiny với hương thơm lôi cuốn chinh phục được bất cứ tín đồ mùi hương dù là những người khó tính nhất. Với 3 tầng hương hòa quyện vào nhau tạo nên một mùi hương ấm áp, quyến rũ và đầy mê hoặc.

  • Tầng hương đầu vô cùng sảng khoái, tươi mát của cam Bergamot đem lại một cảm giác tươi mới, khơi dậy sự hứng khởi.

  • Hương giữa vô cùng nổi bật và quyến rũ nồng nàn của hoa nhài, hoa ngọc lan tây, bạch đàn và hoa hồng.

  • Hương cuối rất ngọt ngào và đầy cuốn hút của vani, hổ phách và xạ hương.

Với nước hoa M.O.I Cosmetics, bạn có thể thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Bạn có thể tham khảo và chọn mua nước hoa cao cấp Destiny phiên bản giới hạn của M.O.I Cosmetics tại đây nhé! Hãy truy cập vào chuyên mục Chăm sóc da để có những thông tin hữu ích để sở hữu một làn da khỏe mạnh.