Kem chống nắng dạng xịt là dòng sản phẩm được thiết kế tiện dụng giúp bạn có thể xịt trực tiếp trên da mà vẫn đem lại hiệu quả bảo vệ da tốt nhất dưới ánh mặt trời.

Bên cạnh những dòng kem chống nắng dạng thoa trên da thì có dòng kem chống nắng dạng xịt. Sản phẩm rất phù hợp cho những nàng “mèo lười” bởi thiết kế tiện lợi có thể xịt trực tiếp trên da nhanh chóng mà vẫn đảm bảo hiệu quả bảo vệ và chăm sóc da được tốt nhất. 

Kem chống nắng dạng xịt là gì?

Kem chống nắng dạng xịt là gì?

Kem chống nắng dạng xịt hiện được sử dụng nhiều

Kem chống nắng dạng xịt là một loại sản phẩm chống nắng đang được nhiều chị em sử dụng. Được thiết kế dưới dạng dung dịch hoặc hỗn hợp lỏng, dùng để xịt trực tiếp lên da. Thay vì dạng kem truyền thống được đưa ra từ ống hoặc hũ, kem chống nắng dạng xịt có thể được phun lên da như một sương mù nhẹ. 

Xem thêm: Mỹ phẩm dành cho da dầu giải pháp kiểm soát nhờn cho da của bạn

Các thành phần chính và công dụng có trong kem chống nắng dạng xịt

Với mỗi thương hiệu sản xuất kem chống nắng dạng xịt sẽ đưa ra các thành phần riêng biệt. Nhưng nhìn chung các sản phẩm đều chứa các thành phần chống tia UVA và UVB, để bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời. Các thành phần chính như kem chống nắng thông thường, bao gồm các hợp chất chống nắng như oxybenzone, avobenzone, octinoxate và titanium dioxide.

Kem chống nắng dạng xịt có thể thẩm thấu nhanh vào da mà không để lại cảm giác nhờn rít hoặc bết dính. Kem thường có khả năng chống nước tốt hơn so với một số loại kem chống nắng khác. Sử dụng kem chống nắng dạng xịt sẽ giúp bảo vệ làn da toàn diện hơn dưới mọi tác động của môi trường.

Những lý do nên sử dụng kem chống nắng xịt

Những lý do nên sử dụng kem chống nắng xịt

Kem chống nắng dạng xịt nhỏ gọn, dễ sử dụng hiệu quả chống nắng cao

Nhanh gọn, tiện lợi

Kem chống nắng dạng xịt có thiết kế xịt trực tiếp lên da, giúp việc áp dụng trở nên đơn giản và tiện lợi. Bạn có thể phun lên cơ thể một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không cần phải dùng tay để thoa đều như khi sử dụng kem chống nắng thông thường. Đồng thời, thiết kế nhỏ gọn giúp bạn có thể dễ dàng mang bên mình đến bất cứ đâu.

Độ bao phủ rộng hơn

Kem chống nắng dạng xịt thường có khả năng bao phủ rộng hơn so với kem chống nắng truyền thống. Khi xịt lên da, nó tạo ra một lớp mỏng đồng nhất và có thể phủ được các khu vực khó tiếp cận như lưng, vai và sau cổ.

Thẩm thấu nhanh và không gây nhờn rít

Kem chống nắng dạng xịt thường có khả năng thẩm thấu nhanh vào da mà không để lại cảm giác nhờn rít hay bết dính. Điều này làm cho nó trở thành lựa chọn phù hợp với những người có da nhạy cảm hoặc da dầu. 

Chống nước tốt

Đa số kem chống nắng dạng xịt có khả năng chống nước tốt hơn so với một số loại kem chống nắng khác. Điều này có lợi khi bạn hoạt động ngoài trời, bơi lội hoặc tiếp xúc với nước.

Phù hợp với mọi làn da

Kem chống nắng xịt thường phù hợp với mọi làn da kể cả da nhạy cảm. Khi sử dụng không hề gây ra bất cứ những kích ứng nào trên da. Do đó, bạn có thể an tâm sử dụng.

Xem thêm: Các bước trang điểm có kem chống nắng cho ngày nắng nóng

Cách chọn kem chống nắng dạng xịt tốt nhất

Để lựa chọn được kem chống nắng dạng xịt tốt nhất bạn cần phải lưu ý đến các yếu tố dưới đây:

  • Chỉ số chống nắng (SPF): Nên lựa chọn kem chống nắng với chỉ số chống nắng SPF phù hợp với nhu cầu và loại da của bạn. SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng tốt và mức SPF 30 là mức tối thiểu được khuyến nghị.

  • Bảo vệ tia UVA: Khi chọn kem chống nắng dạng xịt cũng phải lựa chọn sản phẩm có khả năng bảo vệ da chống tia UVA. Kiểm tra nhãn sản phẩm để đảm bảo nó chứa các thành phần chống nắng UVA như avobenzone, titanium dioxide hoặc zinc oxide hay không.

  • Khả năng chống nước: Hãy chọn những kem chống nắng có khả năng chống nước tốt.

  • Thương hiệu: Chọn kem chống nắng dạng xịt từ các thương hiệu uy tín với chất lượng đã được khẳng định.

  • Thử nghiệm trước khi sử dụng: Khi mua sản phẩm bạn nên thử nghiệm trên một vùng nhỏ của da trước, để đảm bảo rằng không gây kích ứng hoặc phản ứng không mong muốn.

Hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng dạng xịt

Hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng dạng xị

Nên sử dụng sản phẩm đúng cách để phát huy tối đa công dụng của sản phẩm
  • Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt và làm khô da bằng khăn mềm.

  • Bước 2: Lắc đều bình xịt kem chống nắng để hỗn hợp bên trong bình đồng nhất.

  • Bước 3: Tiến hành phun lên da với khoảng cách giữa da và bình xịt là khoảng 15 -20cm. Nên xịt ở khu vực khuôn mặt, cổ, chân, tay và các vùng da khác cần chống nắng.

  • Bước 4: Dùng tay thoa đều kem trên bề mặt da giúp kem được phân phối đồng đều và thẩm thấu vào da một cách nhanh chóng hơn.

Lưu ý sử dụng và bảo quản kem chống nắng dạng xịt

  • Khi xịt cần phải đảm bảo điều chỉnh lượng kem đều bởi nếu xịt quá mạnh sẽ khiến lượng kem ra quá nhiều dính vào môi dẫn đến việc khi ăn uống sẽ thấy đắng miệng. Nhưng nếu xịt quá ít sẽ không có được hiệu quả bảo vệ tốt nhất.

  • Nên xịt lại kem khoảng 2 giờ/ lần nếu bạn hoạt động ngoài trời liên tục.

  • Không xịt trực tiếp vào mắt và miệng. Nếu xịt vào mắt hãy rửa kỹ bằng nước sạch.

  • Bảo quản sản phẩm nơi khô ráo thoáng mát tránh nguồn nhiệt bởi nhiệt độ cao sẽ thay đổi thành phần của sản phẩm.

  • Nên kiểm tra sản phẩm để tránh sử dụng sản phẩm đã hết hạn.

Kết luận

Như vậy, kem chống nắng dạng xịt là một sản phẩm rất hữu ích giúp bảo vệ da được tốt nhất dưới ánh nắng mặt trời. 

Tuy không phải là kem chống nắng dạng xịt nhưng bạn có thể tham khảo thêm dòng kem chống nắng nâng tông M.O.I Natural Tone Up Sun Milk. Đây là kem chống nắng dạng sữa, với ưu điểm nâng tông da tự nhiên và khả năng bảo vệ da hiệu quả cùng chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA ++++. 

Với công nghệ HypersionTM độc quyền tạo các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ, điều này giúp dễ tán, thấm nhanh, không bết dính và đem lại cảm giác khô ráo, dễ chịu trên da và đặt biệt là không gây cay mắt. Nâng tone da tự nhiên, tích hợp làm sản phẩm kem lót trang điểm, vừa chống nắng vừa mang lại một lớp finish mịn đẹp, khỏe khoắn. 

Sản phẩm được chọn lọc các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên: dầu dừa hydro hóa, tinh dầu hoa trà Nhật, glycerin, acetyl glucosamine, muối HA giúp dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi và chống lão hóa hiệu quả. 

Để có thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm kem chống nắng, bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đặt hàng trực tiếp ngay tại đây.