Sử dụng kem chống nắng hàng ngày giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV và ngăn ngừa quá trình lão hoá da. Chúng ta thường bôi kem chống nắng hàng ngày nhưng nhiều người vẫn thắc mắc rằng liệu buổi tối có nên bôi kem chống nắng hay không? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy đọc ngay bài viết sau đây của chúng tôi để tìm câu trả lời nhé.

Nếu bạn thắc mắc rằng buổi tối có nên bôi kem chống nắng không thì câu trả lời là có bạn nhé. Mặc dù lúc này ánh nắng mặt trời không còn nhưng các tia cực tím vẫn hoạt động và ảnh hưởng đến làn da. 

Buổi tối có tia uv không?

Buổi tối có tia uv không

Buổi tối vẫn có tia UV hoạt động 

Theo các nhà khoa học, tia UV hoạt động mạnh quanh năm và hoạt động theo chu kỳ mọc và lặn của mặt trời. Nguyên lý hoạt động của tia UV phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khí hậu, thời gian, độ cao, tầng ozone... Thông thường, tia UV hoạt động mạnh nhất vào khung giờ từ 10h - 16h chiều. 

Tuy nhiên, bức xạ trong tia cực tím có khả năng tấn công các enzym trong tế bào da khiến melanin phát triển mạnh. Dù ở điều kiện ánh sáng yếu thì melanin vẫn có nguy cơ khiến da bị nám, sạm hay tàn nhang. Vì vậy nên dù buổi tối không có ánh nắng mặt trời thì tia UV vẫn có khả năng gây hại cho da. 

Xem thêm: Thông tin cần biết: Có nên bôi kem chống nắng trước khi đi ngủ?

Buổi tối có nên bôi kem chống nắng không? 

Buổi tối có nên bôi kem chống nắng không?

Buổi tối trước khi ra đường vẫn cần bôi kem chống nắng để bảo vệ da

Buổi chiều muộn và buổi tối là thời điểm ánh sáng yếu, dường như không có. Nhưng lúc này tia cực tím vẫn còn hoạt động nên vẫn có khả năng gây hại cho da. Nếu không thoa kem chống nắng vào buổi tối thì làn da sẽ không được che chắn, bảo vệ, dễ gặp phải các vấn đề như thâm sạm, nám, tàn nhang,...

Việc sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài vào buổi tối sẽ giúp da ngăn ngừa được tác hại từ tia UV, đảm bảo da luôn được bảo vệ, giữ cho da luôn căng trẻ và khỏe mạnh. 

Cách bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài buổi tối 

Để bôi kem chống nắng khi ra ngoài buổi tối, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tẩy trang để da được thông thoáng, nếu cẩn thận hơn thì bạn có thể rửa lại bằng sữa rửa mặt để da được làm sạch sâu.

  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang có thấm toner lau qua toàn bộ gương mặt để làm sạch và bổ sung độ ẩm nhẹ nhàng cho da.

  • Bước 3: Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ thoa lên toàn bộ gương mặt, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ để kem thẩm thấu vào da.

Lưu ý khi bôi kem chống nắng buổi tối 

Bôi kem chống nắng buổi tối là vô cùng cần thiết để giúp làn da được bảo vệ hiệu quả. Tuy nhiên, muốn da không bị lên mụn và gặp các vấn đề khác thì bạn cần lưu ý một số điều khi chăm sóc da sau đây:

  • Chỉ nên sử dụng một lượng kem chống nắng cho mặt phù hợp, không nên bôi quá mỏng sẽ không phát huy hiệu quả chống nắng, cũng không nên bôi quá dày sẽ khiến da bị bí.

  • Tẩy trang cẩn thận trước khi dưỡng da đi ngủ để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và cặn kem chống nắng còn sót lại trên da. Tuyệt đối không bỏ qua bước tẩy trang nếu không sẽ dẫn tới tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc gây mụn.

Lưu ý khi bôi kem chống nắng buổi tối

Tẩy trang cẩn thận trước khi dưỡng da đi ngủ

  • Tuỳ vào từng loại da để cân nhắc có nên bôi kem chống nắng buổi tối hay không. Nếu da bạn là làn da dầu bóng nhờn thì buổi tối nên là thời gian để cho da nghỉ ngơi và phục hồi. Do đó nếu không thực sự cần thiết thì bạn không cần bôi kem chống nắng vào buổi tối với làn da dầu mụn. 

Kết luận 

Hy vọng rằng qua những chia sẻ trong bài viết trên thì các bạn đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc buổi tối có nên bôi kem chống nắng không. Dù là bôi kem chống nắng vào thời điểm nào thì bạn cũng cần chú ý đến quy trình làm sạch và dưỡng da để kem chống nắng phát huy tối đa tác dụng của nó. 

Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm nhanh khi sử dụng vào buổi tối để tránh gây bí tắc cho làn da. Kem chống nắng M.O.I với kết cấu hạt chống nắng dạng sữa siêu mỏng mịn có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. 

Ưu điểm của kem chống nắng M.O.I là khả năng thẩm thấu nhanh, không bết dính, không nhờn rít, đem lại cảm giác khô ráo, dễ chịu trên da. Bên cạnh đó, với thành phần từ thiên nhiên nên kem chống nắng M.O.I là sản phẩm phù hợp để sử dụng khi ra ngoài vào buổi tối mà vẫn đảm bảo an toàn cho mọi làn da, kể cả là da nhạy cảm. 

Kem chống nắng M.O.I hiện đang được bày bán tại tất cả các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Sản phẩm cũng đang được bán trên website của hãng với mức giá vô cùng ưu đãi, bạn có thể đặt mua ngay tại đây.