Bà bầu đắp mặt nạ được không, chăm sóc da được không, xài mỹ phẩm được không... có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều người. Cùng tìm ngay câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

Nếu bạn đang chuẩn bị mang thai hoặc đang mang thai, có lẽ câu chuyện chăm sóc da như thế nào trong thai kỳ là điều mà bạn quan tâm. Theo bạn, bà bầu đắp mặt nạ được không hay phụ nữ mang thai có thể dùng mỹ phẩm dưỡng da không? 

Bà bầu đắp mặt nạ được không?

Chúng ta thường cho rằng trong quá trình thai nghén, bà bầu không nên dùng các loại mỹ phẩm dưỡng da bởi chất hóa học bên trong mỹ phẩm có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, sự thay đổi của nội tiết tố trong thai kỳ khiến làn da của phụ nữ mang thai “xuống cấp" nghiêm trọng, với nhiều vấn đề trên da như mụn, sạm nám, da không đều màu, khô ráp...

Lúc này, mặt nạ và các loại mỹ phẩm dưỡng da chính là cứu tinh để giúp bạn có thể khắc phục được những vấn đề trên da của mình. Các chuyên gia cho rằng, với câu hỏi bà bầu đắp mặt nạ được không thì câu trả lời chính là “có". Nhưng quan trọng là phải tìm được mặt nạ có thành phần tự nhiên, không chứa các chất có hại cho làn da và sức khỏe.

Các thành phần nên tránh trong mặt nạ cho phụ nữ mang thai

Một cách đơn giản để dưỡng da cho bà bầu là làm mặt nạ tại nhà bằng các nguồn nguyên liệu thiên nhiên hữu cơ an toàn. Hoặc nếu mua mỹ phẩm, mặt nạ có sẵn trên thị trường thì cần tìm hiểu kỹ sản phẩm và chỉ nên mua mặt nạ thành phần 100% tự nhiên. 

Đặc biệt, bên cạnh việc quan tâm xem “Bà bầu đắp mặt nạ được không?” thì bạn cũng cần chú ý các thành phần hóa học độc hại không được có trong mặt nạ dưỡng da cho bà bầu để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Các thành phần không nên có trong mặt nạ và mỹ phẩm dưỡng da cho phụ nữ mang thai gồm có retinol, axit beta hydroxy, hydroquinone, diethanolamine (DEA), parabens, phthalates... Việc sử dụng mặt nạ chứa các chất này có thể gây dị ứng da cho bà bầu, gây nên tình trạng rối loạn nội tiết tố và làm tăng nguy cơ sinh non, dị tật thai nhi, ung thư...

Các thành phần nên tránh trong mặt nạ cho phụ nữ mang thai

Nên chú ý tránh các thành phần hóa học độc hại

Tự làm mặt nạ dưỡng da cho bà bầu

Bầu đắp mặt nạ được không? Có! Vậy bầu đắp mặt nạ gì? Bạn có thể thử một số công thức làm mặt nạ dưỡng ẩm, sáng da và trị mụn, trẻ hóa da cho bà bầu theo các công thức sau đây:

Mặt nạ mật ong và đu đủ

Nguyên liệu: 

  • 100 gram đu đủ chín
  • 2 muỗng cà phê mật ong

Cách thực hiện: Với mặt nạ trẻ hóa, dưỡng ẩm và làm sáng da này, bạn cần nghiền thật mịn đu đủ chín và sau đó trộn đều với mật ong. Đắp mặt nạ lên mặt trong khoảng 15 phút. Mát xa nhẹ nhàng và thư giãn, đợi mặt nạ khô lại thì bắt đầu rửa với nước ấm.

Xem thêm: Mặt nạ mật ong: Sự kết hợp hoàn hảo giúp cải thiện làn da

Mặt nạ mật ong và sữa chua

Nguyên liệu: 

  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1 muỗng cà phê sữa chua không đường

Cách thực hiện: Đây chính là công thức làm mặt nạ dưỡng ẩm da an toàn, lành tính cho phụ nữ mang thai. Không chỉ vậy, mặt nạ mật ong và sữa chua cũng được đánh giá có hiệu quả như một loại mặt nạ sáng da bởi sữa chua có công dụng nuôi dưỡng sâu cho làn da và giúp da của bạn thêm trắng hồng rạng rỡ. Chỉ cần trộn đều các nguyên liệu rồi đắp lên mặt, thư giãn khoảng 20 phút và rửa lại với nước ấm là được.

Xem thêm: Bí quyết đắp mặt nạ sữa chua không đường làm đẹp da

Tự làm mặt nạ dưỡng da cho bà bầu

Mặt nạ sữa chua - bí quyết cho làn da khỏe đẹp của bà bầu

Mặt nạ yến mạch sữa chua

Nguyên liệu: 

  • 2 muỗng cà phê sữa chua không đường
  • 50 gram bột yến mạch

Cách thực hiện: Cho sữa chua vào bột yến mạch rồi trộn đều, đắp lên mặt và massage nhẹ nhàng. Mặt nạ dưỡng da này sẽ giúp tẩy da chết, dưỡng ẩm nhẹ nhàng và trị mụn cho da, giúp bạn lấy lại vẻ ngoài tự tin hơn.

Xem thêm: Mặt nạ yến mạch có công dụng gì đối với làn da?

Mặt nạ hạnh nhân và chuối

Nguyên liệu: 

  • 1 muỗng cà phê bột hạnh nhân
  • 50 gram chuối chín
  • 1 muỗng cà phê mật ong

Cách thực hiện: Nghiền nát chuối chín rồi cho bột hạnh nhân và mật ong vào trộn đều, đắp lên da và thư giãn khoảng 15 - 20 phút thì rửa lại mặt. Có thể nói đây là một công thức dưỡng da toàn diện cho phụ nữ mang thai, giúp dưỡng ẩm, làm sáng da và trẻ hóa làn da của bạn.

Tự làm mặt nạ dưỡng da cho bà bầu

Chuối và mật ong có công dụng dưỡng ẩm cho da

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc bầu đắp mặt nạ được không cũng như tìm được những công thức mặt nạ tốt cho bà bầu. Khi làm mặt nạ dưỡng da cho bà bầu, hãy chọn thành phần tự nhiên 100% không chứa chất bảo quản hay hóa chất bạn nhé! Tốt nhất nên ưu tiên nguyên liệu rõ nguồn gốc, còn tươi mới, không có dấu hiệu hư hay úng, dập… Và đừng quên chọn nguyên liệu phù hợp nhất với làn da của mình. 

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể chọn mặt nạ dưỡng da nguyên liệu tự nhiên, chẳng hạn như Mặt nạ gạo Hydrogel phiên bản cao cấp. Đây là một dòng mặt nạ đang thu hút sự chú ý đặc biệt nhờ vào công nghệ Hydrogel tiên tiến. Với cấu trúc mạng lưới polymer 3D từ tảo đỏ, sản phẩm này ôm sát khuôn mặt, tạo ra độ căng và hiệu quả nâng cơ mặt, giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh chóng hơn so với các loại mặt nạ thông thường. Trên bảng thành phần chất dinh dưỡng, mặt nạ này tự hào sở hữu "vàng" với 6 loại peptides, Coenzym Q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết, và cám gạo hữu cơ. Những thành phần này không chỉ giúp tái tạo làn da mà còn kích thích quá trình sản sinh collagen, giảm tình trạng hình thành vết nhăn và sắc tố da. Đồng thời, chúng còn hỗ trợ chống lão hóa và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang lại cho làn da sự căng tròn, sự sáng bóng và tông màu đồng đều.

Hiện sản phẩm đang được bán tại các chuỗi cửa hàng và hệ thống đại lý phân phối của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc bạn cũng có thể đặt hàng trực tiếp ở bên dưới bài viết này. 

Nguồn: Romper