Bạn đã nghe đến dầu dừa? Bạn đã nghe đến đường glucose? Vậy đã bao giờ bạn nghĩ đến việc hai “gương mặt" này khi kết hợp với nhau sẽ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay về coco glucoside - sự kết hợp hoàn hảo giữa hai thành phần trên và xem coco glucoside trong mỹ phẩm sẽ có công dụng như thế nào bạn nhé!

Coco glucoside cũng là một thành phần thường xuyên được sử dụng trong mỹ phẩm dưỡng da và các sản phẩm chăm sóc tóc. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn còn xa lạ và chưa biết đến thành phần có nguồn gốc thực vật này. Nếu bạn đang muốn biết coco glucoside là gì thì hãy xem ngay nhé! 

Coco glucoside là gì? 

Coco glucoside là một chất hoạt động bề mặt không ion từ dầu dừa và đường glucose (thỉnh thoảng vẫn có thể sử dụng dầu hạt cọ để thay thế). Coco glucoside có thể được sử dụng làm chất tạo bọt, làm sạch và dưỡng da trong các loại xà phòng, sữa rửa mặt và dầu gội.

Điểm cộng của coco glucoside chính là thành phần này hoàn toàn có thể phân hủy sinh học, không chứa GMO và không chứa paraben và phthalates.

Coco glucoside là gì

Coco glucoside được làm từ dầu dừa

Công dụng của coco glucoside trong mỹ phẩm

Coco glucoside có một số công dụng đặc biệt và là thành phần khá quan trọng trong ngành mỹ phẩm. Thành phần này rất phù hợp với mọi loại da và tóc. 2 công dụng chính của coco glucoside gồm có:

Chăm sóc da

Bạn có thể tìm thấy coco glucoside trong các sản phẩm chăm sóc da mặt lẫn sản phẩm chăm sóc cơ thể. Thành phần này đóng vai trò như một chất làm sạch da nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết trên da của bạn, giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da khác.

Xem thêm: Sữa rửa mặt kiềm dầu & cách sử dụng tối ưu nhất

Ngoài ra, coco glucoside do được lấy từ dầu dừa nên cũng có chứa đặc tính giữ ẩm cho da như đặc tính của loại dầu tự nhiên này. Coco glucoside có khả năng nhũ hóa nuôi dưỡng sâu bên trong da, giúp hydrat hóa làn da và khóa ẩm trong một thời gian dài. Vì thế, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa coco glucoside cũng ngăn không cho da bị khô, rất thích hợp với những ai có làn da khô, hỗn hợp thiên khô và thường xuyên gặp tình trạng da sần sùi, bong tróc, nứt nẻ.

Công dụng của coco glucoside trong mỹ phẩm

Coco glucoside đóng vai trò như một chất làm sạch da nhẹ nhàng

Chăm sóc tóc

Không chỉ có ích đối với làn da mà coco glucoside cũng là một người bạn không thể thiếu trong hành trình chăm sóc tóc của bạn. Coco glucoside có thể hỗ trợ gỡ rối cho tóc và làm mềm các sợi tóc của bạn. Sản phẩm chăm sóc tóc có chứa coco glucoside sẽ thích hợp với những ai có mái tóc khô xơ, hư tổn và dễ gãy rụng. 

Những mỹ phẩm phổ biến chứa coco glucoside

Không khó để bạn bắt gặp coco glucoside trong mỹ phẩm bởi thành phần này rất phổ biến. Trong đó, các sản phẩm tiêu biểu thường có chứa coco glucoside chính là kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt và các sản phẩm tẩy tế bào chết. Ngoài ra, coco glucoside còn có thể được thêm vào dầu gội đầu, dầu xả, sữa tắm, xà phòng rửa tay...  Coco glucoside cũng được sử dụng trong sản phẩm chăm sóc răng miệng để làm sạch răng và giữ cho hơi thở thơm mát.

Những mỹ phẩm phổ biến chứa coco glucoside

Coco glucoside có trong sữa rửa mặt và các sản phẩm tẩy tế bào chết

Thành phần này sẽ phù hợp với tất cả các loại da và không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý về nồng độ của coco glucoside trong các loại mỹ phẩm mà bạn sử dụng. Theo đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ nên dùng các sản phẩm làm sạch da hay làm sạch tóc có nồng độ  coco glucoside khoảng dưới 15%. Còn với các loại mỹ phẩm khác thì nồng độ coco glucoside cho phép thường dưới 2%.

Và dù coco glucoside được đánh giá là một thành phần an toàn, không gây kích ứng cho da nhưng bạn cũng không nên lập tức dùng mỹ phẩm chứa coco glucoside lên một vùng da lớn. Tốt nhất hãy sử dụng sản phẩm trên một vùng da nhỏ ở cổ tay để kiểm tra phản ứng kích ứng của da bạn nhé. 

Xem thêm: Chọn sữa rửa mặt cho da khô đúng cách để làn da thêm ẩm mịn

Kết luận

Sự kết hợp giữa dầu dừa và đường glucose đã cho ra coco glucoside, một thành phần cực kỳ có lợi với làn da. Nếu bạn thích làm sạch da nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ được cảm giác ẩm mượt trên da thì đừng bỏ qua các sản phẩm có chứa coco glucoside bạn nhé!

Và một gợi ý cho bạn đó chính là sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I. Dòng sữa rửa mặt đến từ nhà M.O.I Cosmetics này có thành phần chứa coco glucoside kết hợp cùng dầu squalane với khả năng cấp ẩm, dưỡng ẩm và giữ ẩm tuyệt vời cho làn da của bạn. 

Hơn nữa, sản phẩm còn có chứa chứa nước gạo lên men và nước cám gạo với nhiều loại vitamin và khoáng chất, giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, từ đó giúp da đều màu hơn và trẻ hóa làn da của bạn. Vì thế, khi sử dụng sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I, bạn sẽ thấy làn da tươi sáng và mềm mại hơn. Bạn có thể mua trực tiếp sản phẩm trên website, hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.