Kem chống nắng giúp bảo vệ da tuyệt đối trước các tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên nhiều người cho rằng dùng kem chống nắng thường xuyên sẽ khiến da bị ảnh hưởng. Vậy có nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày không? Làm thế nào để dùng kem chống nắng hàng ngày mà không gây ảnh hưởng cho da? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau.đây của chúng tôi. 

Để trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày không thì bạn cần tìm hiểu rõ về đặc điểm làn da của mình để chọn loại kem chống nắng phù hợp.

Lợi ích của việc dùng kem chống nắng

Bảo vệ sức khỏe làn da

Lợi ích của việc dùng kem chống nắng

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia cực tím gây hại cho da khiến da bị sần sùi, đen sạm,... Việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bạn ngăn ngừa mụn, không làm da bị mỏng và để lộ tĩnh mạch trên da. Trong kem chống nắng có chứa một số loại protein thiết yếu giúp da luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống. 

Ngăn ngừa quá trình lão hoá da

Trong kem chống nắng có chứa nhiều thành phần giúp ngăn ngừa tác động của tia UV - đây là nguyên nhân gây ra tình trạng lão hoá da hoặc khiến da nhăn, nám. Việc sử dụng kem chống nắng giúp ánh sáng hạn chế tiếp xúc trực tiếp với da mặt, ngăn ngừa quá trình lão hóa da, giúp da luôn trẻ trung, tràn đầy sức sống. 

Tạo lớp màng bảo vệ da

Kem chống nắng giúp ngăn các tác nhân gây hại cho da, được ví như một lớp màng bảo vệ các dưỡng chất giúp da mặt không bị ánh sáng mặt trời phá huỷ cấu trúc da. 

Giảm nguy cơ cháy nắng cho da

Da mặt có khả năng bị ung thư nếu không được che chắn, bảo vệ kỹ càng trước ánh nắng. Sử dụng kem chống nắng giúp da ngăn ngừa tình trạng bị cháy nắng, sạm da, giúp da không bị u hắc tố hay ung thư gây nguy hiểm tới tính mạng.  

Tác hại của việc không dùng kem chống nắng

Việc không sử dụng kem chống nắng sẽ khiến làn da gặp phải những tác hại nghiêm trọng như:

  • Da bị cháy nắng: tình trạng da bị đỏ, đau, có cảm giác nóng rát khi chạm vào, da có thể bị bong tróc, ngứa ngáy.

  • Da sạm đen: da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng lâu thì số lượng melanin tối màu sinh ra càng nhiều khiến da trở nên sạm đen và thiếu sức sống.

  • Da khô, bong tróc: khi không thoa kem chống nắng, da sẽ bị tia UVA tấn công và ảnh hưởng đến các phân tử nước trên da, khiến da dễ trở nên khô và bong tróc.

  • Da lão hoá, nhăn nheo: trong kem chống nắng có men MMPs làm đứt gãy cả protein dạng sợi khiến da nhanh lão hoá, thiếu đi độ căng mọng, trẻ trung.

  • Da sạm nám, tàn nhang: melanin tối màu tích tụ dày đặc khiến các vết nám và tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều, làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của làn da.

  • Tăng nguy cơ tình trạng mụn: nhiều người cho rằng thoa kem chống nắng sẽ làm nổi mụn nhiều hơn. Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời có thể khiến da tăng tiết dầu, càng làm tăng bít tắc lỗ chân lông khiến tình trạng mụn dễ trầm trọng hơn.

  • Tăng nguy cơ ung thư da: tia cực tím làm tổn thương DNA tế bào da gây ra các đột biến sẽ phát triển và tạo thành các khối tế bào ung thư da.

Có nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày không?

Có nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày không?

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày là cách bảo vệ da tốt nhất

Với những lợi ích của việc sử dụng kem chống nắng kể trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “Có nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày không?” rồi phải không nào. Theo các chuyên gia da liễu trên thế giới, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp da được bảo vệ và chăm sóc tốt hơn.

Ngay cả khi bạn chỉ làm việc trong nhà, ít khi tiếp xúc với môi trường khói bụi hay tia cực tím thì cũng nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Hãy luôn bôi kem chống nắng đúng cách để giảm thiểu tối đa nguy cơ làn da bị tổn hại bạn nhé. 

Xem thêm: Nên bôi kem chống nắng khi nào là tốt nhất để bảo vệ làn da?

Nên chọn loại kem chống nắng thế nào để sử dụng hàng ngày hiệu quả?

Để sử dụng hàng ngày, bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30 trở lên. Kem chống nắng SPF 30 có thể ngăn chặn đến 96% tia UV và SPF 50 giúp bảo vệ da đến 98%.

Kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao sẽ càng giúp ngăn chặn các tia UVA và UVB có thể gây tổn thương da, thậm chí là ung thư da. 

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng hàng ngày cho đúng cách

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng hàng ngày cho đúng cách

Tẩy trang vào cuối ngày để bảo vệ da mặt

  • Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông

  • Bước 2: Sau khi rửa sạch mặt, sử dụng toner và kem dưỡng để cấp ẩm cho da, giúp bôi kem chống nắng đạt hiệu quả tốt nhất

  • Bước 3: Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ thoa đều lên toàn bộ gương mặt. Dùng đầu ngón tay tán đều kem chống nắng để kem thẩm thấu hoàn toàn vào da

  • Bước 4: Cuối ngày, sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch kem chống nắng và bụi bẩn tích tụ trên da. Đây là bước vô cùng quan trọng nếu muốn sử dụng kem chống nắng hàng ngày đạt kết quả và chăm sóc da tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng hàng ngày 

Để sử dụng kem chống nắng hàng ngày mang đến hiệu quả tốt nhất cho làn da, bạn cần bỏ túi một số lưu ý sau đây:

  • Chú trọng lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng phù hợp với từng đặc điểm làn da để tránh được tình trạng kích ứng da không mong muốn

  • Những bạn sở hữu làn da dầu mụn, nhạy cảm không nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng chứa cồn, chất bảo quản, chất tạo mùi vì sẽ rất dễ xảy ra tình trạng kích ứng, nảy sinh mụn cũng như các vấn đề trên da

  • Nên sử dụng kem chống nắng thành lớp mỏng, tránh bôi thành lớp dày sẽ khiến da bị bí

  • Tẩy trang cẩn thận tránh để kem chống nắng tích tụ trong lỗ chân lông sẽ khiến da bị lên mụn

  • Thoa lại kem chống nắng sau 2 - 3 tiếng để đạt được hiệu quả bảo vệ và dưỡng da một cách tối ưu nhất

Kết luận

Trên đây là những giải đáp giúp bạn trả lời cho câu hỏi "Có nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày không?”. Hãy chọn đúng loại kem chống nắng phù hợp và sử dụng theo đúng hướng dẫn để sở hữu một làn da khỏe mạnh, căng bóng. 

Nếu muốn tìm một dòng kem chống nắng để sử dụng hàng ngày thì bạn có thể tham khảo kem chống nắng của M.O.I Cosmetics. Với công nghệ HypersionTM độc quyền tạo ra các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ giúp kem dễ tán và thẩm thấu vào da. Kem chống nắng M.O.I tạo lớp lót nâng tone da tự nhiên, cùng với đó là chỉ số chống nắng SPF50+ PA++++  giúp bảo vệ da hiệu quả trước tác hại của tia UV và ánh sáng xanh. 

Kem chống nắng M.O.I hiện đang được bán tại tất cả các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của hãng trên toàn quốc. Bạn cũng có thể mua hàng trực tuyến ngay tại đây để được hưởng các chính sách ưu đãi giá hấp dẫn nhất.