Trong quá trình sử dụng dầu tẩy trang thì nhũ hóa dầu tẩy trang là một bước quan trọng cần thiết. Vậy nhũ hóa dầu tẩy trang là gì? Cách nhũ hóa dầu tẩy trang ra sao để đảm bảo đúng cách? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Tẩy trang chính là một trong những bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Sử dụng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang sẽ làm sạch những vết bẩn, mỹ phẩm có trên khuôn mặt. Nếu bạn dùng nước tẩy trang thì dùng trực tiếp lên da nhưng nếu dùng dầu tẩy trang thì cần phải nhũ hóa. Vậy cách nhũ hóa dầu tẩy trang như thế nào bạn đã biết chưa?

Nhũ hóa dầu tẩy trang là gì?

Nhũ hóa dầu tẩy trang là gì?

Nhũ hóa dầu tẩy trang là bước cần phải làm để đem lại hiệu quả làm sạch da tốt nhất

Đối với dầu tẩy trang thường có chứa thành phần là dầu hoặc chất béo để loại bỏ đi bụi bẩn, lớp trang điểm và bã nhờn trên da. Tuy nhiên, do dầu không hòa tan trong nước nên cần phải pha thêm sản phẩm với chất nhũ hóa dầu để chuyển đổi lớp dầu tẩy trang sang dạng lỏng như sữa.

Thông thường nhũ hóa dầu tẩy trang bạn chỉ cần dùng một lượng nước ấm vừa đủ thoa lên lớp dầu tẩy trang đã dùng trên da mặt. Trong quá trình mát xa, dầu tẩy trang sẽ chuyển thành màu trắng. Đây là một cách làm đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng.

Xem thêm: Làm sạch và khoá ẩm da chỉ với toner và tẩy trang

Tác dụng nhũ hoá khi dùng dầu tẩy trang

Nhũ hóa dầu tẩy trang là một việc cần phải làm bởi đem đến những tác dụng tuyệt vời cho người dùng như:

  • Loại bỏ mỹ phẩm và bụi bẩn: Chất nhũ hóa trong dầu tẩy trang hòa tan và phân tách các phân tử dầu, bụi bẩn, các mỹ phẩm và chất bã nhờn từ da. Điều này giúp làm sạch sâu da mặt và loại bỏ các tạp chất tích tụ trên bề mặt da.

  • Sản phẩm dễ dàng rửa sạch: Qua quá trình nhũ hóa, dầu tẩy trang trở thành một chất lỏng nhũ hoá dễ dàng hòa tan trong nước. Điều này làm cho sản phẩm dễ dàng rửa sạch khỏi da mà không để lại cảm giác nhờn rít hay dư lượng dầu.

  • Thích hợp cho mọi loại da: Quá trình nhũ hóa giúp dầu tẩy trang phù hợp cho mọi loại da, bao gồm cả da khô, da dầu và da nhạy cảm. Chất nhũ hóa giúp cân bằng độ ẩm trên da, không làm khô da quá mức hay làm tăng bã nhờn mà giúp da luôn thông thoáng dễ chịu.

Quy trình nhũ hóa dầu tẩy trang đúng cách

Quy trình nhũ hóa dầu tẩy trang đúng cách

Cần phải thực hiện nhũ hóa dầu tẩy trang đúng cách

Bước 1: Chuẩn bị và làm ẩm da

Bước đầu tiên bạn cần phải rửa sạch tay trước khi tiến hành tẩy trang. Đồng thời sử dụng toner hoặc nước hoa hồng để làm ẩm da.

Bước 2: Sử dụng dầu tẩy trang

  • Lắc đều sản phẩm dầu tẩy trang trước khi sử dụng.

  • Lấy một lượng nhỏ dầu tẩy trang ra lòng bàn tay.

  • Dùng đầu ngón tay hoặc lòng bàn tay đưa dầu nhẹ nhàng lên vùng da mặt, tránh vùng mắt.

  • Mát xa nhẹ nhàng da mặt trong khoảng 1-2 phút, tập trung vào các vùng có trang điểm nhiều như mắt, môi, và trán.

Bước 3: Nhũ hóa dầu tẩy trang

  • Tiếp đến cho tay vào nước ấm sau đó áp lên mặt để tạo thành hơi ấm trên da.

  • Tiếp tục mát xa da nhẹ nhàng trong quá trình dầu tẩy trang kết hợp với nước. Khi kết hợp với nước ấm bạn sẽ cảm thấy dầu tẩy trang sẽ trở thành một chất lỏng nhũ hóa và tách da khỏi da bạn.

Xem thêm: Không trang điểm có cần tẩy trang không? Tìm hiểu ngay!

Bước 4: Rửa sạch mặt

Sau đó, bạn sử dụng nước ấm để rửa sạch da mặt và loại bỏ hoàn toàn dầu tẩy trang, đảm bảo không còn dư lượng dầu trên da. Sử dụng khăn mềm hoặc bông tẩy trang để lau khô nhẹ nhàng.

Bước 5: Hoàn tất chăm sóc da

Tiếp tục những bước chăm sóc da hàng ngày bằng sử dụng serum, toner, kem dưỡng, mặt nạ dưỡng da hoặc bất cứ sản phẩm nào mà bạn thường dùng để đảm bảo da được dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất tốt nhất.

Những lưu ý khi thực hiện nhũ hóa dầu tẩy trang

Những lưu ý khi thực hiện nhũ hóa dầu tẩy trang

Nên lựa chọn những sản phẩm dầu tẩy trang phù hợp với làn da

Thực hiện nhũ hóa dầu tẩy trang, để đảm bảo an toàn cho da và đem lại hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Lựa chọn sản phẩm dầu tẩy trang phù hợp với loại da của bạn. Nếu bạn có da nhạy cảm, hãy chọn dầu tẩy trang tự nhiên không chứa các thành phần gây kích ứng.

  • Sử dụng một lượng nhỏ dầu tẩy trang đủ để áp lên da mặt. Không cần sử dụng quá nhiều sẽ gây khó khăn trong quá trình nhũ hóa.

  • Nên thoa trực tiếp dầu tẩy trang lên làn da trang điểm mà không sử dụng nước ở công đoạn này.

  • Tránh đưa dầu tẩy trang trực tiếp lên vùng mắt ban đầu, vì dầu có thể gây cảm giác khó chịu hoặc mờ đồng tử. 

  • Khi nhũ hóa dầu tẩy trang cần sử dụng nước ấm với lượng nhỏ để dầu tẩy trang nhũ hóa dễ dàng hơn, không dùng nước nóng hay nước lạnh.

  • Sau khi nhũ hóa đảm bảo phải rửa mặt bằng nước ấm không rửa mặt bằng nước lạnh.

  • Sau khi tẩy trang xong nhất định phải cấp ẩm cho làn da bằng những mỹ phẩm chăm sóc da chuyên dụng.

Kết luận

Nhìn chung, cách nhũ hóa dầu tẩy trang không hề khó nhưng bạn cũng cần phải cẩn thận trong quá trình nhũ hóa bởi nếu sai một bước cũng sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn. Việc cần thiết nhất đó chính là sau khi tẩy trang cần phải sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nhằm cấp ẩm, cung cấp dưỡng chất cho da.

Nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm chăm sóc da thì có thể tham khảo bộ sản phẩm đến từ thương hiệu M.O.I với sữa rửa mặt, toner và mặt nạ.

  • Sữa rửa mặt M.O.I sẽ làm sạch sâu làn da sau khi tẩy trang, giúp lấy đi những bụi bẩn còn sót lại trên da.

  • Toner và mặt nạ sẽ cung cấp độ ẩm, dưỡng chất giúp làn da luôn mềm mại, mịn màng và trắng sáng hồng hào, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da.

Sử dụng bộ sản phẩm M.O.I này hàng ngày chắc chắn bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh đẹp không tỳ vết. Để tham khảo thêm các thông tin về sản phẩm bạn có thể liên hệ với hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay tại đây.