Các loại mỹ phẩm phẩm trắng da có tác dụng làm giảm sắc tố da, giúp mang đến cho bạn làn da trắng sáng và đều màu hơn.

Nếu bạn tự tin với làn da đen sạm, nhiều vết thâm hay tàn nhang thì bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng mỹ phẩm trắng da, chẳng hạn như dùng kem dưỡng trắng da, sữa tắm trắng da hay serum dưỡng trắng da, sữa rửa mặt trắng da... Các sản phẩm này sẽ giúp da bạn sáng bật tone và rạng rỡ, tươi tắn hơn.

Mỹ phẩm trắng da là gì?

Mỹ phẩm trắng da là một loại mỹ phẩm được thiết kế để giúp làm trắng da, giảm đốm nâu và tàn nhang, tăng cường độ đàn hồi và sáng mịn da. Thông thường các sản phẩm trắng da bao gồm các thành phần chính như vitamin C, alpha arbutin, axit kojic, glutathione và các chiết xuất thực vật có khả năng tác động đến quá trình sản sinh melanin, giúp da trở nên sáng hơn và đều màu hơn. 

Tuy nhiên, việc sử dụng mỹ phẩm trắng da cần được thận trọng để tránh tác động tiêu cực đến da và sức khỏe nếu sử dụng quá mức hoặc không đúng cách.

Mỹ phẩm trắng da là gì

Mỹ phẩm trắng da có khả năng làm trắng da, giảm đốm nâu và tàn nhang, giúp da đều màu

Các loại mỹ phẩm trắng da  

Có nhiều loại mỹ phẩm trắng da trên thị trường. Trong đó, phổ biến nhất chính là:

Toner trắng da

  • Thành phần chính: Toner trắng da thường chứa các thành phần làm sáng da như axit glycolic, vitamin C, trà xanh, hoa cúc La Mã, chiết xuất rau má,....
  • Công dụng: Toner trắng da giúp làm sạch sâu, cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông và giúp da trắng sáng, tươi tắn hơn.

Kem dưỡng trắng da

  • Thành phần chính: Kem trắng da mặt thường chứa các thành phần làm trắng da như vitamin C, alpha arbutin, niacinamide, chiết xuất trái cây, dầu ô liu...
  • Công dụng: Kem dưỡng trắng da giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho da, giảm nếp nhăn, tàn nhang và giúp da trắng sáng, đều màu.

Sữa tắm trắng da

  • Thành phần chính: Sữa tắm trắng da thường chứa các thành phần làm trắng da như tinh chất ngọc trai, tinh chất hoa anh đào, collagen, vitamin C, AHA...
  • Công dụng: Sữa tắm trắng da giúp làm sạch da, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông, tăng cường độ ẩm cho da và giúp nâng tone da cũng như làm cho da mịn màng.

Serum trắng da

  • Thành phần chính: Serum dưỡng trắng da cũng thường chứa các thành phần làm trắng da như vitamin C, Niacinamide, chiết xuất trà xanh, tảo biển, axit hyaluronic,...
  • Công dụng: Serum dưỡng trắng da giúp dưỡng ẩm, tái tạo da, tăng độ đàn hồi và giúp da đều màu hơn, trắng sáng hơn.

Mặt nạ trắng da

  • Thành phần chính: Mặt nạ dưỡng trắng da thường chứa các thành phần làm trắng da như tinh chất lô hội, tinh chất trà xanh, bột đậu đỏ, tảo biển,...
  • Công dụng: Mặt nạ trắng da giúp se khít lỗ chân lông và cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da từ sâu bên trong để da được sáng bật tone sau vài lần sử dụng.

Xem thêm: Đắp mặt nạ trước hay sau toner trong quy trình chăm sóc da

Ngoài ra, còn có các loại mỹ phẩm trắng da khác như sữa rửa mặt trắng da, sữa dưỡng thể...

Các loại mỹ phẩm trắng da

Có sản phẩm dưỡng trắng da cho mặt và cơ thể

Cách làm trắng da

Có nhiều cách làm da mặt trắng hay nâng tone da cơ thể, tùy vào mục đích và tình trạng da của mỗi người mà có phương pháp và sản phẩm khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp làm trắng da mà bạn có thể kết hợp để có làn da sáng bật tone:

  • Sử dụng mỹ phẩm trắng da như kem dưỡng trắng da hay serum dưỡng trắng da, mặt nạ trắng da
  • Ăn uống lành mạnh, ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C
  • Tẩy tế bào chết cho da 2-3 lần/tuần
  • Chăm sóc da bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Một số lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm trắng da 

Khi sử dụng mỹ phẩm trắng da, có một số lưu ý sau đây bạn không nên bỏ qua:

  • Nên chọn các sản phẩm trắng da có nguồn gốc từ thiên nhiên, ít hóa chất và đã được kiểm chứng an toàn, có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm trước khi sử dụng.
  • Sử dụng sản phẩm trắng da chỉ nên là phụ, không nên lạm dụng, vì sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn và gây hại cho da. Tốt nhất vẫn nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và xây dựng lối sống khoa học.
  • Sử dụng sản phẩm trắng da cần đều đặn, kiên trì trong một thời gian dài để đạt được hiệu quả tốt nhất. 
  • Khi sử dụng sản phẩm trắng da, nên bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng bằng cách sử dụng kem chống nắng cũng như đội mũ, đeo kính râm khi ra ngoài.
  • Nếu có bất kỳ biểu hiện kích ứng da nào như đỏ, ngứa, rát, sưng, nổi mẩn, bạn nên ngưng sử dụng sản phẩm ngay lập tức và tìm kiếm sự giúp đỡ từ chuyên gia da liễu.

Một số lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm trắng da

Kiên trì dùng mỹ phẩm trắng da để có hiệu quả tốt nhất

Kết luận

Mỹ phẩm trắng da sẽ là chìa khóa cho những ai muốn có làn da trắng sáng rạng rỡ. Tuy nhiên, việc dùng mỹ phẩm trắng da chỉ thật sự có hiệu quả khi bạn chọn được những sản phẩm chất lượng. Vì thế, đừng quên tìm hiểu thật kỹ sản phẩm trước khi dùng bạn nhé!

Còn nếu bạn chưa biết chọn mỹ phẩm trắng da nào an toàn, hiệu quả thì dưới đây chính là một số sản phẩm bạn có thể tham khảo:

  • Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I: Dòng sữa rửa maặt trắng da có thành phần chứa nước gạo lên men với các chất chống oxy hóa cùng với nước cám gạo với nhiều vitamin & khoáng chất và dầu squalane giúp dưỡng ẩm cho da. Sản phẩm có khả năng giúp da tươi sáng, dưỡng ẩm nhẹ nhàng cũng như làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Nước thần 5 trong 1 da by M.O.I (toner M.O.I): Sản phẩm có thành phần chứa nước gạo lên men, nước cám gạo, Galactomyces (loại men vi sinh giúp làm sáng, tạo độ đàn hồi cho da). Vì thế, dòng nước thần của M.O.I có hiệu quả cấp ẩm sâu cho da, giúp làm sáng, chống oxy hóa, dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất và cân bằng độ pH cho da. 
  • Mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel da by M.O.I: Mặt nạ dưỡng trắng da bơ M.O.I có chứa chiết xuất bơ tươi tự nhiên, có nhiều dưỡng chất tốt cho làn da như hyaluronic acid, vitamin B5, beta glucan và các chất chống oxy hóa. Nhờ đó sản phẩm có khả năng giúp dưỡng ẩm - sáng da - trẻ hoá, phù hợp với nhiều loại da khác nhau. 

Bạn có thể đặt mua sản phẩm chính hãng tại Hệ thống đại lýHệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp tại đây.