Đắp mặt nạ là một trong những bước skin care siêu quan trọng mà bạn nhất định phải thực hiện nếu muốn sở hữu làn da "không tuổi" trắng sáng, mịn màng. Thế nhưng, bên cạnh việc đắp mặt nạ như thế nào, chọn mặt nạ ra sao, nhiều người cũng băn khoăn là liệu mặt nạ đắp qua đêm có được không.

Nếu bạn cũng có cùng băn khoăn này và đang đi tìm câu trả lời, vậy hãy cùng M.O.I Cosmetics xem qua những chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp liệu có nên đắp mặt nạ qua đêm không và cách đắp mặt nạ qua đêm như thế nào là hiệu quả.

Có nên đắp mặt nạ qua đêm?

Thực tế, câu trả lời cho câu hỏi có nên đắp mặt nạ qua đêm không sẽ là tùy thuộc vào loại mặt nạ mà bạn sử dụng. Hiện đối với các loại mặt nạ phổ biến như mặt nạ giấy, mặt nạ hydrogel, mặt nạ đất sét... hay các loại mặt nạ tự làm, việc đắp mặt nạ qua đêm sẽ không được khuyến khích. Nguyên nhân là bởi việc này có thể gây ra một số vấn đề như:

  • Nếu thành phần loại mặt nạ bạn dùng có chứa retinol hoặc axit, việc đắp mặt nạ qua đêm sẽ dễ gây kích ứng da.
  • Đối với các loại mặt nạ đất sét hoặc mặt nạ có chứa than hoạt tính, việc đắp mặt nạ qua đêm có thể gây khô da.
  • Đối với các loại mặt nạ tự làm tại nhà, nếu đắp quá lâu có thể khiến hỗn hợp dính chặt trên da, sau khi ngủ dậy sẽ rất khó rửa sạch. Ngoài ra, các thành phần này nếu dính lên vỏ gối, drap giường cũng sẽ làm những vật dụng này dễ bị hỏng.
  • Nếu các loại mặt nạ mà bạn chọn có chứa cồn thì việc đắp quá lâu sẽ làm khô và gây hại cho da.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn sử dụng các loại mặt nạ được thiết kế dành riêng để đắp qua đêm hay mặt nạ ngủ thì việc dùng mặt nạ đắp qua đêm vẫn được đánh giá là an toàn. Thậm chí, dùng loại mặt nạ đắp qua đêm này còn mang đến nhiều lợi ích cho da. 

Xem thêmChi tiết lịch đắp mặt nạ trong tuần cho từng loại da

Mặt nạ ngủ - Loại mặt nạ duy nhất có thể đắp qua đêm

mặt nạ đắp qua đêm

Mặt nạ đắp qua đêm có được không còn tùy thuộc vào loại mặt nạ bạn sử dụng.

Mặt nạ ngủ là loại mặt nạ duy nhất được thiết kế để đắp qua đêm. Đây là một dòng mặt nạ có xuất xứ từ Hàn Quốc, được thiết kế để sử dụng vào ban đêm mà không gây kích ứng. Thành phần của loại mặt nạ ngủ này thường là sự kết hợp giữa các thành phần như axít hyaluronic, axít glycolic và một số thành phần khác (như nước) để tạo nên công thức hoàn chỉnh. Việc sử dụng loại mặt nạ này đắp qua đêm này có thể mang đến những lợi ích như:

  • Dưỡng ẩm da: Khi đắp mặt qua đêm, các thành phần trong mặt nạ sẽ có thời gian hấp thụ vào da. Điều này sẽ mang lại hiệu quả dưỡng ẩm tốt hơn.
  • Tái tạo tế bào da: Ban đêm là thời điểm quá trình tái tạo tế bào da diễn ra mạnh mẽ nhất. Do đó, việc đắp mặt nạ qua đêm sẽ giúp các tế bào da được tái tạo hiệu quả hơn.
  • Khóa ẩm da: Khi đắp mặt nạ qua đêm, mặt nạ ngủ sẽ có tác dụng khóa ẩm da. Ngoài ra, loại mặt này cũng sẽ góp phần khiến cho bụi bẩn và các chất gây ô nhiễm khác không xâm nhập được vào lỗ chân lông.
  • Nuôi dưỡng làn da: Thành phần của các loại mặt nạ ngủ này thường có các dưỡng chất như các loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa... giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Cách đắp mặt nạ qua đêm  

Khi đắp mặt nạ qua đêm, bạn sẽ cần thực hiện theo một số bước sau:

Thực hiện đầy đủ các bước làm sạch và dưỡng da

  • Làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang
  • Rửa mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt
  • Sử dụng toner, nước thần để làm sạch sâu và dưỡng da.

Cách sử dụng mặt nạ đắp qua đêm

  • Sau khi đã làm sạch da, bạn thoa một lớp mặt nạ ngủ lên da
  • Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ dưới lên trên
  • Sau đó, bạn có thể đi ngủ mà không cần rửa mặt lại nước sau khoảng 10 - 15 phút như các loại mặt nạ khác.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ đắp qua đêm

mặt nạ đắp qua đêm lưu ý

Đắp mặt nạ qua đêm đúng cách có thể mang đến nhiều lợi ích cho da

Khi sử dụng mặt nạ đắp qua đêm, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau:

  • Luôn rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt sau khi thức dậy trước khi thực hiện các bước chăm sóc da buổi sáng.
  • Không lạm dụng mặt nạ đắp qua đêm. Đắp mặt nạ qua đêm nhiều có thể làm tăng tiết bã nhờn, gây mụn. Do đó, các chuyên gia da liễu khuyến cáo bạn chỉ nên đắp mặt nạ qua đêm mỗi 2 - 3 lần/tuần.
  • Luôn kiểm tra dị ứng khi bạn sử dụng lần đầu bất cứ loại mặt nạ nào, kể cả mặt nạ đắp qua đêm. Bạn nên thoa một ít lên mu bàn tay và để trong 30 phút đến 1 giờ. Nếu sau thời gian này, bạn không có bất cứ biểu hiện nào bất thường thì có thể sử dụng.
  • Khi thoa mặt nạ ngủ lên da, bạn nên đợi một xíu đợi mặt nạ khô lại hẳn đi ngủ. Vì nếu đi ngủ ngay, mặt nạ có thể dính vào gối, drap giường.
  • Ngừng đắp các loại mặt nạ qua đêm nếu trên da xuất hiện các biểu hiện bất thường như ngứa, sưng, đỏ... Thay vào đó, bạn nên đến bác sĩ da liễu để khám.

Kết luận

Tóm lại, mặt nạ đắp qua đêm có được không còn tùy thuộc vào loại mặt nạ mà bạn sử dụng. Hiện mặt nạ ngủ là loại mặt nạ duy nhất có thể dùng để đắp qua đêm. Do đó, nếu bạn có ý định đắp mặt nạ qua đêm thì nên cân nhắc lựa chọn loại mặt nạ này.

Còn nếu bạn dị ứng với mặt nạ ngủ, bạn cũng có thể thay thế bằng các loại mặt nạ khác, chẳng hạn như mặt nạ bơ M.O.I. Dòng sản phẩm mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel DA by M.O.I có chứa chiết xuất bơ tươi tự nhiên, có nhiều dưỡng chất tốt cho làn da như hyaluronic acid, vitamin B5, beta glucan và các chất chống oxy hóa. Nhờ đó, sản phẩm có khả năng giúp dưỡng ẩm - sáng da - trẻ hóa, phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Hiện sản phẩm đang được bán trên website, hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.

Nếu quan tâm đến dòng mặt nạ này, bạn có thể tìm mua tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt mua hàng tại đây.