Có nên bảo quản nước hoa trong tủ lạnh không? Đây là vấn đề mà rất nhiều người dùng nước hoa trăng trở. Vậy câu trả lời là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Việc bảo quản nước hoa đúng cách sẽ giúp mùi hương nước hoa được trọn vẹn nhất. Rất nhiều người lựa chọn bảo quản nước hoa trong tủ lạnh nhằm giúp nước hoa được bảo quản tốt nhất. Vậy, có nên bảo quản nước hoa trong tủ lạnh không? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài dưới đây nhé!

Có nên bảo quản nước hoa trong tủ lạnh không?

Có nên bảo quản nước hoa trong tủ lạnh không?

Bạn chỉ nên bảo quản nước hoa trong tủ lạnh đựng mỹ phẩm chuyên dụng

Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào loại tủ lạnh bạn sử dụng. Trường hợp bạn bảo quản nước hoa trong tủ lạnh đựng thực phẩm thì không nên. Bởi những thực phẩm có trong tủ lạnh có thể làm thay đổi mùi hương ban đầu của nước hoa. Hơn nữa, tủ lạnh để thực phẩm với mức nhiệt độ khá thấp có thể làm mất mùi hương và thay đổi tính chất của nước hoa.

Nếu bạn sử dụng bảo quản nước hoa trong loại tủ lạnh đựng mỹ phẩm chuyên dụng thì việc bảo quản nước hoa là tốt nhất đạt hiệu quả cao giúp giữ cho chất lượng cùng mùi hương của nước hoa là trọn vẹn nhất. 

Trong trường hợp không có tủ lạnh chuyên dụng đựng mỹ phẩm thì bạn hãy  lưu trữ nước hoa ở một nơi khô ráo, mát mẻ là được. Cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cao. Đảm bảo nắp chai nước hoa được đậy kín sau khi sử dụng để ngăn chặn không khí tiếp xúc và bảo vệ mùi hương.

Xem thêm: Cách chăm sóc da bị mất nước sao cho hiệu quả nhất?

Hướng dẫn cách bảo quản nước hoa đúng cách

Không để nơi nhiệt độ cao

Tránh để nước hoa ở nơi có nhiệt độ cao. Nhiệt độ cao có thể làm thay đổi hóa học và làm hỏng thành phần trong nước hoa. Hãy lưu trữ nước hoa ở một nơi mát mẻ, ổn định, và không tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt.

Không để trong nhà tắm, nơi có nhiệt độ thấp

Bên cạnh tránh để nước hoa ở nơi có nhiệt độ cao thì bạn cũng tránh để trong nhà tắm hay nơi có nhiệt độ thấp. Nhiệt độ và độ ẩm trong nhà tắm có thể làm thay đổi chất lượng và mùi hương của nước hoa. 

Hướng dẫn cách bảo quản nước hoa đúng cách

Bảo quản nước hoa đúng cách giúp giữ mùi hương lâu hơn

Không để nước hoa ở nơi có ánh sáng mạnh

Ánh sáng mạnh như ánh sáng của mặt trời có thể làm thay đổi màu sắc và phá vỡ phân tử trong nước hoa, làm mất đi mùi hương ban đầu. Vì vậy, cần phải tránh những nơi có ánh sáng mạnh và lưu trữ nước hoa trong hộp ở nơi khô ráo, mát mẻ.

Giữ lại hộp vỏ nước hoa

Vỏ hộp nước hoa cũng là một trong những bộ phận quan trọng và cần thiết để bảo quản nước hoa được tốt nhất. Nhờ có vỏ hộp giúp bảo vệ nước hoa khỏi ánh sáng và tác động từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, nó cũng tạo một không gian riêng biệt để lưu trữ nước hoa một cách an toàn và tránh va đập.

Đóng kín nắp sau khi sử dụng

Luôn đậy kín nắp nước hoa sau khi sử dụng. Đóng nắp kín giúp ngăn chặn không khí tiếp xúc với nước hoa, giữ cho mùi hương không biến đổi và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Xem thêm: Tiết lộ cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà chuẩn chuyên gia

Những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến mùi hương của nước hoa?

Những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến mùi hương của nước hoa?

Nhiệt độ, môi trường và thói quen sử dụng ảnh hưởng đến mùi nước hoa

Có rất nhiều các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến mùi hương của nước hoa. Cụ thể như:

  • Nhiệt độ: Nhiệt độ có thể ảnh hưởng đến cấu trúc hóa học của các thành phần trong nước hoa. Nhiệt độ cao có thể làm thay đổi hương thơm ban đầu và làm bay hơi nhanh hơn. Ngược lại, nhiệt độ thấp có thể làm mất đi hoặc làm thay đổi mùi hương. Vì vậy, nước hoa nên được lưu trữ ở một nơi mát mẻ và ổn định.

  • Môi trường: Môi trường xung quanh cũng có thể ảnh hưởng đến mùi hương của nước hoa. Độ ẩm cao có thể làm thay đổi cấu trúc và tính chất của nước hoa, trong khi độ ẩm thấp có thể làm mất đi mùi hương.

  • Thói quen sử dụng: Cách bạn sử dụng nước hoa cũng có thể ảnh hưởng đến mùi hương. Ví dụ, cách xịt nước hoa, số lượng bạn sử dụng và cách áp dụng lên da có thể tạo ra sự khác biệt trong cách mùi hương phát triển và tỏa ra. Bạn nên chăm sóc da tạo độ ẩm trước khi xịt nước hoa.

Kết luận

Qua những chia sẻ nêu trên hy vọng giúp bạn có được câu trả lời có nên bảo quản nước hoa trong tủ lạnh không? Bạn chỉ nên bảo quản nước hoa trong tủ lạnh đựng mỹ phẩm chuyên dụng không nên để trong tủ lạnh đựng thực phẩm. Trường hợp không có tủ lạnh bạn chỉ cần để nước hoa nơi khô ráo, thoáng mát nhất.

Một trong những hương nước hoa nữ hổ phách được ưa thích đó là nước hoa cao cấp Destiny. Dòng nước hoa này chinh phục chị em không chỉ bởi một thiết kế sang trọng độc đáo, với vỏ chai bằng thủy tinh mù mờ kết hợp kim loại mạ vàng nhằm bảo quản nước hoa tốt hơn và không làm biến đổi mùi hương.

Nước hoa M.O.I với 3 tầng lưu hương rõ nét và độ lưu hương từ 6 - 8 giờ đồng hồ và độ tỏa hương trong bán kính khá xa là 2m. 3 tầng lưu hương của nước hoa M.O.I đó chính là:

  • Hương đầu tươi mát, sảng khoái với mùi hương của cam bergamot.

  • Hương giữa quyến rũ và nổi bật nhờ hương hoa nhài, hoa ngọc lan tây, bạch đàn, hoa hồng.

  • Hương cuối ngọt ngào và đầy cuốn hút với mùi hương của hổ phách, xạ hương và vani.

Với nước hoa M.O.I chắc chắn sẽ giúp cho bạn trở nên nổi bật, cuốn hút và thể hiện một cá tính mùi hương riêng biệt. Bạn có nhu cầu mua nước hoa hãy liên hệ ngay với Hệ thống đại lý hoặc Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để trải nghiệm dòng nước hoa đẳng cấp này nhé!