Bạn có thể tham khảo những công thức làm mặt nạ cà chua tại nhà dưới đây để tìm ra phương pháp chăm sóc da đơn giản mà hiệu quả, phù hợp với túi tiền.

Sử dụng mặt nạ cà chua có thể mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Vậy đâu những công thức làm mặt nạ đơn giản, hiệu quả và những điều cần lưu ý khi áp dụng phương pháp này là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sử dụng mặt nạ cà chua có thể mang đến nhiều lợi ích cho làn da

Sử dụng mặt nạ cà chua có thể mang đến nhiều lợi ích cho làn da

Tác dụng của cà chua đối với da

Cà chua, một loại nguyên liệu dễ tìm và quen thuộc với chị em phụ nữ, chính là nguồn cung cấp dưỡng chất hiệu quả cho da. Trong cà chua chứa nhiều vitamin A, B, C, kali có công dụng làm sáng da, giảm thâm, sạm. 

Các vitamin cùng axit có trong cà chua cũng có công dụng hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm, giúp hỗ trợ quá trình trị mụn. Thành phần lycopen trong cà chua có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa.

Tác dụng cân bằng pH trên da của cà chua cũng giúp ngăn ngừa bã nhờn trên da, hạn chế sự hình thành mụn đầu đen và hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Bạn cũng có thể dùng mặt nạ cà chua để tăng độ ẩm cho da nhờ thành phần kali có trong loại quả này. 

Công thức làm mặt nạ cà chua từ thiên nhiên

Dưới đây là một số công thức đơn giản làm mặt nạ cà chua kết hợp với những nguyên liệu từ thiên nhiên dễ tìm.

Mặt nạ cà chua nguyên chất

Hãy lựa chọn những trái cà chua chín vừa, không bị hư hại, có vỏ trơn bóng để làm mặt nạ.

Cách thực hiện

  • Cách 1: Rửa sạch cà chua, cắt thành những lát mỏng và đắp lên mặt, giữ trong vòng 10 - 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.

  • Cách 2: Ép cà chua thành hỗn hợp sệt và thoa lên mặt trong vòng 10 - 15 phút.

Bạn có thể thực hiện phương pháp này đều đặn 2 - 3 lần mỗi tuần và quan sát những biểu hiện của làn da.

Mặt nạ cà chua, sữa chua

Nguyên liệu

  • 1/2 hộp sữa chua không đường
  • 1/2 quả cà chua

Cách thực hiện

  • Bỏ hạt, cắt nhỏ và xay nhuyễn cà chua.

  • Trộn cà chua vừa xay với sữa chua không đường.

  • Làm sạch da, thoa đều hỗn hợp lên da trong vòng 20 phút.

  • Rửa sạch hỗn hợp và lau khô da.
     

    Mặt nạ cà chua sữa chua có công dụng làm trắng sáng da

Mặt nạ cà chua sữa chua có công dụng làm trắng sáng da

Mặt nạ cà chua, chanh

Mặt nạ cà chua và chanh có tác dụng hiệu quả trong việc làm sáng da và làm mờ các đốm nâu trên da.

Cách thực hiện

  • Xay nhuyễn một trái cà chua thành hỗn hợp và pha thêm 2 thìa nước cốt chanh.

  • Trộn đều hỗn hợp và thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng.

  • Sau khi đã đắp mặt nạ được 20 phút, rửa sạch hỗn hợp và lau khô mặt.

Mặt nạ cà chua, mật ong

Nguyên liệu

  • 1/2 quả cà chua
  • 1 thìa mật ong

Cách thực hiện

  • Xay nhuyễn cà chua thành hỗn hợp.

  • Trộn hỗn hợp với 1 thìa mật ong và trộn đều.

  • Đắp đều hỗn hợp lên da trong vòng 15 - 20 phút.

  • Dùng nước sạch rửa mặt sau khi đắp mặt nạ.

Mặt nạ cà chua mật ong kháng viêm và trắng da

Mặt nạ cà chua mật ong kháng viêm và trắng da

Đắp mặt nạ cà chua đúng cách 

Do cà chua có tính tẩy nhẹ và có thể làm mòn da nên bạn chỉ nên đắp mặt nạ cà chua 2 - 3 lần/tuần. Bên cạnh đó, việc đắp mặt nạ phải kiên trì, thực hiện đều đặn và kết hợp với xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý thì mới có thể có hiệu quả tốt nhất.

Bạn nên lựa chọn những loại cà chua có xuất xứ rõ ràng, không có chưa các loại chất trừ sâu, chất bảo quản gây hại cho da để tránh tình trạng da bị đầu độc và gây kích ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy...

Xem thêm: 6 công thức làm mặt nạ sáng da mờ thâm, cho da sáng đều màu

Tác dụng phụ của việc đắp mặt nạ cà chua

Sử dụng cà chua đem lại nhiều lợi ích cho làn da nhưng tùy thuộc vào cơ địa mà một số người có thể dị ứng với các thành phần có trong cà chua. Cà chua cũng có tính axit nên có thể gây ra những triệu chứng kích ứng trên da như đỏ da, ngứa, mẩn đỏ, phát ban...

Khi sử dụng cà chua, bạn cần chú ý theo dõi để xem da có nhạy cảm với các thành phần trong chất này hay không. Bạn cũng nên thử trước trên một vùng da cơ thể để phát hiện các dấu hiệu kích ứng trước khi áp dụng phương pháp này lâu dài.

Giải đáp thắc mắc liên quan đến mặt nạ cà chua 

Mặt nạ cà chua có bắt nắng không? 

Cà chua có tính tẩy nên có thể khiến da bắt nắng hơn. Do đó, khi đang thực hiện liệu pháp đắp mặt nạ cà chua, bạn phải đặc biệt che chắn cẩn thận khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Việc không chú ý che nắng có thể làm sạm da và làm tăng nguy cơ ung thư da.

Có phải ai cũng làm trắng da mặt hiệu quả bằng cà chua? 

Công dụng của cà chua còn có thể phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Trong một số trường hợp, việc đắp mặt nạ cà chua còn có thể dẫn đến các triệu chứng dị ứng, gây khó chịu cho người sử dụng.

Bạn nên cân nhắc độ phù hợp trước khi sử dụng và có thể đổi sang những loại mặt nạ khác nếu sau một thời gian dài mà không thấy tác dụng đối với da.

Nên đắp cà chua vào lúc nào? Đắp bao nhiêu phút là đủ?

Bạn nên đắp mặt nạ cà chua vào buổi tối, sau khi đã thực hiện các bước làm sạch da như tẩy trang, rửa mặt, toner. Việc dùng cà chua đắp mặt vào buổi trưa sẽ làm tăng nguy cơ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gây hại cho da.

Đắp các loại mặt nạ cà chua chỉ nên thực hiện trong vòng 15 - 20 phút và duy trì với tần suất 2 - 3 lần/ tuần.

Bạn có thể dễ dàng tự làm và sử dụng mặt nạ cà chua tại nhà, vừa có công dụng bảo vệ da vừa có giá thành hợp lý. Tuy nhiên, việc sử dụng phải thận trọng bởi trong một số trường hợp có thể gây kích ứng nếu không thích hợp.

Hiểu về nhu cầu cấp ẩm và làm sáng da, thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetics đa cho ra đời sản phẩm mặt nạ bơ M.O.I tinh khiết Hydrogel - với công dụng dưỡng ẩm, trẻ hóa làn da và làm sáng da, giúp da căng mịn, đẩy lùi lão hóa và tràn đầy sức sống. Với những nguyên liệu từ thiên nhiên, các sản phẩm mặt nạ bơ M.O.I sẽ giúp bảo vệ và chăm sóc làn da bạn thật hiệu quả và an toàn. 

Bạn có thể mua mặt nạ bơ M.O.I chính hãng tại các hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt hàng trực tuyến tại đây.