Cetyl ethylhexanoate được ứng dụng phổ biến trong ngành mỹ phẩm. Là hoạt chất thường có mặt trong bảng thành phần của mỹ phẩm chăm sóc da. Vậy cetyl ethylhexanoate là gì? Có công dụng gì với làn da? Có trong những mỹ phẩm nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cetyl ethylhexanoate trong mỹ phẩm được biết đến là chất làm mềm da và tăng cường kết cấu cho sản phẩm. Hoạt chất có trong nhiều loại mỹ phẩm và được đánh giá an toàn khi sử dụng trên làn da. Tạo cảm giác mượt mà không gây nhờn dính khi dùng trên da.

Cetyl ethylhexanoate là gì?

Cetyl ethylhexanoate là gì?

Cetyl ethylhexanoate là hoạt chất có nhiều trong các loại mỹ phẩm

Cetyl ethylhexanoate là một chất lỏng không màu, mùi nhẹ, được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm. Cetyl ethylhexanoate là một loại este được sản xuất bằng cách kết hợp cetyl alcohol, một loại axit 2-ethylhexanoic.

Cetyl ethylhexanoate được sử dụng là chất làm mềm, chất tạo độ nhớt và chất bảo vệ da trong các sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da như kem dưỡng da, sữa rửa mặt và dầu tẩy trang. Hoạt chất thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da vì tính năng bảo vệ da và giúp cho các thành phần khác trong sản phẩm dễ dàng thẩm thấu vào da. Đồng thời, giúp cho sản phẩm bám chặt vào da, tạo cảm giác mượt mà và không gây nhờn dính.

Xem thêm: Glycerin trong mỹ phẩm

Vai trò của cetyl ethylhexanoate trong mỹ phẩm

Chất làm mềm

Cetyl ethylhexanoate có trong mỹ phẩm giúp làm mềm da giúp sản phẩm dễ dàng thẩm thấu vào da một cách mượt mà, không gây cảm giác nhờn dính, khó chịu trên da. Hoạt chất này hoạt động như một tác nhân khóa ẩm khi hình thành một lớp màng bảo vệ chống thấm trên bề mặt da ngăn ngừa tình trạng thoát hơi nước trên da.

Nhờ đặc tính làm mềm cetyl ethylhexanoate được dùng trong các sản phẩm chăm sóc tóc để gia tăng độ mượt cho các sợi tóc, không làm rối tóc, tăng độ bóng cho tóc.

Tăng cường kết cấu

Hoạt chất này còn được biết đến với khả năng tăng cường kết cấu cho các mỹ phẩm giúp độ bám dính trên da tốt và làm mịn da. Cetyl ethylhexanoate cũng có các hoạt tính chống thấm nước nên có trong rất nhiều mỹ phẩm.

Bảo vệ da, môi

Với thành phần cetyl ethylhexanoate sẽ giúp bảo vệ da khi tạo ra lớp màng bảo vệ vừa giữ ẩm, ngăn mất nước và bảo vệ làn da trước tác động gây hại của môi trường như ô nhiễm khói bụi, tia UV từ ánh mặt trời. Đối với da môi sẽ giúp cung cấp độ ẩm để đôi môi luôn quyến rũ hơn tránh tình trạng bong tróc môi.

Các mỹ phẩm có chứa cetyl ethylhexanoate

Các mỹ phẩm có chứa cetyl ethylhexanoate

Rất nhiều loại mỹ phẩm có chứa hoạt chất cetyl ethylhexanoate

Cetyl ethylhexanoate là một thành phần phổ biến được sử dụng trong các mỹ phẩm chăm sóc da và tóc. Dưới đây là một số sản phẩm quen thuộc có chứa hoạt chất này:

  • Kem dưỡng da: Cetyl ethylhexanoate thường được sử dụng trong các loại kem dưỡng da, bao gồm cả kem dưỡng da ban đêm và ban ngày, để giúp bảo vệ da, giữ ẩm và tạo cảm giác mềm mại cho da.

  • Sữa rửa mặt: Cetyl ethylhexanoate thường được sử dụng trong các sản phẩm sữa rửa mặt để làm mềm da và giúp cho sản phẩm dễ dàng thẩm thấu vào da một cách mượt mà.

  • Dầu tẩy trang: Cetyl ethylhexanoate cũng được sử dụng trong các sản phẩm dầu tẩy trang để giúp loại bỏ mỹ phẩm một cách nhẹ nhàng mà không gây khô da.

  • Sản phẩm trang điểm: Cetyl ethylhexanoate được sử dụng trong các sản phẩm trang điểm như kem lót trang điểm và phấn phủ để giúp sản phẩm bám chặt vào da và tạo cảm giác mịn màng, không gây nhờn dính.

  • Sản phẩm chăm sóc tóc: Cetyl ethylhexanoate cũng được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu xả để giúp cho tóc mềm mại và dễ dàng chải, tạo độ bóng cho tóc.

  • Son môi: Thành phần Cetyl ethylhexanoate cũng có trong son môi giúp tăng độ bám dính trên môi, tăng độ ẩm giúp môi luôn mềm mịn hơn, tăng sự kết cấu của sản phẩm.

Giải đáp một số thắc mắc khi sử dụng cetyl ethylhexanoate

Cetyl ethylhexanoate có an toàn không?

Câu trả lời là “an toàn” bởi cetyl ethylhexanoate đã được cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận là chất an toàn có thể sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da, tóc. Cetyl ethylhexanoate không hề gây kích ứng da, không có độc tính. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn nên tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Cách dùng cetyl ethylhexanoate để đạt hiệu quả?

Cetyl ethylhexanoate có trong nhiều loại mỹ phẩm. Vì vậy, để phát huy hiệu quả của sản phẩm bạn nên đọc và làm theo hướng dẫn của từng mỹ phẩm mà nhà sản xuất đã đưa ra. Tránh lạm dụng sản phẩm quá mức. Nếu có bất cứ vấn đề dị ứng mỹ phẩm nào xảy ra cần phải ngưng sử dụng sản phẩm và tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

Cetyl ethylhexanoate phù hợp với làn da nào?

Giải đáp một số thắc mắc khi sử dụng cetyl ethylhexanoate

Cetyl ethylhexanoate sử dụng phù hợp cho mọi làn da

Cetyl ethylhexanoate phù hợp với hầu hết các loại da. Kể cả những bạn có da dầu hoặc da mụn cũng có thể sử dụng mỹ phẩm chứa cetyl ethylhexanoate. Hoạt chất không hề gây tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc kích thích tuyến dầu, do đó không làm gia tăng mụn trên da.

Với những bạn có làn da nhạy cảm để đảm bảo an toàn nên kiểm tra kỹ thành phần của mỹ phẩm và thử nghiệm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng để đảm bảo rằng không có phản ứng phụ xảy ra. 

Kết luận

Cetyl ethylhexanoate là một thành phần phổ biến trong các mỹ phẩm. Đây là thành phần an toàn, lành tính, không gây kích ứng da mà còn bảo vệ da, giữ ẩm giúp làn da luôn mềm mịn hơn. Vì vậy, bạn có thể an tâm khi sử dụng dòng mỹ phẩm có thành phần cetyl ethylhexanoate này.

Đại diện cho mỹ phẩm có hoạt chất này đó chính là son môi M.O.I với dòng sản phẩm 3 màu son thỏi Love M.O.I Tropical Edition gồm: Màu Cam Nude, màu Hồng Cam Đào, màu Cam Đỏ. Mỗi màu son đều rất trendy phù hợp với mọi làn da Việt sẽ giúp thể hiện cá tính riêng cho bạn.

Son được sản xuất tại Hàn Quốc với chất son mềm mịn, nhẹ môi đem lại sự dễ chịu khi dùng thường xuyên. Không chỉ có thành phần cetyl ethylhexanoate mà son M.O.I còn được tạo ra từ 5 loại sáp khoáng & dầu thực vật giúp dưỡng ẩm, chống thâm và lão hóa môi.

Để có thêm thông tin về sản phẩm này, bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây. Bạn thường xuyên truy cập vào chuyên mục Bí quyết khỏe & đẹp để tìm hiểu nhiều kiến thức về làm đẹp.