Dùng nước muối tẩy trang có được không, có tốt cho da không là thắc mắc của rất nhiều người. Bạn có tò mò về lời giải cho thắc mắc này? Kéo xuống bài viết và đọc ngay bạn nhé!

Bạn đã từng nghe qua việc chăm sóc da với nước muối hay rửa mặt bằng nước muối sinh lý? Vậy bạn có biết vai trò của nước muối khi chăm sóc da là gì? Và liệu dùng nước muối tẩy trang có được không? 

Nước muối và vai trò của nước muối khi chăm sóc da

Nước muối, đặc biệt là nước sinh lý, đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một phương pháp chăm sóc da tự nhiên. Nước muối chứa hầu hết các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như magie, kali, canxi và natri. Các khoáng chất này có thể cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da.

Nước muối biển có thể giúp tẩy bỏ tế bào chết trên bề mặt da, làm sáng và mịn da. Không chỉ vậy, nước muối có tính kháng khuẩn tự nhiên, giúp giảm vi khuẩn gây mụn và làm dịu các vết thương nhỏ trên da.

Nước muối sinh lý còn giúp làm dịu da bị kích ứng, đỏ và viêm nhiễm, giảm ngứa và sưng. Bạn có thể dùng nước muối để chăm sóc da, giúp cân bằng dầu trên bề mặt da, giảm tiết dầu thừa và ngăn chặn sự phát triển của mụn. Mát-xa da với nước muối sinh lý cũng giúp kích thích tuần hoàn máu, giúp da mạnh khỏe và tươi sáng.

Xem thêm: Sử dụng nước tẩy trang có hại da không?

Nước muối và vai trò của nước muối khi chăm sóc da

Nước muối có tính kháng khuẩn tự nhiên

Dùng nước muối tẩy trang có được không?

Dùng nước muối để tẩy trang không phải là một phương pháp thường được áp dụng và không nên được sử dụng như một giải pháp chính để loại bỏ trang điểm. Nước muối không chứa các thành phần dầu hoặc chất phụ gia cần thiết để hiệu quả loại bỏ mỹ phẩm trang điểm, đặc biệt là các loại trang điểm chống nước.

Tuy nhiên, nước muối có tính kháng khuẩn và có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm khuẩn trên da. Bạn có thể dùng nước muối để tẩy trang nhẹ nhàng trong trường hợp không trang điểm hoặc khi cấp bách, cần làm sạch da mà không có nước tẩy trang.

Cách chuẩn bị nước muối tẩy trang

Cách chuẩn bị nước muối tẩy trang

Nếu muốn tẩy trang bằng nước muối, bạn có thể chuẩn bị khoảng 50ml nước muối sinh lý. Nếu không, chuẩn bị khoảng 2 gram muối biển tinh khiết (muối không màu, không mùi và không chứa bất kỳ chất phụ gia nào) cùng với 250ml nước ấm (nước không nên quá nóng để tránh làm khô da).

Cách thực hiện

Thêm khoảng 1-2 muỗng canh muối biển vào nước ấm. Khuấy đều cho đến khi muối hoàn toàn tan trong nước. Để nguội trước khi sử dụng để tẩy trang.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy giảm lượng muối xuống còn khoảng 0,5 - 1 gram cho 250ml nước ấm. Điều này giúp tránh kích ứng cho da. Đối với làn da dầu, bạn có thể dùng 2-3 gram muối cho 250ml nước có thể giúp kiểm soát dầu hiệu quả hơn.

Nếu bạn chỉ muốn sử dụng nước muối như một bước làm sạch sau cùng sau khi tẩy trang, có thể pha loãng lượng muối chỉ còn 0,5 gram muối cho mỗi 250ml nước. Nếu bạn muốn nước muối có khả năng kháng khuẩn mạnh hơn, hãy tăng lượng muối nhưng không vượt quá 3 gram muối cho 250ml nước.

Xem thêm: Cách tự làm nước tẩy trang cho da mụn không thua sản phẩm trên thị trường

Cách chuẩn bị nước muối tẩy trang

Chọn muối tinh khiết sẽ tốt hơn cho da

Cách tẩy trang bằng nước muối sinh lý và những lưu ý

Để tẩy trang bằng nước muối, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu theo hướng dẫn trên cùng với 1-2 miếng bông tẩy trang mềm mại. Đổ một lượng vừa đủ nước muối sinh lý vào một chén sạch. Nhẹ nhàng thấm một miếng bông tẩy trang vào nước muối. Bạn nên đảm bảo bông tẩy trang ẩm mịn nhưng không quá ướt.

Dùng bông tẩy trang đã thấm nước muối sinh lý để lau nhẹ nhàng trên khuôn mặt, theo hướng từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới để loại bỏ bụi bẩn và mỹ phẩm trang điểm. Đối với vùng mắt, hãy lau cẩn thận và tránh làm đau mắt. Nếu cần thiết, bạn có thể thấm một miếng bông tẩy trang mới và lặp lại quy trình cho đến khi da sạch hoàn toàn.

Sau khi tẩy trang xong, rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ hoàn toàn dư lượng muối và bụi bẩn còn sót lại.

Có nên thay thế nước tẩy trang bằng nước muối được không?

Việc sử dụng nước muối sinh lý hoặc dung dịch muối pha loãng như một giải pháp tẩy trang không phải là tiêu chuẩn vàng trong việc chăm sóc da. Nước muối sinh lý hoặc dung dịch muối pha loãng có thể giúp loại bỏ một số bụi bẩn trên bề mặt da nhưng không thể loại bỏ mỹ phẩm trang điểm, đặc biệt là sản phẩm chống nước hoặc các sản phẩm có độ bám cao.

Bên cạnh đó, mặc dù nước muối sinh lý thường không gây kích ứng nhưng sử dụng thường xuyên có thể làm khô da, đặc biệt là với những người có làn da nhạy cảm.

Vì thế, không nên hoàn toàn thay thế nước tẩy trang bằng nước muối mà chỉ nên xem đây như là một giải pháp tẩy trang tạm thời. Và nếu bạn quyết định sử dụng nước muối sinh lý như một phương pháp tẩy trang tạm thời, hãy chỉ sử dụng nước muối để tẩy trang trong một khoảng thời gian ngắn và chuyển sang sản phẩm tẩy trang chuyên dụng khi có thể bạn nhé.

Có nên thay thế nước tẩy trang bằng nước muối được không

Nước muối không thể hoàn toàn thay thế cho nước tẩy trang

Kết luận

Nhìn chung, với câu hỏi “Dùng nước muối tẩy trang có được không?” thì câu trả lời sẽ là có nhưng nếu để cho rằng nước muối có thể thay thế hoàn toàn cho nước tẩy trang thì đây là chuyện không thể. Do đó, bạn vẫn nên đầu tư vào các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm nước tẩy trang dịu nhẹ, có thể tham khảo ngay “gương mặt mới" của nhà M.O.I Cosmetics bạn nhé. Nước tẩy trang M.O.I với thiết kế chai nắp vặn có 2 loại dung tích là 40ml và 250ml. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ mixen tạo thành những hạt micelle siêu nhỏ đi sâu vào lỗ chân lông hút sạch những bụi bẩn, tạp chất trên da mà không hề làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da, không làm mất độ ẩm trên da. Thành phần của nước tẩy trang M.O.I gồm có chiết xuất lá ô liu, chiết xuất hạt nho, chiết xuất hoa cúc, chiết xuất nhân sâm, chiết xuất atiso,... giúp chăm sóc da tối ưu. Đặc biệt, sản phẩm vô cùng dịu nhẹ, dùng được cho cả mắt và môi. Bạn có thể sử dụng cùng với bông tẩy trang M.O.I có bề mặt bông mềm mịn. Để trải nghiệm bộ đôi làm sạch da mới nhất của M.O.I Cosmetics, bạn có thể đặt hàng trực tiếp ngay bên dưới bài viết hoặc mua tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.