Có rất nhiều cách kiểm tra nước hoa chính hãng, từ sử dụng app cho đến quan sát phần bao bì, so sánh giá cả lẫn chất lượng của sản phẩm.

Nước hoa chính hãng luôn là sản phẩm được mọi người tìm kiếm vì đảm bảo chất lượng cũng như giúp bạn thể hiện được cá tính và phong cách riêng. Trước tình trạng nước hoa giả nhiều như hiện nay, nhiều người băn khoăn không biết làm sao để kiểm tra nước hoa chính hãng. Thấu hiểu được trăn trở này, M.O.I Cosmetics sẽ bật mí đến bạn một số cách kiểm tra nước hoa chính hãng qua bài viết dưới đây. 

Phát hiện nước hoa giả qua một số dấu hiệu

Nước hoa giả là những sản phẩm không được sản xuất bởi các đơn vị chính hãng và thường được làm từ nguyên liệu kém chất lượng, không có mùi hương đặc trưng của nước hoa cao cấp và có thể gây hại cho da. Bạn có thể phân biệt nước hoa giả và nước hoa thật dựa theo một số đặc điểm như sau:

  • Giá bán: Nước hoa giả thường có giá bán thấp hơn rất nhiều so với nước hoa thật. Nếu bạn thấy một chai nước hoa có giá bán quá rẻ thì khả năng cao đó là nước hoa giả.
  • Mã vạch hoặc mã QR: Mã vạch hoặc mã QR là một chuỗi các số và chữ cái được in trên sản phẩm, chứa thông tin về sản phẩm, nhà sản xuất và quốc gia sản xuất. Mã vạch hoặc mã QR của sản phẩm không rõ ràng, mờ nhòe hoặc không trùng khớp với thông tin trên website của nhà sản xuất thường đồng nghĩa với việc sản phẩm bạn mua không phải hàng chính hãng. 
  • Bao bì: Bao bì nước hoa thật luôn mang đến cảm giác cao cấp, chỉn chu. Nếu vỏ hộp và chai lọ của nước hoa không chắc chắn, ọp ẹp thì đây sẽ là dấu hiệu của nước hoa giả.
  • Mùi hương: Nước hoa thật thường thơm lâu và lưu hương tốt. Trường hợp sản phẩm bạn vừa mua không thơm hoặc nhanh bay mùi cũng sẽ phần nào báo hiệu đây là nước hoa giả.

Phát hiện nước hoa giả qua một số dấu hiệu

Có rất nhiều dấu hiệu giúp bạn phát hiện nước hoa giả.

Cách kiểm tra nước hoa chính hãng thông qua bao bì và tem

Để kiểm tra thông tin trên sản phẩm nhằm xác định nước hoa chính hãng, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Kiểm tra hộp đựng sản phẩm: Bạn hãy kiểm tra cẩn thận những thông tin như tên thương hiệu, tên sản phẩm, dung tích, thành phần, hướng dẫn sử dụng và quốc gia sản xuất trên hộp nước hoa.
  • Kiểm tra bao bì: Bạn nên so sánh sản phẩm trong hộp với hình ảnh được mô tả bên ngoài hoặc trên mạng xem có trùng khớp hay không.
  • Lọ nước hoa bên trong: Bình nước hoa thật sẽ mang đến sự sang trọng bởi thiết kế tinh tế và khả năng phun xịt tốt, nắp chai chắc chắn, không lỏng lẻo.
  • Kiểm tra tem bảo đảm chất lượng: Một số sản phẩm nước hoa thật sẽ có tem bảo đảm chất lượng hoặc tem chống hàng giả. Hãy kiểm tra tem này trên sản phẩm và đảm bảo tem chưa bị mở ra hoặc bị thay đổi.

Sử dụng app kiểm tra nước hoa chính hãng

Sử dụng phần mềm kiểm tra nước hoa chính hãng là một cách đơn giản và hiệu quả để giúp bạn tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Các app này hoạt động bằng cách quét mã vạch hoặc mã QR trên sản phẩm và so sánh với cơ sở dữ liệu của nhà sản xuất. Nếu kết quả trả về trùng khớp, sản phẩm đó là chính hãng.

Dưới đây là một số phần mềm kiểm tra nước hoa chính hãng phổ biến mà chuyên mục Chăm sóc da của M.O.I Cosmetics muốn giới thiệu cùng bạn:

  • iCheck Scanner
  • Barcode Việt
  • QR Code Reader
  • Kaspersky QR Scanner
  • Quick Scan Pro

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải app nào cũng đáng tin cậy và mã vạch hoặc mã QR rất dễ bị làm giả bởi “các gian thương”. Bạn nên kết hợp việc quét mã với các cách khác để phân biệt nước hoa thật và giả như kiểm tra hình thức, màu sắc, mùi hương, giá tiền...

Cách kiểm tra nước hoa chính hãng bằng mã vạch

Mã vạch là một dãy các vạch đen và trắng có độ rộng khác nhau, được in trên bao bì hoặc thân lọ của nước hoa. Mã vạch chứa các thông tin về tên, xuất xứ, ngày sản xuất, hạn sử dụng, giá bán... của nước hoa. Bằng cách quét mã vạch check code nước hoa, bạn có thể tra cứu và xác minh các thông tin này để phân biệt nước hoa thật và giả.

Để quét mã vạch, bạn có thể sử dụng một trong ba cách sau:

Cách 1

  • Bước 1: Tải ứng dụng quét mã QR miễn phí trên App Store hoặc Google Play, ví dụ như iCheck Scanner, Barcode Việt, QR Code Reader, QRbot, QR & Barcode Scanner.
  • Bước 2: Sử dụng camera trên điện thoại, đưa lên đoạn mã QR Code được in trên tem nhãn của chai nước hoa.
  • Bước 3: Sau khi quét mã QR code, bạn sẽ nhận được các thông tin về sản phẩm nước hoa trên màn hình điện thoại.

Cách 2

  • Bước 1: Chụp lại đoạn mã QR code trên sản phẩm nước hoa và lưu vào album ảnh trên điện thoại. 
  • Bước 2: Tải hình ảnh mã QR code vừa chụp lên ứng dụng quét mã vạch. 

Cách 3

  • Bước 1: Truy cập các website khác để check mã vạch nước hoa online, bạn có thể đánh vào ô tìm kiếm với các từ khóa như Barcode Lookup hoặc Barcode Scanner.
  • Bước 2: Bạn chỉ cần nhập số mã vạch hoặc tải hình ảnh mã vạch lên các website này.
  • Bước 3: Nhấn nút tìm kiếm để xem kết quả.

Cách kiểm tra nước hoa chính hãng bằng mã vạch

Bạn có thể dùng mã vạch để kiểm tra nước hoa chính hãng.

Làm sao để mua nước hoa chính hãng?

Làm thế nào mua được nước hoa chính hãng là điều mà nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số cách giúp bạn mua nước hoa chính hãng:

Chọn địa chỉ mua uy tín

Đây là cách quan trọng nhất để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Bạn nên chọn mua nước hoa ở những cửa hàng, trung tâm thương mại uy tín, có giấy phép kinh doanh rõ ràng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua nước hoa tại đại lý chính hãng của các thương hiệu nước hoa nổi tiếng.

Kiểm tra kỹ sản phẩm

Trước khi mua nước hoa, bạn cần kiểm tra kỹ sản phẩm. Một số dấu hiệu nhận biết nước hoa nữ chính hãng bao gồm:

  • Mã vạch hoặc mã QR rõ ràng, trùng khớp với thông tin trên website của nhà sản xuất.
  • Vỏ hộp và chai lọ chắc chắn, không có dấu hiệu bị làm nhái.
  • Thơm lâu và lưu hương tốt, giống với các đánh giá trên mạng.
  • Giá bán hợp lý, không quá rẻ so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Sử dụng app kiểm tra nước hoa chính hãng

Hiện nay có rất nhiều app kiểm tra nước hoa chính hãng. Bạn có thể tải và cài đặt trên điện thoại của mình để kiểm tra sản phẩm trước khi mua.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của những người am hiểu về nước hoa để được tư vấn và hỗ trợ.

Xem thêm: Khám phá thế giới mùi hương: Các loại nước hoa phổ biến mọi thời đại

Kết luận

Mong rằng qua những thông tin vừa rồi, bạn đã biết được cách kiểm tra nước hoa chính hãng để từ đó tự tin hơn trong việc chọn mua mà không lo lắng đến vấn đề hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

Nhân đây, M.O.I Cosmetics cũng muốn giới thiệu đến bạn một sản phẩm nước hoa cao cấp phiên bản giới hạn có tên Destiny M.O.I. Thông qua nguồn cảm hứng bất tận từ Địa Trung Hải cùng nghệ thuật sáng tạo hương thơm độc đáo nhất đến từ phương Đông, M.O.I và các nhà chế tác nước hoa hàng đầu thế giới quyết định mang đến những nốt hương ngọt ngào và đầy lôi cuốn, giúp cho bạn thêm quyến rũ, nữ tính. 

Sản phẩm có thiết kế vỏ chai sang trọng, độc đáo, được làm bằng chất liệu thuỷ tinh phủ mờ kết hợp kim loại mạ vàng, giúp bảo quản nước hoa tốt hơn và không làm biến đổi mùi hương. Nước hoa cao cấp Destiny M.O.I phiên bản giới hạn sở hữu 3 tầng hương mang phong cách ngọt ngào, nữ tính.

Đừng ngần ngại nhấn vào đường link mua hàng bên dưới bài viết để bỏ túi ngay cho mình dòng nước hoa này nhé. Bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm nước hoa cao cấp Destiny M.O.I chính hãng tại hệ thống đại lý hoặc chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.