Mặt nạ tế bào gốc đang là dòng sản phẩm được yêu thích, lựa chọn vì mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Dòng mặt nạ này sẽ giúp da trở nên trẻ trung, tươi sáng và đều màu hơn.

Tế bào gốc trong mỹ phẩm là gì? Mặt nạ tế bào gốc mang lại những lợi ích nào cho làn da? Để tìm hiểu rõ hơn về mặt nạ tế bào gốc, công dụng và cách dùng dòng sản phẩm này, mời bạn cùng M.O.I Cosmetics tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Mặt nạ tế bào gốc là gì?

Mặt nạ tế bào gốc là sản phẩm làm đẹp có chứa tinh chất tế bào gốc cùng các thành phần từ tự nhiên giúp mang lại một dòng sản phẩm chăm sóc da hiệu quả, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, giúp tái tạo và phục hồi làn da. Trong đó, tế bào gốc là các tế bào chưa phát triển thành các tế bào chuyên biệt, có khả năng tái tạo và phục hồi các tế bào khác. Khi sử dụng mặt nạ tế bào gốc, các tế bào gốc này sẽ được hấp thụ vào da, kích thích sự sản sinh các tế bào mới, giúp da trông tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Mặt nạ tế bào gốc có những công dụng gì đối với làn da?

Đúng như tên gọi, thành phần chính của mặt nạ tế bào gốc là tinh chất tế bào gốc. Tinh chất này có thể mang đến nhiều lợi ích cho làn da, bao gồm:

  • Trẻ hóa làn da, hạn chế quá trình lão hóa: Các tế bào gốc có tác dụng ngăn cản sự xâm nhập của tác nhân gây hại. Thêm vào đó, việc sử dụng mặt nạ tế bào gốc sẽ tạo ra lượng tế bào da mới để thay thế tế bào da yếu. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ được “hồi sinh” và giữ lại sự trẻ trung, tươi mới. Vì vậy, không có gì lạ khi mặt nạ tế bào gốc được gọi là sản phẩm chăm sóc, mỹ phẩm tái tạo da.
  • Giúp da mịn màng, săn chắc, đàn hồi: Tế bào gốc có thể kích thích sản sinh collagen nội sinh giúp da luôn giữ được độ căng mọng, săn chắc và đàn hồi. Ngoài ra, loại mặt nạ này cũng cải thiện các vấn đề về da như sẹo rỗ, sẹo lõm, tình trạng nứt nẻ, dấu chân chim..., từ đó giúp da trở nên tươi sáng và đều màu hơn.
  • Cải thiện các vấn đề về da: Tế bào gốc có thể hỗ trợ điều trị một số vấn đề về da như tàn nhang, nám, mụn trứng cá… Các tế bào gốc sẽ giúp phục hồi tổn thương trên da, đồng thời tăng sức đề kháng cho da.

Ngoài ra, nhiều nhà sản xuất còn bổ sung thêm các thành phần thiên nhiên để giúp tăng hiệu quả của mặt nạ tế bào gốc. Các thành phần này có thể là bột ngọc trai, chiết xuất đậu nành, chiết xuất rau má, chiết xuất nhân sâm, chiết xuất cam thảo…

Mặt nạ tế bào gốc có những công dụng gì đối với làn da?

Mặt nạ tế bào gốc còn có thể được bổ sung thêm nhiều thành phần thiên nhiên để tăng tác dụng chăm sóc da.

Mặt nạ tế bào gốc phù hợp với những loại da nào?

Mặt nạ tế bào gốc phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, dễ kích ứng. Đặc biệt, những làn da đang gặp các vấn đề như tàn nhang, nám, mụn trứng cá… sẽ nhận được nhiều lợi ích từ loại mặt nạ này.

Xem thêm: Đắp mặt nạ lá tía tô: Bí quyết trị mụn và hỗ trợ trị tàn nhang

Hướng dẫn sử dụng mặt nạ tế bào gốc đúng cách

Để sử dụng mặt nạ tế bào gốc đúng cách, bạn hãy tuân theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó lau khô bằng khăn mềm
  • Bước 2: Đắp mặt nạ lên mặt, chú ý vuốt nhẹ nhàng để mặt nạ ôm sát vào da mặt
  • Bước 3: Để mặt nạ trên mặt trong khoảng 20 - 30 phút, trong quá trình này có thể dùng các ngón tay vỗ nhẹ lên mặt để các dưỡng chất thấm sâu vào da hơn
  • Bước 4: Gỡ mặt nạ khỏi da, tiếp tục dùng tay vỗ và massage nhẹ nhàng lên mặt

Hướng dẫn sử dụng mặt nạ tế bào gốc đúng cách

Bạn nên vuốt nhẹ để mặt nạ ôm sát vào mặt.

Những chú ý khi sử dụng mặt nạ tế bào gốc

Trong quá trình sử dụng mặt nạ tế bào gốc, bạn nên lưu ý một số điểm sau đây:

  1. Kiểm tra thành phần: Đọc kỹ thành phần của mặt nạ trước khi sử dụng để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong sản phẩm.

  2. Vệ sinh da: Trước khi đắp mặt nạ tế bào gốc, hãy làm sạch da mặt bằng cách rửa mặt và lau khô. Điều này giúp tăng khả năng thẩm thấu của tế bào gốc và làm tăng hiệu quả của sản phẩm.

  3. Tuân theo hướng dẫn sử dụng: Đọc và làm theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. 

  4. Thời gian sử dụng: Bạn không nên đắp mặt nạ tế bào gốc quá thường xuyên hoặc liên tục mà chỉ nên đắp 2 - 3 lần/tuần để da có thời gian hồi phục và không bị quá tải.

  5. Độ nhạy cảm: Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy kiểm tra phản ứng của da trước khi sử dụng mặt nạ tế bào gốc trên toàn bộ khuôn mặt. Bôi một lượng nhỏ sản phẩm lên một vùng da và chờ trong vài giờ để xem có phản ứng dị ứng hay không.

  6. Bảo quản: Bạn nên bảo quản mặt nạ ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp, tốt nhất là bảo quản ở nhiệt độ thường hoặc ngăn mát tủ lạnh.

  7. Kết hợp với chế độ chăm sóc da khác: Mặt nạ tế bào gốc không thay thế chế độ chăm sóc da hàng ngày. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần kết hợp việc sử dụng mặt nạ với các bước chăm sóc da hàng ngày, bao gồm rửa mặt, toner và kem dưỡng.

Kết luận

Tế bào gốc từ lâu đã được sử dụng để chăm sóc da nhờ nhiều lợi ích ưu việt. Sử dụng mặt nạ tế bào gốc thường xuyên sẽ giúp chống lão hóa và cải thiện các vấn đề về da, từ đó mang đến cho bạn làn da tươi trẻ, khỏe khoắn hơn.

Nếu mặt nạ tế bào gốc là loại mà bạn đang tìm kiếm thì hãy trải nghiệm mặt nạ bơ M.O.I giúp trẻ hóa làn da từ thương hiệu chất lượng hàng đầu M.O.I Cosmetics. Với công nghệ tiên tiến và thành phần như collagen, tế bào gốc, Coenzym Q10, các chất chống oxy hoá, mặt nạ bơ trẻ hóa sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm chăm sóc da tuyệt vời.

Liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về sản phẩm và các ưu đãi đặc biệt. M.O.I Cosmetics mong muốn được đồng hành cùng bạn trên hành trình chăm sóc da và mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.