Đắp mặt nạ collagen đúng cách sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong từng lớp tế biểu bì da và phát huy tối đa công dụng giúp da căng mọng, tươi sáng.

Dạo gần đây, đắp mặt nạ collagen là phương pháp chăm sóc da được phái đẹp tìm hiểu và bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn làm đẹp. Vậy, lợi ích của mặt nạ collagen là gì? Đắp mặt nạ collagen đúng cách như thế nào? Hãy cùng M.O.I Cosmetics đi tìm lời giải đáp tường tận qua bài viết bên dưới nhé. 

Lợi ích khi đắp mặt nạ collagen đúng cách

Đắp mặt nạ collagen đúng cách sẽ giúp làn da của bạn nhận được những lợi ích như:

  • Kiểm soát lượng dầu thừa trên da hiệu quả.
  • Giúp làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Giúp se khít lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ trẻ hóa làn da, giúp da căng mọng và mịn màng.
  • Giảm thiểu tình trạng viêm da, gây ra mụn.

Các loại mặt nạ collagen 

Có 3 loại mặt nạ collagen phổ biến trên thị trường hiện nay, bao gồm:

Mặt nạ giấy chứa collagen

Là loại mặt nạ được làm từ chất liệu giấy, cotton hoặc các loại sợi vải, sau đó nhúng đẫm trong tinh chất chứa collagen. Ưu điểm của những loại mặt nạ giấy là có giá khá bình dân, nhưng nhược điểm là kích cỡ không vừa mặt hoặc khó điều chỉnh, khó bám dính lên da.

Mặt nạ gel collagen

Tương tự như mặt nạ giấy, mặt nạ gel collagen cũng có 2 phần gồm miếng mặt nạ và serum dưỡng da. Điểm cải tiến ở loại mặt nạ này là chất liệu miếng mặt nạ được làm ở dạng hydrogel, giúp dễ bám dính và mang lại cảm giác thông thoáng khi đắp lên mặt. Chất liệu hydrogel cũng được các chuyên gia đánh giá là tốt hơn cho da so với các loại giấy và sợi vải.

Mặt nạ kích thích sản sinh collagen

Khác với 2 loại mặt trên là cung cấp collagen trực tiếp cho da, loại mặt nạ này chứa những dưỡng chất kích thích tăng sinh collagen từ sâu bên trong. Nhờ đó, sức khỏe làn da được cải thiện chuyên sâu và rõ rệt hơn.

Cách đắp mặt nạ collagen đúng cách 

Cách đắp mặt nạ collagen đúng cách

Đắp mặt nạ collagen đúng cách giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Các bước đắp mặt nạ collagen đúng cách cụ thể như sau:

Đầu tiên, bạn cần chọn loại mặt nạ phù hợp với loại da của mình. Chi tiết cách chọn như sau:

  • Mặt nạ giấy collagen: Phù hợp với người có làn da thường đến khô.
  • Mặt nạ gel collagen: Thích hợp với người có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng.
  • Mặt nạ kích thích sản sinh collagen: Phù hợp với người có làn kiệt sức, lão hóa: nếp nhăn, da không đều màu, da khô,...

Bước tiếp theo sau khi đã xác định được loại mặt nạ phù hợp, bạn hãy vệ sinh mặt sạch sẽ với loại sữa rửa mặt lành tính, dịu nhẹ. Bạn có thể tham khảo bộ đôi sạch sâu dịu nhẹ đến từ nhà M.O.I Cosmetics là nước tẩy trang M.O.I và sữa rửa mặt dạng gel M.O.I 2 trong 1.

Sau đó, tháo miếng mặt nạ ra và dàn đều lên mặt. Nếu có máy mát - xa, bạn có thể dùng để nâng cao hiệu quả của mặt nạ. Và sau 15 - 20 phút, gỡ miếng mặt nạ ra, dùng tay mát - xa đều quanh mặt đến khi tinh chất ngấm hết vào da thì có thể tiếp tục các bước chăm sóc da như thông thường.

Xem thêm: Mặt nạ ngủ collagen có tác dụng gì? Lưu ý khi sử dụng

Giải đáp thắc mắc để đắp mặt nạ collagen đúng cách 

Sau đây là một số câu hỏi thường gặp về cách đắp mặt nạ collagen đúng cách. Mời bạn theo dõi!

Có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ collagen không? 

Câu trả lời là tùy thuộc vào hướng dẫn của từng hãng mặt nạ. Nhưng theo hầu hết các thương hiệu mặt nạ collagen phổ biến hiện nay, thì bạn không cần phải rửa lại mặt sau khi đắp. Trong trường hợp bạn cảm thấy da quá bết dính, hãy sử dụng một miếng bông tẩy trang thấm đều toner để lau bớt đi phần tinh chất trên da mặt nhé.

Đắp mặt nạ collengen bao nhiêu lần mỗi tuần?

Đối với mặt nạ collagen, bạn nên đắp 2 - 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cần xem xét tình trạng da của mình để điều chỉnh tần suất đắp sao cho phù hợp nhất. Nếu da đang trong tình trạng quá khô ráp, kiệt sức bạn có thể nâng số lần đắp lên. Còn nếu da đang gặp tình trạng mụn, viêm thì hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu trước khi đắp mặt nạ collagen.

Xem thêm: 6 công thức làm mặt nạ sáng da mờ thâm, cho da sáng đều màu

Loại mặt nạ collagen nào hiệu quả cao và lành tính?

Loại mặt nạ collagen nào hiệu quả cao và lành tính?

Mặt nạ premium hydrogel mask phiên bản cao cấp vừa hiệu quả, vừa lành tính

Bài viết gợi ý đến bạn mặt nạ premium hydrogel mask của M.O.I Cosmetics. Đây là phiên bản mặt nạ cao cấp được làm từ chất liệu hydrogel, giúp ôm sát khuôn mặt và hỗ trợ tinh chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Bảng thành phần của loại mặt nạ này bao gồm những dưỡng chất quý, lành tính và vô cùng dịu nhẹ cho da, bao gồm:

  • Tinh chất hoa hồng Damask: Chống hình thành tăng sắc tố và kháng viêm
  • Tinh chất hoa nhung tuyết: Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hóa. 
  • Chiết xuất hoa oải hương: Có khả năng kích thích tăng sinh collagen tự nhiên, nhờ đó mà da trở nên khỏe mạnh, săn chắc và đàn hồi hơn. 
  • Chiết xuất chanh: Có khả năng kháng khuẩn cao  
  • Coenzym Q10: Làm chậm quá trình lão hóa da, nhờ đó da lúc nào cũng căng bóng, mịn màng và trẻ trung.  
  • Dầu cám gạo: Giúp loại bỏ các tế bào da chết để da luôn căng mịn.
  • 6 loại peptide: Hoạt chất kích thích da sản sinh collagen tự nhiên, giúp da sửa chữa và rút ngắn thời gian phục hồi những tổn thương trên da. 

Các thành phần trên được kết hợp với nhau theo một tỷ lệ hợp lý, giúp làn da được phục hồi về trạng thái tươi trẻ, căng mọng hiệu quả. Không chỉ vậy, mặt nạ gạo Hydrogel phiên bản cao cấp của M.O.I Cosmetics còn được bán với mức giá khá mềm so với thị trường, chỉ 299.000 VNĐ / hộp 3 miếng. 

Hiện tại, sản phẩm đang được bán tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc, bạn có thể tìm mua và trải nghiệm.