Được xem là một trong những thành phần đa chức năng nhất trong ngành mỹ phẩm, 1,2-hexanediol được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu xem những công dụng của 1,2-hexanediol là gì bạn nhé!

Để nói về một trong những thành phần phổ biến nhất trong mỹ phẩm gì không thể không kể đến 1,2-hexanediol. Thành phần này mang đến nhiều công dụng tuyệt vời và nếu bạn biết đến công dụng của 1,2-hexanediol trong mỹ phẩm, chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ qua một thành phần “xịn" đến thế đâu đấy!

Tìm hiểu chung về 1,2-hexanediol

1,2-hexanediol là gì?

1,2-hexanediol hay còn được gọi là 1 2 dihydroxyhexane 5 6 dihydroxyhexaneDL 1,2-hexanediolhexane 1 2 diol. Đây chính là là một thành phần tổng hợp được tạo thành từ nhiều hóa chất như diosgenin, chrysin và axit alpha-lipoic. Và 1,2-hexanediol cũng chính là dung môi thường được thêm vào các loại mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm dạng nước.

Tác dụng của 1,2-hexanediol trong mỹ phẩm

1,2-hexanediol có rất nhiều công dụng đối với làn da của chúng ta. Cụ thể 1,2-hexanediol là gì trong mỹ phẩm? Công dụng của 1,2-hexanediol chính là giữ ẩm cho da của bạn. 

Tác dụng của 1,2-hexanediol trong mỹ phẩm

Tác dụng của 1,2-hexanediol chính là dưỡng ẩm cho da

Thành phần này cực kỳ phù hợp với những ai có làn da khô, bong tróc bởi hiệu quả cung cấp độ ẩm lâu dài cho da và tạo nên một lớp màng trên lớp da ngoài cùng để tránh da bị hút ẩm. Khi kết hợp với các chất giữ ẩm khác, chẳng hạn như caprylyl glycol thì 1,2-hexanediol có thể cực kỳ có lợi cho da khô ráp, nứt nẻ.

Ngoài ra, 1,2-hexanediol còn được biết đến như một chất bảo quản giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và gây hại, làm hỏng mỹ phẩm. Tuy nhiên, thành phần này không có tác dụng chống lại nấm mốc nên thông thường, nhà sản xuất sẽ kết hợp 1,2-hexanediol với một số chất bảo quản khác.

1,2-hexanediol trong mỹ phẩm nào?

Bạn có thể thường xuyên bắt gặp 1,2-hexanediol xuất hiện trong chu trình chăm sóc da hằng ngày của mình. Bởi thành phần này có thể được đưa vào hầu hết các loại mỹ phẩm dưỡng da như kem dưỡng da, sữa rửa mặt và sữa tắm, mặt nạ, sản phẩm chăm sóc tóc (dầu gội và dầu xả) để cung cấp độ ẩm cho da và giữ cho sản phẩm không bị nhiễm khuẩn.

Xem thêm: Toner và kem dưỡng ẩm cái nào quan trọng hơn trong việc chăm sóc da?

1,2-hexanediol có trong mỹ phẩm nào

1,2-hexanediol có trong nhiều loại mỹ phẩm khác nhau

Đặc biệt, 1,2-hexanediol thường có trong các loại mỹ phẩm dành cho da khô. Thành phần này sẽ cùng lúc phát huy tác dụng kép, vừa dưỡng ẩm vừa bảo quản mỹ phẩm nên có thời gian sử dụng lâu hơn.

Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm chứa 1,2-hexanediol 

1,2-hexanediol là một hợp chất hữu cơ thường được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm như chất làm ẩm và chất bảo quản. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm chứa 1,2-hexanediol, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  1. Thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ: Chưa có nghiên cứu hay thông tin về tác dụng phụ của 1,2-hexanediol. Các nghiên cứu hiện nay đều đưa ra kết luận rằng, 1,2-hexanediol là một thành phần an toàn cho làn da. Tuy nhiên, nếu có làn da nhạy cảm thì bạn nên thử sản phẩm chứa 1,2-hexanediol ra một vùng da nhỏ ở cổ tay để xem có bất kỳ phản ứng nào hay không. Chờ trong khoảng 30 phút, nếu thấy da không bị kích ứng, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ... thì mới tiếp tục sử dụng.
  2. Sử dụng đúng liều lượng: Khi sử dụng sản phẩm chứa 1,2-hexanediol, bạn nên tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và không sử dụng quá liều lượng được khuyến cáo.

  3. Tránh tiếp xúc với mắt: 1,2-hexanediol có thể gây kích ứng cho mắt. Do đó, bạn nên tránh để sản phẩm chứa 1,2-hexanediol tiếp xúc với mắt. Nếu sản phẩm dính vào mắt, bạn nên rửa sạch với nước và đến bác sĩ khám nếu tình trạng mắt trở nên xấu hơn.

  4. Bảo quản sản phẩm đúng cách: Bạn nên bảo quản sản phẩm chứa 1,2-hexanediol ở nhiệt độ và điều kiện bảo quản được khuyến cáo trên bao bì sản phẩm. Nếu sản phẩm đã hết hạn sử dụng, bạn nên vứt bỏ để tránh sử dụng sản phẩm không an toàn.

  5. Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc đáng tin cậy: Khi mua sản phẩm chứa 1,2-hexanediol, bạn nên chọn sản phẩm từ các nhà sản xuất uy tín và có nguồn gốc đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng và an toàn của sản phẩm.

Xem thêm: Sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da có an toàn không? Dùng như thế nào?

Nồng độ an toàn khi sử dụng 1,2-hexanediol trong mỹ phẩm dao động từ 0,5 - 3%. Bạn không nên sử dụng mỹ phẩm chứa 1,2-hexanediol vượt qua ngưỡng cho phép này để tránh da có phản ứng kích ứng. Ngoài ra, 1,2-hexanediol cũng có thể gây kích ứng cho vùng mắt. Không nên để 1,2-hexanediol dính vào mắt. Nếu sản phẩm chứa 1,2-hexanediol dính vào mắt, cần lập tức rửa ngay với nước.

Lưu ý khi sử dụng 1,2-hexanediol trong mỹ phẩm

Không nên sử dụng mỹ phẩm chứa 1,2-hexanediol vượt quá nồng độ 3%

Kết luận

Vừa đóng vai trò là chất bảo quản, vừa có công dụng dưỡng ẩm cho da, có thể nói 1,2-hexanediol là một “thành phần vàng" cần có trong các sản phẩm dưỡng da. Vì thế, đừng bỏ qua các sản phẩm có chứa thành phần này bạn nhé!

Và nếu bạn muốn lựa chọn một sản phẩm chăm sóc da có chứa 1,2-hexanediol thì đừng bỏ qua dòng sản phẩm Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I đến từ nhà M.O.I Cosmetics bạn nhé! Thành phần 1,2-hexanediol trong sản phẩm kết hợp cùng dầu squalane tạo nên hiệu ứng dưỡng ẩm tối ưu cho làn da. Vì thế, sau khi sử dụng sữa rửa mặt, bạn sẽ thấy da được làm sạch nhẹ nhàng mà không khô căng.

Ngoài ra, thành phần của sữa rửa mặt nhà chứa M.O.I Cosmetics còn có chứa nước gạo lên men và nước cám gạo với nhiều loại vitamin và khoáng chất, giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, từ đó giúp da đều màu hơn và trẻ hóa làn da của bạn. Một làn da sáng khỏe, mịn màng chính là những gì bạn có thể nhận được khi lựa chọn sữa rửa mặt 2 trong 1 này.

Hiện sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I đang được bán rộng rãi trên thị trường. Bạn có thể mua trực tiếp sản phẩm trên website, hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.