Sau khi đắp mặt nạ xong có cần dưỡng da không? Đây thật sự là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em, đặc biệt đối với những người mới tìm hiểu về quá trình chăm sóc da. Để có câu trả lời chính xác hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Đắp mặt nạ là một bước trong quy trình chăm sóc da giúp làn da được cấp ẩm, trắng sáng, căng mướt nhanh nhất ngay sau khi đắp. Tuy nhiên, lại có không ít người thắc mắc rằng sau quá trình đắp mặt nạ thì có cần phải skincare bài bản để phát huy tối đa những công dụng của mặt nạ không. Vậy, đắp mặt nạ xong có cần dưỡng da không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đắp mặt nạ tác động lên da như thế nào?

Đắp mặt nạ tác động lên da như thế nào?

Đắp mặt nạ đem lại rất nhiều những lợi ích cho làn da
  • Cung cấp độ ẩm cho làn da: Mặt nạ chứa các thành phần dưỡng ẩm như hyaluronic axít, glycerin, hoặc dầu tự nhiên giúp cung cấp độ ẩm cho da. Điều này làm tăng độ ẩm tức thì, làm mềm, mịn da.

  • Làm dịu da: Mặt nạ có thể chứa các thành phần làm dịu như aloe vera, camomile, hoặc lô hội có tác dụng làm dịu da, giảm sưng, kích ứng và tình trạng nhạy cảm của da.

  • Tăng cường sự thẩm thấu của các sản phẩm chăm sóc da: Mặt nạ có thể giúp tăng cường sự thẩm thấu của các sản phẩm chăm sóc da khác. Khi da được tạo ẩm và chuẩn bị tốt, nó có khả năng hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo như serum, kem dưỡng hoặc tinh chất.

Xem thêm: Đắp mặt nạ gì để se khít lỗ chân lông nhanh chóng tại nhà?

Đắp mặt nạ xong có cần dưỡng da không?

Thực hiện đắp mặt nạ đúng cách xong thì cần phải dưỡng da để giúp tăng cường bảo vệ làn da một cách tốt nhất. Dưỡng da sau khi đắp mặt nạ sẽ giúp:

  • Tăng cường dưỡng ẩm và làm mềm da hiệu quả hơn.

  • Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da để có được một làn da chắc khỏe.

  • Giữ cho da mịn màng và tươi sáng hơn.

Bạn có thể sử dụng sản phẩm chăm sóc da tiếp theo như serum, kem dưỡng, tinh chất hoặc dầu dưỡng để cung cấp độ ẩm sâu, tăng cường dưỡng chất và bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường.

Cách dưỡng da sau khi đắp mặt nạ

Cách dưỡng da sau khi đắp mặt nạ

Cần dưỡng da đúng cách sau khi tiến hành đắp mặt nạ

Sau khi đắp mặt nạ bạn cần phải dưỡng da bằng cách sử dụng mỹ phẩm dưỡng da phù hợp với loại da của mình. Nên ưu tiên dùng kem dưỡng da hoặc tinh chất dưỡng da nhẹ nhàng phù hợp với làn da. Cách dưỡng da sau khi đắp mặt nạ sẽ như sau:

  • Rửa sạch da bằng nước sạch sau khi đắp mặt nạ

  • Nên dùng toner nhẹ nhàng sau khi rửa mặt để cân bằng pH da và chuẩn bị da cho các bước dưỡng da tiếp theo. Nên chọn toner không chứa cồn hoặc chất làm khô da để tránh làm mất đi độ ẩm.

  • Sử dụng serum có chứa các dưỡng chất và thành phần phù hợp với nhu cầu da của bạn. Chọn serum có khả năng cung cấp độ ẩm, làm sáng da, chống lão hóa, hoặc giúp giảm tình trạng da nhạy cảm tùy thuộc vào mục tiêu chăm sóc da của bạn.

  • Dùng tiếp một kem dưỡng phù hợp với loại da của bạn. Chọn kem dưỡng có chất kem nhẹ, giàu dưỡng chất, và có khả năng giữ ẩm lâu dài. Massage nhẹ nhàng để kem dưỡng thẩm thấu vào da.

  • Nếu đang sử dụng mặt nạ ban ngày thì nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. 

Xem thêm: Mặt nạ đắp qua đêm có được không? Đắp mặt nạ như thế nào là tốt?

Giải đáp một số câu hỏi khi đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ xong có nên bôi kem trị mụn?

Đối với những làn da mụn thì nên sử dụng kem trị mụn để kiểm soát và giảm viêm mụn. Tuy nhiên, nếu da không có vấn đề về mụn thì không cần thiết phải dùng kem trị mụn. Song cũng cần phải cẩn trọng khi dùng kem trị mụn, cần phải chắc chắn kem trị mụn không gây kích ứng hay tác động tiêu cực đến da.

Đắp mặt nạ xong bị nóng mặt phải làm sao?

Giải đáp một số câu hỏi khi đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ xong bị nóng mặt cần phải sử dụng các mỹ phẩm dịu nhẹ để chăm sóc da

Đắp mặt nạ xong bạn thấy bị nóng mặt có thể do kích ứng với một số thành phần trong mặt nạ. Đây là hiện tượng thường gặp ở những bạn có làn da nhạy cảm. Khi có hiện tượng này bạn nên rửa mặt bằng nước lạnh, mát để giảm cảm giác nóng. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da nhẹ nhàng không chứa thành phần gây kích ứng. Bạn nên sử dụng loại mặt nạ khác thay thế để tránh bị nóng.

Đắp mặt nạ xong có nên chườm đá?

Sau khi đắp mặt nạ bạn có thể chườm đá để se khít lỗ chân lông. Đối với những bạn bị nóng mặt thì chườm đá sẽ giúp làm dịu da hiệu quả, nhanh chóng.

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Tùy từng loại mặt nạ mà bạn cần rửa mặt sau khi đắp hay không. Nếu là các mặt nạ dưỡng ẩm thì không cần phải rửa mặt lại, còn đối với các mặt nạ có tính chất làm sạch, mặt nạ than tre, mặt nạ lột… thì nên rửa mặt lại sau khi đắp mặt nạ.

Kết luận

Đắp mặt nạ xong có cần dưỡng da không? Đây là điều nên làm để giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho làn da luôn khỏe đẹp, mịn màng và trắng sáng. Tuy nhiên, khi dưỡng da cũng cần phải lựa chọn các sản phẩm dưỡng da phù hợp với làn da của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại mặt nạ chất lượng tốt, giá thành phù hợp thì có thể tham khảo mặt nạ bơ M.O.I. Dòng mặt nạ chiết xuất từ trái bơ xanh với nhiều dưỡng chất tốt cho da. Mặt nạ M.O.I có 3 miếng mặt nạ (dưỡng ẩm - trẻ hóa - làm trắng) trong một hộp sản phẩm giúp chăm sóc da toàn diện. Sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn chất lượng tại Việt Nam và Hàn Quốc.

Mặt nạ bơ M.O.I chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, lành tính nên được các bác sĩ da liễu khuyên dùng cho mọi loại da, mọi đối tượng người dùng. Vì vậy, bạn hãy tham khảo thông tin về sản phẩm và có thể đặt mua hàng tại đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với Hệ thống đại lý hay Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc đế được nhân viên tư vấn và hỗ trợ chi tiết, tận tâm nhất.